ใกล้ช่วงเทศกาลที่จะต้องหาของขวัญให้เพื่อนทั้งที ก็อยากให้ถูกใจเค้ามากที่สุด ใครที่มีเพื่อนเป็นสายติ่งต้องเตรียมตัวเลยค่ะ เพราะพี่โอ๊ตหามาให้แล้ว ว่ามีของชิ้นไหนบ้างที่ซื้อมาแล้วติ่งเกาหลีแบบเพื่อนเราต้องกรี๊ดแน่นอน แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องเงินในกระเป๋า เพราะไม่ว่ามีงบเท่าไหร่ เราก็จัดให้ได้!
 

1. ของขวัญสายติ่งเกาหลี งบ 50-100 บาท

สติ๊กเกอร์ (Sticker) 

          เดี๋ยวนี้มีสติ๊กเกอร์วงไอดอลออกมาเยอะมากๆ ทั้งสติ๊กเกอร์แบบแฟนเมดและออฟฟิเชียล ราคาโดยประมาณก็อยู่ที่ 50-100 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ มีทั้งสติ๊กเกอร์แบบธรรมดา สติ๊กเกอร์กันน้ำ สติ๊กเกอร์ที่ลอกแล้วแปะใหม่ได้ ความหนาของสติ๊กเกอร์ก็มีให้เลือกนะ ทั้งสติ๊กเกอร์เนื้อบาง สติ๊กเกอร์เนื้อหนา ก็ใช้งานต่างกัน
 

พวงกุญแจ (Key chain)

          ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80-100 บาท แต่ก็จะเป็นลายเส้นแฟนเมดนะคะ เดี๋ยวนี้เค้ามีออกมาหลายแบบเลย ทั้งพวงกุญแจอะคริลิค และพวงกุญแจอะคริลิคแบบมีกลิตเตอร์ น่ารักมากๆ เลย ถ้าเป็นของออฟฟิเชียลเลย ราคาก็จะสูงขึ้นกว่านี้ค่ะ
 

โปสการ์ด (Postcard)

          ราคาประมาณ 40-50 บาทค่ะ บางร้านขายเป็นเซ็ตก็มีค่ะ อันนี้ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นรูปศิลปินและแบบที่เป็นรูปวาดแฟนอาร์ต ขนาดจะเท่ากับโปสการ์ดปกติทั่วไปค่ะ
 

เข็มกลัด (Pin)

          มีหลายแบบหลายขนาดให้เลือกมากๆ เริ่มต้นที่ราคาประมาณ 50 บาทนี่แหละค่ะ แล้วแต่การออกแบบและวัสดุที่ใช้ด้วยนะ ที่เห็นกันเยอะๆ เข็มกลัดแฟนเมดจะมีเป็นรูปวาดศิลปินน่ารักๆ เต็มเลย มีทั้งเข็มกลัดแบบทรงกลม เข็มกลัดรูปหัวใจ
 

 

2. ของขวัญสายติ่งเกาหลี งบ 100-300 บาท

มาสกิ้งเทป (Masking Tape)

          ราคาประมาณ 100-150 บาท แล้วแต่ขนาดและความยาวค่ะ ซึ่งตัวมาสกิ้งเทป (Masking Tape) จะมีความกว้างของเทปให้เลือกหลายไซส์ ตั้งแต่ 1.5 ซม. ไปจนถึง 3 ซม. เลยทีเดียว แบบที่หน้ากว้างก็จะมีลายใหญ่ๆ จุใจเพื่อนสายติ่งสุดๆ ส่วนความยาวของเทปก็จะอยู่ที่ประมาณ 5-10 เมตร ใช้กันยาวๆ ไปเล้ยยย
 

Griptok

          สิ่งนี้ชื่อประหลาดหน่อย เอาไว้ติดหลังเคสโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้เราจับมือถือได้ง่ายขึ้น ราคาประมาณ 180 บาทขึ้นไปค่ะ ถ้าเป็นของออฟฟิเชียลก็จะราคาสูงกว่านี้นะ ตัว Griptok จะมีหลายรูปทรงให้เลือกทั้ง Griptok ทรงกลม Griptok รูปหัวใจ หรือบางร้านก็สั่งทำตามรูปทรงที่เราต้องการได้ด้วยล่ะ
 

โปสเตอร์ (Poster)

          ราคา 100 บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาดและความหายากค่ะ สำหรับโปสเตอร์ (Poster) จะมีส่วนที่แพงขึ้นมาอีกตอนจัดส่ง เนื่องจากร้านต้องซื้อกระบอกโปสเตอร์ใส่มาให้เราด้วยนั่นเองค่ะ (การม้วนใส่กระบอกโปสเตอร์จะทำให้ไม่มีรอยยับ ยิ่งถ้าซื้อเป็นของขวัญให้เพื่อนสายติ่ง ต้องใส่ใจจุดนี้ด้วยนะคะ)
 

โฟโต้การ์ด (Photo card)

          คือการ์ดที่มีรูปศิลปิน ราคาของโฟโต้การ์ด (Photo card) ขึ้นอยู่กับความหายากและวัสดุที่ใช้ด้วยค่ะ แบบถูกสุดจะเป็นแบบกระดาษเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 100 บาท นอกจากนั้นก็ยังมีวัสดุพิเศษแบบต่างๆ ทั้งโฟโต้การ์ดใส หรือโฟโต้การ์ด 3 มิติที่พอขยับแล้วรูปจะเปลี่ยนได้ด้วย และยิ่งแพงขึ้นๆ ถ้าเกิดเป็นแรร์ไอเท็มหรือรูปที่หายากค่ะ
 

3. ของขวัญสายติ่งเกาหลี งบ 300-500 บาท

เคสโทรศัพท์ (Phone case)

          เคสโทรศัพท์ที่สกรีนลายการ์ตูน หน้าศิลปิน หรือสกรีนชื่อที่ออกแบบมาแล้วอย่างสวยงาม ก็เป็นอีกไอเทมที่น่าซื้อให้เพื่อนเป็นของขวัญค่ะ วัสดุก็จะมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งเคสซิลิโคน เคสแข็ง เคสใส หรือที่นิยมกันสมัยนี้ก็จะเป็นเคสโพลารอยด์ ความพิเศษของแบบนี้ก็คือที่ตัวเคสจะมีช่องให้ใส่รูปโพลารอยด์ เพื่อนติ่งของเราก็สามารถเปลี่ยนรูปไปได้เรื่อยๆ ข้อควรระวังคืออย่าซื้อผิดรุ่นเด็ดขาด ยิ่งถ้าเป็นเคสจากร้านแฟนเมดส่วนใหญ่จะ Made to order ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ค่ะ
 

อัลบั้ม (Album)

          ส่วนใหญ่ราคาจะเริ่มต้นที่เกือบๆ 400 ค่ะ ราคาจะเปลี่ยนแปลงไปตามเงื่อนไขต่างๆ อย่างอัลบั้มที่มีโปสเตอร์ให้ด้วย ก็อาจจะแพงขึ้นมาอีกนิดหน่อยค่ะ เดี๋ยวนี้ก็จะมีทั้งแบบที่พร้อมส่งและแบบพรีออเดอร์นะคะ
 
ผ้าเชียร์
          ก็คือผ้าที่สกรีนชื่อศิลปินและรูป เอาไว้ใช้โบกในคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตค่ะ ส่วนใหญ่จะมาจากบ้านแฟนไซต์ ราคาก็จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบ้านแฟนไซต์ มีทั้งแบบขายเดี่ยวๆ และขายแบบเป็นเซ็ต
 

 

4. ของขวัญสายติ่งเกาหลี งบ 500 บาทขึ้นไป

ตุ๊กตาไอดอล
          เดี๋ยวนี้มีคนทำเยอะมากๆ ค่ะ ราคาจะขึ้นอยู่กับขนาด ที่ฮิตๆ ก็จะมีขนาด 15 ซม. และ 20 ซม. เริ่มต้นที่ประมาณ 500 บาท แต่ถ้าอยากซื้อเสื้อผ้าให้น้องเค้าใส่ด้วย ก็ต้องบวกเพิ่มเข้าไปอีกประมาณ 200-300 บาท ส่วนใหญ่ตุ๊กตามักจะเป็นการพรีออเดอร์ ต้องรอของหลายเดือนเลย ใครอยากซื้อตุ๊กตาให้เพื่อนอาจจะต้องวางแผนล่วงหน้ากันนานนิดนึง หรือถ้าเพื่อนติ่งของเรามีตุ๊กตาอยู่แล้ว การซื้อเสื้อผ้าหรือไอเทมอื่นๆ เช่น หมวก กล้อง แว่นตา กระเป๋า หรือรองเท้าตุ๊กตาให้ก็น่ารักดีน้า ที่สำคัญคือต้องสืบมาให้ดีนะว่าตุ๊กตาของเพื่อนเราเป็นไซส์เท่าไหร่ ถ้าผิดไซส์ระวังใส่ไม่ได้น้า
 

แท่งไฟ (บง)

          ราคาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ พัน หรือเกินกว่านั้นแล้วแต่ร้านที่ขายค่ะ ซึ่งราคาจริงอาจจะไม่ถึงก็ได้ แต่เป็นเพราะว่าในไทยไม่มีขาย ต้องอาศัยการพรีออเดอร์จากร้านต่างๆ จึงทำให้มีการบวกเพิ่มขึึ้นมาค่ะ การพรีออเดอร์แท่งไฟอาจจะต้องระวังเรื่องของปลอมกันนิดนึงนะคะ มิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ทุกวงการ บางร้านถ้าราคาถูกมากเกินไปก็อาจจะเป็นของปลอมได้นะ
 
Set DVD
          เป็นเซ็ตที่ออกมาหลอกล่อใจสายติ่งมาก เพราะมักจะมีของแถมข้างในที่ไม่มีขายที่อื่น และมาพร้อมแพ็คเกจที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม เหมาะกับการสะสมสุดๆ ค่ะ ราคาก็สูงซักหน่อยนึง
 

สำหรับสถานที่ซื้อของต่างๆ ก็มีหลายช่องทางเลยค่ะ

1. สั่งซื้อออนไลน์จากหน้าเว็บ

          หน้าเว็บ Official ของค่ายต่างๆ หรือเว็บไซต์เกาหลี เช่น Gmarket ข้อดีคือได้ของตามราคาจริง ไม่มีบวกเพิ่ม แต่ๆๆๆ ก็ไม่ใช่ว่าราคารวมจะถูกนะคะ ต้องคิดถึงค่าส่งข้ามประเทศด้วย (บางทีค่าส่งแพงกว่าของที่ซื้ออีก T^T) และช่องทางนี้อาจจะยากไปสำหรับน้องๆ บางคน เนื่องจากการชำระเงินมักจะมาในรูปแบบของบัตรเครดิต และต้องใช้เวลาส่งมาที่ไทยพอสมควรเลยค่ะ เผลอๆ โดนบวกภาษีเข้าไปอีกด้วย จากที่คิดว่าจะได้ของถูก กลายเป็นแพงมากๆ ไปอีก
 

2. การพรีออเดอร์

          หรือการสั่งซื้อของผ่านแอคเคาท์ต่างๆ ในโซเชียล ซึ่งจะเป็นคนกดสั่งสินค้า หรือไปซื้อสินค้าในต่างประเทศแล้วส่งกลับมาให้ การซื้อแบบนี้มีข้อเสียคือเราต้องจ่ายเงินก่อน และรอของประมาณ 2 อาทิตย์ขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะถูกโกงเงินได้ ดังนั้นต้องตรวจสอบแอคเคาท์ที่เราจะทำการซื้อของด้วยให้ละเอียดก่อนค่ะ เช่น มีคนติดตามเยอะมั้ย มีคนเคยมารีวิวบ้างรึเปล่าว่าได้รับของจริง หรือตรวจสอบชื่อและเลขที่บัญชีก่อนโอนเงินก็ได้ค่ะ
 

3. สั่งซื้อจากเจ้าของผลงาน

          ในกรณีที่ซื้อของแฟนเมด เจ้าของผลงานก็จะโปรโมทสินค้าอยู่แล้วในแอคเคาท์ของตัวเองค่ะ หรือไปซื้อตามงานต่างๆ ที่รวมของแฟนเมดไว้ เราก็จะได้เห็นของจริง ได้เลือกแบบที่คิดว่าเพื่อนเราจะชอบด้วยค่ะ
 

 
          ก่อนจะเลือกซื้อของขวัญให้เพื่อน อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนนะคะ ว่าเพื่อนเราอยู่ด้อมไหน และเมนใคร และของที่เราจะซื้อให้เพื่อนเนี่ย เค้ายังไม่มีชัวร์ใช่มั้ย เราจะได้ไม่ต้องซื้อมาเก้อค่ะ
หรือใครที่คิดว่ายังไม่เจอของขวัญที่ถูกใจเลย ลองทำของขวัญแบบ DIY ดูก็ดีนะ เป็นของขวัญชิ้นเดียวในโลกไปเลย รับรองว่าเพื่อนเราต้องประทับใจแน่ๆ แต่ถ้าใครคิดไม่ออก ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี จะเริ่มต้นตรงไหน พี่โอ๊ตก็มีไกด์มาให้สองแบบเลยค่ะ ลองทำธงไอดอลดูสิ ใส่หน้าอปป้าที่เพื่อนชอบลงไปรับรองเพื่อนติ่งกรี๊ดแน่ หรืออาจจะลองวิธีง่ายๆ อย่างการห่อของขวัญน่ารักๆ แล้วตกแต่งด้วยรูปไอดอล หน้าเอาไปลองทำกันดูเด้อ
 

         อ้อ! อีกอย่างที่พี่โอ๊ตอยากฝากไว้ คือการซื้อของขวัญให้เพื่อน ไม่อยากให้เริ่มต้นจากการซื้อของแพงๆ เพราะอยากให้เพื่อนรักเรามากขึ้นนะคะ การซื้อของขวัญให้ไม่ว่าจะเทศกาลไหน มันคือการแสดงถึงน้ำใจและความใส่ใจที่เรามีให้เพื่อน เราไม่จำเป็นต้องฝืนซื้อของราคาสูงลิบลิ่ว ทั้งที่เราเงินไม่พอเพื่อให้เพื่อนประทับใจ ให้เท่าที่ให้ได้ และแสดงความจริงใจกับเพื่อนดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเรารักเพื่อนคนนี้มากๆ และรู้ว่าของชิ้นนั้นเพื่อนเราอยากได้จริงๆ ก็ลองดูว่าเราสามารถชวนเพื่อนๆ ในกลุ่มมาช่วยกันหารได้มั้ย จะได้เบาเงินในกระเป๋ามากขึ้น ได้ให้ของเพื่อนด้วย สบายใจด้วยค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด