เคยสังเกตกันมั้ยคะ ว่าเวลาที่เราสนิทกับเพื่อนผู้หญิงคนไหนมากๆ ใช้เวลาด้วยกันบ่อยๆ รอบเดือนของเราจะมาตรงกับของเพื่อนทุกที ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มาคนละช่วงเวลากัน

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

โดยหลายคนอาจจะคิดว่า เป็นเพราะเราอยู่ด้วยกันมากนี่แหละ เลยทำให้รอบเดือนของเราเปลี่ยนไป ซึ่งเรื่องนี้ทางคุณหมอสูตินารีแพทย์ก็ให้ข้อมูลว่า รอบเดือนของเราไม่สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งนี้ได้ค่ะ อ้าว แล้วถ้าอย่างนั้นมันเกิดขึ้นได้ยังไงล่ะ

เมื่อปี 1971 ก็เคยมีการวิจัยในเรื่องนี้ค่ะ ว่าผู้หญิงที่อยู่ด้วยกัน มากๆ อาจทำให้เกิดฟีโรโมนและหรือมีปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรอบเดือนได้ แต่พอมีการศึกษาเพิ่มเติมมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีผลการวิจัยที่ไม่สอดคล้องกัน จนในปี 2006 ก็มีผลการวิจัยว่าฟีโรโมนหรือปัจจัยต่างๆ ไม่ได้มีผลกับรอบเดือนเลย โดยทดลองจากผู้หญิงที่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลาหนึ่งปีค่ะ

นอกจากเรื่องฟีโรโมนแล้ว ก็ยังมีผลงานวิจัยอื่นๆ อีก อย่างเช่น ข้างขึ้นข้างแรม สามารถเป็นตัวผลักดันให้รอบเดือนของเรามาเร็วขึ้นหรือช้าลงได้ แต่ถึงแม้แรงดึงดูดระหว่างดวงจันทร์และโลกจะมีผลกับระดับน้ำทะเล แต่ก็ยังไม่มีวิจัยไหนออกมาบอกว่ามีผลกับรอบเดือนของผู้หญิงเลยค่ะ ดังนั้นข้อสันนิษฐานนี้จึงถูกปัดตกไป

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com

สุดท้ายแล้ว คำอธิบายที่ดูจะเป็นไปได้มากที่สุด ว่าทำไมเราถึงได้เมนส์มาพร้อมเพื่อน ก็อาจจะเป็นอย่างที่นักคณิตศาสตร์บอกไว้ คือเป็นเรื่องของเวลานั่นเองค่ะ เช่น เราอาจจะเคยมีรอบเดือน 3 สัปดาห์ ในขณะที่เพื่อนเรามีรอบเดือบ 5 สัปดาห์ มันก็เลยต้องมีซักช่วงนึงแหละ ที่รอบเดือนของเราจะมาตรงกันพอดี และยิ่งใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเห็นชัดว่าเรามีรอบเดือนที่ตรงกันหลายครั้งนั่นเองค่ะ

Photo Credit :  freepik.com
Photo Credit :  freepik.com
 ที่มา : https://health.clevelandclinic.org

 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด