เอาใจเด็กจบใหม่สายเกาหลี! รวม 10 แหล่งหางานทำในเกาหลีใต้ (สำหรับชาวต่างชาติ)

อันยองค่ะชาว Dek-D ทุกคน มีใครเป็นนักศึกษาจบใหม่สายภาษาแล้วอยากหางานทำที่ประเทศเกาหลีใต้กันบ้างไหมคะ? ถ้ามีขอบอกเลยว่าน้องๆ มาถูกทาง เพราะวันนี้ พี่ปุณ ได้รวม “10 เว็บไซต์และกลุ่ม Facebook ที่เอาไว้หางานในเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติ” มาให้แล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเว็บไหนดี กลุ่มไหนดัง ให้เราได้เจอกับงานปังๆ บ้าง 가자!

Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

เว็บไซต์หางานในเกาหลี

..........................

Dave’s ESL Cafe

มาเริ่มกันที่ ‘Dave’s ESL Cafe’ เว็บไซต์หางานสำหรับผู้ที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษและมีความสามารถด้านการสอน เมื่อเข้าไปที่เว็บก็จะได้เจอกับหน้าประกาศหางานที่จะมีทั้ง HR หรือฝ่ายทรัพยากรบุคคลของแต่ละสถาบันและบริษัทเล็กใหญ่มาลงประกาศรับสมัครงานไว้ แต่ถ้าใครยังไม่เจองานที่ถูกใจ ก็สามารถอัปโหลด resumé ทิ้งไว้ได้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะใช้พื้นที่แห่งนี้ในการโชว์ประวัติการศึกษา รวมไปถึงสกิลต่างๆ นานาให้ผู้ว่าจ้างได้รับรู้ ส่วนใครที่เจองานตรงใจก็สามารถใช้ช่องแช็ตออนไลน์ติดต่อกับผู้ลงประกาศเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้โดยตรงเลย

Dave’s ESL Cafe

..........................

WorknPlay

‘WorknPlay’ เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เหมาะกับผู้ที่กำลังหางานสอน ไม่ว่าจะเป็นงาน full-time, part-time, หรืองานต่างประเทศ เว็บนี้ก็มีให้ครบ ใครที่เชี่ยวชาญชำนาญภาษาอังกฤษยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะทักษะนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศเกาหลี โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะสมัครงานผ่านเว็บไซต์หรือทิ้ง resumé ไว้ให้สถาบันและบริษัทติดต่อกลับไปก็ได้ค่ะ

WorknPlay

..........................

EPIK

ตัวอักษรทั้ง 4 ‘EPIK’ ย่อมาจาก ‘English Program In Korea’ เว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีทักษะภาษาอังกฤษได้ใช้และถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับนักเรียนในโรงเรียนรัฐบาลของเกาหลี โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นใบสมัครออนไลน์ผ่านสถาบัน MOU/MOA หรือจะยื่นผ่านบริษัทเอเยนซีก็ได้ค่ะ

EPIK

 ..........................

Seoul Global Center

เมื่อกดเข้าเว็บไซต์ ‘Seoul Global Center’ ก็จะเจอกับ ‘Business & jobs board’  ฟังก์ชันหนึ่งในหน้าเว็บที่ผู้ใช้จะได้พบกับลิสต์งานมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงาน full-time, part-time, หรือ internship เมื่อผู้ใช้เจองานที่สนใจก็สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ปรากฏไว้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ชื่อบริษัท, ตำแหน่งงาน, สถานที่ตั้ง, ประเภทงาน, อัตราเงินเดือน, Job Description, Job Requirement, ช่องทางการสมัครงาน ไปจนถึงวันเปิด-ปิดรับสมัคร เรียกได้ว่าข้อมูลแน่น พร้อมสมัครได้แบบไม่มีข้อสงสัย แต่ถ้าใครอยากสอบถามเพิ่มเติม ทางเว็บไซต์ก็มีอีเมลของผู้ลงประกาศไว้ให้ติดต่อกลับด้วยเช่นกันค่ะ

Seoul Global Center

..........................

LinkedIn

มาถึง ‘LinkedIn’ อีกหนึ่งเว็บดังที่คนทั่วทั้งโลกรู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลาย ในปัจจุบันนอกจากเว็บไซต์นี้จะเป็นแพลตฟอร์มประกาศหางานและรับสมัครงานแล้ว ยังกลายเป็นหนึ่งช่องทางที่มีฟีเจอร์คล้ายโซเชียลมีเดีย เปิดโอกาสให้ผู้ใช้แชร์ประสบการณ์และผลงานของตนที่อาจเป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้อีกด้วย 

เมื่อเจองานที่เหมาะกับความสามารถและความถนัดของตัวเองแล้วก็สามารถสมัครผ่านตัวเว็บไซต์หรือข้อมูลติดต่อที่แนบมาพร้อม Job Description ได้ง่ายๆ และไม่ว่าจะเป็นงานในเกาหลีหรือประเทศอื่นๆ งานในบริษัทเล็กหรือบริษัทใหญ่ งานในองค์กรเอกชนหรือองค์การมหาชน เว็บนี้ก็รวมไว้ให้ครบ ใครยังไม่มี account ต้องรีบไปสมัครกันไว้แล้ว และอย่าลืมตั้ง Location อยู่ในเกาหลีใต้เอาไว้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการหางานที่ใช่ได้มากขึ้นนะคะ

LinkedIn

..........................

Glassdoor

ใครที่ชอบความสะดวกสบาย ไม่ต้องเข้าหลายเว็บให้ปวดหัว พี่ก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ ‘Glassdoor’ เว็บหางานที่มีข้อมูลครบ จบในที่เดียว โดยนอกจากบน Job board จะมีทั้งงาน full-time และ part-time ให้เลือกจนตาลายแล้ว ก็ยังมีรายละเอียดของแต่ละงานให้แบบละเอียดยิบ ทั้งข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับงานที่สมัคร คุณสมบัติผู้สมัคร อัตราเงินเดือน รวมไปถึงสวัสดิการที่พนักงานจะได้รับ

นอกจากนี้ในเว็บยังมีพื้นที่ให้พนักงานที่เคยสมัครงานกับบริษัทต่างๆ ในเกาหลีได้แชร์ประสบการณ์ ขั้นตอนการสมัครงาน และการสัมภาษณ์ ซึ่งพี่ก็เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากร่วมงานกับบริษัทนั้นๆ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งแน่นอน!

Glassdoor

..........................

JobKorea

‘JobKorea’ เป็นหนึ่งในเว็บหางานที่โด่งดังและมีผู้ใช้มากที่สุดในเกาหลีใต้ ในแต่ละวันจะมีลิสต์งานมาใหม่กว่า 10,000 งาน ซึ่งก็จะมีทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ โดยภาษาที่ปรากฏบนหน้าเว็บจะเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด แต่ถ้าใครไม่ถนัดภาษาเกาหลีเว็บนี้ก็ยังมีคอนเน็กชันเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ ‘Monster Worldwide’  เว็บหางานที่จะลงรายละเอียดและคุณสมบัติของผู้สมัครที่แต่ละบริษัทต้องการเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

JobKorea

..........................

Saramin (사람인)

สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่าง Samsung, Coupang, Hyundai, SK Telecom, และบริษัทอื่นๆ ก็ต้องลองเข้าไปที่ ‘Saramin (사람인)’ เว็บหางานชื่อดังขนาดใหญ่ที่รวมลิสต์งานไว้แบบจัดเต็ม ยิ่งใครที่มีทักษะภาษาเกาหลีก็สมัครง่ายได้ทันที แต่ถ้าใครไม่ถนัดก็อาจจะต้องมี native speaker มาเป็นผู้ช่วยสักหน่อย เพราะรายละเอียดงานทั้งหมดในเว็บนี้ถูกจัดทำไว้เป็นภาษาเกาหลีทั้งหมดเลยค่ะ

Saramin (사람인)

Facebook Group

..........................

Jobs in (and near) Seoul

‘Jobs in (and near) Seoul, Korea: Teaching and Non-Teaching Jobs’ เป็นกลุ่มประกาศหางานใน Facebook แอปพลิเคชันดังที่มีผู้ใช้หลายสิบล้านบัญชีทั่วโลก ขณะนี้กลุ่มนี้ยังเป็น Private group กลุ่มแบบส่วนตัวที่มีคนเข้าร่วมกว่า 14,000 คน โดยในกลุ่มก็จะมีทั้ง งานสอนและงานประเภทอื่นๆ รวมถึงงาน full-time และ part-time ให้เลือกได้ตามสะดวก ใครใช้ Facebook อยู่เป็นประจำก็ลองไปจอยกรุปกันได้นะคะ

Jobs in (and near) Seoul, Korea

..........................

Jobseekers in Korea (KINSA Jobs)

 

‘KINSA’ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ส่งเสริมกิจกรรมและโอกาสในการทำงานให้กับนักเรียนต่างชาติที่เข้ามาอาศัยและศึกษาอยู่ในเกาหลี โดยกลุ่ม Facebook กลุ่มนี้เปรียบเสมือนเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมระหว่างชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ ใครอยากโยกย้ายมาทำงานที่ประเทศแห่งนี้หรือคลั่งไคล้สนใจในความเป็นเกาหลีก็กดจอยกรุปไว้ได้ เพราะนอกจากลิสต์งานมากมายแล้ว ในหน้าฟีดยังมีข่าวและเทรนด์ใหม่ๆ คอยอัปเดตให้อยู่ตลอดด้วย!

KINSA
Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

และทั้งหมดนี้ก็คือ “10 เว็บไซต์และกลุ่ม Facebook หางานในเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติ” บอกเลยว่าแต่ละเว็บ แต่ละกลุ่มก็มีตัวช่วยหลากหลายเพื่อให้เด็กจบใหม่หัวใจโคเรียนได้เจอกับงานที่ถูกใจ ในขณะเดียวกันบริษัทและสถาบันต่างๆ ก็ได้ผู้ร่วมงานที่ตรงกับคุณสมบัติที่ตามหา น้องๆ คนไหนอยากเปิดประสบการณ์ไปทำงานที่เกาหลีก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลและสมัครงานกันได้ที่เว็บไซต์และกลุ่มเหล่านี้เลยค่า ヽ(´o`;

Source:https://10mag.com/a-complete-guide-to-craigslist-seoul-alternatives/
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด