แหม...ถ้าเป็นคนที่จากกันด้วยดี เราคงไม่มีทางคิดแค้นหรืออยากเอาคืนคนเคยรักแน่ๆ แต่ถ้าเราถูกนอกใจ หรือโดนหักหลังล่ะ ร้อยทั้งร้อยต้องรู้สึกอยากทำอะไรซักอย่างแน่ๆ ค่ะ ควิซนี้จะช่วยให้เราเข้าใจถึงความต้องการของตัวเองที่อยากจะแก้แค้นในตอนที่ถูกทิ้งค่ะ

คิดว่าตัวเราและแฟนในชาติที่แล้ว เลิกกันที่ไหน?  ลองดูตัวเลือกด้านล่าง แล้วตอบสิ่งแรกที่ปิ๊งขึ้นมาในหัวค่ะ

A สถานีรถไฟ

ให้ความรู้สึกเหมือนแฟนของเรากำลังก้าวขึ้นรถไฟแล้วแล่นจากไปต่อหน้าต่อตา โดยทิ้งเราให้เคว้งคว้างอยู่ตรงนั้นคนเดียว คนที่เลือกข้อนี้อาจจะดูเหมือนเป็นคนที่ตัดใจได้ง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วมีความแค้นรุนแรงพอสมควรเลย พูดง่ายๆ ว่าความเกลียดที่เรามีให้เขา มันทอดยาวไปเรื่อยๆ เหมือนรางรถไฟที่ไม่รู้จะไปสิ้นสุดตรงไหน นอกจากจะเป็นคนจำฝังใจแล้ว ยังคิดจะหาทางทำลายความสุขของอีกฝ่ายด้วย

B ท่าเรือ/ท่าน้ำ

ท่าเรือนี่เป็นอะไรที่เห็นบ่อยในฉากละครเลยค่ะ เรียกว่าเป็นสถานที่ๆ สื่ออารมณ์ได้ดี แสดงว่าเราเป็นที่มีอารมณ์ค่อนข้างหลากหลายค่ะ และเป็นคนแสดงออกทางอารมณ์รุนแรงพอสมควรเลย ถ้าถูกหักหลังเมื่อไหร่ จะไม่ยอมอยู่เฉยๆ นอกจากจะระบายอารมณ์กับคนที่ทำกับเราแล้ว ก็ยังชอบพาลไปถึงคนรอบข้างอีกด้วย  เรียกว่าใครอยู่ใกล้ตัวตอนนั้น ต้องโดนลูกหลงไปด้วยแน่นอน

C  ตลาด /ย่านร้านค้า หรือสถานที่สาธารณะ

การเลิกในสถานที่ๆ คนเยอะ แสดงให้เห็นว่าเราเป็นคนที่ชอบเก็บอารมณ์ ไม่แสดงออก ดังนั้นพอถูกทิ้ง ทำให้เสียใจ ก็มักจะเก็บเอาไว้กับตัวเอง หรือนอนร้องไห้คนเดียว เพราะไม่กล้าปรึกษาใคร  ไม่ต้องพูดถึงเรื่องไปแก้แค้นใครเลยค่ะ จุดนี้ต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน แนะนำว่าให้ลองแสดงความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ ไม่จำเป็นต้องยอมทุกอย่างค่ะ เพราะอาจจะทำให้สุขภาพกายและใจของเราแย่ลงได้ง่ายๆ เลย

D ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟมักจะมีกลิ่นอายบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเสมอ แม้จะเป็นที่สาธารณะก็ตามค่ะ ใครที่เลือกข้อนี้ แสดงว่าเราเป็นคนตรงๆ กล้าที่จะเอ่ยปากพูดถ้ามีเรื่องที่ไม่ชอบใจ ดังนั้นถ้าถูกทำร้ายขึ้นมา ก็อยากจะระบายความแค้นหรือโวยวายออกไปตรงๆ แล้วก็ต่างคนต่างจบกันไปค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น