University of Padua ประเทศอิตาลี มอบทุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนเรียนต่อป.ตรี-โท!


 
       สวัสดีค่า มีใครสนใจเรียนต่อที่อิตาลีกันมั้ยเอ่ย? วันนี้ พี่เยลลี่ มีทุนระดับป.ตรีและโทจากมหาวิทยาลัยในประเทศอิตาลีมาฝากด้วยค่ะ ถ้าสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างกันได้เลย!       

 

Photo Credit: https://erasmusu.com/
 
       University of Padua เป็นมหาวิทยาลัยในเมืองปาดัว แคว้นเวเนโต อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1222 หรือเกือบ 800 ปีที่แล้ว ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับที่ 2 ของอิตาลี และอันดับที่ 5 ของโลก นอกจากนี้ยังได้ชื่อว่าเป็น 1 ในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของประเทศด้วย ที่นี่เปิดสอนอยู่ 8 คณะหลัก และแบ่งย่อยลงไปอีกหลายสิบสาขาวิชา ผลิตบัณฑิตที่มีชื่อเสียงออกมามากมายตั้งแต่ในอดีต แม้กระทั่งกาลิเลโอ กาลิเลอิ ก็ยังเคยดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ในสาขาคณิตศาสตร์ของที่นี่ด้วยค่ะ
 
       สำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อที่นี่ ทางมหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครทุน “Padua International Excellence Scholarship” สำหรับนักศึกษาเรียนดีที่เข้าเรียนต่อระดับป.ตรีและป.โทด้วย

 

มูลค่าทุน


       ผู้ได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นค่าเทอม และได้รับทุนการศึกษามูลค่า 8,000 ยูโรต่อปีการศึกษา มอบให้โดยแบ่งจ่ายปีการศึกษาละ 2 ครั้ง ครั้งละ 4,000 ยูโร

- ปริญญาตรี และ Single cycle degrees: มอบให้ระยะเวลาสูงสุด 3 ปีติดต่อกัน
- ปริญญาโท: มอบให้ระยะเวลาสูงสุด 2 ปีติดต่อกัน

*หากใช้เวลาเรียนเกินกว่าที่ระบุ นักศึกษาจะต้องจ่ายค่าเล่าเรียนเอง

 

คุณสมบัติและวิธีการสมัคร


       นักศึกษาต่างชาติที่มีความสามารถ และต้องการเข้าเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับป.ตรีหรือป.โทที่ University of Padua (ดูรายชื่อหลักสูตร: คลิกที่นี่)

- ไม่เป็นพลเมืองอิตาลี
- สำหรับผู้ที่สมัครป.ตรีและ Single cycle degrees จะต้องเรียนจบมัธยมปลายจากสถาบันนอกประเทศอิตาลี ส่วนผู้ที่สมัครป.โทจะต้องจบป.ตรีจากสถาบันนอกประเทศอิตาลีเช่นกัน
- สมัครเข้าเรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษ โดยสามารถสมัครได้สูงสุด 3 หลักสูตร
 
       หากผู้สมัครมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ดังกล่าว จะได้รับการคัดเลือกโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องส่งใบสมัครหรือเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม (สมัครเรียน: คลิกที่นี่)

 

การคัดเลือก


       มหาวิทยาลัยจะคัดเลือกผู้สมัครที่มีความสามารถมากที่สุดให้เข้าเรียนในแต่ละหลักสูตร โดยดูจากผลการเรียนในระดับก่อนหน้า

 

การรับทุน


       ผู้ได้รับคัดเลือกจะต้องตอบรับทุนและชำระค่า Admission fee ภายในเวลาที่ระบุอยู่ใน Offer Letter และจะต้องไม่รับทุนอื่นๆ ไม่ว่าจากประเทศตนเองหรือต่างประเทศก็ตาม รวมทั้งต้องปฏิบัติตามข้อตกลงในการเข้าเรียนของ University of Padua ด้วย

 
หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่อีเมล: international.admission@unipd.it

 
ปิดรับสมัคร: ยังไม่ระบุ (ทางทุนจะประกาศอีกทีเร็วๆ นี้ค่ะ)       

       
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด