พาไปส่อง! ‘Branksome Hall Asia’ รร.อินเตอร์หญิงล้วนแห่งเกาะเชจู เกาหลีใต้ (เรียนเข้มข้น+กิจกรรมจัดเต็ม)

อันยองค่าน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน เมื่อพูดถึง 'เชจู'  สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงคงไม่พ้นเกาะที่สวยงามน่าเที่ยว.นประเทศเกาหลีใต้ อย่างคราวก่อนเคยแนะนำ North London Collegiate School Jeju ที่ ลีอา ITZY เคยเรียนไปแล้ว วันนี้พี่โมริมีโรงเรียนนานาชาติหญิงล้วนหลักสูตร IB Program หนึ่งเดียวในเกาะเชจูมาบอกต่อ ขอบอกว่าน่าเรียนมากกก  เพราะส่งเสริมทั้งวิชาการและความสามารถพิเศษแบบรอบด้านเลยค่ะ ใครอยากไปเรียนต่อที่เกาหลีภายใต้สังคมนานาชาติบอกเลยห้ามพลาด พร้อมแล้วเลื่อนลงมาดูรายละเอียดกันเลยค่ะ~ 

Branksome Hall Asia  (ฺBHA) เป็นโรงเรียนน้องใหม่ ก่อตั้งในปี 2012 อยู่ในเครือ Branksome Hall ของแคนาดา ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในโรงเรียนประจำที่ดีที่สุดในโลก นอกจากหลักสูตรที่เข้มข้นเรื่องวิชาการแล้ว ยังมุ่งพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำเพื่อให้นักเรียนทุกคนเติบโตไปเป็นผู้นำที่มีความคิด เตรียมพร้อมรับความท้าทายและโอกาสในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

หลักสูตรที่เปิดสอน

Branksome Hall Asia เปิดสอนในหลักสูตรอินเตอร์ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ประถม ไปจนถึงมัธยมปลาย โดยในระดับชั้น JK Prep ถึง Grade 4 จะรับนักเรียนชายเข้าเรียนด้วย และตั้งแต่ชั้น Grade 5 จะรับเฉพาะนักเรียนหญิงล้วน โดยได้แบ่งออกเป็น 3 หลักสูตรหลักตามระดับชั้นการศึกษา ดังนี้

1.Primary Years Programme (PYP)

สำหรับนักเรียนอายุ 3-11 ปี

Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/junior-school
Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/junior-school

หลักสูตรนี้จะเน้นเรียนรู้วิชาการแบบสหสาขาวิชาและความแตกต่างทางวัฒนธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องทักษะความเป็นผู้นำ โดยในคลาสจะมีนักเรียน 20 คน และเรียนทั้งเรียนในและนอกห้องเรียนควบคู่กันค่ะ

                   2.Middle Years Programme (MYP)

สำหรับนักเรียนอายุ 11-16 ปี

Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/middle-school
Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/middle-school

            สำหรับหลักสูตร MYP จะยังเป็นการเรียนรู้แบบสหวิชาการ โดยยกระดับความเข้มข้นทางวิชาการขึ้นมาอีก พร้อมทั้งฝึกทักษะการแก้ปัญหา พิจารณาการตัดสินใจ และมีความเข้าใจมุมมองระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เป็นนักคิดวิเคราะห์ (มีนักเรียน 22 คนในคลาส) 

3.The Diploma Programme

สำหรับนักเรียนอายุ 16-19 ปี

Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program
Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program

            สุดท้ายคือหลักสูตรวิชาการเข้มข้นเพื่อเตรียมความพร้อมสอบ IB และสอบเข้ามหาวิทยาลัย จะมีอาจารย์ให้คำปรึกษานักเรียนรายบุคคลเพื่อให้สอบติดในมหาวิทยาลัยที่ชอบและสาขาที่ใช่ พร้อมกระตุ้นให้นักเรียนมีแนวคิดและความท้าทายในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำผ่านกิจกรรมต่างๆ ในระดับท้องถิ่นและต่างประเทศ

         วิชาที่ได้เรียน 

วิชาหลัก ทุกคนจะได้เรียนภาษาอังกฤษ ภาษาที่สองหรือภาษาแม่ ภาษาเกาหลี สังคมศึกษา ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศิลปะ ส่วนวิชาพลศึกษาจะเป็นวิชาบังคับจนถึงชั้น Grade 10 นอกจากนี้ทักษะด้านเทคโนโลยีจะถูกบูรณาการเข้ากับทุกวิชาเรียนในหลักสูตร เช่น นักเรียนประถมจะได้เรียนเกี่ยวกับหุ่นยนต์ นักเรียนมัธยมจะได้เรียนทักษะ Coding หรือการเขียนโปรแกรม 

วิชาเลือก Middle Years จะมีหลายวิชาให้เลือกเรียนได้ตามความสนใจ เช่น การออกแบบดิจิทัล การออกแบบผลิตภัณฑ์ ทัศนศิลป์ ดนตรี ละคร ธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ เกาหลี จีน และภาพยนตร์  **นักเรียน Grade 10 ขึ้นไป สามารถเลือกเรียนในรายวิชาทางวิทยาศาสตร์  อาทิ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ สิ่งแวดล้อมและสังคมได้

การันตีคุณภาพและความสำเร็จ 

Branksome Hall Asia ได้รับการการันตีคุณภาพด้วยรางวัล International School of the Year Award 2020 ในสาขา Initiative to support students as future-thinking innovators (ความคิดสร้างสรรค์ในการสนับสนุนนักเรียนให้เติบโตเป็นนักประดิษฐ์แห่งอนาคต) และรางวัลโรงเรียนนานาชาติแห่งปี International School of the Year Award 2021 ในสาขา Community Initiative ประจำปี 2021 จาก ISC Research อีกด้วย 

โดยจากสถิติ นักเรียนของที่นี่มีผลสอบ IB เฉลี่ยอยู่ที่ 38 คะแนน และสอบผ่านทุกคน และความปังคือ นักเรียนกว่า 93% ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลก อาทิ California Institute of Technology, Columbia University, Cornell University, The University of Chicago and the London School of Economics และอื่นๆ อีกเพียบ!

Creativity, Action, Service and Enrichment (C.A.S.E.)  

มาดูที่กิจกรรมเสริมหลักสูตรสนุกๆ ของ BHA กันบ้าง นักเรียนที่นี่จะได้เรียนรู้ทักษะชีวิตและวิชาการผ่านกิจกรรมนอกห้องเรียนที่มีเยอะแบบจัดเต็มมากๆ เพื่อเสริมทักษะความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา การทำงานร่วมกับผู้อื่น ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ ทั้งนี้ กิจกรรมจะถูกแบ่งเป็น 4 หมวดหลักๆ ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.Creativity (ความคิดสร้างสรรค์) 

Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/case
Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/case

ศิลปะมีความสำคัญในการหล่อเลี้ยงความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ที่นี่เลยจัดกิจกรรมให้ครบทั้งร้อง เล่น เต้น ระบำ ตัวอย่างเช่น บัลเลต์, การเขียนพู่กันเกาหลี, การตีกลองเกาหลี, การถ่ายภาพ และซิมโฟนีออร์เคสตรา ฯลฯ ขอบอกว่าถ้าใครสนใจด้านดนตรี คือเข้าทางมากๆ เพราะจะได้เรียนและร่วมงานจริงๆ กับครูสอนดนตรีมืออาชีพ รวมถึงนักร้องโอเปร่า นักกีตาร์นักแต่งเพลง แถมยังมีอุปกรณ์ครบครันและห้องซ้อมที่สะดวกและทันสมัยมากๆ ด้วยค่ะ 

2.Action (ทักษะทางด้านกีฬา)

Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/case
Photo Credit : https://www.branksome.asia/our-ib-program/case

นอกจากเรียนดี ยังส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมทั้งฝึกความความมั่นใจ ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม การบริหารเวลาและสมาธิ มีกิจกรรมทางด้านกีฬาให้เลือกหลากหลายตามความสนใจ ตัวอย่างกิจกรรมกีฬา ว่ายน้ำ ฟุตบอล กอล์ฟ เทนนิส ขี่ม้า กรีฑา จัดเต็มสุดๆ!

3.Service (การบริการ การมีจิตสาธารณะ)

Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program/case
Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program/case

ต้องบอกว่าการเรียนรู้ผ่าน Service Learning เป็นอีกจุดเด่นของ BHA เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะที่นี่จะให้เราสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริงโดยการให้บริการในชุมชนท้องถิ่น ระดับชาติและระดับโลกเลยทีเดียว โดยมีหลายชมรมที่น่าสนใจ เช่น UN Girl Up, UNESCO and Human Rights (ยูเนสโกกับสิทธิมนุษยชน), Sustainable Development (การพัฒนาที่ยั่งยืน), Environmental Protection (การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม) และ เยาวชนกาชาด (Red Cross Youth) เป็นต้น // ฟังแค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว!

4.Enrich (การเพิ่มขีดความสามารถ)

มีอีกหลายกิจกรรมที่น่าสนใจมาก อย่างหมากรุก ศิลปะบำบัด พูดในที่สาธารณะ รวมถึงเวิร์กชอปจากนักเขียน ฯลฯ นอกจากสนุกแล้วยังได้เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ความเป็นผู้นำ และความมั่นใจในตนเองด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวก

Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program/case
Photo Credit :  https://www.branksome.asia/our-ib-program/case

ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรม สุขภาพ และคุณภาพชีวิตของนักเรียนเป็นอย่างมาก เพราะในโรงเรียนมีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก สตูดิโอสำหรับซ้อมเต้น ห้องฟิตเนส สตูดิโอสำหรับโยคะ งานนี้ไม่ Healthy ให้รู้ไป! ยังไม่พอค่ะ Branksome Hall Asia ยังมีหอประชุมขนาดใหญ่บรรจุ 350 ที่นั่งพร้อม Scene Dock ระบบไฟและเสียงสุดล้ำ แถมมีโรงละครไว้เปิดพื้นที่ให้นักเรียนได้ทำการแสดงหรือโชว์ผลงานทางศิลปะอีกด้วย เรียกว่าจัดเต็มมากๆ 

สำหรับใครที่เป็นชาวต่างชาติไม่ต้องกังวลเรื่องที่พักเลย เพราะทางโรงเรียนนั้นมี 'หอพักสำหรับนักเรียน'  โดยเลือกได้ทั้งแบบ Fulltime และแบบพักชั่วคราว บรรยากาศทั้งสะดวกสบายและปลอดภัยมากก มีครูเวรดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าผู้ปกครองหายห่วงได้เลยค่ะ!

Picture by Faye Yang
Picture by Faye Yang

มื้ออาหารของโรงเรียน น่ากินมากกก!

การสมัครเรียน

  1. กรอกใบสมัครออนไลน์ได้ที่นี่  (คลิก)
  2. ชำระค่าธรรมเนียมการสมัคร 400,000 วอน หรือประมาณ 11,309 บาท
  3. เตรียมเอกสารประกอบการรับสมัครให้เรียบร้อย
  4. สอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ รวมถึง MAP test สำหรับ Grades 3 ขึ้นไป
  5. แจ้งผลการสมัครเรียน
อ่านรายละเอียดการสอบเพิ่มเติม

เอกสารประกอบการสมัครเรียน 

  1. สำเนาหน้าแรกของหนังสือเดินทางหรือหนังสือรับรองครอบครัวของผู้สมัคร
  2. Home room teacher recommendation (จดหมายแนะนำจากครูประจำชั้น)  สำหรับนักเรียน Grade 1-5     (คลิก)
  3. กรอกประวัติส่วนตัวด้วยลายมือของตัวเอง สำหรับนักเรียน Grade 2-11 (คลิก)
  4. ส่งรายงานผลการเรียน 2 ปีล่าสุด สำหรับนักเรียน Grade 2-11

ค่าเล่าเรียน 

     โรงเรียนอำนวยความสะดวกให้เลือกจ่ายค่าเทอมได้ทั้งแบบเต็ม หรือแบ่งจ่ายเป็น 2 รอบ ถ้าจ่ายเต็มจะได้ลด 2.5% โดยรับทั้งเงินวอน และดอลลาร์ 

**อ้างอิงเรตเงิน 1 KRW = 0.028 THB (อัปเดต ต.ค.64)
ระดับชั้น

ค่าเทอม

เทอม 1เทอม 2รวม
JK PREP - G59,368,000 วอน (265,244 บาท)9,368,000 วอน (265,244 บาท)18,268,000 วอน (517,238 บาท)
G6 - G1010,545,000 วอน (298,570 บาท)10,545,000 วอน (298,570 บาท)20,563,000 วอน (582,219 บาท)
G1110,796,000 วอน (305,677 บาท)10,796,000 วอน (305,677 บาท)21,052,000 วอน (596,064 บาท)
G1211,468,000 วอน(324,704 บาท)11,468,000 วอน (324,704 บาท)22,363,000 วอน (633,184 บาท)
ดูรายละเอียดอัตราค่าเล่าเรียน 

มีทุนสำหรับชาวต่างชาติ!

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงอยากไปเรียนต่อที่นี่ใช่มั้ยคะ? บอกเลยว่ามีโอกาสดีรออยู่ค่ะ เพราะทางโรงเรียนเค้ามีทุนมอบให้ ชื่อโครงการว่า "Branksome Hall Asia International Merit Scholarship" ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนโปรแกรม IB ระดับโลกของโรงเรียน โดยมอบให้กับนักเรียนหญิงที่มีความเป็นผู้นำสูง มูลค่าทุนครอบคลุมค่าเล่าเรียน 30% และค่าเครื่องบิน 30% เรียกว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้จำนวนนึงเลยทีเดียวค่ะ!

ติดต่อสอบถาม 

  • Telephone: +82.64.902.5000
  • International Students Admissions: +82.64.902.5026
  • Fax: +82.64.902.5481
  • Email: admissions@branksome.asia
  • Address: 234 Global edu-ro, Daejeong-eup, Seogwipo-si, Jeju-do, Korea 63644
  • เว็บไซต์โรงเรียน https://www.branksome.asia/

        หลังจากที่ได้ส่องวิชาเรียน หลักสูตรการสอน กิจกรรมเสริมหลักสูตร รวมไปถึงบรรยากาศของโรงเรียนไปแล้ว ใครเก็บ BHA ลงลิสต์ไว้แล้วบ้าง? ถ้าใครมีโอกาสได้ไปสัมผัสบรรยากาศและการเรียนที่นี่มาแล้ว มาแชร์ให้ชาว Dek-D และพี่ฟังหน่อยนะคะ ><
 

ติดตามทุนต่อนอกง่ายๆ กับ Dek-D  

www.dek-d.com/studyabroad/         

Twitter: @tornokandcourse

IG: @tornokandcourse

Facebook: Study Abroad เรียนต่อนอก by Dek-D

พี่โมริ
พี่โมริ - Columnist มนุษย์เป็ด หลงรักน้องมูมิน มีความฝันเดินทางท่องเที่ยวทุกมุมโลก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด