เช็คดวงความรัก 12 ราศี! เดือนกันยายน 2022

ดวงความรักของหลายๆ คนในเดือนนี้ชัดเจนมากว่าไม่ควรปล่อยให้ตัวเองแบกรับความอึดอักใจเอาไว้ฝ่ายเดียว เพราะความสัมพันธ์คือเรื่องของคนสองคน เราจะไปต่อกันได้ไหมก็อยู่ที่ว่าเราสามารถแชร์อะไรกันแค่ไหน ส่วนบางคนที่อยากสละโสดในเดือนนี้อาจจะต้องรอไปก่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องอื่นๆ จะทำให้เรามีความสุขไม่ได้นี่

"เพิ่งเดินมาแค่ครึ่งทาง ยังมีโอกาสตัดสินใจ"

ความรักของชาวเมษในเดือนนี้เรียกว่าเติบโตไปอีกขั้น เธอรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรแบบไหน แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าต้องทำยังไงเท่านั้น ค่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ เพราะตอนนี้เธอเดินมาแค่ครึ่งทางเท่านั้นแหละ เดือนกันยายนจะเป็นช่วงเวลาที่เธอต้องตัดสินใจ ว่าเราอยากจะอยู่กับสิ่งเดิมๆ หรืออยากลองเดินหน้าไปสู่อนาคตที่เคยวาดเอาไว้ แต่ไม่ว่าเธอจะเลือกอะไร จำไว้ว่าเธอสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ตลอด เพราะมันคือความสุขของเธอยังไงล่ะ

คนโสด ถ้ายังไม่พร้อมสละโสดก็ไม่ต้องรีบร้อน สนุกกับชีวิตตตอนนี้ให้เต็มที่ก็พอ

"เธอกับเขามีอะไรเหมือนกันมากกว่าที่คิด"

บางคนกำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ ไม่แน่ใจว่ากับคนนี้จะใช่ไม่ใช่ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก ลองนึกดูดีๆ เธอจะพบว่าตัวเธอและเขามีอะไรเหมือนกันมากกว่าที่คิดนะ แต่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างของเธอในเดือนนี้ อาจจะทำให้เขาไม่เข้าใจซักเท่าไหร่ ลองคุยกันให้ดี และทำให้เขามั่นใจว่าเราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกันได้

คนโสด ต้องบอกว่าการเข้าหาอีกฝ่ายแบบเนิบๆ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ อาจจะไม่ใช่วิธีที่เวิร์คซัดเท่าไหร่ ลองเพิ่มความกล้ามากกว่านี้อีกซักหน่อย เริ่มเป็นฝ่ายทักเขาก่อนบ้าง อาจจะยังไม่ต้องถึงขั้นชวนออกไปเดตถ้ายังไม่ได้พร้อมมากขนาดนั้น เอาแค่ทำให้เธอและเขาได้รู้จักกันมากขึ้นก็พอ

"ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกันเพื่อรีสตาร์ทความสัมพันธ์"

ช่วงนี้เธออาจจะรู้สึกว่าความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ดูเนือยๆ ไม่ค่อยตื่นเต้นเหมือนช่วงแรกๆ พาลให้เรื่องต่างๆ รอบตัวดูห่อเหี่ยวไปด้วย ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกันดูบ้าง หรือออกไปเที่ยวที่ใหม่ๆ เหมือนเป็นการรีสตาร์ทความสัมพันธ์อีกครั้ง

คนโสด เหมือนเธอจะเริ่มรู้ตัวแล้วว่า คนที่คุยๆ ด้วยอยู่ตอนนี้ไม่ได้อยากจะจริงจังมากเท่าไหร่ เพราะเอาจริงๆ แล้ว สิ่งที่พวกเขาสนใจอาจจะเป็นแค่รูปร่างภายนอกของเธอเท่านั้น

"ความสัมพันธ์ที่เริ่มเร็วเกินไป"

อาจจะเป็นเพราะความรักในครั้งนี้มีบางอย่างที่เร่งความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นเร็วเกินไปจนทำให้เราตั้งตัวไม่ทัน  ลองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และรู้สึกว่ามันโอเค คิดไว้เสมอว่านี่คือความสุขของเรา แล้วเธอจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้เอง

คนที่มีความรักระยะไกล ช่วงนี้อาจจะรู้สึกกังวลใจเพราะกลัวมีมือที่สามเข้ามาแทรก บางคนอาจจะกลัวว่ารักกันน้อยลง แนะนำว่าควรแสดงความรู้สึกของเราออกไปตรงๆ เลยดีกว่า อย่ากังวลอยู่คนเดียว เพราะสุดท้ายแล้วก็มีแค่เขาเท่านั้นที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

"การบอกความรู้สึกของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด"

เป็นเดือนที่ความรักของชาวสิงห์จะแน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดือนไหนๆ เธอทั้งคู่รู้ดีกว่าต่างฝ่ายต่างมีความรักให้กันมากเท่าไหร่ และพร้อมที่จะจับมือเผชิญปัญหาไปด้วยกัน แนะนำว่าเธอควรปรึกษากันในทุกๆ เรื่อง เพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้น

คนโสด แม้ว่าการได้แอบชอบ แอบมองห่างๆ อาจจะทำให้รู้สึกกุ๊กกิ๊กหัวใจ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ก้าวหน้าไปไหนเลย การที่เราได้บอกความรู้สึกดีๆ ของตัวเองกับใครคนหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องผิด แต่มันสวยงามมากต่างหาก

"ตกหลุมรักผิดคน"

เสียใจจริงๆ ที่ต้องบอกว่า เธอกำลังตกหลุมรักผิดคนอีกแล้ว คนๆ นี้ไม่พร้อมสำหรับความสัมพันธ์ที่มั่นคงในระยะยาว ดังนั้นสิ่งที่เธอสามารถทำได้ตอนนี้คือ การปล่อย ปล่อยให้ความสัมพันธ์นี้ค่อยๆ จางหายไปตามที่มันควรจะเป็น อย่างน้อยๆ นี่ก็คือการทำเพื่อตัวเธอเอง

คนโสด คนที่เธอกำลังพยายามคุยอยู่ด้วย เขาอาจจะไม่ได้รู้สึกเหมือนกับเธอ อย่าหลอกตัวเองว่าน้ำหยดลงหินทุกวันหินจะกร่อน เพราะหินอาจจะอยากพูดคำอื่นแทนก็ได้ อย่าให้ตัวเองต้องผิดหวังไปมากกว่านี้เลย

"เติบโตขึ้นจากความผิดหวัง"

เป็นเรื่องดีที่เดือนนี้เธอพยายามบอกกับตัวเองว่าความผิดหวังในอดีตทำให้เธอเติบโตขึ้น และชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า เพราะเดือนนี้เธอยังมีอะไรอีกเยอะที่ต้องโฟกัสมากกว่าเรื่องความรัก ดังนั้นเธอควรให้ความสำคัญกับตัวเองให้มากๆ อย่าให้เรื่องร้ายๆ ที่ผ่านไปแล้วกลับมาทำร้ายเธอได้อีก จำไว้ว่าถ้าอยากมีความรักที่ดีก็อย่ารีบร้อนจนเกินไป ให้เวลาทั้งคู่ค่อยๆ เรียนรู้กันไปดีกว่า

"ทุกความสัมพันธ์ต้องการพื้นที่ส่วนตัว"

เดือนนี้เธออาจจะต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่แทนที่จะเอาแต่ต่อต้าน อยากให้เธอลองทบทวนอย่างมีสติแล้วเผชิญหน้ากับมันจะดีกว่า ซึ่งในสถานการณ์นี้ คนรักของเธอจะไม่สามารถมาอยู่ข้างๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาได้ เพราะตัวเขาก็ต้องจัดการกับปัญหาของตัวเองเหมือนกัน อย่าเผลอไปงอแงใส่ จำไว้ว่าต่อให้รักกันแค่ไหน ก็ต้องเหลือพื้นที่ให้อีกฝ่ายเอาไว้เสมอ

สำหรับบางคู่ เธอจะรู้สึกว่าช่วงเวลานี้เหมือนเป็นรอยแยกระหว่างเธอและเขา และดูเหมือนจะกลับมาบรรจบกันไม่ได้อีกแล้ว อย่าไปกลัวถ้าเธอรู้สึกว่าการอยู่เดียวนั้นมันอาจจะดีกว่า อย่าปล่อยให้ความเคยชินทำให้เธอต้องฝืนใจ เพราะมันไม่ใช่เรื่องดีเลย

"อย่าจมกับความผิดหวังในอดีต"

อาการผิดหวังนั้นไม่เคยรักษาให้หายได้ง่ายๆ มันจะมาพร้อมกับเรื่องที่เรารับมือได้ยากเสมอ ในเดือนนี้เธออาจะต้องคิดทบทวนถึงสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เธอยังคงวนอยู่ในลูปนี้ พยายามปล่อยวางและให้อภัยอดีตที่ไม่ดีของตัวเอง แล้วเธอจะพบว่าสิ่งต่างๆ รอบตัวที่เคยหม่นหมองจะค่อยๆ สดใสขึ้น พยายามก้าวไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง อย่างน้อยเธอก็มีบทเรียนมาแล้ว หนทางข้างหน้าต้องดีกว่าเดิมแน่นอน

"สเปคอาจไม่ใช่คนที่ใช่เสมอไป"

ตอนนี้เธอกำลังเรียนรู้ว่าสิ่งที่เธอเคยคิดหรือคาดหวังเอาไว้ตลอดหลายปีมานี้ อาจจะใช้ไม่ได้ทุกสถานการณ์ แน่นอนว่าเรื่องความรักก็เหมือนกัน แม้เธอจะเคยเจอคนที่คิดว่าตรงสเปคสุดๆ แต่พอได้รู้จักกันมากขึ้น เธอก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขามีเสน่ห์มากขนาดนั้น ลองรักแบบที่ไม่ต้องตั้งเงื่อนไขหรือสเปคอะไรให้วุ่นวาย แล้วเธอจะค้นพบว่าความรักมันสวยงามกว่าที่คิดมากๆ เลยล่ะ

คนที่มีคู่แล้วจะพบว่าคนรักของเธอกำลังเจอปัญหาบางอย่าง และมีโอกาสที่ตัวเธอจะต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหานี้ จนเหมือนกลายเป็นปัญหาของเธอเอง และเธอก็ต้องพยายามกอบกู้สถานการณ์นี้ให้ได้ แต่จำไว้ว่าเธอควรมีขอบเขตกับเรื่องนี้ รู้ว่าตัวเองช่่วยได้มากน้อยแค่ไหน แล้วปล่อยให้คนอื่นจัดการ เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของตัวเธอเอง

"เปิดใจคุยเพื่อแก้ปัญหา"

แม้ว่าตอนนี้เธอจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ความสัมพันธ์นี้มันไปต่อได้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าที่ผ่านมาเธอค่อนข้างเอาแต่ใจ และยึดแต่อารมณ์ตัวเองเป็นหลัก จนอาจทำให้เกิดความอึดอัดบางอย่างขึ้นมา ถ้าอยากจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ เธอต้องพยายามเปิดใจคุยกัน และต้องเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้

คนโสด ตอนนี้อาจจะไม่ใช่เวลาของการตกหลุมรัก มีเปอร์เซ็นต์ที่เธออาจจะต้องผิดหวังอยู่ค่อนข้างมาก แนะนำว่าลองหาเวลาไปเที่ยว ไปเจอเพื่อน ทำอะไรที่รู้สึกสบายใจในตอนนี้ดีกว่า

"ยอมรับความเปลี่ยนแปลง"

การเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นการทำใจยอมรับคือสิ่งที่ดีที่สุด ต้องเชื่อว่าความสัมพันธ์นี้จะดีขึ้น ถ้าเธอกลัวว่าระยะทางจะเปิดโอกาสให้มีมือที่สามเข้ามา ก็ให้ลองคุยกับคนรักของเธอไปตรงๆ เลย จะได้แก้ไขปัญหานี้ด้วยกัน เพื่อความสบายใจของทั้งคู่

ส่วนใครที่เพิ่งเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ อยากให้คิดไว้เสมอว่า ความสัมพันธ์ที่ดีควรจะต้องคิดไปในทางเดียวกัน เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรที่รู้สึกว่าเข้าใจไม่ตรงกัน ก็ให้จับเข่าคุยกันตั้งแต่แรกเลยดีกว่า

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น