5 App คู่ใจตอนไปซัมเมอร์ สำหรับสาวกแอนดรอยด์

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ปิดเทอมใหญ่ที่จะถึงนี้คงเป็นปิดเทอมที่ยาวที่สุดเท่าที่เราเจอมา เพราะต้องเลื่อนเปิดเทอมตามแบบอาเซียนใช่มั้ยล่ะ พี่ๆ มหาวิทยาลัยก็คงไป Work & Travel กันจนสะใจ แต่สำหรับนักเรียนก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ มีคอร์สระยะสั้นตั้งเยอะจากทั่วโลก ตามดูได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยนะคะ ส่วนวันนี้ พี่พิซซ่า จะมาช่วยอีกทางกับเรื่อง Application บนระบบปฏิบัติการ Android สำหรับไปซัมเมอร์เมืองนอก หลายคนคงจำได้ว่าพี่สตางค์เคยบอกเรื่อง App จาก iStore ไปแล้วเมื่อปีก่อน แต่ตอนนี้แอนดรอยด์ก็ฮิตกันมากแล้ว เราไปดู App ดีๆ จาก Play Store กันบ้างดีกว่าค่ะ






AccuWeather 

     เป็นแอพรายงานสภาพอากาศทั่วโลก แถมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายรุ่นก็ติดตั้งมาให้ด้วยเลย เพราะมีภาพกราฟฟิกเสมือนจริงที่สวยงามมาก (พี่ชอบภาพพายุกับฟ้าผ่ามากเลยค่ะ) แถมยังตั้งค่าได้ด้วยว่าจะดูสภาพอากาศที่เมืองใดในโลก รวมไปถึงพยากรณ์ล่วงหน้าก็ได้เช่นกันค่ะ






Morning Routine Free

     เป็นแอพที่เป็นตัวแทนของคุณแม่ได้เลย เพราะตอนไปเรียนต่างประเทศเราจะไม่มีคุณแม่คอยปลุก ทำอาหารให้ทาน หรือว่าไปรับส่ง ทุกอย่างเราต้องทำเอง ฉะนั้นแอพนี้เป็นทั้งตารางเวลาประจำวัน พร้อมตั้งเสียงเตือนตามตารางที่เราทำไว้ แต่ที่เด็ดกว่าคือระบบนาฬิกาปลุกค่ะ เพราะวิธีปิดเสียงนาฬิกาปลุกคือต้องสแกน QR Code (แอพสร้างให้ โดยเราต้องพิมพ์ใส่กระดาษออกมา) วิธีที่ดีคือให้วางกระดาษนั้นไว้อีกห้องหนึ่งหรือวางไว้ในตู้เสื้อผ้า พอนาฬิกาปลุกดังลั่น เราต้องรีบลุกจากเตียง แล้ววิ่งไปอีกที่เพื่อถ่าย QR Code วิ่งซะขนาดนี้รับรองว่าตื่นแน่






MediSafe Medication Reminder

     เป็นแอพเตือนเรื่องการทานยาสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว หรือสาวๆ ที่ต้องการจดวันที่มีประจำเดือนเพื่อทานยาเลื่อน หรือพกยาแก้ปวดติดตัวไปด้วยในวันที่มีกิจกรรมค่ะ หน้าตาน่าใช้เข้าใจง่ายมากค่ะ แสดงผลเป็นกราฟวงกลมเหมือนนาฬิกามาเลย






Best Tip Calculator

     เป็นแอพช่วยคำนวณทิปจากหลายร้อยประเทศทั่วโลกค่ะ จะให้ข้อมูลว่าประเทศไหนไม่ให้ทิป ประเทศไหนต้องให้ และให้กี่เปอร์เซนต์ อย่างเบลเยี่ยมต้องให้ 10% แต่บราซิลควรอยู่ที่ 15% ของค่าอาหาร พร้อมเครื่องคิดเลขในตัวให้คำนวนได้ทันทีไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้แอพเครื่องคิดเลขเลยค่ะ






My Student Budget Planner

     แอพนี้จะช่วยคุมเรื่องค่าใช้จ่ายค่ะ แม้จะมีแอพประเภทนี้เยอะมาก แต่ตัวนี้ออกแบบมาให้เหมาะกับการไปแลกเปลี่ยนหรือเข้าคอร์สฤดูร้อนในต่างประเทศโดยเฉพาะเลย ทั้งหน้าตาของโปรแกรมที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน และยังสามารถลงรายละเอียดได้เลยว่าจ่ายค่าอาหารเท่าไหร่ และทิปอีกเท่าไหร่ 






     ส่วนแอพอื่นๆ ที่พี่สตางค์เคยให้ไว้นั้น ตอนนี้หลายตัวก็เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีทาง Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android ค่ะ มีสมาร์ทโฟนทั้งที อย่าเอาไว้แค่เล่นเกมส์หรือคุยกับแฟนนะคะ ว่างๆ ลองค้นหาแอพที่จะช่วยในการไปอยู่เมืองนอกช่วงสั้นๆ บ้างก็ได้ มีคนทำไว้ให้โหลดฟรีเยอะเลยแหละ อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีแอพแผนที่และข้อมูลพื้นฐานของที่ๆ เราไปอยู่ติดตัวไว้เสมอเนอะ
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด