ช่วงนี้นางเอกสาว คิมโกอึน จากซีรี่ส์เกาหลีที่มาแรงสุดๆ ใน NETFLIX เรื่อง The King: Eternal Monarch  ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก มีคนมากมายชื่นชมการแสดงของเธอ แต่ก็มีอีกหนึ่งอีกกระแสที่วิจารณ์ในเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตา วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ คิมโกอึน กันให้มากขึ้นดีกว่า  เพราะถ้าใครได้ตามผลงานของโกอึน จะรู้ว่าเธอผ่านการแสดงมามากมาย ทั้งภาพยนตร์และซีรี่ส์ที่ได้พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเธอ และถ่ายทอดฝีมือผ่านหน้าตาที่ดูธรรมดาแต่มีเสน่ห์ (แต่สำหรับพี่จูเนียร์คิดว่าโกอึนสวยมีเสน่ห์มากๆ เลยนะ ยิ่งมองยิ่งหลง) ถึงแม้จะไม่ได้เป็นพิมพ์นิยมแบบ ตาสองชั้น ใบหน้าเรียว หรือจมูกโด่ง แต่เธอก็ได้รับรางวัลมากมาย และมีคนชื่นชมในฝีมือมากมายเช่นกัน
 
 image : Marie Claire Magazine

                คิมโกอึน เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปี ค.ศ.1991 หลังจากนั้นเมื่ออายุ 3 ขวบ โกอึนและครอบครัวก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ปักกิ่ง เป็นเวลา 10 ปี และกลับมาอยู่ที่เกาหลีใต้อีกครั้ง “ช่วงเวลาที่ปักกิ่งทำให้ฉันได้เห็นอะไรมากมายนอกกรอบที่เคยอยู่ และช่วยให้ฉันได้ทำในสิ่งที่อยากทำ”
 

โกอึนกับความใฝ่ฝันในวงการภาพยนตร์

                  “หลังจากที่ร้องไห้ทุกครั้งที่ดูภาพยนตร์จีนเรื่อง Together ของผู้กำกับ Chen Kaige ก็ได้แรงบันดาลใจ อยากเป็นคนทำหนัง (Flim maker)”
                    โกอึนจึงตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนการละครที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี (Korea National University of Arts) และในระหว่างที่เรียนอยู่ก็ได้ เดบิวต์เป็นนักแสดงในปี 2012 จากภาพยนตร์เรื่อง A Muse ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างเสี่ยงต่อภาพลักษณ์ในการเดบิวต์ของเธอ เพราะบทที่เธอได้รับเป็นเด็กสาวอายุ17 และในภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากอีโรติค แต่ผลตอบรับกลับออกมาดีมากๆ เพราะความทุ่มเทกับการแสดงของเธอ และโกอึนก็ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่หลายรายการจากภาพยนตร์เรื่องนี้เลย

                  ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง A Muse จองจีอู บอกว่า “โกอึนเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจมาก เป็นคนที่หาได้ยาก มีความกล้าหาญโดยธรรมชาติ เธอเข้มแข็งแบบไม่มีใครที่จะมาโน้มน้าวหรือเปลี่ยนแปลงเธอได้ง่ายๆ เธอจะไม่ทำอะไรบางอย่างเพียงแค่เพราะคนอื่นเค้าทำกัน”

                   โกอึนรักการแสดงมาก มีความทุ่มเท และใส่ใจรายละเอียดของตัวละครที่ได้รับ     อย่างภาพยนตร์เรื่อง Sunset in My Hometown เธอให้สัมภาษณ์กับ  Yonhap News Agency ว่าหลังจากที่ศึกษาบทของตัวละครนี้แล้ว เธออยากจะขอผู้กำกับเพิ่มน้ำหนักเพื่อให้คาแรกเตอร์ของตัวละครสมบูรณ์ขึ้น ซึ่งโกอึนก็ได้เพิ่มน้ำหนักขึ้นมาถึง 8 กิโลกรัมเลยทีเดียว
 

                  หลังจากกลับไปเรียนต่อ โกอึนก็มีผลงานการแสดงทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์อีกมากมาย ใครที่อยากติดตามผลงานของโกอึน พี่จูเนียร์แนะนำซีรี่ส์เรื่อง Cheese in the trap, Goblin และเรื่องล่าสุด The King: Eternal Monarch  กับ 2 บทบาท  ที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว
 
 

ผู้หญิงทุกคนสวยในแบบของตัวเอง

จากบทสัมภาษณ์ใน ELLE korea magazine  ในหัวข้อเรื่องความงามที่แท้จริงของผู้หญิงที่มีความสุข โกอึนบอกว่า
                   “ฉันมีสิ่งนึงที่หวังกับตัวเองไว้ว่า ฉันจะมี  Healty Mindset (ทัศนคติที่ดี) อยู่เสมอ มันยากที่จะพยายามคิดแบบนี้ให้ได้ตลอด มันเป็นเรื่องดีที่เราจะสวยจากภายนอก แต่ฉันคิดว่าถ้าเราตั้งมาตรฐานความสวยและพยายามที่จะเป็นแบบนั้นให้ได้ ก็คงเป็นการฝืนจนเกินไป เพราะต้องต่อสู้กับตัวตนของเราเอง   ฉันเชื่อว่าทุกคนต่างสวยในแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้ว”
 
                  และเธอยังบอกอีกว่า “ความเป็นผู้หญิงนั้นมีความงามในตัวมันอยู่แล้ว และฉันคิดว่ามีความงามอยู่ในทุกช่วงอายุ เหมือนกับคุณได้หินมาแล้วเจียระไนไปเรื่อยๆ จนคุณได้อัญมณีที่เปล่งประกาย ฉันเลยคิดว่าการที่ผู้หญิงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุ มันเป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ”

 image :  ELLE korea Magazine

ผู้หญิงที่มีดวงตาเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์

                  “ดวงตาของโกอึนนั้นมีเสน่ห์มากๆ มันมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ นาที บางทีดวงตาคู่นั้นมันก็ดูจริงจัง บางครั้งก็ดูเขินอาย มีหลายอารมณ์มาก หลังจากผมมองเข้าไปที่ดวงตาของโกอึน ผมรู้ได้เลยว่าทำไมการแสดงของโกอึนถึงได้ทรงพลัง” ลีมินโฮ พูดในงานแถลงข่าวซีรี่ส์เรื่อง The King: Eternal Monarch
 

โกอึนกับการแต่งตัวสไตล์ Boyish

                  นอกจากผลงานการแสดงที่โดดเด่นมาดู   สไตล์การแต่งตัวของโกอึน   กันบ้าง สไตล์ของโกอึนจะเป็น Boyish Style  เป็นแนวสาวเท่ เน้นความคล่องตัว  
 

                  ลุคนี้่ เป็นสไตล์สปอร์ต โดดเด่นที่การจับคู่สีชมพูอ่อนมาเบรกเสื้อสีม่วง ทำให้ดูสดใส แต่พอดีไม่ดูสีสันเยอะจนเกินไป   แมตช์เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์กับกางเกงขาจั๊ม และรองเท้าผ้าใบ  เป็นลุคที่เท่ๆ แต่ดูชิลๆ เข้ากับโกอึนมากๆ เลย
 

                  ลุคนี้เป็นลุค Boyish มากๆ เลย มีความเท่ ทั้งการคุมโทนสี  นำเอากางเกงยีนส์สีซีดแมตช์กับไอเทมสีดำ เสื้อ กระเป๋า รองเท้า ทำให้ได้ลุคที่ลงตัวมากๆ เลย ไม่ดูเรียบจนเกินไป  (ถ้าแมตช์ลุคสีดำทั้งตัว จะทำให้ได้ลุคที่หรู ดูแพง พอเอายีนส์สีซีดมาเบรกทำให้ดูเซอร์ๆ แต่มีความเรียบหรูมากขึ้น)
 

                  ลุคนี้เป็นลุคที่มีสไตล์มากเลย เป็นการหยิบเอาเดรสยาวมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขากระบอกใหญ่ ทำให้ได้ลุคเซอร์ๆ แต่เดรสยาวเป็นตัวที่ทำให้ลุคดูหวานมากขึ้น 
 
                  คิมโกอึนเป็นผู้หญิงที่ทัศนคติดีมากๆ คนนึงเลย พี่จูเนียร์เห็นด้วยกับโกอึนเลยนะคะว่า ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ มีความสวยในแบบฉบับของตัวเอง อยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวเองเข้าไว้นะคะ สำหรับวันนี้พี่จูเนียร์ และคอลัมน์ ITGIRL ขอลาไปก่อนน้าา  เจอกันใหม่ครั้งหน้าพี่จูเนียร์จะพาสาวคนไหนมาแนะนำต้องรอติดตามกันนะคะ 
ข้อมูลและรูปภาพ :  
(1) (2) (3)   
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด