เตรียมปักเมน! ส่อง 8 เด็กฝึกชาวไทยในเกาหลี บินล่าฝันเตรียมเดบิวต์เป็นไอดอล K-POP (ปี 2023)

อันยองครับน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน อีกไม่นานก็จะถึงวันเด็กแล้ว น้องๆ คนไหนมีความฝันอยากเป็นศิลปิน K-POP บ้างมั้ยเอ่ย? ต้องบอกว่าหลายปีนี้มานี้มีชาวไทยหลายคนไปเดบิวต์เป็นศิลปินสร้างชื่อเสียงมากมาย และขณะเดียวกันก็มีเด็กไทยจำนวนไม่น้อยที่บินไปล่าฝันการเป็นไอดอลที่เกาหลี แอบกระซิบว่าแต่ละคนมีความสามารถที่น่าจับตามองสุดๆ!

วันนี้พี่มิวนิคเลยจะพาไปรู้จักกับ 8 เด็กฝึกชาวไทยว่าที่แทกุกไลน์ New Gen แต่ละคนจะปังขนาดไหน และจะมีใครให้เราติดตามบ้าง อย่ารอช้า ตามมาสองโพรไฟล์ของแต่ละคนกันเลยครับบบ~

.............................................

‘แคนนี่’ และ ‘แพร’ 2 เด็กไทยใน YG
กับเกิร์ลกรุป ‘BABYMONSTER’ ที่ทั้งโลกจับตามอง!

Photo Credits:
Photo Credits: YG Entertainment (YouTube) / Inter Model Thailand (FB)

มาเริ่มกันที่เด็กฝึกชาวไทยจากฝั่งตึกดำหรือค่าย ‘YG Entertainment’ กันก่อนเลยครับ หลังจากที่ปั้นวงเกิร์ลกรุปจนปังเป็นตัวแม่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้ง 2NE1 และ BLACKPINK ในปี 2023 นี้ทาง YG ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเกิร์ลกรุปวงใหม่ในรอบ 7 ปี ที่มีชื่อวงว่า ‘BABYMONSTER’ (베이비몬스터) ประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน ซึ่งในโพรเจกต์นี้มีเด็กไทยอยู่ถึง 2 คน ได้แก่ ‘แคนนี่’ และ ‘แพร’ หลังจากปล่อยทีเซอร์ก็สร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ชาวไทยอย่างมาก

มาทำความรู้จักกับน้องๆ เพิ่มเติมกันดีกว่า!

‘แคนนี่’ หรือที่แฟนๆ คาดการณ์ว่าจะใช้ชื่อสเตจเนมว่า Chikita (치키타) สาวน้อยวัยเพียง 14 ปี ที่เพียงแค่เธอปรากฏตัวออกมาเสี้ยววิเดียวในทีเซอร์ ก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม โดยก่อนที่น้องแคนนี่จะบินไปเทรนที่เกาหลี เธอเคยแข่งเต้น cover กับทีม Red Rose ซึ่งหลายคนที่ได้ดูคลิปพรีเดบิวต์ต่างบอกว่าไลน์เต้นสวยและเริดมากกก (ในคลิปนั้นอายุแค่เพียง 11-12 ปี แล้วตอนนี้จะขนาดไหน!) นอกจากนี้เธอยังเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ ‘คอปเปอร์ The Star Idol’ หรือ คอปเปอร์ จาก 789 TRAINEE อีกด้วยครับ 

อีกคนที่อยู่ใน BABYMONSTER ก็คือ ‘แพร- ภริตา ชายคง’ หรือที่แฟนๆ เรียกกันว่า Pharita (파리타) สาวไทยวัย 18 ปีที่ใครหลายๆ คนคิดว่าเป็นไพ่ลับที่ YG เก็บซ่อนเอาไว้ ซึ่งความสับความปังก่อนที่จะไปเทรนที่เกาหลี แพรเคยเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการเดินแบบ China​ Trendy Children’s Selection Competition 2019 ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเธอคว้ารางวัล Grand Prize หรือรางวัลชนะเลิศเกียรติยศสูงสุดมาครอง (เริดมากก)  และนอกจากนี้เธอยังเคยผ่านเข้ารอบในรายการ Idol Paradise ซึ่งออนแอร์ทางช่อง 3 เมื่อปี 2020 อีกด้วย  

…………………...........................

‘วินนี่’ ‘มิน’ และ ‘ไนซ์’ 
3 เด็กไทยล่าฝันในรายการเซอร์ไววัล ‘BOYS PLANET’

Photo Credit:
Photo Credit: Mnet I BOYS PLANET (TW)

มาต่อกันที่เด็กฝึกชาวไทยที่เข้าร่วมแข่งขันรายการเซอร์ไววัลค้นหาบอยกรุปชื่อดังของ M-NET อย่าง ‘BOYS PLANET’ (보이즈 플래닛) ซึ่งหลังจากเปิดตัวเหล่าเด็กฝึกหัดจากทั่วโลก 98 คน ก็เป็นที่น่าจับตามองมากๆ โดยในซีซันนี้มีเด็กไทยให้เราได้รอเชียร์กันถึง 3 คนเลยทีเดียว ได้แก่ วินนี่ มิน และ ไนซ์ แต่ละคนจะโพรไฟล์ปังแค่ไหน ตามมาส่องพร้อมเตรียมโหวตกันเล้ยยย~ 

มาส่องโพรไฟล์ของแต่ละคนกัน!

‘วินนี่’ (위니) ปฏิพงษ์ เกษมสันต์ อายุ 25 ปี หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อของหนุ่มหล่อคนนี้มาก่อน เพราะเคยเดบิวต์เป็นแรปเปอร์ของวง NINE.i (나인아이) บอยกรุปจากค่าย FirstOne Entertainment บอกเลยใครได้ยินพ่อหนุ่มคนนี้แรป รับรองต้องหลงใหลในความเท่ของพี่เค้าเป็นแน่!

‘มิน’ (민) ธนากร วิชานุเคราะห์ เด็กฝึกไทยวัย 23 ปี จากค่าย WAKEONE Entertainment ที่มีศิลปินรุ่นพี่ในค่ายอย่าง โจยูริ, TO1 และ Kep1er (케플러) เกิร์ลกรุปจากรายการ Girls Planet 999 โดยก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะเคยคุ้นหน้าคุ้นตาของมินมาบ้างแล้ว เพราะเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล Under Nineteen ของช่อง MBC ในปี 2018 ถึงแม้ว่าคราวนัั้นอาจจะไม่ประสบความสำเร็จตามฝัน แต่การกลับมาคราวนี้ก็ออร่ากระจายสุดๆ แถมอัปเลเวลความสามารถจนหลายคนประทับใจ เพราะเขาได้รับการฝึกมานานกว่า 2 ปีเต็มเลยครับ!

‘ไนซ์’ (나이스) บริพัฒน์ จำสัตย์ เด็กฝึกอิสระวัย 23 ปี เป็นนิสิตจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยบูรพา หนุ่มคนนี้ไม่ได้พกมาแค่ความสามารถการเต้น แต่มาพร้อมกับรอยยิ้มอันแสนสดใสจนหลายคนโดนตกเต็มๆ มากไปกว่านั้นเค้ายังเคยมีผลงานการแสดงซีรีส์มาแล้วจากเรื่อง ‘Brothers รักนะน้องชาย รักนายครับผม’ มาแล้วว เป็นอีกคนที่มีความสามารถรอบด้านสุดๆ

…………………..............

‘ฮันเตอร์’ เด็กฝึกชาวไทยคนแรกใน KQ
ว่าที่บอยกรุปวงใหม่ ดีกรีรุ่นน้องของ ‘ATEEZ’

Photo Credit:
Photo Credit: KQ 엔터테인먼트 

ในปี 2022 ค่าย KQ Entertainment ได้เปิดตัวรายการ The Player: K-Pop Quest (더 플레이어: K-POP퀘스트) ให้เด็กฝึกในนาม KQ Fellaz 2 ทั้ง 10 คน ได้มาโชว์ความสามารถกัน และความน่าสนใจคือหนึ่งในนั้นมีเด็กไทยที่ชื่อว่า ‘ฮันเตอร์’ รวมอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นแทกุกไลน์คนแรกในค่ายนี้อีกด้วย 

'ฮันเตอร์' (헌터) หนุ่มน้อย All rounder วัย 18 ปี ที่พกความสามารถมาแบบครบเครื่อง เพราะเต้นก็ดี โวคอลก็ปัง (แฟนอินเตอร์ชื่นชอบน้องกันมากๆ) ซึ่งหลังจากถูกเปิดตัวเมื่อสิงหาคมปีที่แล้วในโพรเจกต์ KQ Fellaz 2 ที่เตรียมเดบิวต์เป็นบอยกรุปวงใหม่ตามรอยรุ่นพี่ ATEEZ ตัวตึงแห่งเจน 4 ผู้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการ K-POP ไปทั่วโลก 

 ใครโดนน้องตกแล้ว ลองส่องเสียงร้องเพราะๆ พร้อมกับการเต้นปังๆ ของน้อง ฮันเตอร์ ได้ที่คลิปด้านล่างได้เลยครับ รับรองต้องรักน้องอีกเท่าตัว ><

……………………...............

‘อ๋อง’ เทรนนีที่เก่งรอบด้าน 
จากค่ายของวงในตำนานอย่าง ‘HIGHLIGHT’

Photo Credit:
Photo Credit: 위드어스 신인개발팀 (TW)

'อ๋อง' เด็กฝึกวัย 18 ปี ที่มาพร้อมกับแฮชแท็ก #เด็กไทยในเกาหลี ถูกเปิดตัวในโพรเจกต์ ''With Us'' (위드어스) ซึ่งเป็นกลุ่มเทรนนีเตรียมเดบิวต์เป็นบอยกรุปวงแรกของค่าย Around Us Entertainment ที่ก่อตั้งโดยสมาชิกวง HIGHLIGHT (하이라이트) หรือชื่อเดิมคือ ‘BEAST’ วงไอดอลในตำนานของ K-POP นั่นเอง 

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของหนุ่มน้อยมากความสามารถคนนี้ออกมามากนัก แต่น้องจะคอยมาอัปเดตเรื่องราวต่างๆ รวมถึงคลิปแสดงความสามารถให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ ว่าแล้วก็ไปกดฟอลในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ With Us ได้เลย! // อย่าลืมเมนต์ให้กำลังใจน้องๆ ด้วยน้าา

………………………..........

‘นัตตี้’ สาวไทยหัวใจสู้ สู่การเดบิวต์ครั้งใหม่! 

Photo Credit:
Photo Credit:  S2ent_official (IG)

ปิดท้ายด้วย ‘นัตตี้' (나띠) อาณัชญา สุพุทธิพงศ์’ สาววัย 21 ปี ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเธอเคยเป็นเด็กฝึกของ JYP และเข้าร่วมแข่งขันรายการเซอร์ไววัลมาถึง 2 รายการ ได้แก่ SIXTEEN และ Idol School ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้ฝึกฝนจนเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด Swing Entertainment เมื่อปี 2020  

และในปี 2023 เธอก็ได้คัมแบ็กอีกครั้งกับเส้นทางใหม่ พร้อมเตรียมเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุปวงใหม่ภายใต้สังกัด  S2 Entertainment ซึ่งนัตตี้และเด็กฝึกคนอื่นๆ ก็ได้ปรากฎตัวในสารคดีตีแผ่วงการ K-POP ของ BBC Three อีกด้วย ทำให้แฟนๆ ถึงกับดีใจกันเต็มโซเชียล เพราะว่ากันว่าเมมเบอร์แต่ละคนนั้นมีความสามารถน่าจับมองสุดๆ! // พี่มิวนิคก็ตื่นเต้นมากกก ><

............................................
 

ต้องบอกว่าเด็กไทยบินไปล่าฝันในเกาหลีกันเยอะเลย และนอกจากความฝันและแพสชัน แต่ละคนก็พกความสามารถและความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม เห็นแล้วรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ เลยครับ และพี่มิวนิคก็เชื่อว่าแทกุกไลน์เจนใหม่ต้องปังไม่แพ้รุ่นพี่แน่นอน 

หากน้องๆ ชาว Dek-D ชอบคนไหน อย่าลืมติดตามและคอยให้กำลังใจเด็กฝึกคนนั้นด้วยนะครับ แล้วมารอลุ้นวันที่น้องๆ ได้เดไปพร้อมๆ กันนน // ส่วนพี่มิวนิคปักเมนทุกคนเลยยย! 

 

Sources:https://kpop.fandom.com/wiki/BABYMONSTER https://kpopping.com/profiles/idol/Winnie2 https://kpop.fandom.com/wiki/Boys_Planet https://kprofiles.com/kq-fellaz-kq-entertainment-official-trainees/ https://kshow123.tv/show/the-player-k-pop-quest/ https://www.allkpop.com/article/2022/12/sixteen-contestant-former-jyp-trainee-natty-to-debut-in-a-new-girl-group-under-s2-entertainment https://www.koreaboo.com/news/singer-natty-signs-exclusive-contract-s2-entertainment/ https://www.facebook.com/109878617151542/posts/134845207988216/ 
พี่นิค
พี่นิค - Columnist หนุ่มเอก Eng ติ่ง Blackpink วิ่งหาประสบการณ์ใหม่ๆ หลงใหลในการแปลและการแต่งนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น