เช็กดวงความรักเดือนมีนาคมต้อนรับซัมเมอร์นี้!

เริ่มเข้าหน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว มาดูว่าเดือนนี้ความรักของใครจะฮอตสู้กับสภาพอากาศได้บ้าง!

ความรักในช่วงนี้ของชาวเมษอาจจะต้องอาศัยความเสี่ยงกันหน่อย แม้ว่าคนๆ นี้ดูแล้วเหมือนจะเข้ากับเธอได้ดี แต่เขาก็มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกกลัวและตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน เรียกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างเสี่ยงเลยล่ะ 

คนโสด อย่าไปยึดติดกับแผลเก่า เพราะสุดท้ายแล้วมันไม่ได้ทำให้ชีวิตเดินหน้า ยิ่งเปิดใจได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งหายดีได้เร็วขึ้น

ในเดือนมีนาคมนี้ความรักของชาวพฤษภเรียกได้ว่าค่อนข้างอึดอัดใจ เพราะดูเหมือนคนรักของเธอไม่ค่อยแสดงออกให้รู้ว่าเขารักเธอบ้างรึเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าคนแต่ละคนนั้นมีวิธีแสดงความรักไม่เหมือนกัน และโดยส่วนมากก็มักจะพัฒนาไปตามความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ด้วย เธออาจจะต้องหาเวลาคุยกับเขา บอกเขาไปตรงๆ เลยว่าเธอกำลังรู้สึกอะไรอยู่

เป็นเดือนที่ชาวเมถุนต้องโฟกัสที่ความสัมพันธ์ในตอนนี้อย่างจริงจังได้แล้ว เพราะดูเหมือนว่าจะเกิดบาดแผลในใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นปัญหา มันอาจจะเป็นเรื่องง่ายที่เราจะคิดว่ามันเป็นความผิดของอีกฝ่าย แต่สิ่งสำคัญจริงๆ คือ เราได้ถามตัวเองบ้างไหม ว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้วรึยัง หรือเราได้ลองจัดการปัญหาโดยไม่ใช้อารมณ์บ้างรึเปล่า

สำหรับคนโสดในเดือนนี้ก็ได้เวลามูฟออนแล้ว  อะไรเก่าๆ ที่ยังสลัดไม่หลุดก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเดี๋ยวคนรอบข้างเธอจะช่วยในเรื่องนี้เอง

เป็นช่วงเวลาที่เรียกว่าชาวกรกฎสามารถ ‘เลือกได้’ ว่าอยากจะอยู่กับความสัมพันธ์แบบไหน อยากมีคนคุยเฉยๆ เฟลิร์ตไปเรื่อยๆ หรืออยากจะมีความสัมพันธ์แบบจริงจังในระยะยาว แต่อยากให้รู้ว่า ไม่ว่าเธอจะเลือกแบบไหนก็ตาม ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะไปสะกิดแผลเก่าของอีกฝ่ายขึ้นมา ดังนั้นต่อให้เลือกแล้วอยากไปต่อก็อาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เธอคงจะต้องใช้ความพยายามซักหน่อยแล้วล่ะ

เรียกว่าเป็นเดือนแห่งความสดใสสำหรับชาวสิงห์เลยก็ว่าได้ เธอจะรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ กับความสัมพันธ์ครั้งนี้ รู้สึกดีที่ได้แสดงความรักต่ออีกฝ่าย แม้ว่าก่อนหน้านี้อาจจะมีช่วงที่แย่ๆ อยู่บ้าง ปล่อยให้ความรักเป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ต้องรีบ เพราะว่าถ้าคนจะใช่ก็คือใช่ ไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้

คนโสด อาจจะต้องหาเวลาออกไปเจอคนอื่นบ้าง เพราะเธออาจจะได้เจอคนที่ใช่แบบไม่คาดฝัน!

ช่วงนี้สภาพจิตใจของชาวกันย์ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ เพราะแผลเก่าที่เธอพยายามซ่อนมันเอาไว้กำลังจะถูกรื้อฟื้นขึ้นมา แต่สิ่งเหล่านี้เธอสามารถที่จะเยียวยามันได้ แค่จำไว้ว่าเธอไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เธอจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างดี และกลับมาเป็นตัวเองได้อีกครั้ง เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกคนก็ยังต้องใช้ชีวิตต่อ ดังนั้นอะไรที่ผ่านมาแล้ว ก็แค่ปล่อยให้มันผ่านเราไป

ถ้าอยากจะเจอความรักที่สดใส แนะนำว่าชาวตุลย์ไม่ควรยึดติดกับอะไรเดิมๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่ายังไงมันก็ไม่เหมาะกับเธอเลย ลองเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง แค่ลองเปลี่ยนความคิด เธอก็จะดึงดูดคนที่เหมาะสมจริงๆ เข้ามาแบบไม่รู้ตัวเลย

ส่วนใครที่คิดว่าเจอคนที่ใช่แล้ว จำไว้เสมอว่าตัวเรานั้นดีและมีคุณค่ามากพอ การเป็นฝ่ายเริ่มก่อนไม่ใช่อะไรที่ผิด แต่ก็อย่าเผลอรุกมากเกินไป ลองดูท่าทีของอีกฝ่ายด้วย

อยากให้ชาวพิจิกลองถามตัวเองว่าเธอต้องการอะไรจากความรักกันแน่ เอาแบบไม่หลอกตัวเอง ไม่โลกสวย ไม่ใช่เพราะว่าคบคนนี้แล้วทำให้ครอบครัวหรือคนรอบข้างมีความสุข แต่การมีความรักครั้งนี้ทำให้เธอเติบโตขึ้นบ้างไหม รู้สึกว่าเธอกับเขาเหมาะกันรึเปล่า ไปด้วยกันได้ไหม เพราะถ้าคำตอบคือไม่ เธอก็อาจจะต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลง แล้วมองหาอะไรใหม่ๆ แล้วล่ะ

คนโสด จะมีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจ หรือคนที่คุยๆ กันอยู่กำลังจะได้เลื่อนสถานะ

ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเวลาเลวร้าย แต่โชคดีที่ชาวธนูฉลาดมากพอที่จะเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส อาจเป็นเพราะว่าเธอเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นดี เลยรู้วิธีที่จะรักษาแผลใจให้หายได้เร็วขึ้น และก็พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง และช่วงเวลานี้แหละที่เธอจะเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

คนโสด ในที่สุดเนื้อคู่ที่ภาวนาอยากเจอมาตั้งนาน ก็มีโอกาสที่จะเจอในเดือนนี้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้งความตั้งใจซะล่ะ

ช่วงนี้ชาวมังกรจะรู้สึกเบื่อๆ กับชีวิตคู่ในช่วงนี้ เพราะมันไม่ได้สวยงามอย่างที่เคยคิดเอาไว้แต่แรก แต่เอาจริงๆ แล้วในความสัมพันธ์ก็คงไม่มีอะไรที่เป็นอย่างใจเราเสมอไปหรอก อาจจะเป็นแค่ช่วงหนึ่งที่เธอรู้สึกอยากให้ชีวิตมีสีสันรึเปล่า ลองหาคำตอบดู

สำหรับชาวมังกรบางคน อาจจะรู้สึกว่าช่วงนี้ถูกยั่วโมโหจากคนรักได้ง่าย ลองพยายามหาวิธีสงบจิตใจเพื่อให้ผ่านช่วงนี้ไปได้โดยที่ไม่ต้องทำร้ายกัน เพราะนี่อาจจะเป็นแค่บททดสอบหนึ่งในความสัมพันธ์ก็ได้

ชาวกุมภ์ที่อยากจะสละโสดซักที อาจจะต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง อย่ามัวแต่คิด ให้ลงมือทำเลย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนทรงผม สไตล์การแต่งตัว สนุกกับการเป็นตัวเองในรูปแบบใหม่ๆ บ้าง การทำให้ตัวเองมีความสุขในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นอีกวิธีที่ดึงดูดความสนใจจากคนอื่นได้เหมือนกันนะ

ส่วนคนมีคู่แล้ว ช่วงนี้คนรักของเธอจะเจอกับความวุ่นวายในชีวิตมาก สิ่งที่เธอทำได้ก็คือให้เวลาเขาได้จัดการกับตัวเอง คอยซัพพอร์ตเมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ แต่รับปัญหาของเขามาเป็นของตัวเองเด็ดขาด

เป็นเรื่องปกติมากที่เราจะเคยชินกับอะไรเดิมๆ แม้แต่เรื่องของความรัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันคือสิ่งที่ดีสำหรับเราเสมอไป ดังนั้น ถ้ารู้สึกว่าถ่านไฟเก่ากำลังจะปะทุเมื่อไหร่ ให้ลองนึกย้อนดูว่าทำไมมันถึงได้กลายเป็นแค่อดีตไปล่ะ? 

คนที่มีคู่แล้ว อยากให้ลองโฟกัสกับตัวเองมากขึ้น ทุกวันนี้เธอแทบจะปฏิเสธอะไรไม่เป็นแล้วด้วยซ้ำ อย่าเมินความต้องการของตัวเองแค่เพราะอยากให้อีกฝ่ายสบายใจ เพราะมันไม่เวิร์คในระยะยาวแน่นอน

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น