มาเช็กดวงความรักเดือนมิถุนายนกัน!

เดือนนี้อาจจะเป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงของหลายๆ ราศี ทั้งการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์  แต่ก็อย่ากังวลมากจนเกินไป เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน

เรารู้ว่าเธอเป็นคนทุ่มเทให้กับความรักมากๆ แต่อย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์นี้มาผูกมัดเธอเอาไว้เลย เพราะความรักจริงๆ มันไม่ควรเป็นแบบนั้น ดังนั้นแทนที่เธอจะเอาแต่ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่ออีกฝ่าย ลองมองหาคุณค่าในตัวเองดูบ้าง มันไม่ผิดหรอกที่เราอยากจะทำอะไรดีๆ เพื่อใครซักคน แต่มันต้องไม่เกินกำลังของตัวเอง จนดูเหมือนการพลีชีพมากกว่าความรัก ที่สำคัญคืออยากให้ลองนึกดูว่า เธอเคยได้รับสิ่งนี้จากอีกฝ่ายบ้างรึเปล่า?

เป็นเดือนที่ชาวราศีพฤษภชัดเจนกับตัวเองมากๆ ว่าเธอต้องการอะไรในความสัมพันธ์กันแน่ และเร็วๆ นี้เธอก็มีเกณฑ์จะได้เจอกับคนที่ตรงใจ เพียงแค่เธอก็อาจจะต้องมองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ชอบใจเอาไว้บ้าง อย่าลืมว่าเราทุกคนไม่มีทางได้อะไรตรงใจได้ 100% ในทุกความสัมพันธ์เราจำเป็นต้องปรับตัวกับอีกฝ่าย อาจจะมากน้อยแล้วแต่คนไปนั่นแหละ

เหมือนว่าความรักในเดือนนี้ของชาวเมถุนจะไม่ได้ดั่งใจซักเท่าไหร่ คนรักหรือคนคุย อาจจะไม่เหมือนกับที่คิดไว้ตั้งแต่แรก แต่แล้วไงล่ะ? หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว เธอรู้ดีว่าตัวเองสามารถจัดการกับความรู้สึกตัวเองในตอนนี้ได้ เพราะสุดท้ายแล้วทุกความเจ็บปวดก็คือประสบการณ์ที่ทำให้เธอเข้าใจตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ดังนั้น เชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง แล้วเธอจะไม่เสียใจเลย

ข้อดีของชาวกรกฎคือความเชื่อในเรื่องความรัก ที่เชื่อว่าคนเราไม่มีทางผิดหวังเสมอไป และทุกปัญหาในความสัมพันธ์ต้องมีทางออกเสมอ เพราะฉะนั้นลองหาอะไรทำด้วยกันเพื่อให้บรรยากาศดีขึ้น ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ปรับความเข้าใจกันได้ และหาทางออกไปด้วยกัน

ส่วนใครที่ยังโสด เดือนนี้อาจจะยังไม่ใช่ฤกษ์ดีที่จะมีคนใหม่ๆ เข้ามา แฮงก์เอ้าท์กับเพื่อนไปพลางๆ ก่อนนะ

หลายๆ เดือนที่ผ่านมา เธออาจจะรู้สึกว่าความรักเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อนจนปวดหัว เหมือนเดินวนไปวนมาหาทางออกไม่ได้ แต่เดือนนี้แหละที่เธอจะเจอทางออก แค่ลองเปลี่ยนความคิดของตัวเอง อย่าไปยึดติดว่าความรักต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ หรือทำไมอีกฝ่ายไม่ทำอะไรอย่างที่เธอคิดเลย ปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติเถอะ แล้วเธอจะเห็นเองว่าอะไรๆ มันดีขึ้นแค่ไหน

ชาวราศีกันย์อาจจะรู้สึกว่าในช่วงที่ผ่านมาเจอแต่ความผิดหวังกับเรื่องความรัก แต่การจมอยู่กับความเสียใจแบบซ้ำๆ ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาได้ ทิ้งเรื่องเก่าๆ เอาไว้ข้างหลังได้แล้ว แม้ว่ามันอาจจะเป็นบทเรียนที่ไม่น่าจดจำ แต่ก็จะทำให้ก้าวต่อไปของเธอเข้มแข็งขึ้น ได้เวลาแล้วที่ความรักของเธอจะสดใสแบบคนอื่นเขาบ้าง ปล่อยให้ตัวเองได้มีอิสระในการรักใครซักคน และเป็นคนที่ถูกรักจากคนอื่น เพราะเธอคู่ควรแล้ว

ดูเหมือนว่าความรักเดือนนี้ของเธอจะไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ และเธอเองก็รู้ดีว่าเหตุผลนั้นมาจากอะไร ทำให้บรรยากาศในช่วงนี้แทนที่จะเป็นสีชมพู ดันกลายเป็นหม่นๆ เหมือนมีคนมาหรี่ไฟซะงั้น อยากให้เธอจิตแข็งเข้าไว้ เพราะในเดือนนี้ความสัมพันธ์กำลังจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น อาจจะใช้เวลาหน่อย แต่ขอให้อดทนไว้

เธอรู้อยู่แล้วว่าการต่อต้านอะไรซักอย่าง ไม่มีทางทำให้ชีวิตแฮปปี้ ความรักของเธอก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ลองปรับเปลี่ยนมุมมองตัวเอง ปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปอย่างที่ควรเป็น ไม่ว่าจะเป็นความรักของเธอเองหรือความสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็ตาม ลองใช้เหตุผลให้น้อยลง ใช้หัวใจให้มากขึ้น แล้วรอดูผลลัพธ์ดีกว่า

คนโสด ก่อนจะเดินหน้ารุกเข้าหาใคร ขอให้ลองประเมินความเป็นไปได้ดูก่อน เพราะไม่งั้นอาจจะเป็นการลงใจไปฟรีๆ

เดือนนี้เหมือนว่าความรักของชาวธนูจะมีบางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่าต้องเลือก ซึ่งเธอสามารถที่จะหาทางออกให้กับตัวเองได้อยู่แล้ว แค่เชื่อในสัญชาตญาณและการตัดสินใจของตัวเอง ประเมินสถานการณ์ให้ดี แล้วเธอจะไม่มีทางพลาดแน่นอน 

คนโสดในเดือนนี้อาจจะยังไม่ใช่เดือนแห่งการรักคนอื่น ลองใช้เวลากับตัวเองไปก่อน ทำอะไรให้มีชีวิตชีวา ออกไปกินอะไรอร่อยๆ ไปร้านนวด ทำอะไรก็ได้ที่เราชอบและแฮปปี้ จะอยู่บ้านนอนเฉยๆ ก็ยังได้

ลองออกจากกรอบเดิมๆ แล้วมองหาอะไรใหม่ๆ ที่เข้ากับตัวเราบ้าง นอกจากจะทำให้รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ความรักและบรรยากาศรอบข้างดูสดใสขึ้นด้วย ใส่ใจความคิดคนอื่นที่มีต่อตัวเองให้น้อยลง แล้วโฟกัสที่ความต้องการของตัวเองบ้าง

คนโสด คนที่เข้ามาในช่วงนี้อาจจะมาในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่คนรัก เช่น เพื่อน หรือคนที่ต้องการผลประโยชน์บางอย่าง

อย่าปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นผู้เล่นในเกมความรักเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะเราควรมีอิสระในความรัก อย่าปล่อยให้ใครมาบังคับว่าความรักต้องเดินไปทางไหน และอย่าบังคับใครเช่นกัน เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีต ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าไม่ยากเกินไปหรอก 

คนโสด อย่ายึดติดว่าต้องมีคนรักหรือมีความรักตอนนี้ เดี๋ยวนี้ เพราะมันอาจจะทำให้เธอพลาดไปเจอคนที่ไม่ใช่ได้

การที่เธอเป็นคนแสดงความรู้สึกอย่างเปิดเผยไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย แม้ว่ามันอาจจะเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำร้าย แต่มันก็เป็นทางที่เปิดโอกาสให้เราได้รับความรักเหมือนกัน 

สำหรับคนที่เพิ่งจบความสัมพันธ์ไป เลยทำให้รู้สึกกลัวที่จะมีความรักครั้งใหม่ แต่ในเดือนนี้เธอจะได้เจอกับความรักในรูปแบบต่างๆ ที่จะทำให้เธอค้นพบว่าเธอสามารถจะมีความสุขได้เสมอ แม้ว่าแผลจะยังไม่หายดีก็ตาม

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น