ปารากวัย (Paraguay)

ชื่อทางการ สาธารณรัฐปารากวัย
พรมแดน มีอาณาเขตจรดประเทศอาร์เจนตินาทางทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ จรดประเทศบราซิลทางทิศเหนือ และจรดประเทศโบลิเวียทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ภูมิประเทศ  เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในทวีปอเมริกาใต้ ตั้งอยู่บนสองฝั่งแม่น้ำปารากวัย
ภาษาที่ใช้ ภาษาสเปนและภาษากวารานี
ระบบการปกครอง ประชาธิปไตยระบอบประธานาธิบดี
เมืองหลวง อะซุนซิยอน
เมืองสำคัญอื่นๆ ฟีลาเดลเฟีย บียาร์รีกา กอนเซปซียอน ปารากวารี ฟูเอร์เต้โอลิมโป ซานเปโดร เอนการ์นาซิยอน
สกุลเงิน กวารานี (PYG) โดย 1 บาท ประมาณ 138 กวารานี
ประชากร 6,347,884 คน
รหัสโทรศัพท์ 595

ประเทศปารากวัยเป็นประเทศในทวีปอเมริกาใต้ มีการแบ่งโซนประเทศออกเป็น 2 โซน คือโซนที่อยู่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำปารากวัย (ซีกตะวันตก) เป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ มีลักษณะเป็นป่า พื้นเป็นดินทราย คนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ที่นั่นเป็นชนพื้นเมือง และเรียกพื้นที่โซนนั้นว่า กราน ชาโก (Gran Chaco) ส่วนอีกฝั่งหนึ่งทางตะวันออกเป็นพื้นที่เมือง เป็นที่ตั้งของเมืองหลวงชื่อ อะซุนซิยอน (Asunción) เป็นประเทศที่มีอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก อย่างไรก็าม ประเทศนี้ถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลก อาหารทั่วไปมื้อละประมาณ 100 บาท น้ำขวดละ 20 บาท แอปเปิ้ล 1 กิโลกรัม 100 บาท กาแฟแก้วละ 40 บาท ไข่โหลละ 50 บาท เป็นต้น

 

กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในปารากวัย เช่น

- Iguaçu Falls (น้ำตกอีกัวซู) ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์สิ่งหนึ่งของโลก โดยเป็นน้ำตกที่มีพื้นที่อยู่ระหว่างพรมแดนของอาร์เจนติน่า บราซิล และปารากวัย ชื่อของน้ำตกมีความหมายว่า “น้ำขนาดใหญ่” ในภาษาพื้นเมือง เป็นน้ำตก 1 ใน 5 น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

- Gran Chaco (กรานชาโก) เป็นพื้นที่ป่าที่มีแต่คนพื้นเมืองอาศัยอยู่ ถือเป็นประชากรเพียง 3% ของประเทศ เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติและต้องการท่องเที่ยวอย่างสงบ ไม่ค่อยมีสิ่งก่อสร้างใดๆ

- Yaguarón (ยากวาร่น) เป็นเมืองเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง มีสถานที่น่าสนใจคือโบสถ์เล็กๆ ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยมิชชันนารีชาวฝรั่งเศส

- Sopa Paraguay เป็นขนมปังแป้งข้าวโพด ส่วนผสมคือหัวหอม เกลือ มันหมู ชีส ไข่ แป้งข้าวโพด ครีม นมสด

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด