ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นๆ ทำให้หลายคนเจอปัญหา "ปากแห้ง" แหม...อากาศปกติก็แห้งอยู่่แล้ว เลยยิ่งไปกันใหญ่ค่ะ ทั้งแห้งทั้งลอก ไม่รู้ว่าจะต้องทาลิปแบบไหนดี มาค่ะ ลองมาดูลิปบาล์มจากทั้ง 5 แบรนด์ ที่พี่โอ๊ตเลือกมาให้แล้ว บอกเลยว่าใช้ดีทุกอัน!

 

1. Curel Moisture Lip Care Cream

ราคาแอบสูงเมื่อเทียบกับลิปบาล์มปกติ  แต่บอกเลยค่ะว่าใครได้ใช้ก็ต้องติดใจ เพราะน้องเค้าชุ่มชื้นมาก แถมยังติดทนบนริมฝีปาก คือกินนั่นนี่ก็ยังรู้สึกว่าปากชุ่มชื้นอยู่เลย แม้จะไม่ได้เป็นโปรดักส์ใหม่ แต่ก็เรียกว่าใช้ดีจนครองใจสาวๆ ญี่ปุ่น จนคว้าอันดับสามในหมวดลิปบำรุงของ @cosme  ปี 2020 มาด้วยล่ะ

2.  Mentholatum Melty Cream Lip (Unscent)

จริงๆ ลิปรุ่นนี้มีหลายกลิ่นมากๆ ทั้งชาเขียว พีช  แต่สำหรับน้องๆ ที่ปากแห้งจนแตก พี่โอ๊ตแนะนำให้ใช้รุ่นที่ไม่มีกลิ่นจะดีที่สุดค่ะ ลิปตัวนี้เนื้อเข้มข้น เนียนนุ่ม ของไทยเค้าจะเคลมให้เป็นลิปที่ทาก่อนนอนเลย เพราะว่าเนื้อเค้าอาจจะหนักหน่อย แต่จริงๆ สามารถใช้ตอนกลางวันหรือก่อนทาลิปได้เหมือนกันค่ะ อาจจะต้องเม้มออกนิดนึงนะ แต่บอกเลยว่าใช้แล้วปากนุ่มจริงๆ

3.  Mediheal Labocare Panteno Lips Healssence

ข้ามมาที่ลิปฝั่งเกาหลีกันบ้าง หลายคนได้ยินชื่อ Mediheal อาจจะคุ้นๆ เพราะว่าชีทมาสก์เค้าปังมาก แต่จะบอกว่าลิปบำรุงรุ่นนี้ก็ปังไม่แพ้กันค่ะ รุ่นนี้จะมี 2 สีคือแดงกับฟ้า แต่พี่โอ๊ตเลือกสีฟ้ามา เพราะว่าเป็นรุ่นที่ให้สีชมพูอ่อนๆ สามารถทาไปเรียนได้ (ทาตอนเรียนออนไลน์ก็จะได้อารมณ์ตื่นมาปากสีนี้เลย อิอิ) ส่วนสีแดงจะเป็นแบบไม่มีสีค่ะ เนื้อลิปค่อนข้างบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี เหมาะกับใช้ช่วงที่อยากพักปาก ไม่อยากทาลิป ก็ให้สีชมพูระเรื่อๆ ดูไม่ป่วยค่ะ

 4.  Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack

แบรนด์น้องใหม่จากเกาหลี ที่เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว นอกจากคนจะกรี๊ดกับหนุ่มโรอุน ที่เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์แล้ว โปรดักส์อย่างคูชั่นและลิปสลีปปิ้งมาสก์ตัวนี้ก็ถูกพูดถึงกันเยอะเลยค่ะ ด้วยราคาที่ไม่แพง แถมใช้ได้นานสุดๆ  ไม่จำเป็นว่าต้องโบกแค่ก่อนนอน ระหว่างวันก็หยิบมาใช้ได้เหมือนกันค่ะ ยิ่งใช้ติดต่อกันจะยิ่รู้เลยว่าปากนุ่มสุดๆ

 4.  Eucerin  Aquaphor SOS Lip Care

ใครที่ปากแห้งมากแบบขั้นสุด แถมยังแพ้ง่าย ต้องรีบไปสอยตัวนี้มาติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ เห็นชื่อแบรนด์ก็รู้แล้วว่าเรื่องอ่อนโยนไว้ใจได้  เค้าจะมีตัวผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ  ทำให้ปากที่ลอกๆ ของเราค่อยๆ หลุดไป และให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ปากเนียนนุ่มสุขภาพดีค่ะ

นอกจากไอเท็มจำเป็นอย่างลิปมันแล้ว ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนปากแห้งง่าย ลองงดเครื่องดื่มประเภทชากาแฟ หรืออาหารรสจัดดูนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวขาดน้ำมากขึ้น จิบน้ำเปล่าระหว่างวันเยอะๆ ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด