สวัสดีค่า กลับมาเจอกับ  พี่จูเนียร์  และ พี่แพรว  กันอีกแล้วในคอลัมน์   Style Guide    คอลัมน์สอนเทคนิคแต่งตัวผ่านเพลงเกาหลีที่จะทำให้ทุกคนแต่งตัวดูดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นคนตัวสูงแบบพี่จูเนียร์หรือคนตัวเล็กแบบพี่แพรว วันนี้เรามีไอเดียแต่งตัวแบบ BLACKPINK ในเพลง KILL THIS LOVE มาฝากกัน แต่จะเป็นการปรับลุคเพื่อให้สามารถใส่ได้ง่ายมากขึ้นนะคะ เพราะลุคแบบใน MV เนี่ยจัดเต็มมากก
 

          เพลง KILL THIS LOVE เป็นเพลงที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวความรักที่เจ็บปวด Let’s kill this love ก็หมายความว่าถึงเวลาจบความรักแบบนี้ได้แล้ว ผู้หญิงเราจะต้องไม่อ่อนแออีกแล้ว ต้องกล้าที่จะต่อสู้กับความรักเพื่อตัวเอง และลุคที่เราจะแต่งตามก็เลยจะเป็นแนว Neo-Gothic ที่เป็นการหยิบไอเทมที่กำลังอินเทรนด์อยู่มาคุมโทนสีดำ และให้ความรู้สึกดาร์กๆ 
          สาวตัวเล็กแบบพี่แพรว มาในลุคแบบลิซ่า ท่อนบนเป็นเสื้อครอปคอปีนแขนกุด เพราะเมื่อสวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์ จะได้ไม่ร้อนมาก และลุคนี้ควรใส่เสื้อครอปแบบลิซ่าเพราะจะช่วยให้เราดูไม่ตัน
          แมตช์เสื้อเบลเซอร์ยังไงให้ดูไม่ทางการ  เลือกเสื้อเบลเซอร์หรือว่าเสื้อสูทที่เป็นทรงโอเวอร์ไซส์ ตัวนี้พี่จูเนียร์เลือกผ้าแบบที่ไม่แข็ง และทิ้งตัว เพื่อให้ดูไม่เป็นทางการจนเกินไป ใส่เป็นลุคชิลๆ แมตช์กับกางเกงยีนส์กับรองเท้าผ้าใบได้
          สำหรับคนไหล่แคบแบบพี่แพรว การใส่เสื้อเบลเซอร์ที่มีการเสริมบ่า ก็จะช่วยทำให้ดูสมส่วน และมีบุคลิกที่ดีขึ้น

          ส่วนท่อนล่างเป็นกางเกงขาสั้นสีดำแบบลิซ่า แต่ที่สำคัญเลย ถ้าใส่เสื้อครอปก็ต้องใส่ท่อนล่างที่เป็นเอวสูงปิดสะดือ จะทำให้ดูหุ่นดี และไม่โป๊จนเกินไป โชว์นิดหน่อยกำลังดี  กางเกงขาสั้นจะช่วยทำให้ดูขายาวขึ้น เพราะโชว์ช่วงเรียวขา (แต่ก็ต้องไม่สั้นเกินไปนะ มันจะดูไม่งาม) 
          ถ้าใครไม่มีรองเท้าบูทก็เปลี่ยนเป็นรองเท้าผ้าใบสีดำล้วนที่เสริมส้นกับถุงเท้าข้อสูงสีดำ ก็จะได้ลุคที่คล้ายๆ รองเท้าบูท แต่ใส่สบายและดูไม่จัดเต็มจนเกินไป

            สำหรับคนตัวสูงแบบพี่จูเนียร์ แมตช์ลุคแบบเจนนี่ ที่เป็นเสื้อครอปคอปีนแขนกุด กับกางเกงขายาวสีขาว  คนที่ไหล่กว้างแบบพี่จูเนียร์ และไม่มั่นใจช่วงต้นแขน ก็เปลี่ยนเป็นเสื้อครอปแขนสั้น แมตช์กับกางเกงทรงกระบอกใหญ่แบบเอวสูง
          “ระยะห่างของชายเสื้อกับขอบเอวกางเกงที่พอดี จะต้องอยู่ที่ประมาณ 1 นิ้ว”   เพราะเอวกางเกงจะช่วยเก็บพุง ถ้าช่วงเอวกางเกงต่ำ มันจะเป็นช่วงที่พุงเราห้อย พอเอวกางเกงอยู่สูงมันก็จะเก็บพุงส่วนที่ห้อยของเราเข้าไป
          ถ้าอยากได้ลุคที่เต็มขึ้นก็ใส่รองเท้าบูท และเพิ่มเข็มขัดเข้าไป เก็บปลายขากางเกงเข้าไปในบูทให้มันกองๆ ก็จะได้ลุคเท่ๆ
 
          ครั้งหน้าถ้าใครอยากให้แต่งตัวตามวงไหน สไตล์ไหน ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันมานะคะ แล้วเจอกันครั้งหน้าในคอลัมน์ Style Guide ค่ะ   
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น