เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนมีนาคม 2022

 ภาพรวมในเดือนมีนาคมนี้  หลายๆ ราศีอาจจะต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลง ให้พยายามตั้งรับแต่อย่าไปต่อต้าน ใช้ชีวิตแบบเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด  แล้วคำตอบที่ตามหาจะเริ่มเฉลยออกมาเอง

"แทนที่เราจะบังคับให้ทุกอย่างเป็นไปตามใจ
ลองปล่อยให้มันเป็นไปดูบ้าง"

เป็นเดือนที่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะมาก จนชาวเมษรู้สึกว่าตามไม่ทัน แต่แทนที่เราจะไปบังคับให้ทุกอย่างเป็นไปตามใจ ลองทำเป็นปล่อยๆ มันไป แล้วรอดูซิว่าจะเกิดอะไรขึ้น บางคนอาจจะได้พบว่าความสัมพันธ์ตอนนี้มันดีมากๆ จนอยากจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น แต่สำหรับบางคนอาจจะเจอกับความสัมพันธ์ที่ทำให้ต้องรู้สึกกังวลตลอดเวลา ก็ต้องลองทบทวนตัวเองดูว่า อะไรที่ทำให้เรายังคงอยู่ตรงนี้ เขาอาจจะเป็นคนดีสำหรับคนอื่น แต่เขาดีสำหรับเราไหม ลองตอบตัวเองดู

"ถ้าเรารู้สึกกระวนกระวาย ให้ลองคิดว่านี่คือความรักจริงๆ
หรือเราแค่อยากให้ทุกอย่างเป็นตามใจเรา"

จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ถ้าคนที่เราคุยๆ อยู่ด้วย เค้าจะแว้บไปแว้บมา หรือมาคุยกับเราแค่ตอนที่เขาว่าง เพราะถือว่าเรายังไม่มีสถานะให้กัน แต่ถ้าเรารู้สึกกังวล กระวนกระวาย ให้ลองคิดว่านี่คือความรักจริงๆ หรือเราแค่อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามใจเรา เพราะมันต่างกันมาก แนะนำให้ลองพูดกับเขาตรงๆ ขอความชัดเจนไปเลยว่าเรารู้สึกไปทางเดียวกันไหม หรืออยากพัฒนาความสัมพันธ์ไปทางไหน จะได้เคลียร์ใจตัวเองไปด้วย

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ช่วงเดือนนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขเลยก็ว่าได้

"ไม่ว่าจะเป็นคนรักกันมากแค่ไหน
แต่เราก็ไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ของอีกคนได้"

ความสัมพันธ์ในช่วงนี้เรียกได้ว่าค่อนข้างดี เพราะคู่ของเธอจะเป็นคนที่คอยซัพพอร์ตกันในเรื่องต่างๆ เรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกัน เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่แฮปปี้เลยก็ได้ แต่อยากฝากไว้อย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นคนรักกันมากแค่ไหน แต่อีกฝ่ายก็ไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ของเราหรือล่วงรู้อนาคตได้ ลองปรับตัวเข้าหากัน และบอกความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ ดีกว่า

สำหรับคู่ที่อยู่ห่างกัน อย่าลืมหาเวลามาเจอหรืออยู่ด้วยกันให้มากขึ้น เพราะการติดต่อทางอื่น ไม่ว่าจะผ่านแชทหรือโทรศัพท์ ก็ไม่สามารถทดแทนตัวตนจริงๆ ของกันและกันได้

"แสดงความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ ดีกว่า"

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะมันไม่ใช่เรื่องไม่ดี เอาเป็นว่าจะได้เจอกับคนที่เหมาะสมแบบพอดีๆ จนแทบจะเรียกว่าเพอร์เฟคต์เลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรเข้ามาในช่วงนี้ ก็อย่าปิดใจหรือต่อต้าน ลองแกล้งๆ ตามน้ำไป แล้วจะพบว่ามันดีกว่าที่คิด และบอกเลยว่าแต่ละวันจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจจะมีอะไรที่ทำให้หงุดหงิดใจบ้าง แต่ก็แนะนำว่าให้แสดงความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ ดีกว่า หรือถ้าการกระทำของเรามันยังไม่ชัดเจนพอ ก็บอกเขาไปเลย จะได้เข้าใจตรงกัน

"จะได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ทำให้เธอรู้สึกได้เป็นตัวของตัวเอง"

ในบางครั้งความรักหรือความสัมพันธ์ ก็สามารถเกิดขึ้นในชีวิตของเราได้โดยไม่รู้ตัว เอาจริงๆ คือไม่ต้องไปกะเกณฑ์อะไรกับชีวิตมาก เพราะเดือนนี้เธอจะได้เจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ทำให้เธอรู้สึกได้เป็นตัวของตัวเอง และไม่ต้องมานั่งเหนื่อยใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว เธออาจจะกำลังเจอกับปัญหา เพราะคู่ของเธอพยายามขอให้เธอเปลี่ยนนิสัยหรือพฤติกรรมบางอย่าง เรื่องนี้มันก็อยู่ที่เธอแล้วว่าจะยอมทำตามที่เขาขอไหม ลองถามตัวเองว่าเรากำลังมองหาอะไรในความสัมพันธ์นี้อยู่กันแน่ และมันคุ้มกันไหมถ้าเราจะยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อเขา

"มีแค่เราเท่านั้นที่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับอะไร"

อยากให้เธอลองพิจารณาคนที่เข้ามาในช่วงนี้ให้ดีๆ ว่าเป็นคนที่เธอควรเปิดใจให้จริงๆ ไหม ไม่มีใครรู้ความต้องการของเราได้ดีเท่าตัวเรา และก็มีแค่เราเท่านั้นที่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับอะไร มันไม่ใช่เรื่องผิดเลยถ้าเราจะตัดสินใจยอมจบความสัมพันธ์ตั้งแต่เนิ่นๆ ถ้าเรามองเห็นอนาคตชัดเจนแล้วว่ายังไงมันก็ฝืน ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองซักพัก ก็จะช่วยให้เห็นทางออกมากขึ้น ยิ่งถ้าใครเพิ่งอกหักหรือผ่านเรื่องเสียใจมากๆ มา การอยู่ในพื้นที่ของตัวเองบ้าง ก็จะช่วยเยียวยาได้เหมือนกัน

"ลองวางสเปคที่มีลงก่อน"

ถ้าชาวตุลย์อยากจะเริ่มมีความรัก หรือลองเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครซักคนจริงๆ อาจจะต้องลองวางสเปคที่มีลงก่อน เพราะการที่เธอมีข้อจำกัดของคนที่เข้ามา มันจะเป็นอุปสรรคก้อนใหญ่ที่ทำให้เธอไม่ยอมเปิดใจ หรือแม้แต่มองคนใกล้ๆ ตัวเลย ลองปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ เปิดใจเรียนรู้ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สายเกินไปนะ

"มีโอกาสได้พบกับคนที่จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัย"

เป็นเรื่องปกติมากๆ ถ้าเราเพิ่งเจอความผิดหวังมา จนทำให้รู้สึกไม่อยากเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ คนใหม่ๆ เพราะยังกลัวว่าจะต้องกลับไปเจ็บซ้ำๆ อีก เลยหันหลังให้กับความรัก ปฏิเสธทุกคนที่เข้ามา และรู้สึกว่าการอยู่คนเดียวดีกว่าเป็นไหนๆ แต่เราอยากบอกว่าในเดือนนี้ชาวพิจิกกำลังจะมีโอกาสได้พบกับคนที่จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัย และเต็มใจจะรักได้อีกครั้ง

"เราไม่จำเป็นที่จะต้องอดทนอยู่เพื่อเติมเต็มความคาดหวังให้ใคร"

ถึงแม้ว่าคู่รักหลายๆ คู่ อาจจะรู้สึกมีความสุขเมื่อได้อยู่ด้วยกัน แต่ในบางครั้งการห่างกันบ้างก็อาจจะดีกว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องอดทนอยู่เพื่อเติมเต็มความคาดหวังให้ใคร ถึงจะเป็นแฟนกัน แต่อย่าลืมว่าทุกคนต่างก็มีพื้นที่ของตัวเอง อย่างน้อยๆ ระยะห่างก็ช่วยทำให้เราใจเย็นลงและคิดอะไรได้มากขึ้น อย่าเพิ่งเอาปัญหามาเถียงกันในตอนนี้ และเชื่อมั่นในความสัมพันธ์ว่าเราและเขาจะผ่านมันไปด้วยกันได้

ส่วนคนที่มีความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ถึงเวลาแล้วที่เราต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ ในช่วงนี้เธอจะมองเห็นอะไรหลายๆ อย่าง ที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

"ไม่จำเป็นต้องฝืนใจหรือเป็นเหมือนใครเพื่อให้ได้ความรักมา"

ความสัมพันธ์ในเดือนนี้ของเธอ บอกได้เลยว่ามันดีและสวยงามมาก เพราะเธอจะได้เป็นตัวของตัวเอง และเรียนรู้ที่จะเป็น ‘คนที่ถูกรัก’  ได้ซักที เธอจะเรียนรู้ว่าไม่จำเป็นต้องฝืนใจหรือเป็นเหมือนใครเพื่อให้ได้ความรักมา แค่เป็นตัวเราเท่านั้นพอ

ส่วนคนโสด จะเริ่มเข้าสู่ช่วงรักษาแผลใจแล้ว เดือนนี้จะมีจุดเปลี่ยนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น และจะทำให้เราเติบโตไปอีกขั้นด้วย เหมือนได้ผจญภัยในโลกใหม่เลยล่ะ

"เชื่อใจคู่ของเราว่าเขาสามารถยอมรับเราได้"

เป็นเดือนที่ชาวกุมภ์อาจจะรู้สึกอยากเจอสิ่งใหม่ๆ หรือมองหาอะไรที่สะดวกสบายสำหรับตัวเองบ้าง ติดอยู่ตรงที่เราเอาแต่คิดว่าคู่ของเราเขาจะเห็นด้วยไหม เอาจริงๆ นะ ต่อให้เป็นคนรักกัน แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง เชื่อใจคู่ของเราว่าเขาสามารถยอมรับเราที่เป็นแบบนี้ และพร้อมซัพพอร์ตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ส่วนคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ไม่ผูกมัด ลองทบทวนดีๆ ว่าเราต้องการอะไรในความสัมพันธ์นี้ ไม่ผิดเลยที่เราอาจจะรู้สึกต้องการมากขึ้นกว่าตอนที่คุยกันแรกๆ หรือแม้แต่การรู้สึกว่าคนนี้ไม่ใช่ มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิด ตัดสินใจให้ดีแล้วมูฟออนดีกว่า

"หยุดต่อต้านและยอมรับการเปลี่ยนแปลง"

ความกลัวไม่ได้ช่วยให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายได้ ชาวมีนต้องวางความดื้อรั้นของตัวเองลงก่อน เพราะสุดท้ายแล้วเรื่องความสัมพันธ์ ไม่ใช่สิ่งที่เราหรือใครจะควบคุมให้เป็นอย่างใจได้ หยุดต่อต้านและยอมรับการเปลี่ยนแปลง แล้วเราจะพบว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองคืออะไร

สำหรับคู่รักที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระยะยาว ช่วงนี้เธอจะพบว่าตัวเองและเขา ได้เริ่มทำความเข้าใจกันใหม่ จนรู้สึกเหมือนกับตอนรักกันแรกๆ เลยค่ะ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น