ชวนทุกคนมาเล่นควิซง่ายๆ กันค่ะ ดูซิว่าเราเป็นคนฝังใจกับความรักที่ผ่านมาแล้วมากแค่ไหน ส่วนตัวพี่โอ๊ตบอกเลยค่ะว่าตรงมากๆ  ลองเล่นแล้วคอมเม้นท์บอกกันหน่อยค่ะ ว่าตรงไม่ตรงยังไงบ้าง

เสียดายจัง เก็บขึ้นมาดีกว่า

แสดงว่าเป็นฝังใจกับความรัก แม้ว่าจะผ่านมานานแล้ว และใช้เวลานานมากๆ กว่าจะมูฟออนหรือเริ่มใหม่กับคนอื่นได้ โดยอาจจะมีความคิดวนเวียนว่า เราคงไม่ได้เจอคนแบบนี้อีกแล้ว หรือ เราคงรักใครไม่ได้อีกแล้ว จนทำให้มองข้ามความรักครั้งใหม่ไป แต่ที่ผ่านมาแล้ว ก็เก็บไว้เป็ยความทรงจำดีๆ แล้วก้าวไปข้างหน้าดีกว่าค่ะ

ตกพื้นก็กินไม่ได้แล้ว ช่างมันเถอะ

เป็นคนที่ทำใจยอมรับได้ง่าย คิดว่าถ้าคนเราไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ และจะไม่ฝังใจกับสิ่งที่ไม่มีวันได้มา ดังนั้นเวลาที่เลิกกับใครแล้วก็จะตัดใจได้ง่ายๆ เลย และหลังจากผิดหวังแล้ว ก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้ตัวเองในทันที เรียกว่าใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาเพื่อสอนตัวเองให้เติบโตขึ้นในอนาคตนั่นเอง

อยากกินจัง เดินไปซื้ออันใหม่ก็ได้

เป็นคนยึดติดกับความรักแบบสุดๆ และจะไม่หยุดจนกว่าจะได้มา มักจะลืมรักแรกไม่ลง และชอบคนที่มีลักษณะคล้ายๆ กันอยู่เรื่อย และมักจะดราม่าเหมือนในละคร เช่น โทรหาแฟนเก่าตอนดึกๆ แล้วร้องไห้ฟูมฟาย เพราะมีความเชื่อว่าเขาจะกลับมารักเราอีกครั้ง แต่คำแนะนำก็คือควรตัดใจแล้วเริ่มต้นใหม่จะดีกับตัวเองมากกว่าค่ะ ต่อให้เขาจะเป็นแฟนเก่าคนโปรดมากแค่ไหน แต่ปัจจุบันเขาก็ไม่ใช่แฟนเราแล้วนะ

มีคนช่วยคว้าไว้ทันก่อนตกถึงพื้น

เรียกว่าเป็นคนเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ถ้าเริ่มเห็นว่าความรักไปไม่ค่อยสวยแล้ว คุณจะเริ่มมองหาคนใหม่ทันที เลยทำให้จบความสัมพันธ์ได้ค่อนข้างสวย แต่ก็ต้องระวังอย่าให้ความรู้สึกนี้ ทำให้เราลองคบใครก็ได้ เพราะการคบคนที่เราไม่ได้รู้จักเขาดีมากพอ สุดท้ายเราก็จะไม่สามารถเติมเต็มความรักของตัวเองได้ค่ะ

เรื่องความรักถึงจะซับซ้อนก็จริง แต่พี่โอ๊ตก็คิดว่าสุดท้ายแล้ว การยอมรับความจริงทั้งสองฝ่ายก็คือทางออกที่ดีที่สุดค่ะ การมีคนใหม่ได้เร็ว ก็ไม่ได้แปลว่าเราเก่งเสมอไป มันอยู่ที่ว่าเรามีความสุขกับสิ่งที่เราเลือกรึเปล่ามากกว่า บางทีลองให้เวลาตัวเองพักใจซักแป๊บแล้วเดินต่อ เคลียร์ใจให้ไม่ติดค้าง ก็ถือเป็นการให้เกียรติกับตัวเองและความรักครั้งใหม่ของเราด้วยค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด