รวมให้แล้ว! 12 ทุนเรียนต่อ ป.โท/ป.เอก ต่างประเทศ กำลังเปิดรับสมัครช่วงนี้ (ก.พ. - พ.ค. 67 )

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน สำหรับใครที่กำลังมองหาทุนไปเรียนต่อระดับ ป.โท หรือ ป.เอก ในต่างประเทศ ต้องบอกว่าช่วงนี้มีโครงการเปิดรับสมัครกันรัวๆ เลยทีเดียว ซึ่งหลายทุนก็มอบให้แบบเต็มจำนวน และยังมีโควตาสำหรับคนไทยอีกด้วย!

ถ้าหากใครตามข่าวทุนไหนไม่ทัน วันนี้ Study Guide ขออาสารีแคป 12 ทุนปังๆ ที่กำลังเปิดรับในตอนนี้มาฝากกันค่ะ ตามมาดูรายละเอียดกันเล้ยยย~

ทุนรัฐบาลนิวซีแลนด์ (ป.โท/เอก)

Manaaki New Zealand Scholarships เป็นโครงการทุนการศึกษาโดยรัฐบาลนิวซีแลนด์ มอบให้นักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเข้ามาเรียนต่อ ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ในปีการศึกษา 2025 โดยจุดมุ่งหมายให้ผู้รับทุนนำทักษะความรู้ไปพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจให้กับประเทศบ้านเกิด เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปีหลังเรียนจบ 

  • ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน, ค่าครองชีพ, ค่าตั้งรกราก, ประกันสุขภาพ, ตั๋วเครื่องบิน และอีกมากมาย
  • หมดเขต 29 ก.พ. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

ทุนรัฐบาลเกาหลี (ป.โท/เอก/วิจัย)

รัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี เปิดคัดเลือกนักเรียนโครงการทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และหลักสูตรวิจัยเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ผู้มีความสามารถจากทั่วโลกได้สานต่อความฝันในการเรียนระดับมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ โดยรัฐบาลเกาหลีจะสนับสนุน ค่าเทอม ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายประจำวัน เป็นต้น ให้กับผู้ที่ได้รับคัดเลือก

  • ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ตั๋วเครื่องบิน คอร์สภาษา และอื่นๆ
  • รอบสถานทูต : หมดเขต 6 มี.ค. 2024
  • รอบมหาวิทยาลัย : แล้วแต่กำหนดการรับสมัครของแต่ละแห่ง
อ่านรายละเอียดที่นี่

ทุนรัฐบาลไอร์แลนด์ (ป.โท/เอก)

The Higher Education Authority (HEA) ประกาศรับสมัครทุนรัฐบาลไอร์แลนด์ (Government of Ireland International Education Scholarship Program; GOI-IES) มอบให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่จะเข้ามาเรียนหลักสูตรเต็มเวลา (Full-time study) สาขาใดก็ได้ในระดับปริญญาโท (ทั้งประเภท Taught และ Research) หรือ ปริญญาเอก ณ สถานศึกษาชั้นนำของประเทศทั้ง 25 แห่ง โดยจะเริ่มเรียนในเทอม September/October 2024

  • ครอบคลุมค่าเล่าเรียน & เบี้ยเลี้ยง
  • หมดเขต 13 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

ทุนรัฐบาลไต้หวัน ‘TaiwanICDF’ (ป.โท/เอก)

TaiwanICDF เป็นโครงการทุนการศึกษาโดยกองทุนเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของไต้หวัน (International Cooperation and Development Fund; ICDF) แต่ละปีจะมอบทุนเต็มจำนวนให้กับนักศึกษาชาวต่างชาติเพื่อเรียนต่อระดับ ป.โท หรือ ป.เอก ในหลักสูตรที่กำหนด ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำในไต้หวัน ซึ่งเข้าร่วมโครงการถึง  23 แห่ง

  • ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน เบี้ยเลี้ยง ประกันสุขภาพ และอื่นๆ
  • หมดเขต 15 มี.ค. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

University of Arts London ประเทศอังกฤษ (ป.โท)

“University of Arts London” มหาวิทยาลัยศิลปะชื่อดังจากประเทศอังกฤษ กำลังเปิดรับสมัครทุนการศึกษาระดับ ป.โท สำหรับรอบ 2024/2025 พร้อมมีทุนการศึกษาทั้งแบบเต็มจำนวน และทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนสนับสนุนสำหรับนักศึกษาใหม่

  • ทุนส่วนลดค่าเล่าเรียน & ทุนเต็มจำนวน
  • หมดเขตสมัครเรียน 3 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

University College London ประเทศอังกฤษ (ป.โท)

‘University College London’ หรือ UCL หนึ่งในยูคุณภาพ Top 10 ของโลก ​​มีทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนให้นักศึกษาต่างชาติระดับ ป.โท ยื่นสมัครด้วย นั่นก็คือทุน “UCL Global Masters Scholarship” โดยปีการศึกษา 2024/2025 มีโควตาให้ถึง 85 ทุนเลยค่ะ

  • มอบทุนสนับสนุนมูลค่า 15,000 ปอนด์ เป็นเวลา 1 ปีการศึกษา
  • หมดเขตสมัครเรียน 5 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

University College Dublin ประเทศไอร์แลนด์ (ป.โท)

มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ประกาศรับสมัครคัดเลือกผู้รับทุนเรียนต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรภาษาอังกฤษ ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การเกษตร และวิทยาศาสตร์การอาหาร ณ มหาวิทยาลัยคอลเลจดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ประจำปี 2024 โดยมีโควตาให้นักศึกษาไทยทั้งหมด 2 ทุน และไม่มีข้อผูกพันที่ต้องใช้ทุนหลังเรียนจบด้วยค่ะ

  • ครอบคลุมค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน & ค่าครองชีพ (รวมค่าที่พัก)
  • หมดเขต 12 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

University of Manchester ประเทศอังกฤษ (ป.โท)

University of Manchester จากประเทศอังกฤษ เตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปี พร้อมประกาศมอบทุนการศึกษาในระดับ ป.โท ‘Bicentenary Global Futures Scholarships’ ให้กับนักศึกษาต่างชาติจากทางฝั่งประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีโควตารวมกว่า 100 ทุน โดยจะคัดเลือกจากความสามารถทางด้านวิชาการและผลการเรียนเป็นหลัก (เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีข้อผูกพันในการใช้ทุน)

  • ทุนส่วนลดค่าเทอมและค่าธรรมเนียม (Discount Tuition Fees) รวม £8,000
  • หมดเขต 26 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

ทุนรัฐบาลเบลเยียม (ป.โท)

Master Mind Scholarships เป็นโครงการทุนการศึกษาโดยกระทรวงศึกษาธิการเฟลมิช (The Flemish Ministry of Education and Training) ประเทศเบลเยียม มอบให้ผู้มีผลการเรียนโดดเด่นและต้องการเรียนต่อในหลักสูตรระดับ ป.โท ณ มหาวิทยาลัยในเขตฟลานเดอร์สและบรัสเซลส์ที่เข้าร่วมโครงการ

  • ครอบคลุมค่าเล่าเรียน & เบี้ยเลี้ยง
  • หมดเขต 28 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

ทุน ‘Fulbright TGS’ เรียนต่อสหรัฐอเมริกา (ป.โท/เอก)

มูลนิธิการศึกษาไทย - อเมริกัน (Thailand - United States Educational Foundation; TUSEF) หรือฟุลไบรท์ เปิดรับสมัครคัดเลือกคนไทยรับทุน “Fulbright Thai Graduate Scholarship Program (TGS)” เพื่อเรียนต่อระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอก ณ มหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปีการศึกษา 2025 ปีนี้มีโควตาทั้งหมด 7 ทุน และเปิดรับสมัครทุกสาขา ยกเว้น แพทยศาสตร์ (Medicine), ทันตแพทยศาสตร์ (Dentistry) และพยาบาลศาสตร์ (Nursing) ส่วนสาขาด้านสุขภาพอื่นๆ ที่ไม่ต้องฝึกปฏิบัติการทางคลิกนิก (Clinical practices) สามารถสมัครขอรับทุนได้

  • ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าธรรมเนียมต่างๆ ประกันสุขภาพ ตั๋วเครื่องบิน และอื่นๆ
  • หมดเขต 30 เม.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

Newcastle University ประเทศอังกฤษ (ป.โท)

มหาวิทยาลัยชื่อดังจากเมืองนิวคาสเซิล มีทุนการศึกษาที่ชื่อว่า “Vice-Chancellor’s Excellence Scholarships (VCES) - Postgraduate (2024 entry)” เป็นทุนส่วนลดเค่าเล่าเรียนสูงสุด 50% โดยมีโควตาให้กับนักศึกษาไทยที่สมัครเรียนและได้ offer ตอบรับเข้าเรียน ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือกก็จะอิงตามความสามารถและผลการเรียนที่ผ่านมา

  • ทุนส่วนลดค่าเล่าเรียน 50%
  • หมดเขต 2 พ.ค. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

University of Liverpool ประเทศอังกฤษ (ป.โท)

มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งลิเวอร์พูล มีทุนการศึกษาให้กับชาวไทย ในโครงการ ‘HRH Princess Sirindhorn University of Liverpool Scholarship’ โดยนักศึกษาชาวไทยที่จะเข้าเรียนระดับปริญญาโท (หลักสูตร 1 ปี) ในปีการศึกษา 2024 มีโอกาสคว้าทุนเต็มจำนวนจากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล (มีโควตาให้จำนวน 1 ทุน) 

  • ครอบคลุมค่าเล่าเรียน 100% ตลอดหลักสูตร & ค่าครองชีพรวม 9,000 ปอนด์
  • หมดเขต 21 มิ.ย. 2024
อ่านรายละเอียดที่นี่

......................

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัคร
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D

ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น