วิธีรับมือกับ 'Friend Zone' ทำยังไงถ้าไม่อยากเสียเพื่อน

‘เพื่อนกันเขาทำกันแบบนี้เหรอ?’ น้องๆ คงเคยเจอเหตุการณ์หรือคิดแบบนี้อยู่ใช่มั้ย ที่แบบไปไหนด้วยกัน บอกฝันดีกันทุกคืน ทำเหมือนเราเป็นคนพิเศษจนเรารู้สึกเริ่มหวั่นไหวจนคิดไปไกลแสนไกล แต่สุดท้ายก็บอกเราว่าเป็นเพื่อนกันน่ะดีที่สุดแล้ว ในใจคืออยากจะตะโกนกลับว่า ‘เพื่อนมีเยอะแล้ว ก็ไม่ได้อยากมีเพื่อนเพิ่มไง!’

แต่ถ้าน้องๆ กลัวว่าพอเราสารภาพไปแล้วและเขาก็ไม่ได้คิดเหมือนเรา และคิดหนักว่าจะเสียเพื่อนไปหรือจะมองหน้ากันติดมั้ย น้องๆ ไม่ต้องเครียดไปค่ะ วันนี้พี่ปิ่นมีวิธีรับมือกับความรู้สึกนี้มาให้ทุกคนเอาไปทำตามดู จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

วิธีรับมือกับ ‘Friend Zone’ ทำยังไงถ้าไม่อยากเสียเพื่อน

1. อย่าฟูมฟาย ต้องตั้งสติและคิดทบทวนกับความรู้สึกตัวเอง เสียใจได้นะแต่อย่าร้องไห้ฟูมฟายจนคิดโทษคนอื่นหรือตัวเอง เพราะยังไงเขาก็ไม่ได้กลับมาคิดเหมือนเราอยู่ดี

2. หยุดอ้อนวอน อย่าถามซ้ำๆ ว่าทำไมถึงไม่เลือกเรา? เราไม่ดีตรงไหน? แล้วที่ผ่านมาคืออะไร? เพราะถ้าเรารู้เหตุผลอยู่แล้วว่ายังไงก็เป็นได้แค่เพื่อน เราก็ควรยอมรับมันให้ได้แค่นั้นเอง

3. อย่าตัดพ้อ บางคนอาจจะรู้สึกน้อยใจหรือโกรธ จนไปโพสต์ระบายหรือใช้คำพูดแรงๆ ลงในโซเชียลต่างๆ ยิ่งทำแบบนี้ก็จะยิ่งทำให้แย่กว่าเดิม จนอาจจะเสียเพื่อนไปจริงๆ ก็ได้นะ

4. ไม่เย็นชาใส่ อย่าโกรธจนเมินไม่สนใจเขา ไม่คุยด้วยหรือเล่นกันเหมือนเดิม ลองทำตัวให้เป็นปกติเป็นตัวของตัวเองเหมือนที่เคยทำ เพราะยังไงก็เพื่อนกันอยู่ดีนะ

5. มูฟออนให้เร็ว เสียใจและอ่อนแอได้นะแต่อย่าใช้เวลานานเกินจนไป แต่ไม่ใช่มูฟออนเป็นวงกลมนะ ไม่งั้นก็คงไม่หายเศร้าแน่ๆ ต้องกลับมาเป็นตัวเองให้ไว

6. ออกไปเที่ยว ทิ้งความเสียใจออกไปให้หมด แล้วออกไปเที่ยวกันเพื่อนๆ หรือครอบครัวหาความสุขให้ตัวเอง อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดฟุ้งซ่านคนเดียว

7. คิดในแง่ดี รักษาความสัมพันธ์นี้เอาไว้ เขาคงคิดแล้วว่าถ้าคบกันไปทุกอย่างอาจจะไม่ได้ดีเหมือนที่คิดไว้ บางทีการเป็นเพื่อนกันก็อาจจะดีกว่าก็ได้นะ 

8. ให้โอกาสตัวเอง ไม่ปิดกั้นตัวเอง ลองหันมองคนรอบข้างดูอาจจะมีคนที่ชอบเราอยู่ เปิดใจคุยกับคนอื่นดูบ้าง เพื่อจะเจอคนที่ใช่จริงๆ โดยที่ไม่ต้องพยายามให้เหนื่อยเลย

เป็นไงกันบ้างคะวิธีรับมือกับ Friend Zone ช่วงแรกอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะมูฟออนจริงๆ เราก็ต้องทำให้ได้ พี่ปิ่นเชื่อว่ายังไงทุกคนก็ต้องเจอคนที่ใช่ ที่โดนใจแน่นอน งั้นอย่าเศร้าไปเลยค่ะ อย่าลืมว่ารักคนอื่นได้ก็ต้องรักตัวเองด้วยนะ สู้ๆ บ๊ายบายยย 

พี่ปิ่น
พี่ปิ่น - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น