ปี 2019 นี้ ถือว่าเป็นปีที่ไอดอลเกาหลีมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยเยอะมากๆ แทบจะทุกเดือนเลยก็ว่าได้ค่ะ ดังนั้นติ่งอย่างเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม นอกจากกดบัตรคอนแล้ว ก็ต้องพร้อมไปจนถึงวันงานด้วย แท่งไฟต้องพร้อม แฟนชานท์ต้องเป๊ะ แถมวันงานจริงชุดก็ต้องมา เมคอัพต้องเกิด เอาให้พุ่งแรงแซงสปอตไลท์กันไปเลย
     
          วันนี้พี่โอ๊ตเลยเอา How To แต่งหน้าไปคอน ที่จะทำให้สาวๆ โดดเด่น ดูมีออร่าท่ามกลางผู้คนมากมายที่ไปคอนเหมือนกัน แต่ผิวเราจะไบรท์พุ่งๆ ไปเลย ไม่ว่าจะไฮทัชหรือนั่งดอย ก็ต้องหน้าพุ่งให้อปป้าหรือน้องๆ ต้องมีเราในสายตาชัวร์! และแน่นอนว่าไปคอนเราต้องไปก่อนเวลาใช่มั้ย เจอแดดแรงๆ ไปอี๊กกกก แต่ลุคที่จะทำให้ดูนี้ หน้าก็ยังดูไบรท์ดูสวย เอาว่าตั้งแต่มาจนคอนจบก็ไม่มีพัง หน้าไม่หมองก่อนเจอศิลปินแน่นอนค่ะ จะมีวิธีแต่งยังไง ไปดูเลย!


           อย่างที่รู้กันว่าไปคอนเดี๋ยวนี้ เราอาจจะไม่ได้อยู่แค่ในฮอลล์เย็นๆ แต่ยังต้องเจอกับแดดข้างนอกที่ร้อนเปรี้ยงด้วย เพราะฉะนั้นขั้นตอนแรกก็ต้องทากันแดด แต่เราก็ต้องการให้ผิวดูไบรท์ด้วย เราจึงจะใช้กันแดดหน้าพุ่งที่เป็นเหมือนเบสเมคอัพ อย่าง Biore UV Bright Milk SPF50+/PA++++ “กันแดดหน้าพุ่ง”
  • ช่วยปรับผิวให้ดูขาวใสเปล่งประกายมีออร่า ด้วยเบสสีชมพูผสาน Light Correcting Powder
  • ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ กันแดดหน้าพุ่ง ตัวนี้ มีเทคโนโลยี Waterproof UV film ให้ผิวไบรท์ๆหน้าพุ่ง จนจบคอนเลยล่ะ 
     

          ขั้นตอนต่อมา อย่าให้อปป้ารู้ว่าเราอดนอน ใช้กันแดดหน้าพุ่งของบิโอเรเกลี่ยเพิ่มที่ใต้ตาเพื่อให้ดูสดใสปิ๊งๆๆ และถ้าใครมีรอยสิวให้ใช้คอนซีลเลอร์สีใกล้เคียงกับผิว ค่อยๆ แตะเพื่อปกปิดรอยค่ะ
 

          ใช้บลัชออนเนื้อครีมปัดบริเวณหน้าแก้ม เพราะนาทีนี้เราต้องการความติดทน เลือกสีที่ดูสดใสๆ อย่างสีคอรัลที่กำลังมาแรงในปีนี้ เทคนิคคือใช้คู่กับพัฟฟ์คูชั่น จะช่วยกระจายสีให้กลืนกับผิวได้มากขึ้นค่ะ
 

ใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นปัดเบาๆ ทั่วหน้า เพื่อล็อคคอนซีลเลอร์ที่ทำไว้ไม่ให้ไหลเยิ้ม
 

ใช้ดินสอเขียนตามรูปทรงคิ้ว แล้วใช้แบบฝุ่นทับอีกครั้ง กันคิ้วเลือนระหว่างวันค่ะ
 

          ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนทั่วเปลือกตา แล้วทาบริเวณกึ่งกลางตาด้วยอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์สีแดงวิ้งๆ ปิดท้ายด้วยการแตะกลิตเตอร์เบาๆ บริเวณกลางตาล่างค่ะ
 

เลือกใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเขียนเฉพาะหาง แล้วลากออกมาให้ดูตาตกนิดๆ ขี้อ้อนหน่อยๆ
 

ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าเลยจ้า
 

          เติมความหน้าพุ่งอีกนิดด้วยไฮไลท์ แต่เดี๋ยวก่อน อย่างที่บอกไปว่า  Biore UV Bright Milk   ชื่อเล่นของกันแดดเมคอัพหลอดนี้คือ “กันแดดหน้าพุ่ง” เพราะเราสามารถใช้เป็นไฮไลท์ได้ด้วย แตะเพิ่มบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม สันจมูก คาง แค่นี้ก็ไบรท์ๆ พุ่งๆ แล้วละค่ะ
 

          ปิดท้ายด้วยการทาลิปสีสันสดใสไว้ด้านในปาก แล้วเบลนด์ออก เพิ่มความน่ารักด้วยการตบกลอสลงไปเบาๆ เป็นอันเสร็จค่ะ
 

          สังเกตว่าพี่โอ๊ตไม่ได้ให้ใช้รองพื้นโบกในการแต่งหน้าลุคนี้ เพราะเท่าที่สำรวจมา สาวๆ มักจะไปถึงงานประมาณช่วงบ่ายๆ และเข้าคอนประมาณ 6 โมง - หนึ่่งทุ่ม การแต่งหน้าแบบนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้หน้าไหลระหว่างวัน หรือบางคนเลือกรองพื้นผิดสีจนหน้าลอยแทนก็คงไม่ดีค่ะ ทีนี้ไม่ว่าแดดจะร้อน เหงื่อจะไหล ก็พร้อมสวยไปเจออปป้าได้ทั้งวันแล้วค่ะ
  
          สำหรับ Biore UV Bright Milk กันแดดหน้าพุ่งตัวนี้ พี่โอ๊ตคอนเฟิร์มเลยว่าเบาสบายผิวมากๆ ช่วยปรับสีผิวของเราให้ดูไบรท์ แถมยังใช้เป็นไฮไลท์ได้ อย่างที่เคลมว่ากันแดดหน้าพุ่งจริงๆ  เรียกว่าเป็นกันแดดเมคอัพ must have ที่สาวๆ ควรมีไว้ติดโต๊ะครื่องแป้งมากๆ และไม่ว่าจะไปทำอะไรที่ไหน สาวๆ ก็อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งนะคะ ผิวสวยจะได้อยู่กับเราไปนานๆ 
     นอกจาก Biore UV Bright Milk SPF50+/PA++++ กันแดดหน้าพุ่ง ที่ให้ลุคผิวดูไบรท์ กระจ่างใส มีออร่า แถมใช้เป็นไฮไลท์ได้เทรนด์หน้าพุ่งแล้ว ยังมี Biore UV CC Milk SPF50+/PA ++++ กันแดดรองพื้น กันแดดสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผิวเนียนกริบ สีผิวสม่ำเสมอกันมากขึ้น หรือใครที่ไม่ชอบทากันแดดเพราะกลัวหน้ามัน และอยากให้ผิวดูขาวใส ลอง Biore UV Face Milk SPF50+/PA ++++ กันแดดซับมัน รับรองว่าหน้าไม่มันเยิ้มระหว่างวันแน่นอนค่ะ

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น