อากาศเมืองไทยเอาใจยากมากๆ ค่ะ พอร้อนก็ร้อนระอุ หน้าฝนก็อากาศชื้นมาก กลายเป็นปัญหาที่กวนใจสาวๆ ทุกครั้งที่ต้องแต่งหน้า ก็คือหน้ามันมากกกก!  มันแบบไม่มีอะไรกั้น มันจนทาแป้งไม่ติด! ทาไปไม่ถึงชั่วโมงก็เริ่มหลุดแล้ว แถมพอหน้ามันก็ทำให้เห็นรูขุมขนชัดขึ้นไปอีก เรียกว่าแต่งหน้าจนท้อใจกันไปข้างเลยก็ว่าได้ค่ะ ขอให้น้องๆ ใจเย็นๆ นะคะ เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิดเลย
 

ทำไมหน้ามันถึงทาแป้งไม่ติด?

         เพราะเมื่อผิวของเราเริ่มผลิตน้ำมันออกมามากๆ ก็ทำให้ผลักทุกอย่างบนผิวออกมาหมดค่ะ เป็นสาเหตุว่า พอทาแป้งแล้วทำไมถึงเป็นคราบตลอด หรือบางทีก็หายออกจากผิวหน้าของเราไปเลย
         ดังนั้น การบำรุงผิวเพื่อให้เกิดความสมดุลของน้ำมันบนผิว ก็ถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ อย่าคิดว่าหน้ามันแล้วไม่จำเป็นต้องบำรุงนะคะ เพราะการที่ผิวขาดความชุ่มชื้นมากๆ ก็กลายมาเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวมันกว่าปกติได้นั่นเอง
 


ผิวมัน ต้องใช้แป้งแบบไหน?

         หลายคนสงสัยค่ะ ว่าคนผิวมันต้องใช้แป้งแบบไหน ทาแป้งได้ทุกแบบรึเปล่า? ซึ่งพี่โอ๊ตจะบอกว่าถ้าเราอยากได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรเลือกแป้งที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่เหมาะกับผิวของเราค่ะ
 
  • อันดับแรกเลย ให้เลี่ยงแป้งพัฟที่ผสมชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวดูมันมากขึ้นไปอีกค่ะ แถมยังทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วย
  • เลือกแป้งผสมรองพื้น ถ้าไม่ชอบแต่งหน้าหลายขั้นตอน แต่ถ้าปกติชอบลงรองพื้นก่อน ก็อาจจะเลือกเป็นแป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่นแทน เพื่อไม่ให้เมคอัพหนาเกินไป จนทำให้เยิ้มระหว่างวันค่ะ
  • เลือกแป้งที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน อันนี้สำคัญเลยค่ะ สกินแคร์ช่วยปรับสมดุลน้ำมันใต้ชั้นผิว ส่วนแป้งก็จะทำหน้าที่ควบคุมความมันบนผิวนั่นเองค่ะ ดังนั้นถ้าเลือกใช้ทั้งสองอย่างให้เหมาะสม ก็จะทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ
  • เลือกแป้งที่มีคุณสมบัติเบลอผิว เพราะผิวมันมักจะมากับปัญหารูขุมขนกว้าง การเลือกแป้งเบลอผิว ก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้เยอะเลยค่ะ
     

         เหมือนจะหายาก แต่บอกเลยว่าโลกนี้ไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้นค่ะ ถ้านึกถึงแป้งที่มีคุณสมบัติตามนี้ไม่ออก แสดงว่ายังไม่เคยรู้จักน้องคนนี้  sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder ที่ช่วยบล็อคความมันได้ถึง 12 ชั่วโมง ด้วย Oil Catcher Technology ออกแบบให้อณูแป้งมีโครงสร้างเหมือนฟองน้ำ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกจากผิวและรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เบลอผิวขีดสุด ด้วยความมหัศจรรย์ของ Magic Blur Powder และการกระจายแสงแบบ Scattered Light ช่วยให้หน้าเนียนสวยเป็นธรรมชาติ เนื้อแป้ง Silky Velvet Film Layer เนียนละเอียดแนบไปกับผิวหน้าทำให้แป้งติดทนนานไม่หลุดลอกระหว่างวัน ให้การปกปิดได้ดี และยังปกป้องผิวจากแสงแดด SPF30 PA+++ อีกด้วยค่ะ
 

         สิ่งที่ชอบในแป้งตลับนี้คือเค้าเป็นแป้งพัฟสัมผัสนุ่มมากๆ ช่วยเบลอผิว และให้การปกปิดดี แต่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ แถมยังคุมมันได้ดีมากเวอร์ ตลับก็น่ารัก เวลาหยิบใช้คือคิวท์สุดๆ
 

เทคนิคการทาแป้งให้คุมมัน เบลอผิวเนียนกริ๊บ

         เทคนิคนี้เหมาะกับสาวๆ ผิวมัน ที่อยากแต่งหน้าให้ดูเนียน เบลอผิว ปกปิดรูขุมขน บอกเลยค่ะว่าไม่ยาก ถ้าลองทำบ่อยๆ ก็จะรู้สึกว่ามันง่ายมากๆ และประหยัดเวลาในการแต่งหน้ามากๆ เลยค่ะ
 
STEP 1
           ใช้แปรงปัดแป้ง วนแป้งในตลับ แล้วสะบัดแป้งส่วนเกินออก (หรือใช้วิธีเคาะเอาก็ได้ค่ะ แป้งจะได้ไม่ฟุ้ง) ปัดลงเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เป็นลักษณะวงกลม เทคนิคนี้ จะช่วยให้รูขุมขนดูเบลอมากขึ้น ยิ่งถ้าแป้งที่ใช้ มีคุณสมบัติช่วยเบลอผิวอยู่แล้ว บอกเลยค่ะว่าเนียนกริ๊บแน่นอน วนแป้งซ้ำๆ ในบริเวณที่ต้องการปกปิด จนกว่าจะได้งานผิวที่พอใจค่ะ

STEP 2
         ใช้พัฟสะอาดแตะแป้งเบาๆ แล้วกดลงบริเวณที่มีปัญหารูขุมขน หรือบริเวณที่ผิวมันมากๆ การกดเบาๆ จะช่วยเบลอรูขุมขน และทำให้แป้งติดหน้ามากขึ้นค่ะ
 

         ถ้าสาวๆ คนไหนยังไม่มันใจ พี่โอ๊ตแนะนำว่าให้พกแป้งพัฟและกระดาษซับมันติดตัวไว้ด้วยก็ดีค่ะ เผื่อเอาไว้ทัชอัพระหว่างวัน แนะนำให้ซับความมันออกก่อนจะเติมแป้ง ผิวจะได้ไม่อุดตันค่ะ แล้วก็อย่าลืมสิ่งสำคัญที่บอกในตอนต้น ว่าการบำรุงผิวหน้าสำหรับสาวผิวมันก็สำคัญนะ ค่อยๆ ศึกษาผิวของตัวเองแล้วปรับใช้ดูค่ะ ทีนี้ละ อากาศร้อนแค่ไหนก็ทำอะไรไม่ได้ ตบแป้งแล้วพร้อมสวยเลย!

 


         ใครอยากลอง sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder พี่โอ๊ตก็มีมาแจกให้เอาไปลองใช้กันฟรีๆ เลยค่ะ แค่ตอบคำถามว่า “เมื่อต้องเจอปัญหาหน้ามันแบบไม่มีอะไรกั้น สาวๆ มีวิธีแก้ปัญหาให้หน้าเป๊ะตลอดทั้งวันยังไงบ้าง” ก็รอลุ้นรับไปเลย 5 รางวัลค่ะ อย่าลืมบอกสีของแป้งที่อยากได้มาด้วยน๊าาาา
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 29 มิ.ย. 63 17:14 น. 26

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับsasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Beauty Story :: รวมเทคนิคทาแป้งยังไงให้คุมมันขั้นสุด!

1. pop2011

2. Roza_101

3. 22berry

4. wheniwasyour

5. Phrawcha

รบกวนผู้โชคดีตอบกลับเพื่อยืนยันตัวตนทางข้อความลับที่พี่โอ๊ตส่งให้เท่านั้น แจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัล และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ หากใครยังไม่ได้รับข้อความจากพี่ แจ้งมาทางคอมเม้นท์ด้านล่างนี้นะคะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่อาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน ทีมงานจะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 26 มิ.ย. 63 10:48 น. 25

ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. 63 และจะประกาศผลผู้โชคดีวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. 63 นะคะ สามารถเข้ามาเช็ครายชื่อได้ที่นี่เลยค่ะ ขอบคุณค่า

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Bainard Member 19 มิ.ย. 63 11:23 น. 13

พกกระดาษซับมันหรือไม่ก็กระดาษทิชชู แล้วเติมด้วยแป้งพัฟsasi ส่วนตัวเป็นคนหน้ามันอยู่แล้ว แล้วใช้แป้งพัฟของsasi ที่เป็นราคา129บาทอยู่แล้ว และถ้าได้แป้งพัพ sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์2 มาเป็นของรางวัลคงเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากเเน่ๆเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
wheniwasyour Member 19 มิ.ย. 63 23:10 น. 17

ปกติเเล้วไม่ใช้เเป้งพัฟหรือเเป้งตลับค่ะ ปกติใช่วิธีลดความมันจากต้นเหตุคือใช้โฟมล้างหน้าที่ลดความมัน เเละใช้แป้งฝุ่นระหว่างวัน เเต่หน้าก็ยังคงมันเเละเห็นรูขุมขนกว้าง เห็นกระทู้นี้เลยเข้ามาเเล้้วคิดว่าอยากลองใช้เเป้งพัฟ sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์ 2 ค่ะ

0
กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sunantha 17 มิ.ย. 63 23:15 น. 3

พกกระดาษซับมัน+แป้งพัฟไว้เติมระหว่างวัน แต่วิธีที่ช่วยได้ดีที่สุดเลยคือ พยายามหลีกเลี่ยงไม่ออกไปเจอแดดค่ะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องพยายามเข้ามาในที่ร่มให้เร็วที่สุดค่ะ (เบอร์ 1 ค่ะ)

0
กำลังโหลด
mewnatchaya62 Member 18 มิ.ย. 63 10:38 น. 4

พกกระดาษซับมันและเลือกใช้แป้งที่คุมมันได้ดี ไม่ต้องเติมระหว่างวันบ่อยๆ อยากลองใช้แป้ง sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์1 ค่า♥

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จุฬาทิพย์ สายสา 18 มิ.ย. 63 13:37 น. 6

ต้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้องพกกระดาษทิชชูหรือถ้าไม่ก็พกแป้งพัฟทาระหว่างวันค่ะ

พยายามพกร่มกันแดดด้วยก็ช่วยได้ไม่ทำให้แดดทำลายผิวหน้าของเรามากกว่าเดิมค่ะ อยากลองใช้แป้ง sasi mousse mellow foundation powder เบอร์ 02 ค่ะ ขอบคุณที่มีกิจกรรมดีๆให้เล่นนะค่ะถ้าเป็นผู้โชดดีจะรีวิวให้เต็มที่่่่ค่ะ



0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pop2011 Member 19 มิ.ย. 63 06:58 น. 8
ปกติใช้โฟมลดความมัน โดยส่วนตัวใช้แป้งsasiทำให้ลดความมัน ระหว่างวันอาจจะใช้กระดาษซัพมันด้วยค่ะ 03honey ค่ะ
0
กำลังโหลด
benjapornbenjaa Member 19 มิ.ย. 63 07:09 น. 9

ใช้กระดาษซับมันหรือทิชชู Tap ที่บริเวณหน้าระหว่างวัน แล้วก็เติมแป้งต่อเลยค่ะ เพื่อให้หน้าของเราจะได้ไม่ Drop ค่ะ อยากลองใล้แป้ง sasi MOUSSE MELLOW Foundation Power เบอร์ 2 ค่ะ

0
กำลังโหลด
beamkimkai2104 Member 19 มิ.ย. 63 09:47 น. 10

ใช้ทิชชู่หรือกระดาษซับมันซับหน้าก่อนเติมแป้งส่วนตัวใช้แป้งฝุ่นมากกว่าแป้งอัดแข็ง เพราะกลัวเป็นคราบ อยากใช้แป้งสีเบอร์03Honeyค่ะ

0
กำลังโหลด
claudie2 Member 19 มิ.ย. 63 10:43 น. 11

เป็นคนที่ปกตินั่งอยู่ในห้องแอร์เฉย ๆ 1 ชม. หน้าก็มันแผล็บเลยค่ะ 5555 แต่งหน้าไม่ทนสุด ๆ เลยด้วย เวลาปกติที่ต้องออกไปผจญภัย​ข้างนอกก็จะพกกระดาษ​ซับมันและก็แป้งฝุ่นค่ะ กลัวว่าอัดหนัก ๆ เข้าไปหน้าจะเป็นคราบและแย่กว่าเดิม หรือไม่ก็ทางที่ดีที่สุดหาห้องน้ำค่ะ ล้างหน้าเอาซะเลย เบอร์2 latte ถ้าทนเราได้คือจะเลิศจริง ๆ ยี่ห้อดัง ๆ เราใช้ไปสุดท้ายก็มันเหมือนเดิม

0
กำลังโหลด
Jakissbaby Member 19 มิ.ย. 63 10:44 น. 12

ลงสกินแคร์ให้หน้าชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าจะช่วยลดความมันได้ระดับหนึ่ง พกสเปรย์น้ำแร่ไว้ฉีดล็อคเมคอัพและเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน+กระดาษทิชชู่ไว้ซับหน้าซึ่งกระดาษทิชชู่ซับแล้วจะให้ฟิลที่ไม่แห้งจนเกินไป ชะลอหน้าผลิตน้ำมันเพิ่ม จากนั้นตามด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟตัวโปรดขึ้นอยู่กับลุคของวันนั้นๆ ว่าต้องการความเป๊ะปังขนาดไหน


แป้งเบอร์02ค่ะ

0
กำลังโหลด
Bainard Member 19 มิ.ย. 63 11:23 น. 13

พกกระดาษซับมันหรือไม่ก็กระดาษทิชชู แล้วเติมด้วยแป้งพัฟsasi ส่วนตัวเป็นคนหน้ามันอยู่แล้ว แล้วใช้แป้งพัฟของsasi ที่เป็นราคา129บาทอยู่แล้ว และถ้าได้แป้งพัพ sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์2 มาเป็นของรางวัลคงเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากเเน่ๆเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
babysomko Member 19 มิ.ย. 63 13:17 น. 14

ไม่ควรล้างหน้าบ่อย เพราะยิ่งล้างยิ่งทำให้ผิวแห้งตึง แถมผลิตน้ำมันออกมาเยอะทำให้หน้ามันยิ่งกว่าเดิม เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวพร้อมเติมความชุ่มชื่นให้ผิวไปในตัว เพราะไม่ว่ามีสภาพผิวไหนสกินแคร์ก็เป็นไอเทมที่สำคัญมากและเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยล็อคเมคอัพติดทน ก่อนแต่งหน้าฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วใช้ทิชชู่ซับ ตามด้วยครีมกันแดดที่มีเบสไพร์เมอร์และล็อคความมันไปในตัว เพราะไอเทมพวกนี้ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการลงงานผิว ก็จะเลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติในการคุมมัน ช่วยเบลอผิว แล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงหรือแป้งอัดแข็งทับเพื่อไม่ให้รองพื้นเยิ้ม หรือไม่ก็วิธีที่ประหยัดเวลาในการแต่งหน้า ก็คือใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีคุณสมบัติปกปิด คุมมัน กันน้ำ เบลอรูขุมขนได้ดี เวลาทาด้วยการใช้พัฟกดบริเวณที่มีรูขุมขนกว้างช่วงหน้าแก้ม ช่วง T-zone ตั้งแต่หน้าผากจนถึงปลายจมูก คือเราชอบเป็นส่วนพวกนี้มากด้วย และตบท้ายด้วยฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อล็อคเมคอัพไม่ให้ไหลเยิ้มระหว่างวัน พกทิชชู่ กระดาษซับมัน สเปรย์น้ำแร่ และแป้งพัฟเพื่อพกไปซับหน้าระหว่างวันด้วย แต่ไม่ควรซับด้วยกระดาษซับมันบ่อยจนเกินไปเพราะยิ่งซับยิ่งผลิตน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นซับก่อนแล้วใช้ทิชชู่เช็ดแล้วค่อยเติมแป้ง


(เลือกสีแป้งเบอร์ 02 ค่ะ)

0
กำลังโหลด
22berry Member 19 มิ.ย. 63 15:30 น. 15

พกกระดาษซับมันไว้คอยซับหน้าและฉีดสเปรย์น้ำแร่ซับออกค่อยใช้พัฟแตะแป้งแล้วเติมแป้งค่ะ

อยากได้เบอร์01 Vanilla

0
กำลังโหลด
Mliw 19 มิ.ย. 63 20:32 น. 16

ใช้วิธีเบคผิวค่ะ คือทารองพื้นไปแล้วใช้แป้งค่อยๆแท๊บๆบริเวณที่ผิวมันเช่นพวกทีโซนค่ะทิ้งไว้ซักพักแต่งตาแต่งคิ้วต่อแล้วค่อยมาปัดแป้งส่วนเกินที่เบคทิ้งไว้ออกเบาๆ เท่านี้ก็คุมมันระดับหนึ่งแล้วค่ะสำหรับเรา เราใช้แป้งพัพของsasi ตลับสีขาวนี่แหละค่ะเบคผิวไว้ ส่วนตัวอยากลองใช้ แป้งพัพ sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์2 ที่มีคุณสมบัติเบลอรูขุมขนด้วย (รูขุมขนกว้างมากกกก) น่าจะทำให้ผิวหน้าที่ไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เกิดเนียนกริบเหมือนสาวเกาหลีได้ค่ะ555555

0
กำลังโหลด
wheniwasyour Member 19 มิ.ย. 63 23:10 น. 17

ปกติเเล้วไม่ใช้เเป้งพัฟหรือเเป้งตลับค่ะ ปกติใช่วิธีลดความมันจากต้นเหตุคือใช้โฟมล้างหน้าที่ลดความมัน เเละใช้แป้งฝุ่นระหว่างวัน เเต่หน้าก็ยังคงมันเเละเห็นรูขุมขนกว้าง เห็นกระทู้นี้เลยเข้ามาเเล้้วคิดว่าอยากลองใช้เเป้งพัฟ sasi MOUSSE MELLOW Foundation Powder เบอร์ 2 ค่ะ

0
กำลังโหลด
รุจิสา ไรวิน 20 มิ.ย. 63 01:18 น. 18

จะบำรุงผิวด้วยการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าให้ผิวหน้าชุ่มชื้นค่ะหลังแต่งหน้าก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่และถ้าระหว่างวันจะใช้กระดาษซับมันคอยซับความมันออกก่อนแล้วเติมแป้งตามค่ะ

0
กำลังโหลด
รุจิสา ไรวิน 20 มิ.ย. 63 01:22 น. 19

จะบำรุงผิวด้วยการมาส์กหน้าก่อนการแต่งหน้าให้ผิวหน้าชุ่มชื้นค่ะหลังแต่งหน้าก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่และถ้าระหว่างวันจะใช้กระดาษซับมันคอยซับความมันออกก่อนแล้วเติมแป้งตามค่ะ อยากลองแป้งเบอร์01 ค่ะ

0
กำลังโหลด
Phrawcha Member 20 มิ.ย. 63 10:09 น. 20

พกกระดาษซับมันค่าแล้วเติมด้วยแป้งsasiส่วนตัวไปรรแล้วหน้ามันแต่เช้าเลยเพราะร้อนแล้วรูขุมขนกว้างมากมองไกลๆนึกว่าหลุมพระจันทร์แงเลยอยากลองแป้งเบอ2ค่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด