เช็คดวงความรัก ต้อนรับวาเลนไทน์!

เข้าเดือนกุมภาพันธ์ทีไรหอมกลิ่นความรักทุกที มองไปทางไหนก็เป็นสีชมพูไปหมด มาเช็กกันว่าเดือนนี้ความรักของใครเป็นยังไงบ้าง

เรียกได้ว่าชาวราศีเมษได้พยายามทำทุกอย่างแล้วเพื่อให้ความสัมพันธ์ในตอนนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และแน่นอนว่าเธอเองก็ต้องการให้เขาใส่ใจเช่นกัน ซึ่งการที่เขาไม่สามารถตอบแทนความรักกลับมาในปริมาณที่เท่าๆ กันได้ มันไม่ใช่เพราะเธอไม่ดีพอหรือทำอะไรผิดเลย แต่อีกฝ่ายอาจจะยังฝังใจกับความสัมพันธ์เก่าๆ อยู่ เธออาจจะต้องให้เวลาเขาซักหน่อย ทำในส่วนของเธอให้เต็มที่และมีความสุขก็พอ

เดือนนี้ชาวราศีพฤษภควรจะแสดงความรู้สึกของตัวเองให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคนที่แอบชอบ หรือคนที่คุยๆ กันอยู่ บอกเขาไปเลยว่าเธอรู้สึกยังไง ต้องการอะไร เพราะเธออาจจะได้คำตอบที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็จะเป็นเดือนที่ทั้งคู่ได้เปิดใจทำความรู้จักกันมากขึ้น ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกันดู เธออาจจะพบว่าอีกฝ่ายชอบอะไรเหมือนๆ กันอีกเยอะเลยก็ได้

ชาวเมถุนคือคนที่เลิกรักได้ง่ายพอๆ กับตกหลุมรักเลยล่ะ ดังนั้นก่อนที่จะทุ่มใจให้ใครซักคน อยากให้ลองใจเย็นๆ ก่อน แทนที่จะรีบพัฒนาความสัมพันธ์ ลองให้มันค่อยเป็นค่อยไป ใช้เวลาเพื่อเรียนรู้อีกฝ่ายให้มากขึ้น

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้เธอจะรู้สึกว่าอึดอัดใจอย่างบอกไม่ถูก อาจจะต้องลองให้พื้นที่ส่วนตัวทั้งเธอและเขาดูบ้าง ขยับออกจากกันซักหน่อย ดีกว่าฝืนคุยแล้วยิ่งทำให้แย่ลง

เราไม่จำเป็นต้องฝืนใจทำอะไรที่ไม่เป็นตัวเอง หรือยอมเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนคนอื่น เดือนนี้ชาวกรกฎควรให้อิสระกับตัวเองบ้าง เชื่อมันในการทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อตัวเองซักที และช่วงเวลานี้สำหรับบางคนอาจจะเป็นสัญญาณกลายๆ ว่าเธออาจจะต้องแยกจากกันก็ได้

ส่วนใครที่กำลังติดอยู่ในเฟรนด์โซน ช่วงเวลานี้แหละที่เป็นโอกาสดีที่เราจะเปิดใจคุยกับเขาตรงๆ ว่าเรารู้สึกยังไง หรือว่ากลัวอะไรอยู่ ดีกว่าปล่อยให้ทุกอย่างค้างคาไปแบบนี้

คำพูดที่ว่า "ถ้าคนจะไม่ใช่ ทำเท่าไหร่ก็เสียเปล่า" คงจะไม่เกินจริงสำหรับชาวสิงห์ในตอนนี้ ซึ่งเดือนนี้แหละจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงของเธอแล้ว เพราะเธอจะตัดสินใจทิ้งบางอย่างหรือบางคนที่ทำให้เธอต้องเหนื่อยใจ และกลับไปเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ แม้ว่ามันอาจจะทำลายความรู้สึกของเราที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่มันไม่ใช่เรื่องแย่เลย เพราะสุดท้ายแล้วมันคือสิ่งที่เธอต้องการจริงๆ

ถึงจะดูโหดร้าย แต่เธอควรจะหยุดหลอกตัวเองและยอมรับสิ่งที่เป็นในตอนนี้ได้แล้ว ยกเว้นแต่เธอจะมีความกล้ามากพอที่จะบอกอีกฝ่ายว่าเธอรู้สึกยังไง และเธอต้องการอะไร

คนโสด มีเกณฑ์ว่าคนรักเก่าหรือคนคุยเก่าจะกลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง ถ้าเธอรู้สึกว่าครั้งนี้มันดีกว่าเดิมและอยากจะลองเริ่มใหม่ก็เอาเลย อย่ามัวแต่คิดว่ามันจะเป็นแบบเดิมอีกไหม ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงกันได้

คนโสดมีเกณฑ์จะเจอคนที่ถูกใจในช่วงนี้ อย่ามัวแต่กังวลว่าจะเข้าหาเขายังไง หรือความสัมพันธ์นี้จะไปต่อได้ไหม ลองเริ่มแล้วปล่อยให้อะไรๆ มันเป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ปิดกั้นตัวเอง แต่ก็ไม่ต้องรีบร้อน

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ลองหาอะไรที่ทั้งสองคนสนใจเหมือนๆ กัน ไปทำเวิร์คช็อป เที่ยวแบบแบ็คแพ็ค เดินสายหาร้านอร่อยๆ กิน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ทั้งสองคนใกล้ชิดกันมากขึ้น และช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นด้วย

คนมีคู่แล้ว เดือนนี้จะเป็นเดือนที่ความรักหวานเอยหวานใจมาก มีความรู้สึกเข้าอกเข้าใจกัน และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ถ้าใครกำลังคิดถึงการลงทุนร่วมกันก็สามารถเริ่มต้นได้เลย แต่ก็ต้องเผื่อใจในการลงทุนไว้ด้วย เพราะมันไม่มีอะไรเป็นอย่างใจเสมอไป ต้องคุยเรื่องนี้กันให้ชัดเจนแต่แรก เพื่อที่จะได้ไม่กระทบกับความสัมพันธ์ในอนาคต

การเป็นคนเฟรนด์ลี่ คุยกับใครหลายคนไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย แต่เธอแน่ใจใช่ไหมว่าเธอไม่ได้คุยไปเรื่อยๆ เพราะกลัวความสัมพันธ์ในระยะยาว เพราะตอนนี้อาจมีบางคนที่เขาพร้อมจะพัฒนาความสัมพันธ์ต่อแล้ว และเธออาจจะพลาดโอกาสนี้ไปก็ได้ ถ้ามีอะไรในใจที่เธอกำลังกลัวก็แนะนำว่าให้คุยกันไปเลยแต่แรก ถ้าเขายอมรับได้ก็ค่อยไปต่อ

ส่วนคนที่เพิ่งเลิกกับคนรัก นี่ก็คงเป็นช่วงเวลาที่เธอรู้สึกเหนื่อยเป็นพิเศษ ปล่อยให้เวลารักษาใจซักพัก ไม่ต้องรีบลุกหรือเริ่มใหใม่ในตอนนี้

เดือนนี้จะเกิดความเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ของเธออย่างชัดเจน ไม่ต้องกลัวที่จะพูดความต้องการของตัวเองออกไปตรงๆ เพราะนี่เป็นสิ่งที่เธอควรต้องทำถ้าอยากให้ความสัมพันธ์นี้มั่นคงขึ้น 

คนโสดมีเกณฑ์จะได้ออกงาน ปาร์ตี้ ได้พบเจอคนมากมาย และเนื้อคู่ของเธอก้อาจจะอยู่ในนั้นด้วย

ความสัมพันธ์ของเธอในเดือนนี้ จะมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้ามันทำให้รู้สึกเครียดมาก อาจจะลองเปิดใจคุยกับอีกฝ่ายไปเลย ว่าเธอต้องการความช่วยเหลือจากเขา เพราะไม่ว่ายังไงการใช้ชีวิตคู่ก็ควรแก้ปัญหาไปด้วยกัน

ส่วนคนโสด มีเกณฑ์จะได้เจอความรักครั้งใหม่ แค่เธอต้องเดินออกจากคอมฟอร์ทโซนให้ได้ แล้วเธอจะเจอมุมมองใหม่ๆ ในตัวเองอีกเยอะเลย

ช่วงนี้ชาวมีนอาจจะมีความรู้สึกขัดแย้งบางอย่างในใจ เพราะคนที่เธอกำลังรู้สึกดีๆ ด้วยตอนนี้เหมือนจะไม่ใช่คนในแบบที่เธอคิดไว้ซักเท่าไหร่ ทำให้ใจหนึ่งก้อยากไม่อยากจะยอมรับความรู้สึกนี้แต่อีกใจกลับโหยหา ลองปล่อยหัวใจให้เป็นอิสระดูบ้าง แล้วเธอจะพบกับความสุขที่เธอต้องการ

คนโสด อาจจะเป็นช่วงที่เธอได้เจอกับคนหลากหลาย เป็นสิทธิ์ของเธอที่จะเลือกใครซักคนเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ต่อ แค่ต้องชัดเจนกับความรู้สึกของตัวเอง เพื่อที่จะได้ไม่เผลอไปทำร้ายใจใครเข้า

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น