เกิดสถิติใหม่ขึ้นอีกแล้วจ้ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com โดยล่าสุดประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัว “Tokyo Skytree” หอคอยที่มีความสูงถึง 634 เมตร ที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียวให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชม หอคอยแห่งนี้มีความสูงกว่า 2 เท่าตัวของหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส และมีทุนการสร้างอยู่ที่ 65 ล้านเยน หรือ 806 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และที่สำคัญที่สุดยังเป็นเจ้าของสถิติหอคอยที่สูงที่สุดในโลก!!


            Tokyo Skytree เริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม ปี 2008 และสร้างเสร็จในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสร้างเสร็จล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ เพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 ที่ส่งผลกระทบให้การขนส่งวัสดุก่อสร้างมายังสถานที่ก่อสร้างเป็นไปได้ยากลำบาก

            ในขณะนี้บัตรเข้าชม Tokyo Skytree ถือว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากมาก เนื่องจากคิวของบัตรถูกจำหน่ายหมดไปแล้วยาวถึงช่วงเดือนกรกฎาคม ดังนั้นผู้ที่พลาดหวังจากการซื้อบัตรเข้าชมสถาปัตยกรรมแห่งใหม่ของเมืองโตเกียว จึงต้องรอไปถึงช่วงซัมเมอร์ หรือเดือนสิงหาคมกันเลยทีเดียว แต่ยังมีมุมอื่นๆ ที่ผู้สนใจสามารถเยื่ยมชมความสวยงาม และเก็บภาพประทับใจของโครงสร้างหอคอยแห่งนี้ได้


           หอคอยแห่งใหม่นี้ ให้บริการสำหรับกระจายเสียงวิทยุ - โทรทัศน์, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, โรงละคร, สถาบันกวดวิชา และอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ นอกจากนี้ยังเปิดประชาชนเข้าชมความสวยงามของเมืองโตเกียวทั้งเมือง โดยจุดชมวิวที่เปิดให้บริการอยู่ในระดับความสูง 350 เมตร และ 450 เมตร มีการขยายต่อออกมาเป็น Air Corridor ซึ่งเป็นทางเดินเข้าออกตัวหอคอยที่สร้างด้วยกระจก

           นาย Hirotake Tokanishi ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท Tobu Tower Skytree กว่าวว่า “โครงสร้างของ Tolyo Skytree สามารถรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้สูงถึง 8 ริกเตอร์”


           ตัวเลข 6 -3 – 4 ซึ่งเป็นความสูงของหอคอย สามารถอ่านเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ว่า “มู ซา ชิ” เป็นชื่อพื้นที่เมืองโตเกียวในช่วงศตวรรษที่ 8 และมีการตั้งร้าน “Musashi” ภัตตาคารลอยฟ้าที่ตั้งอยู่บนชั้นชมวิวจุดแรก (350 เมตร) โดยภัคตาคารแห่งนี้เปิดให้บริการอาหารฝรั่งเศส นอกจากนี้ร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่งได้ผลิตสิ่งของเกี่ยวกับหอคอย Tokyo Skytree ออกมาจำหน่าย เข่น โมเดลจำลองหอคอยที่ทำมาจากพลาสติก ความสูง 63.4 เมตร และข้าวปั้นโอนิกิริ หนัก 634 กรัม ที่จำหน่ายในราคา 634 เยน

          สำหรับสถิติเก่าของหอคอยที่สูงที่สุดในโลกนั้นเป็นของหอคอย Canton Tower ที่มีความสูง 600 เมตร ตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่หอคอย Tokyo Skytree ยังมีความสูงน้อยกว่าตึก Burj Khalifa ของประเทศดูไบ ที่เป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกถึง 200 เมตร


น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น

ก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมหอคอยแห่งใหม่แห่งนี้กันด้วยนะจ๊ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

ข้อมูลอ้างอิง : www.cnngo.com/tokyo/visit/best-japan/tokyo-sky-tree-completes-worlds-tallest-tower-prepares-open-292638

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด