มาเช็กดวงความรักเดือนพฤษภาคมกัน!

ใครกำลังรอลุ้นความรักในช่วงนี้อยู่ ลองมาเช็กกันเลยว่าจะตรงใจแบบที่หวังเอาไว้ไหม ส่วนใครที่กำลังมีปัญหาในความสัมพันธ์ ก็ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปได้เร็วๆ นะ

ความรักไม่ใช่การเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างจนสุดท้ายแล้วไม่เหลือความสุขให้ตัวเองเลย อาจจะถึงเวลาแล้วที่ชาวเมษต้องถอยออกจากความสัมพันธ์นี้ และรักตัวเองให้มากขึ้น ถ้าลองมองไปรอบๆ ก็จะเห็นว่ามีคนอื่นๆ ที่คอยซัพพอร์ตจิตใจเราอยู่อีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัว เป็นความรักอีกรูปแบบหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลย

คนโสด นาทีนี้อย่าเอาแต่หวังคนอื่นให้เป็นสะพานเลย ต้องพึ่งตัวเองแล้ว ลองรุกดูบ้าง แล้วทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น

ความสัมพันธ์ของชาวพฤษภในเดือนนี้จะชัดเจนมากๆ ในทุกรูปแบบ ใครที่รักกันดีก็จะยิ่งรักกันมากขึ้น ใครที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์แบบ Toxic ก็จะยิ่งชัดเจนว่าไม่มีทางไปต่อ และใครที่เพิ่งจบความสัมพันธ์ ก็จะเป็นช่วงเวลาที่หันมารักตัวเองมากขึ้น ต้องบอกว่าการที่เธอได้ใช้เวลาเรียนรู้ความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ มันทำให้เติบโตขึ้นจริงๆ และเธอก็รู้ด้วยว่าความรักไม่ใช่แค่คนรักเท่านั้น ใครหรืออะไรที่รักแล้วมีความสุข ครอบครัว เพื่อน หมา แมว ต้นกระบองเพชร ก็นับเป็นความรักได้ทั้งหมด

ความรักของชาวเมถุนในเดือนนี้นับว่าปวดหัวพอสมควร เธอไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของความรู้สึกเพราะทั้งคู่ก็รักกันดี แต่มันดันมีปัจจัยอื่นๆ ที่กระทบความสัมพันธ์ และเธอเองก็ไม่สามารถควบคุมได้ คนรักของเธออาจจะต้องการใช้เวลาด้วยกันมากกว่านี้ แต่เธอก็มีเรื่องอื่นที่ต้องให้ความสำคัญเหมือนกันน่ะสิ ลองปรับความเข้าใจกับอีกฝ่ายดู เพราะสิ่งที่เธอต้องทำในตอนนี้มันจะส่งผลดีต่อความรักในอนาคตแน่นอน

คนโสด อย่าเอาประสบการณ์แย่ๆ ในอดีตเป็นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับเธอหรือคนรอบตัวก็ตาม เพราะมันจะกระทบกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของเธอแน่นอน และมันก็ไม่แฟร์กับอีกฝ่ายเลย

ความรักในเดือนนี้คงต้องบอกว่าให้ชาวกรกฎเชื่อในเซนส์ของตัวเอง บางคนอาจจะรู้สึกได้ถึงสัญญาณบางอย่าง ที่บอกว่าอีกฝ่ายอยากให้เอาใจใส่มากขึ้น แต่สิ่งที่ดีที่สุดในความรักก็คือการเอาใจใส่กันอย่างสม่ำเสมอใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แล้วเธอจะรู้สึกได้เลยว่าความสัมพันธ์มันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นี่อาจจะดูเป็นวิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องบอกกัน หรือเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางทีเธอก็มองข้ามไปใช่ไหมล่ะ?

ถึงแม้เธอจะเคยเข้าใจว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนที่ต้องการความรักอะไรมากๆ แต่ในใจลึกๆ ของเธอกำลังเรียกร้องสิ่งนี้อยู่ เพียงแค่เธอต้องทลายกำแพงในใจให้ได้ก่อน แล้วเธอจะรู้ว่าตัวเธอเองก็เป็นคนที่สมควรได้รับความรักที่ดีเหมือนกัน อย่าเอาแต่ใช้เหตุผลมากเกินไป บางทีความรักมันก็ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น

คนโสด ลองประเมินความเป็นไปได้ของคนที่คุยๆ กันอยู่ตอนนี้ ว่ามันจะพาไปถึงความสัมพันธ์ระยะยาวได้มั้ย ถ้าคิดยังไงก็ไปต่อไม่ได้ ก็แนะนำว่าควรหยุดตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า

อย่าระแวงมากเกินไปจนสร้างกำแพงกับทุกคนในชีวิต บางทีการปิดตัวเองมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีกับเธอนักหรอก แทนที่จะทำแบบนี้ ลองเปิดใจเรียนรู้คนอื่นๆ ดูบ้าง ดีก็ไปต่อ แย่ก็ตัดออกจากชีวิต ความรักไม่มีอะไรดีที่สุดหรือแย่ที่สุดหรอก แต่ต้องเริ่มจากการเรียนรู้อีกฝ่าย ปรับความเข้าใจ แล้วเธอจะรู้เองว่ารักครั้งนี้มันเหมาะกับเธอไหม

คนโสด มีเกณฑ์จะได้พบกับคนที่ทำให้รู้สึกเหมือนกันตอนมีความรักครั้งแรก แต่เพราะเธอเติบโตขึ้นแล้ว ทำให้ความรักครั้งนี้มีสิทธิ์ที่จะจริงจังมากขึ้น ประเด็นอยู่ที่เธอต้องเปิดใจก่อนนะ

เธออาจจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีความรักครั้งใหม่ เพราะครั้งก่อนจบไม่ค่อยสวย แต่ความรักนั้นมีหลายมุม และคนเราแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เธอแค่ต้องซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง ลองคบกันแบบมีเหตุผลมากขึ้น และเรียกร้องน้อยลง ก็อาจจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่รักษาความสัมพันธ์ได้

คนโสด เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง เตรียมตัวรับมือกับคนที่จะเข้ามาใหม่ในช่วงนี้

อย่าเพิ่งดราม่ากับความรักช่วงนี้ ว่าทำไมเราทุ่มเททำทุกอย่างแล้ว แต่ก็ดูเหมือนเธอจะไม่ได้รับอะไรกลับมาเลย เพราะการที่เธอเอาแต่จมอยู่กับความคิดแบบนี้ ทำให้เธอไม่ได้มองความจริงทั้งหมด ความรักคือการซัพพอร์ตกันและกัน ลองคิดให้ดีว่าอีกฝ่ายไม่ได้ให้อะไรเธอเลยจริงๆ เหรอ? ถ้าคิดไม่ออก ก็แนะนำว่าให้รีบคุยและปรับความเข้าใจกันโดยเร็วดีกว่า

คนโสด ความรักกำลังเดินทางมาแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าเธอจะยอมเปิดใจรับมั้ย

ความรักก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ถ้ารดน้ำ ใส่ปุ๋ย ดูแลอย่างถูกวิธีและเหมาะสม ต้นไม้ก็สามารถเติบโตอย่างแข็งแรงได้ ต่างกันที่ต้นไม้แต่ละต้นก็จะออกดอกออกผลตามฤดูกาลของมัน แต่ความรักสามารถออกผลได้ตลอดเวลา แล้วแต่จังหวะในความสัมพันธ์ ดังนั้นการดูแลเอาใจใส่คนรักสามารถทำได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องรอเวลาที่เหมาะสม

คนโสดจะได้เจอกับความรักที่มาอย่างกะทันหัน แต่กลับลึกซึ้งยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ลองเปิดใจมองความรักในมุมใหม่ๆ ดูบ้าง

การที่เธอกำลังรู้สึกว่าความรักไปได้ดี และรู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่มีทางไปไหน ก็อาจจะทำให้เธอละเลยบางอย่างไป อย่าเห็นว่าคนรักเป็นของตายจนลืมใส่ใจกัน เพราะถ้าเราทิ้งเอาไว้นานๆ เมื่อไหร่ อาจจะมีใครพร้อมมาแทนที่อยู่ตลอดเวลา ดูแลความรักให้เหมือนวันแรกๆ อยู่เสมอ แล้วความสัมพันธ์จะไปได้อีกยาวเลย อย่าเอาแต่ยึดติดกับความคิดเดิมๆ จนไม่แสดงความรักออกไป แล้วมานั่งเสียใจตอนสุดท้ายก็ไม่มีประโยชน์แล้ว

ชาวกุมภ์อาจลืมไปว่าการเป็นคนรักกันนั้นก็ต้องมีทั้งด้านดีและไม่ดี ไม่มีใครเพอร์เฟคต์ไปทั้งหมด การที่เธอยอมทำอะไรให้อีกฝ่ายด้วยความหวังดีก็เป็นเรื่องที่ดีนะ แต่ถามตัวเองด้วยว่าเราเต็มใจจริงๆ ใช่ไหม อย่าเอาแต่คิดว่าถ้าเราไม่ทำแล้วเขาจะโกรธ แล้วก็มารู้สึกผิดเอง ซึ่งความรักจริงๆ มันไม่ควรเป็นแบบนั้นเลย การบอกให้อีกฝ่ายรู้ในสิ่งที่เราคิด มันคือการแชร์กัน คุยกันด้วยเหตุผล แล้วหาทางออกร่วมกัน

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เราจะเชื่อมโยงชีวิตครอบครัวของเราเข้ากับความรักในปัจจุบัน เพราะทุกคนก็เกิดมาในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน การคาดหวังที่จะได้รับความรักก็แตกต่างกันด้วย แต่อย่าให้สิ่งนี้กลายเป็นมาตรฐานในความสัมพันธ์ของเธอเลย ลองถามตัวเองดูดีๆ ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ในความสัมพันธ์นี้ เปิดใจให้อีกฝ่ายอย่างเต็มที่ และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เพราะความรักของเราแต่ละคนนั้นต่างออกไป และเธอเองก็สามารถสร้างความรักในแบบของเธอได้เช่นกัน

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น