น้ำหอมถือเป็นอีกไอเทมนึงเลยที่สาวๆ อย่างเราใช้เพื่อความมั่นใจ และกลิ่นที่แต่ละคนเลือกก็ยังสามารถบอกบุคลิกของตัวเองได้อีกด้วยค่ะ แต่ก็ยังมีสาวๆ อีกหลายคนที่ยังเลือกกลิ่นน้ำหอมไม่ถูก ไม่รู้ว่ากลิ่นแบบไหนที่จะเข้ากับตัวเองบ้าง พี่โอ๊ตก็เลยลองเอากลิ่นน้ำหอมที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะของสาวๆ แต่ละราศีมาฝากกัน เผื่อจะช่วยให้ตัดตัวเลือกได้ง่ายขึ้นค่ะ

*น้องๆ ไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำหอมกลิ่นนี้ ยี่ห้อนี้เป๊ะๆ นะคะ ให้เลือกตามกลิ่น Top/Heart/Base ที่ใกล้เคียง จะได้มีตัวเลือกมากขึ้นค่ะ

ราศีเมษเป็นคนกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่น และค่อนข้างดื้อค่ะ กลิ่นของ Byredo Tobacco Mandarin จะค่อนข้างเข้มข้น เป็นกลิ่นที่น่าหลงใหล ช่วยเสริมบุคลิกที่มีความมุ่งมั่นของชาวเมษได้ดี เปิดมาด้วยกลิ่นของส้มแมนดาริน ผักชี และยี่หร่า ก่อนจะเข้าสู่กลิ่นของยาสูบ หนัง และ labdanum ปิดท้ายด้วย olibanum, oud และแซนดัลวู้ด

ราศีพฤษภเป็นคนที่เชื่อถือได้ มีความทะเยอทะยาน และมีเสน่ห์น่าดึงดูด เลยเหมาะกับ Chanel Coco Mademoiselle L’Eau Privée ที่ถูกจำกัดความว่า เหมือน “ผ้าคลุมที่นุ่มนวลและเย้ายวน” ซึ่งเข้ากันได้ดีกับชาวพฤษภที่มีความกล้าหาญและรักอิสระ เปิดมาด้วยที่สดชื่นของส้ม ตามมาด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกุหลาบและมะลิ ก่อนจะปิดด้วยกลิ่นที่นุ่มนวลอย่างมัสค์  

ราศีเมถุนเป็นคนสบายๆ ไม่พิถีพิถัน เป็นคนอยากรู้อยากเห็นในเรื่องต่างๆ Gucci Bloom Profumo di Fiori เป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความสดชื่น เหมาะกับสาวเมถุนที่รักความสนุกสนาน และมีความอ่อนหวานในตัว ด้วยกลิ่นของมะลิ ดอกซ่อนกลิ่น และกระดังงา ส่วนกลิ่นแซนดัลวู้ดและมัสก์ที่เป็นเบส ก็ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับน้ำหอมกลิ่นี้ได้อย่างลงตัวเลย

ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่ชอบเห็นอกเห็นใจคนอื่น และอ่อนไหวง่าย แต่เป็นคนที่มีความฉลาดทางอารมณ์ คือสามารถเข้าใจและรับรู้อารมณ์ของตัวเองได้ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นคนมี EQ สูงนั่นเองค่ะ น้ำหอม Henry Rose Last Light ให้กลิ่นที่หอมแบบนุ่มนวลและอ่อนโยน เปิดมาด้วยกลิ่นพีชและมะกรูด แล้วเริ่มเข้มข้นมากขึ้นด้วยกลิ่นของมะลิและไวท์วู้ด ก่อนจะปิดด้วยกลิ่นของมัสค์ แอมเบอร์วู้ด และพิมเสน ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น

สาวๆ ราศีสิงห์ เป็นคนไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบออกนอกบ้าน ชอบเข้าสังคม เป็นคนมั่นใจในตัวเองและมองโลกในแง่ดี ซึ่งบุคลิกที่ดูมีเสน่ห์แบบนี้ เข้ากันได้ดีกับกลิ่นที่ชวนให้หลงใหลของ Tom Ford Bitter Peach ด้วยกลิ่นหอมของพีช น้ำมันดาวาน่าผสมเหล้ารัม และพิมเสน ทำให้กลิ่นหอมฉ่ำเข้มข้น และมีเอกลักษณ์ในตัวเอง

ราศีกันย์เป็นคนที่ค่อนข้างซับซ้อนในตัวเอง แต่ก็เป็นคนมีระเบียบ และเน้นการลงมือทำมากกว่าเอาแต่พูด ดังนั้นกลิ่นของ Aesop Rōzu Eau de Parfum เลยตอบโจทย์มากๆ เพราะเป็นกลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของ Charlotte Perriand ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่รู้กันว่างานของเธอนั้นนอกจากจะสร้างสรรค์แล้วยังสามารถใช้งานได้จริง น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นดอกไม้ที่มีความสดใสและละเอียดอ่อน ด้วยกลิ่นของกุหลาบ ใบชิโสะ กัวแอควู้ด เหมาะกับคนที่ชอบกลิ่นดอกไม้ที่ผสมกับกลิ่นไม้หอมมากๆ เลยค่ะ

สาวราศีตุลย์นั้นเป็นคนที่พูดเก่งและเข้ากับคนได้ง่าย เป็นบุคลิกที่คล้ายกับ Le Labo Thé Noir 29 ขวดนี้เลย น้ำหอมกลิ่นนี้ให้ความรู้สึกสะอาด ไม่มีพิษมีภัย ทำให้ใครก็อยากเข้าใกล้ เป็นการผสมผสานกลิ่นของมะกรูด มะเดื่อ และใบกระวาน ส่วนกลิ่นเบสคือไม้ซีดาร์ หญิาแฝก และมัสค์ ทำให้ได้กลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและน่าสัมผัสอีกด้วยค่ะ

ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่น่าหลงใหล เป็นตัวของตัวเอง และเป็นคนจริงใจ เหมาะกับ Marc Jacobs Perfect ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ที่บอกว่า “ฉันเพอร์เฟ็คต์เหมือนตัวของฉันเอง” น้ำหอมกลิ่นนี้ทำให้รู้สึกอยากกอดตัวเองและกล้าแสดงออกมากขึ้น เหมาะกับบุคลิกที่จริงใจ กล้าหาญ และมีเสน่ห์ ของชาวพิจิก ด้วยกลิ่นของรูบาร์บ แดฟโฟดิล นมอัลมอนด์ ซีดาร์วู้ด และแคชเมียร์ ทำให้เป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น อบอุ่น และสงบในเวลาเดียวกัน

ชาวราศีธนูเป็นคนมีอารมณ์ขัน รักอิสระ ชอบอยู่นอกบ้าน และรักการผจญภัย เหมาะมากๆ กับ A Midnight Stroll ของ Gucci ที่มาในขวดแก้วสีดำ พร้อมลวดลายเสือจากัวร์ เป็นกลิ่นที่ผสมผสานเครื่องหอมต่างๆ เข้ากับกลิ่นควันของไม้เคด เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกลึกลับและน่าค้นหามากๆ ค่ะ

ราศีมังกรมักจะเป็นคนที่ชอบงานฝีมือต่างๆ มีความรับผิดชอบ และเป็นคนมีวินัยมากๆ เหมาะกับกลิ่นของ Christian Dior Oud Rosewood ซึ่งเป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์และน่าจดจำ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทรงพลัง และนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน เรียกว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นหอมของแซนดัลวู้ดและ Oud ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ถูกใจสาวราศีมังกรแน่นอน

ราศีกุมภ์เป็นคนมีจินตนาการสูง รักความก้าวหน้า และเป็นคนจริงจัง เหมาะกับกลิ่นของ D.S. u0026 DURGA Bowmakers ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากช่างทำไวโอลินในปี 1800 เป็นกลิ่นไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เปิดมาด้วยกลิ่นของมะฮอกกานีและกลิ่นน้ำมันขัดไวโอลิน ตามมาด้วยกลิ่นของเมเปิ้ลวู้ด และไซเปรส ก่อนจะปิดท้ายด้วยกลิ่นของซีดาร์และมอส  

 ราศีมีนเป็นคนเรียนรู้ได้ไว มีความเป็นศิลปิน และเป็นคนอ่อนโยน ถ้าจะให้พูดถึงน้ำหอมที่เหมาะกับความเป็นศิลปินและโรแมนติดของชาวมีน ก็ต้อง diptyque Othoniel Rosa ขวดนี้เลยค่ะ เพราะเป็นกลิ่นที่ไม่เหมือนใคร และยังเป็น Limited Edition อีกด้วย  ให้กลิ่นหอมของกุหลาบที่แฝงไปด้วยความเผ็ดร้อนของพริกไทยและเครื่องเทศ    

แต่ยังไงก็อย่าลืมนะคะ ว่าการเลือกน้ำหอมก็คือการบอกตัวตนของเราอย่างหนึ่ง เราไม่จำเป็นต้องใช้น้ำหอมตามใคร หรืออาจจะไม่ต้องเลือกตามราศีของเราก็ได้ค่ะ แค่เลือกกลิ่นที่เราชอบ และรู้สึกว่าเป็นตัวเองมากที่สุดก็พอแล้วค่ะ

5 คำถามที่คนชอบสงสัยเกี่ยวกับการฉีดน้ำหอม

ฉีดตรงไหนกลิ่นถึงติดทนที่สุด

กลิ่นน้ำหอมมักจะทำงานได้ดีกับจุดที่มีความร้อนในร่างกายค่ะ อย่างเช่นข้อมือที่เป็นจุดชีพจรใกล้กับเส้นเลือด และจุดอื่นๆ อย่างเช่น หลังใบหู ไหปลาร้า ข้อพับแขน และข้อพับขา (หลังหัวเข่า) ค่ะ

อยากให้น้ำหอมติดทนต้องทำยังไง

เพิ่มความชุ่มชื้นตรงบริเวณที่เราจะฉีดน้ำหอม โดยการทาโลชั่นหรือวาสลีนก็ได้ค่ะ การที่ผิวของเราชุ่มชื้น จะช่วยให้น้ำหอมติดทนมากขึ้น

ควรฉีดน้ำหอมบนเสื้อผ้ามั้ย

ไม่ควรค่ะ เพราะน้ำหอมบางชนิดอาจทำให้เสื้อผ้าของเราเกิดคราบหรือรอยด่างขึ้นมาได้ และการฉีดบนร่างกายก็ทำให้กลิ่นติดทนกว่าด้วยค่ะ

ฉีดน้ำหอมก่อนเข้านอนได้มั้ย

ถ้าเราเป็นคนชอบฉีดน้ำหอมอยู่แล้ว การฉีดน้ำหอมก่อนเข้านอนก็ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ แถมยังทำให้เราหลับได้อย่างมีความสุข ตื่นมาพร้อมกับความหอมสดชื่นบนที่นอนอีกด้วย

เราสามารถฉีดน้ำหอมลงบนผมได้มั้ย

ต่อให้เราจะอยากให้ผมมีกลิ่นหอมแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็ไม่ควรฉีดน้ำหอมลงบนผมของเราโดยตรงค่ะ เพราะในน้ำหอมมักจะมีแอลกอฮอล์ ทำให้ผมของเราเกิดการแห้งเสียได้ ลองฉีดไปในอากาศ แล้วให้ละอองติดผมเบาๆ จะดีกว่าค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก : hypebae.com

 

 

 

 

 

 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น