เช็คดวงความรัก! เดือนมกราคม 2022

Happy New Year  ย้อนหลังนะคะทุกคน มาเช็คกันว่าเดือนแห่งการเริ่มต้นในปี 2022 นี้ ความรักของแต่ละคนจะเป็นยังไงกันบ้าง

"ทุกคนต่างก็มีพื้นที่เป็นของตัวเองเพื่อจะได้หายใจบ้าง"

เดือนนี้จะเป็นเดือนที่ชาวเมษรู้สึกว่าความรักมีแต่ปัญหา ดราม่าไม่เว้นวัน ทำให้หลายครั้งถึงกับมีความคิดว่า ทำไมเราถึงมาคบกับคนนี้ตั้งแต่แรกกันนะ แต่ยังไงก็ตาม เรื่องความรักไม่ได้มีใครผิดใครถูก เราอาจจะแค่ต้องการเวลาเพื่อทบทวนความสัมพันธ์ครั้งนี้ใหม่ จำไว้ว่าทุกคนต่างก็มีพื้นที่เป็นของตัวเองเพื่อจะได้หายใจบ้าง เรากับเขาก็เหมือนกัน ลองเว้นระยะห่างกันซักนิด อาจจะทำให้เราเห็นอะไรชัดขึ้นก็ได้

"ไม่กล้าเริ่มเพราะกลัวตอนจบ"

หลายคนไม่กล้าจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใคร เพราะไม่รู้ว่าจะเจอตอนจบแบบไหน แต่เราแน่ใจแล้วใช่ไหมว่านี่คือเหตุผลที่ดีพอจริงๆ? เดือนนี้จะเป็นเดือนที่ชาวพฤษภจะได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบผิวเผิน ว่างก็มาหา แต่จะเป็นคนที่ทำให้เราเข้าใจคุณค่าของการมีอีกคนเคียงข้าง และพร้อมจะเรียนรู้กันมากขึ้น

"ความสัมพันธ์ก็มีวันหมดอายุได้เหมือนกัน"

เดือนนี้ชาวเมถุนจะเหมือนได้รีสตาร์ทความสัมพันธ์ใหม่ เพราะเราเริ่มมองเห็นแล้วว่าแม้แต่ความสัมพันธ์ก็มีวันหมดอายุได้เหมือนกัน ไม่มีใครเกิดมาได้อย่างที่ใจเราต้องการไปทุกอย่าง แน่นอนว่ามันอาจจะทำให้เรารู้สึกแย่ และไม่รู้ว่าจะดีขึ้นตอนไหน แต่ก็ขอให้อยู่กับปัจจุบันเอาไว้ ดีกว่าคอยคิดถึงแต่เรื่องอดีตให้บั่นทอนใจตัวเองเปล่าๆ

"อย่าเพิ่งปิดใจแค่เพราะเขาไม่ตรงสเปคที่ตั้งไว้"

ทุกคนต่างมีสเปคในใจ ชาวกรกฎเองก็เหมือนกัน เลยทำให้เวลามีใครเข้ามาแล้วไม่ตรงกับที่ตั้งสเปคไว้ก็จะตัดทิ้งทันที ทำให้เสียโอกาสที่จะเปิดใจเรียนรู้คนใหม่ๆ บางทีคนที่เข้ากับเราได้ก็อาจจะไม่ใช่คนในสเปคเสมอไป ส่วนคนที่มีคนรักอยู่แล้ว เดือนนี้จะรู้สึกว่าตัวเองโชคดีเหลือเกินที่ได้คนนี้เป็นแฟน เพราะเรารู้ว่าเขารักเรามาก จนทำให้เราเผลอมีความลับบางอย่างกับเขา แต่แนะนำว่าให้เปิดใจคุยกันก่อนจะมีปัญหาดีกว่า

"ทบทวนถึงสิ่งที่ต้องการในความสัมพันธ์"

เป็นเดือนที่ชาวสิงห์โหยหาอิสรภาพ แล้วก็อยากทำอะไรตามใจตัวเองอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้เรากำลังทบทวนถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้ ซึ่งความเอาแต่ใจครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบกับคนอื่นบ้าง แต่สบายใจได้ว่าไม่ได้กระทบคู่ของเราอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังโสด บอกได้แค่ว่าถ้าอยากเริ่มก็ต้องเข้าหาเขาได้แล้ว การยืนอยู่เฉยๆ เพื่อหวังให้เขามองเห็นเองนั้นแทบจะไม่ได้ผลเลย

"เลิกก่อกำแพง แล้วสร้างสะพาน"

ชาวราศีกันย์นั้นให้น้ำหนักกับอิสระของตัวเองมากกว่าเรื่องไหนๆ ดังนั้นถ้าความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่มันทำให้รู้สึกอึดอัดใจมากๆ ก็อาจจะถึงเวลาแล้วที่เราต้องยอมปล่อยมันไป อย่าเอาแต่คิดว่าเราไม่อยากอยู่คนเดียว จนทำให้ตัดสินใจอะไรไม่ได้ ส่วนคนโสดในเดือนนี้แนะนำว่าให้เลิกก่อกำแพงได้แล้ว หันมาสร้างสะพานดูบ้าง เพราะมีบางคนเขาอยากจะข้ามมาหาอยู่นะ

"อย่ากดดันตัวเองเพื่อสิ่งที่ไม่ใช่"

ปัญหาของคนโสดชาวตุลย์คือ ชอบคิดว่าตัวเองไม่มีเวลาเหลือมากพอ ต้องปักหลักกับใครให้ได้ในตอนนี้ ซึ่งเดือนนี้ความคิดนี้จะเปลี่ยนไป เราจะไม่กดดันตัวเองเพื่อสิ่งที่ไม่ใช่ และพร้อมจะเปิดรับความสุขใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ส่วนคนที่มีคู่และคบกันมานานแล้ว เดือนนี้จะเริ่มจริงจังกับความสัมพันธ์ไปอีกขั้น เริ่มแพลนอนาคตร่วมกัน รวมถึงการหาเวลาพักผ่อนและหาแรงบันดาลใจร่วมกันอีกด้วย

"รับมือกับความรู้สึกที่ตกค้างในอดีตให้ได้"

ดูเหมือนจะเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดูบอบช้ำอยู่พอสมควร แล้วก็ยังต้องรับมือกับความรู้สึกที่ยังตกค้างในอดีตอีกด้วย จำไว้ว่าเรื่องร้ายๆ มันอาจจะไม่ได้ดีขึ้นได้ทันตาเห็น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางออกเลย แนะนำว่าให้มีมีสติและเข้มแข็งเข้าไว้ พยายามทำอะไรที่สร้างความสุขให้ตัวเองได้มากที่สุด ส่วนคนโสด ให้ลองพิจารณาคนที่เข้ามาคุยๆ ในช่วงนี้ บางทีสิ่งที่เรากำลังกลัวมันอาจจะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดี และทำให้เราเติบโตได้มากกว่าที่คิดก็ได้

"อย่ากันทุกคนออกจากชีวิต"

ถึงแม้ว่าชาวธนูจะรู้สึกว่าการมีอิสระในชีวิตมันเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ แต่ก็อย่าอินดี้มากจนถึงกับกันทุกคนออกจากชีวิต เพื่อที่จะได้ใช้เวลาคนเดียวอย่างเต็มที่ ขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ เราจะไม่มีทางได้เริ่มความสัมพันธ์กับใครแน่ เลิกปิดกั้นตัวเองจากคนอื่นๆ ยอมถอยลงมาบ้าง แต่ก็ไม่ต้องกดดันตัวเองว่าต้องทำได้ในทันที ลองค่อยเป็นค่อยไปดูก่อน

"ความคาดหวังในความสัมพันธ์"

ไม่ว่าใครก็วาดฝันถึงความสัมพันธ์ที่สวยงาม และอยากจะลองอยู่ในความสัมพันธ์แบบนั้นดูซักครั้ง ชาวมังกรเองก็เหมือนกัน แต่ลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเกิดได้มาจริงๆ แล้วมันจะยังไงต่อ เราจะคาดหวังอะไรอีกไหม ลองทบทวนตัวเองว่าจริงๆ แล้วเราต้องการอะไร แค่ไหน เพื่อให้ความสัมพันธ์ไปต่อนานๆ ส่วนคนที่เพิ่งอกหักมา จำไว้ว่าเขาก็แค่ตัวละครหนึ่งในชีวิตของเราเท่านั้น หยุดคร่ำครวญเรื่องอดีตได้แล้ว เพราะการจากลาครั้งนี้กำลังจะพาเราไปเจอสิ่งใหม่ที่ดีกว่า  

"เรากำลังโฟกัสกับอะไรอยู่?"

ช่วงนี้ชาวกุมภ์จะรู้สึกว่ามีอะไรที่ไม่ชอบใจเกี่ยวกับแฟนตัวเองอยู่เรื่อยๆ เลย แต่เอาเข้าจริง ถ้าคิดให้ดีๆ แฟนของเรามีข้อดีอยู่เยอะเลยนะ มันอยู่ที่ว่าตัวเรากำลังโฟกัสอยู่กับอะไรต่างหาก บางทีการที่เรารู้สึกแบบนี้ มันอาจจะมาจากการเข้าข้างตัวเอง และยึดว่าความคิดของเราถูก เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นรึเปล่า คู่รักคู่ไหนที่รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาที่ความสัมพันธ์ แต่รู้สึกอึดอัดกับสภาพแวดล้อมรอบตัว ลองหาเวลาเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนด้วยกันก็ดีนะ

"เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง"

ชาวมีนมักจะเชื่อในเซ้นส์ของตัวเองมาก ดังนั้นในช่วงนี้คนโสดอาจจะได้เจอกับคนที่ใช่ก็ได้ แค่ต้องเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง เพราะในสถานการณ์บางอย่างจะมีสัญญาณเล็กๆ ว่าเรากำลังจะได้เจอคนที่ทำให้ใจเต้น สำหรับคนที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้จะเหมาะมากๆ ในการรีสตาร์ทความสัมพันธ์ใหม่ ลองเปิดใจคุยกันว่าที่ผ่านมามีอะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเรามีปัญหา พยายามเอาชนะตัวเองให้ได้ แล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้นเอง

 

 

 

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น