5 เหตุผลทำไมหลายคนถึงอยากไปเรียนต่อที่ UK (แจกฟรีคู่มือเรียนต่อฉบับล่าสุด!!)

ดาวน์โหลดคู่มือศึกษาต่อ UK ฉบับล่าสุด

เชื่อว่าแต่ละคนมีเหตุผลในการเรียนต่อต่างกันไป ด้านล่างนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเรียนต่อในสหราชอาณาจักรมาฝากค่ะ!

1.      มาตรฐานทางวิชาการโดดเด่น ได้รับการยอมรับในระดับสากล

สหราชอาณาจักรขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพการศึกษา มีวิธีการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาควบคู่ไปกับแนวทางการเรียนรู้ที่ทันสมัยที่สุดในโลก โดยมหาวิทยาลัยหลายแห่ง

  • University of Edinburgh เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ และปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 16 ของโลกจากการจัดอันดับของ QS World Ranking 2021-2022
  • Bishop Grosseteste University มีประวัติด้านการฝึกสอนครูมายาวนานและได้เป็นที่ปรึกษาด้านการวิจัยเพื่อริเริ่มการปฏิรูปการฝึกอบรมด้านการสอนในประเทศไทย

2.      หลักสูตรหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีหลักสูตรให้เลือกเรียนตามความสนใจมากมาย หลายแห่งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนเลือกเรียนจาก “รายวิชา” ที่หลากหลาย ทำให้สามารถเรียนหลักสูตรที่เหมาะสมกับตนเองโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังนึกถึงอนาคตของผู้เรียนเป็นหลัก เช่น

  • 76% ของคนในวงการอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และศิลปะการแสดงเป็นผู้ที่มีอาชีพอิสระ และ 84% ของธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้จ้างคนไม่เกิน 4 คน ทำให้ Liverpool Institute for Performing Arts (LIPA) สอดแทรกทักษะความรู้ทางธุรกิจให้ผู้เรียนทุกคนด้วย

3.      การศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนหรือห้องบรรยาย  

ทัศนศึกษา การเยี่ยมชมสถานที่ และการเรียนรู้นอกสถานที่เป็นประจำช่วยให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปปรับใช้ในสถานการณ์จริง และมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ เช่น

  • หลักสูตรปริญญาตรีทั้งหมดและหลักสูตรปริญญาโทส่วนใหญ่ของ Bournemouth University เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ฝึกงาน (Work placements)
  • University of Warwick เปิดโอกาสให้นักศึกษาสาขาวิศวกรรมศาสตร์ปล่อยดาวเทียมไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ

4.      ประสบการณ์ที่น่าประทับใจและจดจำ

สหราชอาณาจักรมีหลายสิ่งให้ค้นหา ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ศิลปะ ละคร ภาพยนตร์ และวรรณกรรมอันเลื่องชื่อ การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ รวมถึงสถาปัตยกรรมและธรรมชาติที่งดงาม โอกาสและประสบการณ์ที่ได้รับที่นี่จะไม่เหมือนกับที่ใดในโลก เช่น

  • นักศึกษาของ Falmouth University ได้ใช้อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการถ่ายภาพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปในระหว่างที่เรียนอยู่ในเมืองชายฝั่งทะเลซึ่งมีผืนดินและท้องทะเลที่งดงาม
Musical Theatre Harry Potter
Musical Theatre Harry Potter

5.      Graduate Route อยู่ต่อใน UK ได้หลังเรียนจบ

นักศึกษาต่างชาติสามารถขอวีซ่า Graduate Route เพื่ออยู่หาประสบการณ์การทำงานต่อใน UK ได้อีก 2 ปี หลังเรียนจบปริญญาตรีหรือโท และ 3 ปี สำหรับคนที่จบปริญญาเอก นอกจากนี้ เมื่อได้งานที่เหมาะสมแล้ว สามารถเปลี่ยนเป็นวีซ่าทำงาน (Skilled work) ได้

. . . . . . . .

 

สำหรับใครที่สนใจอยากได้รายละเอียดและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนต่อ UK เช่น การเลือกหลักสูตร วิธีสมัครเรียน งบประมาณและทุนการศึกษา การทำวีซ่านักเรียนและวีซ่าเพื่ออยู่ต่อหลังเรียนจบ และชีวิตของนักศึกษาต่างชาติใน UK สามารถอ่านหรือดาวน์โหลดคู่มือศึกษาต่อ UK ฉบับล่าสุดจากบริติช เคานซิลได้ฟรีที่ https://bit.ly/StudyUKGuide2021-D 

ดาวน์โหลดคู่มือศึกษาต่อ UK ฉบับล่าสุด

 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น