เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนสิงหาคม 2022

ถ้าเริ่มจะมีความรักแล้ว อันดับแรกเลยที่เราควรมีก่อนคือ 'การรักตัวเอง' ไม่ว่าเราจะมีความรู้สึกให้อีกฝ่ายมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ควรมากเกินไปจนทิ้งความเป็นตัวตนของเราไปหมด หรืออดทนไม่พูด ไม่ทำความเข้าใจ เพราะคิดถึงแต่ความรู้สึกของอีกฝ่าย อย่าลืมว่าตัวเราเองก็มีสิทธิ์ที่จะมีความสุขเหมือนกันนะ

"อย่ามัวแต่หยอดวัดใจกันไปมา"

จุ๊ๆๆๆ อย่าคิดว่าความสัมพันธ์ในตอนนี้เป็นเรื่องเล่นๆ เชียว เอาจริงๆ เธอก็รู้อยู่ลึกๆ แหละว่ามันจะพัฒนาไปได้มากกว่านี้ แทนที่จะเอาแต่หยอดวัดใจกันไปมา ทำไมไม่ลองพูดไปตรงๆ เลยล่ะ ว่าเราอยากให้ความสัมพันธ์แบบนี้มันเป็นยังไง บอกความต้องการของตัวเองไปเลย

สำหรับคนโสด มีแนวโน้มว่าจะได้คู่จากการเดินทาง ใครที่กำลังแพลนว่าอยากไปเที่ยว ก็ไม่แน่ว่าอาจจะได้ความสัมพันธ์ดีๆ กลับมาด้วยก็ได้นะ

"อย่าเก็บเอาไว้คนเดียว"

ความรักในเดือนนี้เธอจะบังเอิญได้รู้อะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับคู่ของเธอ ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี แน่นอนว่าทุกเรื่องที่ได้รู้มันก็มีเหตุมีผลในตัวเอง เพื่อให้เราได้ทบทวนว่าเราจะเอายังไงต่อ เป็นเรื่องที่เรารับได้ไหม หรือจะแก้ปัญหาต่อไปยังไง คำแนะนำคือ ถ้ารู้แล้วไม่สบายใจ ก็อย่าเก็บเอาไว้เงียบๆ คนเดียว หรือคิดว่าเอาไว้วันหลังค่อยพูด ถึงแม้ว่าการเริ่มพูดอาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายใจ แต่อย่างน้อยอีกฝ่ายก็จะได้รับรู้ และหาทางปรับทุกอย่างให้ลงตัวไปด้วยกัน

"ความรักคือการยอมรับในตัวตนได้"

ชาวเมถุนกำลังมีเรื่องไม่สบายใจเกี่ยวกับคนที่กำลังคุยๆ กันอยู่ ทีนี้ก็ต้องมาเลือกแล้วว่า อยากจะทำเฉยๆ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรืออยากจะมาลองจับเข่าคุยกันในเรื่องที่ไม่สบายใจ อย่าเอาแต่กลัวว่าถ้าพูดออกไปแล้วจะทำให้ตัวเองดูแย่ เพราะถ้าเขาอยากสานต่อความสัมพันธ์จริงๆ เขาจะต้องยอมรับเราในแบบที่เราเป็นได้

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว และเป็นคู่รักระยะไกล จริงอยู่ว่าสำหรับบางคน ความรักก็ชนะระยะทาง แต่ก็ไม่จำเป็นว่าเราต้องเอาแต่บอกตัวเองว่าแฟนของเราดี และมันจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น อยากให้ลองมองความเป็นจริง และยอมรับเพื่อที่จะแก้ปัญหาจะดีกว่า

"ความรักก็คือการลงทุนอย่างหนึ่ง"

การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง ความรักก็เช่นกัน จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ มา ก็อาจจะทำให้เธอไม่อยากจะลงใจให้เรื่องนี้อีกแล้ว แต่เราอยากแนะนำว่า แทนที่จะเล่นเกมเดาใจกันทุกครั้งที่เริ่มมีความรัก ทำไมไม่ลองพูดกับอีกฝ่ายไปตรงๆ ล่ะ ว่าเรารู้สึกยังไง หรือต้องการอะไร แล้วค่อยมาตัดสินใจกันอีกทีว่าจะไปต่อรึเปล่า

ส่วนคนมีคู่อยู่แล้ว ช่วงนี้อาจจะลองหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกัน ลองมานั่งคุยกันว่าทั้งสองคนมีอะไรที่ชอบเหมือนกันบ้างไหม แล้วก็จัดแพลนเลย มันอาจจะเป็นแค่การออกไปเดินเล่นด้วยกัน หรือไปนั่งริมทะเล แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นได้

"มั่นใจในตัวเองเข้าไว้"

ความรักของชาวสิงห์ในเดือนนี้ขึ้นอยู่กับความมั่นใจในตัวเองของเธอล้วนๆ ดังนั้นนั้นอย่ามัวแต่ไปเล่นตามเกมของใคร เพราะเรานี่แหละที่ต้องเป็นคนคุมเกมนี้ ทำให้มันชัดไปเลยว่าอะไรที่เราต้องการ ถ้าอีกฝ่ายคิดไม่เหมือนกันก็แยกย้ายไป และเธอไม่จำเป็นต้องผิดหวังเลย เพราะไม่นานก็จะมีคนใหม่เข้ามาอีกแน่นอน

 

"เริ่มจากการรักตัวเองดูก่อน"

เดือนสิงหาคมสำหรับชาวกันย์ ให้โฟกัสไปที่การรักตัวเอง มากกว่าความรักกับคนอื่นๆ เพราะสุดท้ายแล้วการที่เรารักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง ก็ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น และยังทำให้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างเติบโตขึ้นอีกด้วย อะไรที่ไม่ดีก็จำไว้เป็นประสบการณ์ และไม่ต้องสนใจว่าใครจะพูดถึงเรายังไง แล้วคอยดูว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ จะทำให้คนรอบข้างเห็นตัวตนของเรามากขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวตนที่คนอื่นอยากให้เราเป็น

"บางอย่างไม่ต้องหาคำตอบก็ได้"

บางครั้งเธออาจจะคิดมากเกินไปในทุกๆ สถานการณ์ คือพยายามที่จะต้องหาคำตอบหรือหาสาเหตุให้ได้ว่าทำไมถึงต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทำให้บางครั้งพอได้คำตอบแล้วก็กลายเป็นความทุกข์ไปเปล่าๆ ทั้งที่จริงเราก็แค่ปล่อยให้มันเป็นไป อะไรที่แก้ไขได้ก็แก้ แก้ไม่ได้ก็ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ลองเปลี่ยนมาคิดแบบนี้ ก็จะช่วยให้ความรักของเธอราบรื่นขึ้น และยังทำให้ตัวเองมีแรงบันดาลใจ มีความสุขที่จะทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นด้วย

"ความผิดหวังจะทำให้เราเติบโตขึ้น"

ความรักในเดือนนี้ เธอจะรู้สึกว่าตัวเองมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้และยอมรับในตัวของอีกฝ่ายเยอะมาก ซึ่งจริงๆ แล้วสิ่งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีอะไร เพราะจะทำให้เธอเข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ดีขึ้นด้วย

สำหรับคนโสดที่อาจจะเพิ่งอกหักหรือผิดหวังมา ก็อาจจะยังต้องอยู่ในช่วงทำใจและพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งนี้จะทำให้เธอเติบโตและรักตัวเองมากขึ้น ลองหาใครซักคนที่ไว้ใจได้ ระบายเรื่องต่างๆ ให้ฟัง หรือถ้ายังไม่สบายใจ ลองไปพบนักบำบัดหรือจิตแพทย์ก็จะช่วยเยียวยาได้มากขึ้น

"ให้เวลาทบทวนตัวเอง"

ปกติแล้วชาวธนูมักจะเป็นคนที่ชอบออกไปท่องโลกกว้าง สนุกกับอะไรใหม่ๆ ข้างนอก แต่เพราะความรักที่ดูไม่ค่อยจะเวิร์คในช่วงนี้ ทำให้เธอกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยอยากออกไปไหน ข้อดีก็คือ การอยู่คนเดียวทำให้เธอมีเวลาได้ทบทวนตัวเองและสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่ก็ระวังอย่าจมอยู่กับมันมากจนเกินไป

ส่วนคนที่มีคู่อยู่ ช่วงนี้เธอจะรู้สึกอึดอัดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ไม่รักแล้วนะ แค่เธออยากได้อิสระในการที่จะออกไปทำอะไรใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ บ้าง แนะนำว่าให้ลองเปิดใจคุยกับคนรักของเธอดู ว่าจะปรับเรื่องนี้ให้ลงตัวได้ยังไง

"คนนี้แหละใช่เลย"

เดือนนี้เธอจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์หลายเรื่อง และเรื่องความรักก็เป็นหนึ่งในนั้น! เธอจะพบว่าความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันดีกว่าที่คิดไว้มาก เหมือนอยู่ถูกที่ถูกทาง เป็นความสุขที่ต้องรีบคว้าเอาไว้เลยล่ะ คิดเอาไว้เสมอว่ากว่าที่จะได้มาเจอคนๆ นี้มันไม่ง่ายเลย เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ เด็ดขาด

ส่วนคนโสด ฝากไว้แค่ประโยคสั้นๆ คือ ถ้าเขาเป็นคนที่ใช่ เขาจะไม่เดินผ่านเราไป เอาจริงๆ กามเทพก็ทำงานหนักเอาเรื่องอยู่นะ เตรียมตัวให้พร้อมไว้เลย

"เราไม่ใช่คนที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง"

ราศีกุมภ์มักจะชอบคิดว่าเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของตัวเองแค่คนเดียว ซึ่งจริงๆ คนรอบข้างอาจจะไม่ได้คิดแบบนี้ เพราะฉะนั้นอย่าให้เรื่องนี้กลายมาเป็นภาระในใจเลย ในเดือนนี้เธอจะต้องปล่อยวางความคิดที่ว่าเธอต้องเพอร์เฟ็คต์ในทุกๆ เรื่อง หรือต้องพยายามเป็นคนที่รักษาความสัมพันธ์ให้ดี ยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น และอย่าลืมว่าโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟ็คต์ เพื่อที่คนอื่นจะได้รักเธอในแบบที่เธอเป็น ไม่ใช่แค่บางส่วนที่พวกเขาคิดว่าดี

"ความต้องการของตัวเราก็สำคัญ"

ไม่ว่าเธอจะรู้สึกว่าความรักครั้งนี้มันยาวนานหรือผูกพันมากแค่ไหน แต่อยากให้เธอลองตอบคำถามนี้กับตัวเองให้ได้ เขาอยู่กับเธอในช่วงเวลาที่สำคัญๆ ไหม? เวลาเธอเจอปัญหา เขาคอยจับมือให้กำลังใจเธอรึเปล่า? เขาเคยให้ในสิ่งที่เธอร้องขอบ้างไหม? ไม่ว่าคำตอบคืออะไรมีแต่ตัวเธอที่รู้ดี แต่อย่าลืมว่าในทุกๆ ความสัมพันธ์ ความต้องการของทั้งสองฝ่ายนั้นสำคัญไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นเธอไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดกับเรื่องนี้เลย แค่พูดมันออกไปตรงๆ

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น