ทุนสนับสนุนระดับป.โท เรียนต่อที่ Erasmus University Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์


 
            สวัสดีค่ะชาว Dek-D เนเธอร์แลนด์เรียกได้ว่าเป็นอีกประเทศที่น่าไปเรียนต่อเช่นกัน ซึ่งวันนี้ พี่เยลลี่ ก็มีข่าวทุนการศึกษามาฝากอีกเช่นเคย จะเป็นทุนของมหาวิทยาลัยไหน เราตามไปดูรายละเอียดกันดีกว่าค่ะ

 
                  Erasmus University Rotterdam ก่อตั้งขึ้นในปี 1913 เป็นมหาวิทยาลัยรัฐในเมืองร็อตเตอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นอีกสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างมากค่ะ ในปี 2015 ได้รับการจัดอันดับจาก Times Higher Education ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับที่ 20 ของยุโรป และเป็นอันดับที่ 72 ของโลก นอกจากนี้ยังมีชื่อในสาขาวิชาด้านสุขภาพ อย่าง Erasmus University Medical Center ก็ถือว่าเป็น 1 ในศูนย์การเรียนรู้ทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของเนเธอร์แลนด์ด้วย

                   ทางมหาวิทยาลัยได้มอบทุน “L-EARN for Impact Scholarship” สำหรับนักศึกษาที่มาจากประเทศกำลังพัฒนา เพื่อเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาโท

 

มูลค่าทุน


                   ทุนการศึกษา 10,000-22,000 ยูโร (รวมค่าธรรมเนียม) หากนักศึกษาคนใดต้องจ่ายค่า Institutional tuition fee จะได้รับการยกเว้น Additional fee จากคณะ

 

คุณสมบัติ


- เป็นพลเมืองจากประเทศกำลังพัฒนา ตามลิสต์ของ World Bank (มีประเทศไทย)
- เป็นนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเลิศตามมาตรฐานของ Erasmus MC เกรดเฉลี่ยจะต้องเทียบเท่ากับเกรดเฉลี่ยแบบดัตช์ คือ 8.0 จาก 10
- มีประสบการทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้อง หลังจากเรียนจบระดับปริญญาตรี
- ต้องสมัครเข้าเรียนในหลักสูตรปริญญาโทแบบเต็มเวลา ที่ Erasmus University Rotterdam

 

วิธีการสมัคร


                   ผู้ที่สนใจจะต้องสมัครเข้าเรียนในหลักสูตรปริญญาโทแบบเต็มเวลา ที่ Erasmus University Rotterdam ก่อน (สมัครเรียน: คลิก) หลังจากนั้นจึงจะสามารถสมัครทุนได้

 
หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
International Office Erasmus MC: internationaloffice@erasmusmc.nl
Scholarship Office EUR: scholarships@eur.nl


 
ปิดรับสมัคร: 1 พฤษภาคม 2020
อ่านรายละเอียดทุนฉบับเต็ม

 

Clip


 
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Ppw 24 ก.ค. 64 15:55 น. 2
สวัสดีค่ะ เราได้ทุนก.พ.และกำลังจะไปเรียนที่เนเธอแลนด์ ที่ ISS Erasmus University Rotterdam ตอนนี้กำลังเขียน blog แบ่งปันประสบการณ์ให้คนไทยที่สนใจเรื่องทุนการศึกษา การเรียนต่อยุโรป และบันทึกเรื่องราวส่วนตัวให้เหมือนได้ไปสัมผัสพร้อมๆ กัน ใครสนใจฝากติดตามด้วยค่า https://prang256222875.wordpress.com

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด