GREAT Scholarships ทุนป.โทสำหรับนักศึกษาไทย เรียนต่อที่ Durham University ประเทศอังกฤษ


 
       ใครที่กำลังมองหาทุนเรียนต่อระดับป.โทที่อังกฤษ พี่เยลลี่ ขอบอกข่าวดีว่าที่ Durham University เค้ากำลังเปิดรับสมัครทุนสำหรับนักศึกษาชาวไทยโดยเฉพาะอยู่เลยค่ะ น่าสนใจมากๆ ว่าแล้วก็ไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า!

 

Photo Credit: https://www.dur.ac.uk/
 
        Durham University เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1832 อยู่ที่เมืองเดอรัม ประเทศอังกฤษ ถือเป็น 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ รองจาก Oxford และ Cambridge ด้วยค่ะ ไม่เพียงเท่านั้น Durham University ยังเป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Russell Group ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือของมหาวิทยาลัยรัฐที่มีชื่อเสียงด้านการทำวิจัยเป็นหลัก และติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK อยู่บ่อยๆ ด้วยค่ะ ซึ่งตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครทุน “GREAT Scholarships” สำหรับนักศึกษาจากประเทศไทยเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาโทอยู่ด้วย

 

มูลค่าทุน


       ทุนการศึกษามูลค่า £10,000 จำนวน 1 ทุน

 

คุณสมบัติ


- มีสัญชาติไทย ถือพาสปอร์ตไทย
- เป็นนักศึกษาที่ต้องชำระค่าเรียนในเรตต่างชาติด้วยทุนตนเอง
- มีวุฒิปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1
- ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนปริญญาโทแบบเต็มเวลาในสาขา Business หรือ Science/Maths/ Engineering (ยกเว้น MBA programmes) โดยเริ่มเรียนเดือนกันยายน 2020

 

วิธีการสมัคร


- เมื่อได้รับการตอบรับแล้วจึงจะสมัครทุน GREAT Scholarship ได้ (สมัครเรียน: คลิก)
- ผู้ที่ต้องการสมัครทุนจะต้องกรอกใบสมัครออนไลน์ (ทางทุนไม่ได้ระบุลิงก์ไว้ คาดว่าสามารถสมัครได้ในระบบสมัครเข้าเรียนหลังได้รับการตอบรับค่ะ)
- ผู้สมัครจะต้องเขียนเรียงความความยาว 600 คำในฟอร์มออนไลน์ โดยตอบในหัวข้อ “how this course will contribute to your future career, and why you should be awarded the GREAT scholarship”

 
ปิดรับสมัคร: 24 เมษายน 2020

 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น