ปี 2020 นี้ พี่โอ๊ตเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกปีที่น้องๆ กำลังเริ่มวางแผนทำสิ่งใหม่ๆ หรือตั้งใจทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ตอนนี้ใกล้จะสิ้นปีแล้ว พี่โอ๊ตเลยอยากรวมไอดอลหลายๆ คน ที่ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ พวกเธอเคยถูกบูลลี่มาอย่างหนักมากๆ เลยล่ะค่ะ อยากให้น้องๆ ได้อ่านเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจให้ตัวเองผ่านช่วงที่ยากลำบากไปด้วยกันค่ะ
 
ลิซ่า BLACKPINK (ลลิษา มโนบาล)
          ลิซ่าถือได้ว่าเป็นไอดอลหญิงที่ประสบความสำเร็จเอามากๆ เลยค่ะ เธอมียอดไลค์อินสตาแกรมสูงถึง 27 ล้านฟอลโลเวอร์ (ข้อมูลอัปเดตเดือนธันวาคม 2562) ซึ่งถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของไอดอลหญิงฝั่งเกาหลี และมีแฟนคลับอยู่ทุกมุมโลก เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว ความสามารถในการเต้น ร้องเพลง แร็ป รวมถึงความพยายามและอดทนในการเป็นไอดอลของเธอก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นค่ะ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทยหลายๆ คนที่อยากเป็นไอดอลอีกด้วย 
 

          ลิซ่าเข้าเป็นเด็กฝึกที่ YG Entertainment ตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น และเป็นคนไทยคนแรกของค่ายที่ได้เดบิวต์ เธอต้องพยายามเรียนภาษาเกาหลีให้ได้เร็วที่สุดทั้งที่ไม่เคยเรียนมาก่อน และอีกสิ่งหนึ่งที่ลิซ่าต้องเจออยู่ตลอดคือการบูลลี่ทั้งจากคนเกาหลีและคนไทยด้วยกันเอง มีช่วงหนึ่งที่เธอถูกบูลลี่เรื่องหน้าสดว่าดูธรรมดา (โอ้โห...นี่ธรรมดาแล้วเรอะ!!) ไม่เหมือนคนที่จะมาเป็นไอดอล จนทำให้เกิดกระแส #RespectLisa ที่แฟนคลับช่วยกันออกมาปกป้อง แน่นอนค่ะว่าสิ่งที่เกิดบนโซเชียล คงไม่รอดพ้นสายตาเจ้าตัวไปได้ แต่สิ่งที่ลิซ่าทำคือการอดทน ไม่โต้ตอบ และคอยพัฒนาความสามารถตัวเองอยู่เสมอ และเธอรู้ว่ายังมีคนที่รักและพร้อมจะสนับสนุนเธออยู่อีกมาก ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนคลับทุกคน สิ่งนี้พี่โอ๊ตเองก็อยากให้น้องๆ เอาเป็นแบบอย่างค่ะ ทุกคนมีข้อดี และมีความสามารถที่ต่างกัน อย่าสนใจว่าใครจะพูดถึงเรายังไง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นก็พอค่ะ
 
แทยอน (Kim Taeyeon)
          ก่อนที่สมาชิกวง SNSD หรือ Girls’ Generation จะตัดสินใจแยกย้ายเพื่อไปตามเส้นทางใหม่ๆ ของตัวเอง SNSD คือเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังมากๆ ระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ใช่แค่ฝั่งเอเชีย แต่พวกเธอยังมีแฟนคลับจากฝั่งตะวันตกอีกเพียบ
          แต่กว่าจะไปได้ไกลขนาดนั้น SNSD เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่เรียกได้ว่าถูกบูลลี่และมีแอนตี้แฟนเยอะมากในช่วงแรก โดยเฉพาะ แทยอน ที่เป็นทั้งลีดเดอร์และนักร้องหลักของวง ชื่อของเธอถูกนำไปคอมเม้นต์กล่าวหาอย่างสนุกปาก และยังถูกโยงกับดราม่าอีกแทบจะทุกเรื่อง ถึงขนาดกุข่าวขึ้นมาให้ร้ายเธอก็มีค่ะ ถึงแม้ทุกวันนี้เธอจะโซโล่เดี่ยวแล้ว ก็ยังไม่วายเจอชาวเน็ตบูลลี่อยู่ดี
 

          แน่นอนว่าการถูกบูลลี่ลักษณะนี้ ไม่ว่าใครก็ไม่โอเคทั้งนั้น แทยอนได้เปิดเผยทางอินสตาแกรมของตัวเองเรื่องที่เธอเป็นโรคซึมเศร้า และยังให้กำลังใจกับคนที่อยู่ในสภาวะเดียวกัน เพราะเธอรู้ว่าตัวเองจะเข้มแข็งขึ้นได้ด้วยกำลังใจจากทุกๆ คนที่รักเธอ ความเข้มแข็งของแทยอนนี้เอง ทำให้หลายคนที่อยู่ในภาวะวิตกกังวลและซึมเศร้า หันมาให้กำลังใจตัวเองมากขึ้น พี่โอ๊ตเลยอยากให้น้องๆ ทุกคนที่คิดว่าตัวเองกำลังจะเป็นโรคซึมเศร้า ลองเปิดใจและเข้ารับการรักษา เพราะมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดค่ะ สิ่งที่แทยอนเจอนั้นหนักหนาสาหัส และเชื่อเถอะค่ะว่ามีไอดอลแค่ไม่กี่คนที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่แทยอนเลือกที่จะรักตัวเอง และรักษามันอย่างถูกต้องค่ะ
 
ไอยู (Lee Ji Eun)
          สาวน้อยเสียงหวานที่พี่โอ๊ตเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก คัมแบ็คทีไร เพลงเป็นต้องทะยานขึ้นอันดับ 1 แทบทุกชาร์ต จนได้ฉายาว่าเป็น เจ้าแม่ล้างชาร์ตเลยค่ะ น้องจากความสามารถทางด้านดนตรีแล้ว เธอยังเป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับการยอมรับ และมีหน้าตาที่น่ารักเหมือนอายุไม่เคยเพิ่มขึ้นเลย ด้วยความเพียบพร้อมที่ว่ามานี้ ไอยูเลยได้ชื่อว่าเป็น “น้องสาวแห่งชาติ” ของเกาหลีใต้นั่นเอง
 

          ในช่วงที่เดบิวต์แรกๆ ไอยูถูกบูลลี่หนักมากในเรื่องของรูปร่างว่าเธอดูอ้วนเกินไป จนมีช่วงหนึ่งที่เธอต้องเผชิญกับโรคบูลิเมีย เป็นโรคที่ทำให้เรารู้สึกไม่พอใจกับรูปร่างของตัวเอง ส่งผลให้ร่างกายไม่ยอมกินอะไรเข้าไป หรือกินแล้วต้องล้วงคอให้อาเจียนออกมาตลอด แต่เธอก็พยายามแก้ไขโดยการทำตารางโภชนาการแทน เพื่อให้ตัวเองกินอาหารได้ครบและกลับมาสุขภาพดี
          โชคดีนะคะที่ไอยูรอดพ้นจากสถานการณ์นั้นมาได้ น้องๆ คนไหนที่ถูกบูลลี่ในเรื่องของรูปร่าง พี่โอ๊ตอยากให้เราเลิกโฟกัสกับคำพูดคนอื่น แต่มาโฟกัสที่สุขภาพร่างกายของตัวเองจะดีที่สุด ออกกำลังกาย คุมอาหารบ้าง ทำเพื่อตัวเอง อย่าทำเพราะคำพูดของคนอื่นค่ะ
 
สร CLC (ชลนสร สัจจกุล)
          เป็นไอดอลหญิงสัญชาติไทยแท้อีกคนหนึ่งที่มีความสามารถจนได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป CLC และเป็นไอดอลไทยคนแรกของค่าย CUBE Entertainment เรียกได้ว่าเป็นอีกแรงบันดาลใจของเด็กไทยหลายๆ คนเลยล่ะ
 

          อย่างที่หลายคนก็พอรู้ว่า การเป็นคนต่างชาติที่เข้าไปอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไหนจะเรื่องภาษา หรือการฝึกฝนที่เกาหลีขึ้นชื่อว่าฝึกหนักที่สุดแล้วก็ว่าได้ นอกจากจะต้องเหนื่อยกับเรื่องนี้แล้ว สรยังต้องทนกับการถูกบูลลี่เรื่องหน้าตาของเธอ ที่ดูสวยคม และไม่ใช่พิมพ์นิยมของคนเกาหลีซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่ติดตามจะรู้เลยว่าสรเป็นคนที่เข้มแข็งและไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ยิ่งถูกวิจารณ์มากเท่าไหร่ เธอก็จะยิ่งแสดงความสามารถของเธอให้เห็น ดังนั้น นอกจากเสียงร้องที่ไพเราะ หรือไลน์การเต้นที่สวยงามแล้ว สรยังพัฒนาตัวเองด้วยการเรียนรู้งานอีกหลายๆ ด้าน เช่น การคิดเรื่องเสื้อผ้า การคิดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม  การคิดสไตล์การร้องและเต้น จนเธอถึงกับเคยพูดว่าเธอสามารถเปิดค่ายเพลงได้แล้วนะ 555
 
โซยอน (G)I-DLE (Jeon So-yeon)
          ถ้าใครตามเกิร์ลกรุ๊ปยุคนี้ จะรู้เลยว่าชื่อของโซยอน (G)I-DLE นั้นถูกพูดถึงมากในเรื่องของความสามารถ ทั้งสไตล์การแร็ปที่โดดเด่น เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ แถมยังสามารถแต่งเพลงได้ดีจนทำให้หลายเพลงขึ้นชาร์ตมาแล้วด้วย
          ถึงแม้จะเป็นไอดอลที่มีความสามารถ แต่เส้นทางของโซยอนนั้นไม่ได้ง่ายเลยค่ะ เธอเคยเข้าร่วมรายการ Produce 101 และเคยได้อันดับโหวตสูงถึงอันดับ 10 เลยล่ะค่ะ เพราะเธอโชว์สกิลการแร็ปและการร้องในรายการได้ดีมากๆ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่ได้เป็นผู้ชนะในรายการ แถมยังถูกบูลลี่เรื่องหน้าตาว่าไม่เหมาะกับการเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกด้วย หลังจากพลาดรายการ Produce 101 ไป โซยอนก็ไม่ได้ทิ้งความฝัน เดินหน้าต่อในรายการ Unpretty Rapstar 3 และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นซิงเกิ้ลแรกของเธอในปี 2017 และกลายมาเป็นลีดเดอร์และเมนแร็ปใน (G)I-DLE ในที่สุดค่ะ
 
          แม้ว่าในตอนนี้เธอจะโชว์ความสามารถจนเป็นที่ยอมรับมากขึ้น แต่ก็ยังคงมีกระแสวิจารณ์เรื่องหน้าตาของเธออยู่ดี แต่เธอกลับพัฒนาตัวเองจนมีผลงานให้แฟนคลับได้ประหลาดใจกันอยู่เรื่อยๆ เลยล่ะ
 
          ไม่ว่าน้องๆ กำลังวางแผนว่าอยากจะทำอะไรอยู่ก็ตาม สิ่งที่พี่โอ๊ตอยากให้คิดไว้เสมอก็คือ อย่าปล่อยให้โอกาสในมือหลุดไปเพราะคำพูดของคนอื่นนะคะ ทำสิ่งที่เราอยากทำให้มันดีที่สุด เพราะไม่มีใครเข้าใจความพยายามและความตั้งใจได้ดีไปกว่าตัวเราอีกแล้วค่ะ พี่โอ๊ตและทีมงานทุกคนก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ^^


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด