5 สัญญาณเตือนว่าคุณกำลังอกหัก

ผ่านวาเลนไทน์ไปหยกๆ คนมีคู่ก็แฮปปี้กันสุด ๆ ใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็ยังมีสาว ๆ ที่ไม่มีสมหวัง หรืออกหักในวันวาเลนไทน์กันเยอะเหมือนกัน คุย ๆ หาย ๆ หมายความว่าไงนะ? สาว ๆ อย่างเรามีงงกันเแน่นอนค่ะ ตื้อแทบตายสุดท้ายไม่ได้เป็นอะไรเลย ถ้าจะหายไปก็เตือนกันหน่อยสิ! เห็นแบบนี้แล้ว เรามาเช็คกันดีกว่าค่ะ ว่ามีสัญญาณเตือนอะไรที่บ่งบอกว่าเรากำลังจะอกหักแน่ ๆ จะได้เตรียมตัวรับมือให้ทันนะคะ

ไม่ตอบแช็ต/ตอบแช็ตช้า

อัปสตอรี่ไอจีได้แต่ไม่ตอบแช็ตเรา ชัดเจนมาก ๆ ค่ะว่าเขาไม่มีใจให้แน่นอน หรือทุ่มสุดตัว ชวนคุยสุดฤทธิ์ พิมพ์ไปยาวมาก ๆ อย่างกับกำแพงเมืองจีน แต่เขาตอบมาแค่คำเดียวว่า ครับ! ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้นิดนึงนะคะ 

สาว ๆ สายแอบชอบรู้ดีกันแน่นอนค่ะ ว่ากว่าจะทักแช็ตไปได้เราก็ทำใจตั้งนาน แถมต้องมานั่งลุ้นว่าเขาจะตอบกลับมายังไงอีก แต่ถ้าปล่อยให้เราลุ้นนานไปก็ควรพอนะคะ มาดูกันดีกว่าว่ามีคำตอบแบบไหนที่บ่งบอกว่าเขากำลังจะหายไป อย่างเช่น ไปกินข้าวก่อน, 5555, อาบน้ำแป๊ปนึง (หายไปเลย ไม่เคยหวนคืนมา... เพลงสบายดีหรือเปล่า ของ Thaitanium ต้องมาแล้วค่ะจังหวะนี้)

บ่ายเบี่ยงไม่อยากเจอ

อยากจะชวนไปดูหนัง กินข้าว ฟังเพลง หรือนัดเดทสักครั้ง แต่นัดทีไรก็ปฏิเสธเราตลอด  แปลว่า เขาไม่ได้เห็นเราเป็นคนสำคัญอะไร เป็นการบอกให้รู้นัย ๆ แล้วว่าไม่อยากให้ความหวัง หรือให้เราคิดไปไกลกว่านี้   

ไม่อินกับเรื่องที่เราเล่า

ถ้าชอบใครเราก็มักจะหาอะไรไปคุยกับเขาตลอด จริงไหมคะ แต่ทุกครั้งที่เราเล่าอะไรไป เขาจะไม่ออกความคิดเห็นใด ๆ หรือเป็นการตอบตามมารยาทเท่านั้น ถ้าคุณรู้สึกว่าเหมือนคุยอยู่กับตัวเอง ก็ควรถอยดีกว่านะคะ 

พูดถึงผู้หญิงคนอื่น

“น้องฟ้าน่ารักมาก ๆ เลยเธอว่าไหม แถมเป็นประธานนักเรียนด้วย” ถ้าเขาเริ่มพูดถึงบุคคลที่สาม หรือพูดถึงผู้หญิงคนอื่นให้เราฟังบ่อย ๆ เล่าให้เราฟังทุกเรื่องเกี่ยวกับคนที่เขาชอบ เหมือนยิ่งตอกย้ำชัดๆ ว่าเราน่ะ ไม่มีสิทธิ์คิดอะไรเกินเลย แนะนำให้ทำใจไว้ก็ดีนะคะ

ขีดเส้นว่าเราเป็นได้แค่เพื่อน

ไม่ว่าเราจะยิงมุกหยอด คำพูดหวาน ๆ ใส่สักแค่ไหน หรือพยายามบอกให้เขารู้ว่าเราชอบในทุก ๆ ทาง เขาก็มักจะเปลี่ยนเรื่องคุยตลอด มีคนบอกว่า “ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก” แต่สุดท้ายแล้วถ้าเขาไม่สนใจเรา   จริง ๆ เราก็จะเสียเวลาเปล่านะคะ แบบนี้ดูท่าจะเป็นได้แค่เพื่อนจริงๆ นั่นแหละ เฮ้อ

ได้แอบชอบใครสักคนมันก็คือความสุขนะคะ แต่ถ้าเขารู้แล้วไม่ได้คิดอะไรกับเรานี่สิ เศร้าแน่ ๆ อยากให้น้อง ๆ ลองเช็คดูว่าเรามีสัญญาณเตือนเหล่านี้หรือเปล่า และใครที่เคยมีประสบการณ์ทั้ง 6 ข้อนี้ ก็มาเล่าประสบการณ์กันได้นะคะ 




 

พี่บิ๋ม
พี่บิ๋ม - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด