พูดคุยกับ 'Rozy' อินฟลูฯเสมือนจริงชื่อดังจากเกาหลี กับบทบาทนักร้องหน้าใหม่!

안녕! ครับน้องๆ ชาว Dek-D หากใครพอจำได้เมื่อปีที่แล้ว พี่วุฒิ ได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ ‘Rozy (로지)’ อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงคนแรกของเกาหลี ซึ่งตอบรับกับเทรนด์ยุค Metaverse จนสร้างความฮือฮาอย่างมาก (เพราะดูเผินๆ ก็ไม่มีใครคิดว่าเธอคือ AI) และเธอเองก็เป็นที่สนใจในแวดวงโฆษณาจนกวาดงานใหญ่ๆ ไปเพียบ 

และล่าสุดพี่มีโอกาสได้สัมภาษณ์และพูดคุยกับเธอด้วยครับ บอกเลยว่าตื่นเต้นมากกกก ไม่รอช้าตามไปทำความรู้จัก Rozy ให้มากขึ้นกันเลยดีกว่า 가자! 

………………..

Q: สวัสดีครับ Rozy ช่วยแนะนำตัวให้กับชาว Dek-D ได้รู้จักหน่อยครับ

Rozy: อันยองฮาเซโย!  Rozy ค่ะ ฉันเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) คนแรกในเกาหลี ชื่อจริงคือ Oh-Rozy มีความหมายว่า ‘คนเดียวเท่านั้น’ ฟังดูเหมือนจะเป็นชื่อภาษาอังกฤษแต่ว่าเป็นชื่อเกาหลีนะคะ ^^ ฉันมีอายุ 22 ปีตลอดไป และมี MBTI คือ ENFP ค่ะ  

 

งานอดิเรกของฉันคือ การเล่นกีฬาที่ค่อนข้างแอคทีฟหน่อย เช่น กอล์ฟ เทนนิส สเกตบอร์ด ฯลฯ และความสามารถพิเศษของฉันคือ การเดินทางข้ามเวลาและอวกาศ ยินดีที่ได้รู้จักกับแฟนๆ ชาวไทยทุกคนนะคะ!

Q: คนไทยสนใจ Rozy กันเยอะมาก ช่วยเล่าจุดเริ่มต้นการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ให้ฟังหน่อย

Rozy: ตอนนี้รู้สึกขอบคุณมากๆ เลยที่หลายคนให้ความสนใจในตัวฉัน ตอนแรกฉันก็เริ่มจากมองหาฟีดบนอินสตาแกรมที่ตรงกับรสนิยมตัวเอง และจากนั้นก็ได้มีการสื่อสารและแบ่งปันไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน จำนวนคนที่มาติดตามก็เลยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้กลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ค่ะ ซึ่งจริงๆ ฉันเองก็ได้รับแรงบันดาลใจจากมนุษย์ในขณะที่สื่อสารกับพวกเขา    

    
Q: หลายคนชอบแฟชั่นของ Rozy กันมากเลย พอจะมีคำแนะนำในการแต่งตัวสำหรับคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองมั้ย? 

Rozy: ฉันคิดว่าการค้นหาสไตล์ของตัวเองเป็นพื้นฐานของแฟชั่นค่ะ ฉันไม่ได้ตีกรอบให้ตัวเอง สไตล์ของฉันก็เปลี่ยนไปตามเทรนด์และก็ลองแต่งตามที่ชอบดูค่ะ คือฉันเป็นคนที่ชอบค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง ก็เลยรู้สึกดีใจมากที่หลายคนชื่นชอบแฟชั่นของฉัน ซึ่งสิ่งที่อยากแนะนำก็คือ ให้ลองแต่งหลายๆ แนวดูค่ะ   

Q: มีศิลปินคนไหนที่เป็นแรงบันดาลใจในแฟชั่นบ้างมั้ย?

Rozy: ฉันไม่ได้มีเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะว่าฉันได้รับแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแห่งความจริงนี้ ทั้งสีสันที่ได้จากธรรรมชาติ สถาปัตยกรรมต่างๆ ในแต่ละเมือง และแน่นอนว่ารวมถึงนิตยสาร ฟีดอินสตาแกรม และแฟชั่นวีคตามฤดูกาลค่ะ   

Q: เราเห็นว่า Rozy ถ่ายโฆษณาเยอะมาก และได้ร่วมงานกับคนดังด้วย มีการถ่ายทำครั้งไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษมั้ย?

Rozy: โฆษณาแรกที่ฉันถ่ายทำเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายมากและก็ลืมไม่ลงเลยค่ะ มันเป็นโพรเจกต์ที่ไม่มีใครมั่นใจได้เลยว่าการเคลื่อนไหวของฉันจะออกมาเป็นธรรมชาติหรือไม่ แต่โชคดีที่ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจ สตาฟทุกคนก็เลยดีใจมากๆ ค่ะ และก็ล่าสุดฉันมีโอกาสได้ถ่ายวิดีโอโปรโมตงาน Busan World Expo กับคุณอีจองแจ นักแสดงดังจากเรื่อง Squid Game ซึ่งฉันก็เป็นแฟนคลับเค้าอยู่แล้วก็เลยรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ

Rozy กับอีจองแจและอันโบฮยอน
Rozy กับอีจองแจและอันโบฮยอน

Q: ล่าสุด Rozy ได้เดบิวต์เป็นนักร้องแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?

Rozy: ทุกครั้งที่เห็นหลายคนแชร์เพลงของฉันลง IG ก็รู้สึกภูมิใจมากเลยค่ะ ยิ่งหลายคนนำเพลงมาทำคอนเทนต์หรือบางคนก็ร้องเพลง cover ด้วย พอเห็นฟีดแบ็กที่ดีต่อเส้นทางใหม่ที่ท้าทายแบบนี้ ฉันก็เลยรู้สึกภูมิใจเสมอ และนั้นก็เป็นแรงผลักดันที่มีความหมายมากๆ ต่อการทำกิจกรรมในอนาคตค่ะ 

Q: ช่วยเล่าถึงทั้ง 2 เพลงที่ปล่อยออกมาหน่อยครับ (Who Am I & To THE SEA) 

Rozy: อัลบั้มแรกของฉันคือ "Who Am I" ซึ่งฉันอยากร้องเพลงเกี่ยวกับความกังวลที่ตรงไปตรงมาของฉันในการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์เสมือนจริงค่ะ เพราะบางครั้งฉันเองก็สับสนว่า ‘ฉันเป็นใคร’ ทั้งในจินตนาการและในความเป็นจริง ส่วน 'TO THE SEA' เป็นเพลงที่ฉันอยากร้องเพราะคิดว่าหลายคนน่าจะชอบกัน เพราะเป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ในช่วงฤดูร้อนพอดีเลยค่ะ ซึ่งก็โชคดีที่มีหลายคนบอกว่า "ฟังเพลงแล้วอยากไปเที่ยวจัง นึกถึงทะเลเลย" 

Q: มีศิลปินคนไหนเป็นไอดอลมั้ย?

Rozy: ฉันไม่ได้มีไอดอลเป็นพิเศษ แต่ฉันประทับใจ ‘Shudu’ เธอเป็นนางแบบดิจิทัลคนแรกของโลก และก็มีอิทธิพลอย่างมากในการสื่อสารข้ามขอบเขตของจินตนาการ ฉันเลยคิดว่าตัวเองก็สามารถเป็นต้นแบบให้ใครหลายคนได้เหมือนกัน ก็เลยพยายามทำอย่างมีความรับผิดชอบค่ะ 

 

Q: เรารู้มาว่า Rozy ชื่นชอบ K-POP // แอบถามหน่อยว่าชอบศิลปินคนไหนเป็นพิเศษมั้ย และได้รับแรงบันดาลใจยังไงบ้าง?

Rozy: ถ้าพูดถึง K-POP จะขาดชื่อของรุ่นพี่ BTS ไม่ได้เลยค่ะ เพราะพวกเขาท้าทายคอนเซ็ปต์ใหม่หลากหลายสไตล์และสื่อออกมาด้วยสีสันที่ชัดเจนของตัวเอง ซึ่งเป็นแนวที่ฉันชื่นชอบมากๆ เลยค่ะ

Q: มีแนวเพลงแบบไหนที่อยากลองทำในอนาคตมั้ย?

Rozy: ฉันอยากลองแนวที่ไม่เคยทำมาก่อนค่ะ เช่น วงแบนด์ดนตรีหรือฮิปฮอป ฉันอยากท้าทายแนวใหม่ๆ และทำเพลงมีสีสันที่หลากหลายค่ะ

Q: นอกจากงานถ่ายแบบ งานโฆษณาและการร้องเพลง ในอนาคตมีแพลนอยากลองทำอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย? 

Rozy: ตอนนี้ฉันก็ได้ทำกิจกรรมและแสดงภาพลักษณ์หลายรูปแบบ ซึ่งในอนาคตก็อาจจะไม่ใช่แค่ในอินสตาแกรม แต่ฉันพยายามที่จะสื่อสารกับผู้คนในสื่อที่หลากหลายมากขึ้นค่ะ และฉันก็มีแพลนที่จะเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก็จะโชว์ผลงาน NFT ให้เข้ากับยุคเมตาเวิร์สด้วยค่ะ

Q: คนไทยชอบเกาหลีมากๆ และหลายคนกำลังมีแพลนที่จะไปเที่ยวที่นั่น Rozy มีอะไรที่อยากแนะนำหน่อยมั้ย เช่น สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร หรือกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมช่วงนี้? 

Rozy: จริงๆ แล้วฉันคิดว่าหลายคนน่าจะรู้จักโซลมากกว่าฉันอีกค่ะ ดังนั้นฉันเลยอยากแนะนำให้มาเที่ยวที่เกาะเชจู เพราะว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตมากในเกาหลี ที่นี่เป็นเกาะที่มีการรักษาธรรมชาติอันบริสุทธิ์เอาไว้ มียอดเขาซองซานตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก มีคาเฟ่และร้านอาหารที่มองเห็นวิวทะเลสวยๆ เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ในทิศตะวันตก และอาหารที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ หมูดำและปลาหางเหลืองซึ่งเป็นเมนูพิเศษของเกาะเชจูค่ะ   

Q: แอบเห็นว่า Rozy ไปเที่ยวสิงคโปร์ แล้วเมื่อไหร่จะแวะมาไทยบ้าง?

Rozy: ใช่ค่ะ! แม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มีแพลนที่แน่นอน แต่ด้วยฉันมีผู้ติดตามจำนวนมากมาจากประเทศไทย ฉันก็เลยอยากที่จะไปเยือนและทักทายกับทุกคนค่ะ 

Q: สุดท้ายแล้วมีข้อความอะไรอยากฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยมั้ยครับ

Rozy: ฉันมีความสุขมากเลยค่ะที่ได้เห็นว่าสกู๊ปเกี่ยวกับฉันเป็นที่สนใจในไทยเมื่อปีที่แล้ว และด้วยการมีชีวิตอยู่ของอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงอาจยังไม่ใช่เรื่องที่หลายคนคุ้นเคย แต่ก็ขอบคุณมากเลยที่รับชมด้วยความสนใจ ในอนาคตฉันก็จะมาพบกับทุกคนในภาพลักษณ์ที่หลากหลายมากขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

 

ใครอยากทำความรู้จัก Rozy ให้มากขึ้น ตามไปกด follow เธอได้ที่ IG: rozy.gram ได้เลยนะครับ 안녕! 

Special thanks to Sidus Studio X
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น