เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนพฤษภาคม 2022

เดือนพฤษภาคมนี้อาจจะเป็นเดือนที่ความสัมพันธ์ของหลายๆ ราศีไม่ดีเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ขอให้ทุกคนเชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง และเลือกสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุขมากที่สุดนะ

"พยายามอยู่คนเดียวเพื่อรักษาความรักนี้ไว้"

เดือนนี้เธอจะเหนื่อยและรู้สึกเบื่อกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่มากๆ เพราะเหมือนพยายามอยู่คนเดียวเพื่อรักษาความรักนี้ไว้ โดยที่อีกฝ่ายแทบไม่ทำอะไรเลย อาจจะถึงเวลาแล้วที่เธอจะต้องอยู่เฉยๆ บ้าง แล้วลองถามตัวเองว่าตอนนี้เรารู้สึกยังไงกันแน่ มันดีพอที่จะ ไปต่อไหม เพราะมีแค่ตัวเราเท่านั้นแหละที่จะตอบได้ ลองทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องทนกับความอึดอัดมาก ไปกว่านี้เลย

"อีกฝ่ายพยายามปิดประตู ในขณะที่เธอก็พยายามดึงมันให้เปิด"

เห็นๆ กันอยู่ว่าช่วงนี้เธอกับเขาเหมือนจะมีเรื่องให้ไม่พอใจกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เธอก็ยังยืนยันว่าจะไม่ปล่อยมือจากความสัมพันธ์นี้ เหมือนอีกฝ่ายพยายามปิดประตู ในขณะที่เธอก็พยายามดึงมันให้เปิด อยากให้ลองปล่อยวางและทบทวนความรักครั้งนี้ซักหน่อย ว่าตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนนี้มันได้ก้าวไปข้างหน้าบ้างไหม หรือมีแต่ถอยหลังลงเหวอยู่เรื่อยๆ ถ้าไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองเริ่มจากการรักตัวเองดูก่อน แล้วจะหาคำตอบได้ง่ายขึ้น

"การแยกทางกันไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป"

การแยกทางกันไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป เราไม่จำเป็นต้องจากกันด้วยความรู้สึกไม่ดีทั้งที่ระหว่างทางมีเรื่องที่ดีเกิดขึ้นเยอะมากๆ และหลายๆ คู่ก็สามารถจากกันด้วยดีได้ แน่นอนว่าเราอาจจะไม่สามารถทำใจให้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ทันที แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเกลียดกันนี่นา

ส่วนใครที่มีคู่และความสัมพันธ์ยังดีอยู่ เดือนนี้จะเป็นช่วงที่เธออยากจะหายไปจากความวุ่นวายต่างๆ และใช้เวลากับคนรักของเธอ ลองออกไปเที่ยวใกล้ๆ นอนทะเลซักคืน ก็ช่วยให้รู้สึกมีพลังขึ้นมาเยอะเลยล่ะ

"อยู่กับตัวเองในปัจจุบันและรอรับสิ่งใหม่ๆ"

เป็นเรื่องปกติมากๆ ที่เราอยากจะมีใครซักคนเอาไว้ให้พึ่งพิง หรือมี ใครให้ปรึกษา คอยให้กำลังใจ แต่เดือนนี้อาจจะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับชาวกรกฎเท่าไหร่นัก เธออาจจะต้องทนอยู่กับความเหงาไปก่อน และเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเอง สิ่งที่สำคัญเลยคือ อย่าโหยหายอดีตมากเกินไป ไม่ว่ามันจะเคยหอมหวานหรือสวยงามแค่ไหน แต่มันก็คือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว อยู่กับตัวเองในปัจจุบันและรอรับสิ่งใหม่ๆ ดีกว่า

"มีแนวโน้มจะได้สละโสด"

เดือนนี้จะชาวสิงห์จะเจอความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของความรัก อาจจะมีใครบางคนที่พร้อมจะพัฒนาความสัมพันธ์กับเธออยู่ หรือกำลังจะมีคนใหม่ๆ เข้ามา และอยากสานสัมพันธ์ด้วย แต่ก็อย่าตื่นเต้นจนเกินไปค่ะ เพราะการจะเริ่มต้นกับใครซักคน ก็ต้องเรียนรู้กันพอสมควร เอาเป็นว่าแนวโน้มที่เธอจะได้สละ โสดในเดือนนี้ก็มีอยู่มากเลยทีเดียวล่ะ

"สิ่งที่เคยเรียกร้องกลายเป็นความเจ็บปวด"

ช่วงนี้เธอจะมีคำถามกับตัวเองซ้ำไปซ้ำมา ว่าความรักที่มีอยู่ตอนนี้ มันคือสิ่งที่เธอเคยเรียกร้องอยากจะได้มาไม่ใช่เหรอ แต่ทำไมมันถึงกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอเสียใจไม่เว้นวันเลยล่ะ? ดูเหมือนว่าช่วงนี้เขาจะแสดงความเป็นตัวเองออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยเจอมาก่อน และมันก็กำลังทำให้ความสัมพันธ์นี้แย่ลงเรื่อยๆ แต่ไม่ว่าเธอจะตัดสินใจเรื่องนี้ยังไง ขอให้จำเอาไว้ว่าเธอมีค่า และคู่ควรกับการมีความสุขเสมอ

"ก้าวข้ามข้อจำกัดเพื่อเจอความสัมพันธ์ใหม่ๆ"

หลายๆ ครั้งที่ความคาดหวังของคนอื่น กลายมาเป็นตัวกระตุ้นให้เราทำสิ่งนั้นได้เร็วขึ้น แต่ไม่ใช่กับเรื่องความรักของเธอในตอนนี้ เพราะเดือนนี้จะเป็นเดือนที่เธอเป็นตัวของตัวเองแบบสุดๆ เธอจะรู้สึกรักตัวเองมากขึ้นกว่าในช่วงที่ผ่านๆ มา และแน่นอนว่ามันก็ทำให้มุมมองเรื่องความรักของเธอเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน เธอจะก้าวข้ามสิ่งเดิมๆ ที่เป็นข้อจำกัดของตัวเอง และตามหาความสัมพันธ์แบบใหม่ที่เธอไม่เคยมีมาก่อน

"อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนที่เรารัก"

ไม่ว่าใครก็ต้องมีช่วงเวลาที่แย่ในชีวิตกันทั้งนั้น เพราะเรามีหน้าที่และความรับผิดชอบอีกมากมายหลายอย่างอยู่ในมือ แต่ยังไงก็ตาม อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนที่เรารักด้วย บางครั้งการที่เราโตขึ้น ก็อาจจะทำให้เราจัดลำดับความสำคัญผิดเพี้ยนไปบ้าง แนะนำว่าให้มีสติมากๆ ในเดือนนี้ ตั้งใจรับฟังในสิ่งที่คู่ของเธอต้องการจะบอก เพราะเขาอาจจะกำลังแพลนอนาคตสำหรับเราอยู่ก็ได้ แต่ชาวพิจิกบางคน เดือนนี้อาจจะกลายเป็นช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจบางอย่าง ซึ่งถ้าใจของเธอบอกว่าความสัมพันธ์นี้ควรจะจบ ก็ขอให้เชื่อใน ความรู้สึกของตัวเอง และอย่าไปฝืนมันเลย

"เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้"

เธอได้พยายามอย่างเต็มที่มากๆ ในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ครั้งนี้ แต่ในท้ายที่สุดเธอก็ได้เห็นแล้วว่ามันไม่มีความหมายเลย และเริ่ม เข้าใจว่าเธอไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นลองเปลี่ยนความคิดตัวเองดู เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วหันมารักตัวเองให้มากๆ จะดีกว่า

ส่วนคู่ไหนที่ความสัมพันธ์ยังดี เดือนนี้ก็อาจจะมีแพลนทำอะไรบางอย่างด้วยกัน ถึงแม้ว่าเธออาจจะเคยมีเรื่องวุ่นวายมาก่อนในอดีต แต่สุดท้ายมันก็คือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ให้โอกาสตัวเองได้มีความสุขกับปัจจุบันและอนาคตต่อจากนี้เถอะ

"จะได้รับความชัดเจนจากคนคุย"

ความรักของเธอในตอนนี้ เป็นแบบที่ใครๆ หลายคนฝันถึงเลยล่ะ เพราะกว่าจะมีวันนี้ได้ เธอและคู่ของเธอต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก จนกลายเป็นความรักที่สวยงาม กับคนๆ นี้ เธอสามารถที่จะแสดงด้านที่อ่อนแอออกมาได้ ไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองเลย

ส่วนคนโสดในเดือนนี้ มีเกณฑ์ว่าจะได้รับความชัดเจนจากคนที่คุยๆ กันอยู่ เพราะถึงจะได้ชื่อว่าเป็นคนคุย ได้คุยกันทุกวัน แต่เธอก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่าในบางครั้งก็รู้สึกเคว้งๆ ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรกันแน่ เธอจะ ได้รับคำตอบในเดือนนี้ล่ะ

 

"ความรักที่ทำให้รู้สึกปลอดภัย"

อาจจะพูดได้ว่าความรักครั้งนี้เป็นไปได้ดีมากๆ เพราะทั้งเธอและคู่ พยายามจะปรับตัวเข้าหากันอยู่ตลอด มันดีจนเธอไม่สามารถที่จะบรรยายมันออกมาได้เลยล่ะ และถึงแม้มันอาจจะไม่ใช่ความรักในแบบที่เธอเคยคิดไว้ แต่มันกลับกลายเป็นความสัมพันธ์ที่เหมาะกับเธอมากที่สุด และเป็นความรักที่ทำให้เธอรู้สึกปลอดภัยมากๆ ด้วย

สำหรับคนโสด ได้เวลากลับสู่ความเป็นจริงเพื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์แล้ว อย่ามัวแต่นั่งรอโชคชะตาเพื่อได้เจอกับคนในฝัน เธออาจจะต้องผิดหวังบ้างกว่าจะได้เจอคนที่ใช่ แต่ความรักมันก็เป็นแบบนี้แหละนะ

"ยิ่งคิดถึง ยิ่งเจ็บปวด"

ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์ของเธอจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่เธอก็ยังเลือกที่จะคิดถึงมันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่ๆ เคยไปด้วยกัน หนังที่เคยดู เพลงที่เขาชอบฟัง แต่เธอก็รู้ดีกว่าการที่เธอยังคิดถึงเขาแบบนี้ มันยิ่งทำให้เธอเจ็บปวดมากขึ้น และเธอจะไม่สามารถข้ามจุดนี้ไปได้ ถ้ายังมัวจมอยู่กับอดีต อย่าปิดกั้นตัวเองอยู่กับสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว ลองเปิดใจให้ความสัมพันธ์ใหม่ๆ บ้าง ไม่แน่มันอาจจะกลายเป็นรางวัลใหญ่ในชีวิตของเธอก็ได้นะ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น