เรื่องบังเอิญในชีวิตเรามีอยู่เยอะมากๆ ค่ะ ไม่ว่าจะซื้อเสื้อผ้ามาซ้ำกับเพื่อน ใส่รองเท้าสีเดียวกัน หรือใช้เคสโทรศัพท์สีเดียวลายเดียวกันเป๊ะๆ แต่เรื่องทั้งหมดที่ว่านั้นก็ยังไม่ได้เป็นปัญหามาก เพราะเราก็ยังเลือกที่จะไม่ใช้หรือไม่ใส่ในวันเดียวกันได้ แต่ถ้าว่าถ้าเป็นเรื่อง “หัวใจ” ล่ะ? ถ้าเกิดเราดันไปชอบคนเดียวกับเพื่อน แถมยังเป็นเพื่อนสนิทอีกด้วย คราวนี้จะทำยังไงดีล่ะ?

ถามตัวเองให้แน่ใจก่อนไปต่อ ว่าเราชอบเขาแน่ใช่ไหม

ก่อนจะมานั่งเครียดว่าเผลอไปชอบคนๆ เดียวกับเพื่อน ลองถามตัวเองดูก่อนค่ะ ว่าเราชอบเขาจริงๆ ใช่ไหม แล้วเราชอบเขาแบบไหนกันแน่ บางทีเราอาจจะแค่ปลื้มๆ ชื่นชมในความสามารถ หรืออาจจะชอบเหมือนที่ชอบไอดอลคนหนึ่ง คือไม่ได้ถึงกับอยากได้มาเป็นแฟนก็ได้ค่ะ ถ้าแบบนี้แทนที่จะเครียด เรามาช่วยเชียร์เพื่อนไม่ดีกว่าเหรอ?

สังเกตท่าทางของเพื่อนเราก่อน ว่าชอบเขาแบบไหน?

แต่ถ้าเราได้คำตอบแล้วว่าเราน่ะจริงจังมากๆ ชอบแบบอยากได้หัวใจเขา อยากให้ที่ว่างข้างๆ เขาเป็นเรา ทีนี้ก็ต้องมาสังเกตเพื่อนเราแล้วล่ะค่ะ ว่าคิดแบบเดียวกันไหม ถ้าเพื่อนเราแค่ปลื้มแต่ไม่ได้จริงจัง เราก็ลุยต่อได้เลย แต่ถ้าเพื่อนเราดันจริงจังเหมือนกันก็ต้องไปขั้นต่อไปเลยค่ะ

เปิดใจคุยกับเพื่อนไปเลย

ร้อยทั้งร้อย ถ้าเพื่อนมารู้ทีหลังว่าเราชอบคนเดียวกัน มักจะเสียความรู้สึกแบบกู่ไม่กลับค่ะ แนะนำว่าให้เปิดใจคุยกันไปเลยดีกว่า แต่อาจจะต้องระวังท่าทีตัวเองซักนิดค่ะ อย่าให้เพื่อนรู้สึกว่าเราเป็นศัตรูหัวใจอะไรขนาดนั้น คุยกันให้ชัดเจน ทำทุกอย่างให้มันแฟร์ค่ะ เพราะอย่าลืมว่าสุดท้ายแล้วความรักก็คือการตัดสินใจของทั้งสองฝ่ายนะ อยู่ที่ว่าอีกฝ่ายเขาจะชอบใครมากกว่า

ทำคะแนนแต่ไม่ทำลายความสัมพันธ์

ถ้าตกลงกันได้แล้วว่าเรื่องความรักมันห้ามกันไม่ได้ ช่วงทำคะแนนของเราและเพื่อน ก็ขอให้เป็นเรื่องเดียวที่งดเว้นไว้ ไม่ต้องเอามาเป็นหัวข้อคุยกัน แต่เรื่องอื่นๆ แนะนำว่าให้คุยกันตามปกติค่ะ อย่างเรื่องการบ้าน งานกลุ่ม หวีดไอดอล อะไรที่เคยคุยกันแล้วมีความสุขก็คุยกันต่อไปค่ะ รู้แหละว่ามันจะต้องมีความอึดอัดกันบ้าง แต่ถ้าใครคนนึงเผลอพูดออกมา พี่โอ๊ตคิดว่าจะยิ่งทำให้มองหน้ากันไม่ติดนะ

บทสรุปอยู่ที่ใคร ต้องยอมรับความจริง

อย่างที่บอกว่าความรักคือการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ดังนั้นถ้าสุดท้ายแล้วคนที่เราแอบชอบเขาจะเลือกเพื่อนของเรามากกว่า เราก็ไม่มีสิทธิ์โกรธนะคะ ถือว่าเราได้พยายามอย่างที่สุดแล้วล่ะ ยินดีกับความสุขของเพื่อนคือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ แต่ถ้าสุดท้าย บทสรุปเป็นเราเอง ก็ขอแนะนำว่าอย่าไปเกทับเพื่อนให้เสียใจเด็ดขาด ลองคิดถึงใจเขาใจเราเนอะ

แต่ถ้าสุดท้าย คำตอบของเขาไไม่ใช่ทั้งเราและเพื่อน พี่โอ๊ตก็มองว่าดีไปอย่างนะ ความสัมพันธ์ของเรากลับเพื่อนจะกลับมาเป็นปกติได้เร็วกว่า และเมื่อเราโตขึ้นก็อาจจะกลายเป็นเรื่องที่มองกลับมาแล้วหัวเราะกับเพื่อนก็ได้ค่ะ แบบตอนนั้นเราทำอะไรไปนะ 555

การชอบคนๆ เดียวกับเพื่อน พี่โอ๊ตบอกเลยค่ะว่า ไม่ใช่เรื่องที่แย่จนต้องเอามาทะเลาะกัน เพราะมันคือความรักฝ่ายเดียว ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักได้ค่ะ แต่ถ้าเราดันไปชอบแฟนเพื่อน หรือคนที่เพื่อนเรากำลังคุยๆ กันอยู่ แบบนี้สิที่ต้องระวัง เพราะแสดงว่าเรากำลังเข้าไปแทรกแซงความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่อยู่ค่ะ

 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น