สาวๆ คนไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ เวลาเปิดโซเชียลแล้วเห็นรูปเพื่อนสวยๆ ก็แอบคิดในใจว่าอยากมีรูปแบบนี้มาลงบ้าง ติดที่ว่าไม่ค่อยมีโอกาสได้ถ่ายรูป แถมไม่รู้จะโพสท่าไหนให้ดูสวยดูมั่น กดถ่ายทีไรเหมือนถ่ายรูปติดบัตรทุกที มือไม้ก็ไม่รู้จะต้องเอาไปวางตรงไหน บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ยากค่ะ เพราะพี่โอ๊ตได้รวมเทคนิคง่ายๆ สำหรับมือใหม่มาให้แล้ว รับรองว่าโพสต์รูปครั้งต่อไปเหมือนนางแบบมาเองแน่นอน

เทคนิคที่ 1 : ฝึกยิ้ม

เป็นเรื่องพื้นฐานง่ายๆ ที่หลายคนยอมแพ้ตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ อาจจะเพราะโดนทักว่ายิ้มแล้วไม่สวยบ้าง ยิ้มแล้วดูฝืนบ้าง อย่าไปเก็บมาใส่ใจค่ะ เพราะสิ่งนี้เราสามารถฝึกได้!

วิธีง่ายๆ เลยก็คือการฝึกยิ้มในกระจก วิธีนี้จะทำให้เราเห็นรอยยิ้มของตัวเองได้ชัดเจนที่สุด ปล่อยใจสบายๆ นึกถึงเรื่องที่เรามาความสุข แล้วก็ยิ้มให้กับตัวเองในกระจกเลยค่ะ ลองยิ้มหลายๆ แบบ เห็นฟันบ้างไม่เห็นฟันบ้าง ลองหันหน้าตรงบ้าง ด้านข้างบ้าง แล้วจำว่าเราชอบตัวเองมุมไหนมากที่สุด จะเซลฟี่เก็บเอาไว้ดูกันลืมก็ได้นะ

เทคนิคที่ 2 : ฝึกสร้างอารมณ์ในการถ่าย

เวลาเราดูรูปคนอื่นแล้วรู้สึกอยากยิ้มตาม หรือมีความรู้สึกร่วมไปด้วย นั่นก็เพราะว่ารูปนั้นๆ สื่ออารมณ์ออกมานั่นเองค่ะ เราเองก็สามารถทำได้เหมือนกัน เช่น ถ้าเราอยากให้รูปที่ออกมาดูสดใส เราก็ต้องปรับอารมณ์ตัวเองให้มีความสุข นึกถึงเรื่องดีๆ หรืออะไรที่ทำให้รู้สึกเฟรชขึ้นมา เวลาถ่ายรูปเราก็จะสื่อสารออกมาผ่านดวงตาและรอยยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ ในทางกลับกัน ถ้าเรารู้สึกกังวล รูปที่ถ่ายออกมาก็จะดูฝืนไปด้วย

เทคนิคที่ 3 : ลองโพสหลายๆ ท่า

อันนี้สำคัญมากเลยค่ะ ยิ่งใครที่มีปัญหาว่าไม่รู้จะเอามือวางตรงไหน หรือไม่มั่นใจสรีระตัวเอง ยิ่งต้องฝึกเยอะๆ เลย ลองหาท่าโพสหลายๆ แบบมาเป็นตัวอย่าง แล้วฝึกโพสหน้ากระจกวนไปค่ะ บอกเลยว่ายิ่งท่าโพสเยอะ โอกาสที่เราจะได้รูปปังๆ ก็มีเยอะตามไปด้วย!

ส่วนใครที่ไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ก็อาจจะลองหามุมที่ช่วยพรางหุ่นดูก็ได้ค่ะ อย่างเช่น คนที่อยากให้ตัวดูเพรียวขึ้น ให้ลองโพสท่ายกแขนสูงดูค่ะ เพราะเวลาเรายกแขนขึ้น ช่วงตัวของเราก็จะยืดตามไปด้วย ทำให้ดูเพรียว ดูเอวเล็ก ยิ่งถ้าบิดเอวนิดๆ คือปังมากเวอร์ แต่จริงๆ แล้วไม่ว่าหุ่นแบบไหนทุกคนก็ถ่ายรูปสวยได้นะคะ แค่ต้องหามุมโพสที่ตัวเองชอบให้เจอค่ะ

เทคนิคที่ 4 : แก้เขินด้วยการมองไปทางอื่น

รูปสวย ไม่จำเป็นว่าต้องมองกล้องตรงๆ ก็ได้ค่ะ สำหรับมือใหม่หัดโพส อาจจะลองมองไปทางอื่นบ้าง เช่น มองเลยเลนส์กล้องขึ้นไป เฉียงไปทางขวาหรือซ้าย มองไปด้านข้างบ้าง เทคนิคนี้ก็จะช่วยลดความประหม่าของเราไปได้เยอะเลย ทำให้รูปดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยค่ะ

เทคนิคที่ 5 : แมตช์ชุดที่เป็นตัวเอง

เสื้อผ้าก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความมั่นใจให้เราได้ค่ะ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดโพส แนะนำว่าให้เริ่มจากชุดที่เราชอบที่สุด ใส่แล้วมั่นใจที่สุด แบบว่า ชุดนี้แหละที่สวยปังสำหรับเรา อย่าเพิ่งไปโฟกัสว่าชุดมันเชยไหม ไม่ทันแฟชั่นรึเปล่า เพราะความมั่นใจของเราคือสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ

เทคนิคที่ 6 : สร้างความมั่นใจก่อนลงสนามจริง

นอกจากเสื้อผ้าที่ทำให้มั่นใจเวลาโพสต์แล้ว หน้า ผม และร่างกายส่วนอื่นๆ ของเราก็เป็นจุดที่สร้างความมั่นใจได้ทั้งนั้นค่ะ แนะนำว่าใครที่เป็นมือใหม่อาจจะยังไม่ต้องเมคอัพเยอะ ทรงผมก็เน้นทรงง่ายๆ แต่ขับรูปหน้าของเราให้สวย ใครชอบมัดผมมัดเลย ใครชอบปล่อยก็สยายให้เต็มที่!

อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้จริงๆ คือเรื่องกลิ่นตัวค่ะ บอกเลยว่าเป็นจุดที่ทำให้หลายคนต้องเบรคตัวเองเวลาโพสท่ามาแล้ว เพราะฉะนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมเลยค่ะ อาบน้ำให้หอม ทาโรลออนดับกลิ่น แล้วจะตามด้วยโคโลญหรือน้ำหอมกลิ่นที่ชอบก็ได้ แล้วแต่เราสะดวกเลย

และสำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากใส่แขนกุดโชว์วงแขน นอกจากจะป้องกันเรื่องกลิ่นแล้ว การมีใต้วงแขนที่เรียบเนียนก็จะยิ่งช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นเวลาโพสท่ายกแขนค่ะ ลอง Eversense Super Fruit Extra White Roll On ที่นอกจากจะหอมสดชื่น ช่วยระงับกลิ่นได้แล้ว ก็ยังมีวิตามิน C&E ที่ช่วยให้ผิวใต้วงแขนของเราดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยนะ บอกเลยว่าช่วยให้กล้าโพสท่ายกแขนแบบมั่นใจขึ้นเกิน 100%!

เทคนิคที่ 7 : ตั้งกล้องเซลฟี่

หลังจากฝึกเทคนิคทุกอย่างแล้ว เตรียมตัวจนมั่นใจแล้ว ก็ต้องเริ่มลงสนามวอร์มกันบ้างค่ะ ใช้แค่ขาตั้งกล้องกับมือถือของเรานี่แหละ แล้วเริ่มโพสตามที่ฝึกมาเลย เพราะการที่เราได้ลองถ่ายจริงๆ ได้เห็นรูปตัวเอง ว่ามุมไหนที่เราถ่ายออกมาแล้วสวย หน้าด้านซ้ายหรือขวาที่เราชอบมากกว่า และยังทำให้รู้ว่าจุดไหนที่เรายังไม่ชอบ ตรงไหนที่เรายังต้องแก้ด้วยค่ะ การที่เราได้ลองเซลฟี่บ่อยๆ เวลาออกไปถ่ายข้างนอก หรือไปถ่ายรูปกับเพื่อน ก็จะยิ่งทำให้เรามั่นใจมากขึ้น ไม่ว่ามุมไหนก็เอาอยู่ค่ะ

ด้วยเทคนิคง่ายๆ แค่นี้ ต่อให้เป็นมือใหม่แค่ไหน ก็เชิ่ด SHINE ในแบบที่ใช่ มุมไหนก็มั่นได้อีก เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องมั่นใจในแบบที่เป็นตัวเอง ไม่ต้องไปแคร์ว่าใครจะมองแบบไหน ขอให้เราชอบตัวเราในแบบที่เราเป็น รับรองว่าความมั่นใจแบบนี้จะทำให้ทุกรูปที่ถ่ายออกมาสวยมั่นกว่าใครแน่นอน แต่ถ้าใครยังนึกท่าโพสมั่นๆ ไม่ออก ก็ลองไปดูตัวอย่างได้ที่นี่เลยค่ะ >> https://bit.ly/3TAaO8b <<

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น