เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนกรกฎาคม 2022

ในทุกๆ ความสัมพันธ์ สิ่งที่ทุกคนต้องผ่าน คือการเติบโตขึ้น ไม่ว่าจะเติบโตด้วยตัวเอง หรือเติบโตพร้อมๆ กับคนรักของเราก็ตาม  หลายๆ ราศีในเดือนนี้ก็ต้องเผชิญกับการแก้ปัญหา ที่เป็นปัจจัยหนึ่งในการเติบโตขึ้นนั่นเองค่ะ และแน่นอนว่าตัวเราในวันข้างหน้าจะต้องดีกว่าที่ผ่านๆ มา เชื่อใจตัวเองเข้าไว้นะ

"ให้ความรักเป็นบทเรียนในครั้งต่อไป"

ถึงแม้ความรักในช่วงนี้เหมือนจะไม่ค่อยดี แต่ก็อย่าถึงกับไปคิดว่าการมีความรักมีแต่ทำให้เหนื่อยใจ เพราะมันอาจจะเป็นบทเรียนที่ให้เธอได้กลับมาทบทวนตัวเองก็ได้ ว่าจริงๆ แล้วเธอต้องการอะไรในความสัมพันธ์กันแน่ ลองเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสสำหรับความรักครั้งใหม่ดีกว่า

ส่วนใครที่มีคนรักอยู่แล้ว เดือนนี้จะมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารมากๆ แนะนำว่าอย่าคิดไปเองว่าเขาน่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ เปิดใจคุยกันไปตรงๆ เลย จะได้แก้ไขปัญหานี้ไปด้วยกัน ไม่ต้องทิ้งให้ค้างคา

"ขอแค่ยอมรับสิ่งที่เราเป็นได้"

ไม่ว่าที่ผ่านมาเธอจะได้เจอกับความรักที่แย่ขนาดไหน แต่เพราะแบบนี้แหละ ตอนนี้เธอถีงได้แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะนอกจากความโรแมนติกทั่วๆ ไปที่คนรักควรจะมีแล้ว เธอก็ยังอยากจะมีใครซักคนที่พร้อมจะเดินไปด้วยกัน ยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นได้ และพร้อมที่จะทำให้ความสัมพันธ์นี้มั่นคงขึ้น 

ช่วงนี้ถ้าคนโสดได้เจอคนที่ถูกใจ ก็แนะนำว่าต้องกล้าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนบ้าง ทำในสิ่งที่เราอยากทำ แต่ก็ต้องไม่ให้อีกฝ่ายอึดอัดด้วย แล้วเธอจะไม่มานั่งเสียใจทีหลังแน่นอน

"เข้าใจในตัวตนของกันและกัน"

เดือนนี้ชาวเมถุนกำลังตกอยู่ในห้วงความรัก และไม่ใช่ความรักธรรมดา หรือว่าทั่วๆ ไป แต่เธอต้องการคนรักที่พร้อมจะเป็นทุกอย่างให้เธอ เป็นคู่ชีวิตที่พร้อมจะเคียงข้างกันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น และเป็นความรักที่สวยงามที่ไม่ว่าใครก็ทำลายลงไม่ได้ แต่ในท้ายสุดแล้ว ชีวิตคู่ก็อาจจะไม่ได้สวยงามขนาดนั้น เพราะเราทุกคนต่างมีด้านที่ดีและไม่ดี เมื่อไหร่ที่เธอและคนรักเข้าใจในจุดนี้ นั่นแหละถึงจะเป็นความรักที่แท้จริง

"เปิดใจจริงๆ แล้วรึยัง?"

เมื่อคิดจะเริ่มความสัมพันธ์แล้ว ก็ต้องถามตัวเองด้วยว่าเรายอมเปิดใจให้อีกฝ่ายจริงๆ แล้วรึยัง หรือเราแค่คบกันให้ผ่านไปวันๆ แบบนี้ อย่ายึดเอาความสบายใจของตัวเองเป็นที่ตั้ง  แต่ต้องนึกถึงอีกฝ่ายด้วย ลองเปิดใจให้เขา เพื่อที่เราจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

ส่วนคนโสดอาจจะรู้สึกเบื่อๆ กับความรักอยู่บ้าง อาจจะเป็นเพราะเคยผ่านเรื่องแย่ๆ มา แล้วก็ยังมูฟออนไม่ได้ แต่ก็อย่าไปจมอยู่กับมันเลย ใช้ชีวิตให้มีความสุขเถอะ

"ได้เจอกับคนที่ฝันเอาไว้"

มีแนวโน้มว่าเดือนนี้จะได้เจอกับคนแบบที่ฝันเอาไว้ และดูเหมือนจะเป็นความสัมพันธ์แบบระยะยาวด้วยล่ะ ส่วนจะเป็นคนไหนนั้นก็มีแต่ตัวเราเองที่บอกได้ สิ่งสำคัญก็คือห้ามหลอกตัวเองเด็ดขาด!

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว อาจจะเจอปัญหาเรื่องระยะทางที่ทำให้ห่างกัน แต่ก็ขอให้เชื่อมั่นในความสัมพันธ์นี้ ใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ แล้วจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน

 

"มีแต่ตัวเราที่ให้คำตอบได้"

ปัญหาในความสัมพันธ์ ไม่มีใครรู้ดีไปมากกว่าตัวเราเอง ถึงเราอยากจะทำตัวสบายๆ เหมือนไม่ได้มีเรื่องกังวลใจ แต่สุดท้ายเราก็เลี่ยงไม่ได้อยู่ดีจริงมั้ย? ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ลองทบทวนเรื่องนี้ให้ดีๆ ว่าปัญหามันคืออะไร ตัวเราต้องการอะไร และคู่ของเรา คือคนที่เราอยากใช้เวลาอยู่กับเขาในอนาคตจริงไหม เพราะคำตอบนี้แหละที่จะบอกว่าเราควรลองถอยออกมาจากความสัมพันธ์นี้รึเปล่า อย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ใจเราต้องการ เพราะถ้าความสัมพันธ์นี้มันใช่ มันจะต้องเกิดความเปลี่ยนแปลง เพื่อที่ทั้งสองคนจะไปต่อได้แน่นอน

"ความรักไม่ใช่ภาระ"

ความรักของชาวราศีตุลย์เดือนนี้ อาจจะไม่ใช่ความสัมพันธ์กับคนอื่น แต่เป็นการรักตัวเองมากกว่า เป็นเดือนที่ต้องทำตัวเองให้พัฒนาและเติบโตขึ้น อะไรที่เคยคิดว่าทำไม่ได้ ก็ลองทำดูบ้างค่ะ และการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ ที่จะดึงดูดความรักเข้ามาหาเราเอง

ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว แนะนำว่าอย่าไปยึดติดว่าเรารักเขา เราต้องแก้ปัญหาทุกอย่างให้เขาได้เพราะสุดท้ายแล้ว ความรักก็คือการพึ่งพากันและกัน ช่วยกันแก้ปัญหา ไม่โยนภาระให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถึงจะแฮปปี้กันทั้งคู่

"เพราะเราเปลี่ยนไปทุกวัน"

ไม่มีใครไม่ชอบความรักที่ดี และแน่นอนว่าเรามักจะรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่ได้มีรักครั้งใหม่ แต่เมื่อเราเดินทางมาถึงจุดที่เริ่มอิ่มตัว ไม่ตื่นเต้นแล้ว เรายังจะแสดงบทแฟนที่ดีต่อไป หรือรู้สึกว่าต้องการอะไรที่มากกว่านี้? ไม่แปลกเลยถ้าวันนี้เราจะรู้สึกไม่เหมือนกับวันแรก เพราะคนเราเปลี่ยนไปทุกวัน แต่ทางออกก็คือต้องคุยกับคนของเราให้เข้าใจ แล้วลองดูว่าเราจะปรับเปลี่ยนอะไรเพื่อความสัมพันธ์นี้ได้บ้าง อย่ากลัวที่จะรู้สึกคาดหวังในตัวอีกฝ่าย เพราะสุดท้ายแล้วถ้าเขาเป็นคนที่ใช่ มันจะไม่มีอะไรที่มากหรือน้อยไปเลย

"ไม่ต้องพยายามมากเกินไป"

คนโสดช่วงนี้ แทนที่จะพยายามสละโสดให้ได้ ลองกลับมาตั้งหลักที่ตัวเราเองดูก่อนค่ะ ลองเป็นตัวเองในแบบที่ไม่ต้องพยายามมากเกินไป สิ่งนี้แหละที่จะทำให้เราไม่ต้องไปไขว่คว้าหาความรัก เพราะมันจะเดินมาหาเราเอง สเต็ปต่อมาก็คือการยอมเปิดใจ เพราะคนที่จะเข้ามาเขาจะแสดงออกอย่างชัดเจน และอย่าไปกลัวว่าเราจะรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ไม่ได้ เพราะเขานี่แหละที่จะคอยช่วยซัพพอร์ตเรา และพร้อมจะลุยไปด้วยกันทุกที่

"การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น"

ถ้าเคยจินตนาการไว้ว่าความรักของเธอจะเป็นแบบไหน บอกเลยว่าจะได้เห็นมันในเดือนนี้แหละ และนี่คือการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดในชีวิตเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถ้าในอนาคตจะเริ่มตัดพ้อตัวเองว่าชีวิตของเราไม่มีอะไรดีเลย ก็ขอให้นึกถึงช่วงเวลานี้เอาไว้

ส่วนใครที่มีคู่อยู่แล้ว เธออาจะได้รู้เรื่องบางอย่างเกี่ยวกับคู่ของเธอ ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก แต่ขอให้มีสติเข้าไว้ และคอยอยู่ข้างๆ เขา เพื่อที่จะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

"ขอแค่คนที่เข้าใจกัน"

ชาวราศีกุมภ์ ถือได้ว่าเป็นราศีหนึ่งเลยที่เคยมีประสบการณ์ความรักหลายรูปแบบ เลยทำให้เธอไม่ค่อยจะตื่นเต้นหรือไขว่คว้าหาความรักมากเท่าไหร่ ไม่ได้อยากเฟลิร์ต ไม่ได้อยากมีคนคุย ถ้าจะมีความรักก็ขอแค่เป็นคนที่เข้าใจกันก็พอ

ส่วนคนโสดที่ไม่เคยมีความรักมาก่อนเลย ก็ขอเตือนเลยว่า รักครั้งแรกมันก็เหมือนกับที่ใครๆ ชอบพูดกันน่ะแหละ มันไม่ได้สวยงามอะไร และไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวัง ดังนั้นเผื่อใจไว้บ้างก็ดี

"แสกนหาคนที่ใช่"

ช่วงนี้เธออาจจะรู้สึกว่าตัวเองโซฮอตมาก มีคนที่อยากเข้ามารู้จักเยอะแยะไปหมด ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดีนะ  แต่จะบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีก็พูดได้ไม่เต็มปาก เอาเป็นว่าลองใช้ประสบการณ์ของเธอแสกนดูว่าใครที่ใช่จริงๆ

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็เรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งความรักแม้ไม่ใช่เดือนกุมภาฯ ถ้าอยากคิดจะทำอะไรร่วมกัน อาจจะเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ หรือลงทุนด้วยกัน ในช่วงนี้ก็ถือว่าเหมาะเลยล่ะ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด