ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดถึงอนาคต  
เลขนำโชค : 8, 12, 33, 41, 54
คำที่เหมาะสม :  ลุกมาจัดการให้เต็มที่ 
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และเมถุน 
การเงิน : ร่อยหรอ แต่รวมๆ แล้วก็ดี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตดูจะดราม่าและมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร เจอช่วงเวลาน่าเบื่อ แต่ก็มีช่วงเวลาดีๆ ก็ชีวิตก็ยังงี้แหละ ยังไงอยากให้มองข้ามเรื่องไม่ดีบ้าง เวลาตัดสินใจอะไร ควรใช้ความรู้สึกให้มากที่สุด เพราะจะดีต่ออนาคตมากกว่าเอาแต่คิดถึงเหตุผล สัญชาตญาณของคุณสำคัญที่สุด จงเชื่อในตัวเอง จะได้โอกาสแบบไม่คาดคิดหลายอย่าง อาจจะต้องเสี่ยงและต้องเหนื่อย ความรับผิดชอบก็จะเพิ่มเป็นเงาตามตัว คุณจะได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินเดือนขึ้น ได้อะไรหลายๆ อย่าง แต่ที่แน่ๆ คือ งานเยอะแน่นอน ยังไงให้เวลาตัวเองบ้าง ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ / สิ่งที่รักบ้าง  

  คำเตือน :

คุณเป็นคนมีความสามารถอยากทำอะไรก็ทำได้หมด แต่ส่วนใหญ่ คุณชอบโดนคนอื่นเอาเปรียบอยู่เรื่อย และทำให้คุณต้องรับมือกับผลที่ไม่ต้องการ คุณอยากทำสิ่งดีๆ อยากให้ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆ อยากทำอะไรก็ลุยเลย อนาคตก็รอพร้อมอยู่ตรงหน้าแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ 

 ความรัก :

ตอนนี้ได้เวลาลงมือกระทำ ไม่ใช่เอาแต่รอ คนอื่นๆ บอกว่าให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด แต่คุณนี่ไม่สนใจแล้ว เพราะคุณมั่นใจและเห็นภาพอนาคตชัดเจนมาก ถ้าหากคุณเอาแต่คิดหรือฟังคนอื่นมากไป โอกาสอาจหลุดลอยไปจากมือได้ เพราะงั้น เราอยากให้คุณถามตัวเองจริงๆ ว่าต้องการอะไร แล้วอยากทำอะไรก็ทำเลย 

 การงาน :

งานต้องติดต่อพูดคุยค่อนข้างเยอะ แต่ก็ทำได้ดีและถูกต้อง เจ้านายก็ไว้ใจให้โอกาสคุณทำอะไรใหม่ๆ เต็มความสามารถ ตัวคุณเองก็ทำเต็มที่เช่นกัน แต่ให้ระวังปัญหาสุขภาพที่มารบกวน จะส่งผลทำให้คุณภาพงานลดลง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่นิสัยของคุณที่ชอบความสมบูรณ์แบบ เลยทำให้แตกหักกับคนอื่นได้ง่าย จำไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และอนาคตของคุณควรต้องมั่นคง นอกจากนี้ คุณควรหาเวลาสนุกบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เครียด คุณไม่อดทนเท่าไหร่และใจร้อนมาก แนะนำให้คุณหาเวลาทำอะไรที่เป็นส่วนตัวและไล่ตามความฝันบ้าง อย่าเอาแต่เครียดกับงานเกินไป 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มั่นคงมากๆ  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่ 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และกันย์ 
การเงิน : ดีกว่าที่ผ่านๆ มาเยอะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทางเลือกน้อยมากๆ และคุณก็ต้องแข็งแกร่ง ต้องเข้มแข็งเพื่อให้ผ่านปีนี้ไปให้ได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ซึ่งค่อนข้างดราม่ามากทีเดียว เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องน่าห่วงมากที่สุด สิ่งที่เกิดในปีนี้จะส่งผลต่อไปอีกสามปีข้างหน้า และคุณก็จะยุ่งมากจนแทบไม่มีเวลาให้ใคร คุณจะได้เจอคนที่ไม่ได้เจอมาเนิ่นนาน คนที่อยู่ในความทรงจำ เขาจะกลับเข้ามาในชีวิตในช่วงปลายปี และทำให้คุณประหลาดใจมากและมันจะทำให้คุณได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต คุณอาจคิดไปเอง มันมีบางอย่างซ่อนอยู่ อะไรที่คุณไม่รู้

  คำเตือน :

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องซับซ้อนและแปลกประหลาดมาก ยิ่งเราพยายามไม่สนใจมันมากเท่าไหร่ กลับกลายเป็นเรายิ่งคิดถึงมันมากเท่านั้น ในใจคุณมีเรื่องอยู่มากมาย เต็มไปด้วยความหวาดระแวง มันน่ากลัวกว่าที่คิด ทางที่ดี พยายามจริงใจต่อตัวเองและเรียนรู้จากคนใกล้ชิดจะดีที่สุด 

 ความรัก :

รอยยิ้มเป็นสิ่งที่ดี และเสียงหัวเราะช่วยให้ปัญหาเคร่งเครียดคลี่คลายลงไปได้ ถ้าคิดมากเรื่องความรัก หรือมีปัญหาในใจเชิงลบ หรือระตายใจเรื่องไหนยังไง ก็อยากให้คุณยิ้มเอาไว้ ความเข้มแข็งจะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ จากความรักตอบแทน อย่าเครียดจนเกินไป มีอะไรก็ยิ้มเข้าไว้ สู้ๆ

 การงาน :

ในเรื่องของหน้าที่การงาน อาจจะต้องเอาใจเจ้านายไว้สักหน่อย และต้องขยันอดทน รวมไปถึงจริงจังกับงานให้มากๆ แม้จะทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็อาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่แบบไม่คาดคิด พฤติกรรมของคนอื่นๆ ทำให้คุณหนักใจมาก และมันจะส่งผลกระทบต่อไปถึงอาทิตย์หน้าเลยทีเดียว เรื่องเงินทองงบประมาณต้องใช้ระวังๆ จะโดนตัดงบ แต่คุณก็บริหารได้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณเก่งอยู่แล้ว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณหลงไปคนละทิศละทาง และควบคุมอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้เหมือนทุกอย่างมืดมน หาทางออกไม่ได้ คุณรู้สึกเหมือนอยากหนีการกระทำของตัวเอง ต้องเริ่มต้นใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ปลายอาทิตย์ ไม่อยากให้พานิกมาก หลังชนฝาและอ่อนล้ามาก เราเข้าใจ ยังไงพยายามเปิดระบบความคิดสร้างสรรค์ และมองโลกความเป็นจริงด้วย คุณต้องเข้าใจตัวเองก่อนจึงจะเข้าใจคนอื่นได้ ลองฟังความรู้สึกตัวเองดีๆ นะ 
   

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : พร้อมรับมือกับสถานการณ์การเงินทุกรูปแบบ   
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 85, 100
คำที่เหมาะสม : ขอต่อราคาด่วนๆ   
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กันย์ และเมถุน  
การเงิน : ดีพอใช้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่หน่อยนะ คุณค่อนข้างกดดันและต้องรับมือกับข้อตกลงมากมาย ที่ส่งผลกระทบทำให้คุณเหนื่อยมาก เหมือนต้องมาปิดจ๊อบให้ทุกคน แต่คุณไม่อยากทำ ไม่อยากควบคุม ไม่อยากรับผิดชอบ ควรเรียนรู้การรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองเกี่ยวข้อง แต่อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ก็ปล่อยให้มันผ่านๆ ไปบ้างก็ได้ เรื่องการเงินน่าห่วงพอสมควร ไม่มีหลักยึด และใช้เงินกับเรื่องส่วนตัวเยอะมาก แนะนำให้คุณปรับพฤติกรรม ออกกำลังกายให้มากขึ้น ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น และอย่าเอาใจคนอื่นมากเกินไป 

  คำเตือน :

คนเราเจอเรื่องประหลาดใจได้เสมอ คิดบวกไว้ก็จะได้พบเจอสิ่งดีๆ คุณรู้สึกเหมือนชีวิตว่างเปล่ายังไงชอบกล อยากทำอะไรให้มากกว่านี้ คุณไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่และหงุดหงิดง่าย แถมมีมุมมองที่ติดลบ อยากให้คุณทำความเข้าใจคนอื่นให้มากกว่านี้อีกสักนิด 

 ความรัก :

เราทุกคนทำผิดพลาดและควรเรียนรู้จากมัน แต่หลายหน เราทำผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า วนๆ ไป คนอื่นๆ เขาไม่รู้หรอกว่า เราคิดอย่างไร เขามองแค่ว่าผลมันออกมาอย่างไร มุมมองของทุกคนก็แตกต่างกันไป แนะนำอย่างเดียว เอาที่คุณสบายใจ อย่าทำผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าหากเผลอทำ อาจจะต้องถามตัวเองแล้วล่ะว่า ที่ทำลงไปเนี่ยมันถูกแล้วหรือเปล่า อะไรที่ผิดพลาดไป ก็ปรับแก้ไขให้มันถูกซะนะ 

 การงาน :

ไม่เลวร้ายอย่างที่คาดคิดไว้ อยากบอกว่าคุณจัดการทุกอย่างได้สบายมาก แต่ยังไงก็ไม่อยากให้ทำงานคนเดียว อยากให้คุณแบ่งงานให้คนอื่นๆ รวมถึงหาเวลาไปพักผ่อนไปเที่ยวกับครอบครัวบ้าง ได้พักผ่อนหย่อนใจจะช่วยชาร์จพลังให้คุณแข็งแรงขึ้นทั้งกายและใจ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความชาญฉลาดและน่ารักของคุณ คุณกลัวมากว่าคนอื่นๆ จะไม่สังเกตเห็นข้อนี้ ไม่จริงหรอก ทุกคนเขารู้ดี คุณยังกังวลเรื่องความรักหลายๆ อย่างและคาดหวังสูงมาก อยากบอกว่า... เรื่องของหัวใจก็สำคัญ แต่เรื่องอื่นๆ ก็สำคัญเหมือนกัน เพราะฉะนั้น อย่าทำตัวน้ำเน่าให้มากจนเกินไป ยังไงหาเหตุผลเข้ามาคานไว้บ้าง และหาจุดสมดุลของชีวิตให้เจอ 

 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : คิดหลายอย่าง  
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 11, 14
คำที่เหมาะสม : จัดการและสร้างกฎเกณฑ์  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และกรกฎ    
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ข้อผูกมัดและความรับผิดชอบจะทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ผลสุดท้าย คุณก็ผิดหวังเสียเอง คนที่มีอำนาจจะคอยครอบงำบังคับใจคุณ คุณต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ และโดนจับตามองอย่างหนักด้วย เพื่อนๆ จะช่วยให้คุณผ่านปีนี้ไปได้ และพวกเขาจะหาโอกาสดีๆ มาให้ ทำให้อนาคตของคุณมั่นคงมากขึ้น ปีนี้จะได้ดีเพราะเพื่อนอีก ได้เพื่อนเพิ่มขึ้น แม้จะมีใครเปลี่ยนไปหรือตกหายไปตามทางก็ปล่อยเขาไป ให้คนมีค่าพอได้อยู่เถอะนะ

  คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่พลังบวกกลับมาหาคุณ ความสัมพันธ์ค่อนข้างดีมากๆ คุณจะได้พัฒนา ได้ฝึกทักษะใหม่ๆ ที่ผ่านมา คุณพยายามอย่างมากเพื่อจะทำให้คนอื่นๆ มีความสุข แต่ตอนนี้อยากให้คิดถึงความต้องการของตัวเองบ้าง เติมเต็มตัวเองบ้างนะ

 ความรัก :

เวลาคนเรามีความรัก ความเชื่อมั่นในตัวเองมักจะลดลง หลายหนเรามักคิดว่าเราไม่ดีพอ ไม่คู่ควรกับคนรัก แต่ในความเป็นจริง อาจไม่ใช่แบบนั้นก็ได้นะ คุณเองก็ประเมินตัวเองต่ำเกินไป อยากให้คิดบวกและเชื่อในตัวเองบ้าง ถ้าคุณไม่เริ่มเชื่อในตัวเอง คงไม่มีใครเชื่อคุณหรอก 

 การงาน :

คุณจะมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นหลายเรื่อง ได้กำไร ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะดีต่อชีวิตของคุณเอง เจ้านายก็ไว้ใจในตัวคุณและพร้อมจะมอบหมายงานใหญ่ๆ ให้ทำ คุณจะได้ทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อนแต่มันท้าทายมาก ฟังดูบ้าแต่มันจริงนะ หลังจากทำงานหนักมานาน ก็ได้เวลาพักผ่อนได้แล้ว ถ้าปกติเป็นคนเอางานมาทำที่บ้านตลอด แนะนำว่าช่วงนี้ให้หยุดก่อน พักให้เต็มที่

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเติบโต เปลี่ยนแปลง ตกหลุมรัก และเจออะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง เรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ และความรัก คุณอาจต้องเลิกคบกับใครบางคน อาจต้องเปลี่ยนแปลงแผนการหลายๆ อย่าง โอกาสจะเข้ามาหาเยอะมาก ระวังเรื่องเงิน ควรมีเหตุผลในการใช้จ่าย ปลายอาทิตย์ อาจเจอเรื่องยุ่งๆ หลายอย่าง ก็ต้องเหนื่อยอีกตามเคย ทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าปัญหาจะจบ

 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทำได้หลายอย่าง
เลขนำโชค : 3, 11, 15, 55, 60
คำที่เหมาะสม : คิดเรื่องอนาคต 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และธนู    
การเงิน : ก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ยังพอจะมีความหวังอยู่บ้าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เรียนรู้อะไรดีๆ มาก และทำให้คุณเข้าใจและทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี สิ่งต่างๆ อาจไม่เป็นแบบที่คาดไว้ คุณอาจไม่มีทางเลือก แถมยังต้องตัดสินใจแบบโดนบังคับกลายๆ ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองตกเป็นทาสของสถานการณ์ ต้องทำทั้งๆ ไม่อยากทำ คุณมีคำถามมากมาย แต่ถามไปก็คงไม่ได้คำตอบ สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก แนะนำให้ดูแลตัวเองดีๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ปรับกิจวัตรประจำวันเสีย และหาโอกาสดูแลตัวเองบ้าง อยู่กับครอบครัวมากๆ นะ และอย่ารีบร้อน ให้คิดเป็นระบบ ไปทีละขั้นทีละตอน

คำเตือน :

มีทีมฟุตบอลหรือทีมบาสในดวงใจไหม และเคยเชียร์ใครมากๆ จนหมดใจไหม ชีวิตมันก็เป็นแบบนั้น คนเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยเป็นกลางเท่าไหร่ แต่มักเลือกข้างเอาไว้แล้ว คุณอาจจะเจอปัญหาจากนิสัยเลือกข้างของคุณนี่แหละ มันไม่ได้ถึงกับเลวร้าย แต่ก็จะทำให้คุณมองโลกเอียงๆ อยู่สักหน่อย 

 ความรัก :

ถามว่าคุณคู่ควรกับความรักไหม ก็แน่นอนสิ ทุกคนคู่ควรทั้งนั้นแหละ เราอาจไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ มีปัญหามากมาย มีอะไรหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต คุณอาจคิดว่าตัวเองไม่เหมาะจะมีความรัก แต่เราก็จะยืนยันว่า คุณเหมาะและจะได้พบคนดีๆ สิ่งดีๆ ด้วย 

 การงาน :

จะเจอปัญหาจุกจิกๆ หลายเรื่อง ยิ่งถ้าทำงานประจำนี่เหนื่อยมาก ต้องรับโทรศัพท์จนสายไหม้ เป็นการแก้ปัญหาให้คนอื่นๆ ไม่รู้จักจบจักสิ้น ถามว่าแก้ไขได้ยังไง แนะนำให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้ควรใช้เงินอย่างระวัง งบประมาณอะไรจำกัดไว้หน่อย อย่าปล่อยให้รั่วไหล เดี๋ยวผลเสียจะตกกับคุณเข้า  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การฝันถึงอะไรที่ดีกว่านี้ ปกติคุณมั่นใจในตัวเองและมีทักษะที่ดีอยู่แล้ว ตอนนี้เราห่วงก็แต่เรื่องหนี้สินของคุณนี่แหละ คุณเบื่อกับการใช้ชีวิตธรรมดาๆ คิดถึงขั้นว่าผิดหวัง คุณอยากฝัน อยากทำอะไรที่ดีกว่านี้ ระวังหน่อย คุณฝันมากไปหรือเปล่า แล้วอุปสรรคที่ขวางอยู่มันก็เยอะเอาเรื่อง ทางเลือกของคุณเครียดและกดดันมากด้วย ยังไงอย่าเพิ่งรีบร้อนนะ รอให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่านี้ก่อน 
 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ผ่อนคลาย ใจเย็นๆ  
เลขนำโชค : 10, 11, 15, 53, 59
คำที่เหมาะสม : ฉันน่าจะทำได้นะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ 
การเงิน : เจอปัญหาหลายอย่างแต่คุณควบคุมได้ เอาอยู่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องให้ต้องรับมือมากมาย และคนอื่นๆ ก็คาดหวังอะไรจากคุณเยอะมากด้วย สถานการณ์การเงินที่คาดหวังไว้ มันคาดเดาไม่ได้เอาเลยจริงๆ ยิ่งไปฝากความหวังกับคนอื่นยิ่งช่วยอะไรไม่ได้ คุณอยากจะเป็นอิสระ อยากจะทำอะไรเพื่อตัวเอง อยากจะเรียนรู้อยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ระยะสามปีที่ผ่านมา คุณทำงานหนักมาก และเหนื่อยมาก รวมถึงพัฒนาตัวเองไปมากด้วย ยังไงตอนนี้ เราอยากให้คุณมีความสุขบ้าง รู้จักสนุก หาสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นมากนัก คนอื่นๆ ไม่รู้จักคุณ ไม่รู้ว่าคุณเป็นอย่างไร ไม่ต้องไปแคร์เขามาก ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองดีกว่า

คำเตือน :

ช่วงนี้เต็มไปด้วยความกังวล ความหวัง ความต้องการ จินตนาการหลายๆ อย่าง คุณคิดมากในระดับสูง แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของคุณ คุณมีพรสวรรค์จะเปลี่ยนโลกได้ แม้จะมีแต่ตัวเองคนเดียว เข้มแข็งและมั่นใจเข้าไว้ 

 ความรัก :

ไหนลองอธิบายตัวเองหน่อย คิดว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน คำตอบก็เป็นแบบที่คุณว่ามาน่ะแหละ คุณต้องมีศรัทธาในตัวเองเสียก่อน และมันจะทำให้คุณมีเสน่ห์ คุณอาจจะรู้สึกว่าคนอื่นๆ ไม่เคารพคุณ ไม่รักคุณเลย แต่จริงๆ แล้ว คุณเป็นคนฉลาด มีพรสวรรค์และเป็นเพื่อนที่ดี มีคุณสมบัติดีๆ เพียบ เพราะงั้นไม่ต้องกังวลเลย

 การงาน :

ตอนนี้ต้องจัดการงานเก่าๆ ที่เคยทำเอาไว้ คอยทำให้มันสมดุล คุณทำเงินทองได้ดีมาก เจ้านายสั่งอะไรก็ทำๆ ไปเถอะ เขาเรียกร้องอะไรยังไงจัดการไป แล้วเขาก็จะให้เงินก้อนใหญ่ตอบแทน แล้วก็จะเห็นอกเห็นใจคุณด้วย จะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งก็ดีต่อคุณ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสำเร็จในเรื่องงานและความพอใจของคุณ ยินดีด้วย คุณจะประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดคิด อาจมีช่วงเวลาเครียดๆ บีบคั้นจากเรื่องหน้าที่การงาน แต่รวมๆ แล้ว ทุกอย่างดีต่ออนาคตของคุณหมด คุณเองมีเหตุผลและมองโลกความเป็นจริง มีคำถามอะไรที่คุณหนักใจมาก แต่เราคิดว่าคำตอบที่ได้จะทำให้คุณเซอร์ไพรซ์ยิ่งกว่า 
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : เก่งหลายด้าน       
เลขนำโชค : 4, 9, 11, 44, 88
คำที่เหมาะสม : มองอย่างตั้งใจ สร้างสรรค์ และมีความเชื่อ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และสิงห์
การเงิน : น่าตื่นเต้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก็จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่างเข้ามาในชีวิตแหละนะ ยังไงก็อย่าไปคิดอะไรมากเลย เพราะชีวิตมันก็ยังงี้แหละ สถานการณ์การเงินค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่คุณก็จะมองเห็นอะไรได้ชัดเจนและเข้าใจภาพรวมของปัญหามากขึ้น เลยเริ่มมองเห็นทางแก้ไขแล้ว แนะนำว่าอย่าเอาตัวเข้าไปเสี่ยงเด็ดขาด ทางที่ดี คอยดูอย่างระวัง และรอจังหวะที่เหมาะสม เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้เงินมาแบบไม่คาดคิด พยายามทำทุกอย่างเพื่อความมั่นคงขอตัวเอง จะดีที่สุดคอยดูแลครอบครัวให้มากๆ เรื่องอื่นๆ ไว้ทีหลัง ครอบครัวสำคัญกับคุณที่สุด 

  คำเตือน :

การมองโลกในแง่ดีเป็นคุณสมบัติที่มีค่ามาก ลองมองหามันจากสิ่งเลวร้ายรอบตัว คุณอาจเจอเรื่องไม่มั่นคงสับสนมาหลายหน แต่ยากให้เข้มแข็ง เพราะเดี๋ยวคุณจะเข้าใจโลกได้เอง และท้ายที่สุด แม้ชีวิตอาจไม่ได้มั่นคงขนาดนั้นแต่คุณก็จะได้พบสิ่งที่เหมาะกับคุณ 

 ความรัก :

คนอยู่คนเดียวเขาว่าไม่ดีต่อสุขภาพ และมีโอกาสอ้วนง่ายด้วย ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อ แต่มนุษย์นั้นเป็นสัตว์สังคมและชอบอยู่กับคู่ อย่างไรก็ตาม เราก็ควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง เพราะไม่งั้นเราก็จะเบื่อ เราควรให้เวลาตัวเองได้คิดเรื่องของตัวเองไปพร้อมๆ กับการรักคนอื่นพร้อมๆ กัน 

 การงาน :

จะเจอเรื่องน่าแปลกใจ คุณหยุดพักมานานแล้ว ตอนนี้ดูจะต้องการการปรับตัว และอยากทำในสิ่งที่ดีๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง ก็ถือว่าจะได้โอกาสดี และจะโดดเด่นเหนือใครๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกระตือรือร้นที่แท้จริงของคุณ ระวังหน่อย คุณอาจไปเหยียบเท้าใครเข้าก็ได้ ทำอะไรก็คอยมองๆ คนอื่นไว้บ้าง คุณเองต้องรู้วิธีรับมือกับคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์นี่สำคัญมาก ทำตามสัญชาตญาณ จัดลำดับความสำคัญของชีวิต แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้น ยังไงก็ประเมินทรัพย์สินในมือด้วย จะดีมากๆ ควรพัฒนาเรื่องนี้ได้แล้ว
 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องดูแลจิตใจตลอดเวลา แต่รวมๆ ก็ถือว่าดี  
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 49, 50
คำที่เหมาะสม : ทรงตัวให้ได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และพิจิก 
การเงิน : ดีมากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถือว่าชีวิตค่อนข้างสบายขึ้นแล้ว และสิ่งที่ทุ่มเทมา ก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดี อาจได้เจอผู้คนมากมายที่แตกต่าง เป็นคนที่คาดเดาไม่ได้ คุณไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย แนะนำว่าอย่าไปคาดหวังอะไรกับพวกเขามาก ก็แค่ยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น อย่าคิดเปลี่ยนใครนอกจากเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อน นั่นจึงสำคัญที่สุด เรื่องสถานการณ์การเงินน่าห่วงมาก คุณเองกังวลเรื่องนี้มาสักพักแล้ว ก็คงได้เวลาพิจารณาตัวเลือก และรู้จักเก็บข้อมูลมาใช้อย่างระวัง จะได้โอกาสใหม่ๆ หลายอย่างมากๆ โดยเฉพาะช่วงปลายปี

  คำเตือน :

คุณอยู่ในช่วงอยากเดินทาง แต่ก่อนจะแพ็คกระเป๋า ถามตัวเองก่อนว่าพร้อมแล้วเหรอที่จะหนีปัญหา ถ้าไปเที่ยวตอนนี้ มันเหมือนทิ้งงานไว้ข้างหลังนะ และตอนท้ายคุณจะต้องกลับมาสะสางและเหนื่อยเอง 

 ความรัก :

เมื่อไม่มีอะไรมั่นคง ก็ทำให้คุณผวา และกังวลแม้กับเรื่องเล็กที่สุด คุณกลัวผลที่ออกมาจะไม่ดี ไม่สบายใจและไม่อยากอยู่นิ่ง การรอคอยอยู่เฉยๆ เป็นเรื่องที่ทำให้คุณปวดใจมาก ก็ถ้าไม่สบายใจก็จงก้าวออกไป จะได้พบสิ่งดีๆ 

 การงาน :

ใส่ใจเจ้านายให้มากๆ หน่อย เคารพนับถือเขาให้ดีๆ คุณอาจจะเจ็บป่วยก็จะทำให้เครียด ไม่สบายใจ ยังไงหาเวลาพักผ่อน คุยกับเจ้านายตรงๆ ไปเลย บอกไปเลยว่าคุณไม่ไหวจริงๆ เขาจะเข้าใจ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเหนื่อยล้าที่สะสมกันมาเรื่อยๆ ยังไงก็ไม่อยากให้คุณเครียดจนเกินไป เพราะไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน คุณก็ยังมีไฟอยู่เสมอ ควรหาเวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง และไม่ควรทำงานหนักเกินไป งานประจำหนักแล้ว งานดูแลครอบครัวยิ่งหนักกว่า ถ้าไม่แบ่งเวลาให้พวกเขาเลย เดี๋ยวโดนประท้วงแน่นอน ความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่งานเท่านั้น แต่อยู่ที่การได้อยู่ใกล้ชิดคนในชีวิตด้วย 
 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ผ่อนคลาย สบายใจ       
เลขนำโชค : 6, 9, 14, 55, 90
คำที่เหมาะสม : คิดถึงอนาคต  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ เมถุน และสิงห์     
การเงิน : น่าประทับใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องกดดันและต้องรับผิดชอบหลายๆ อย่าง และมันจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงสามปี ไม่ใช่เวลาผ่อนคลาย คุณจะได้บทเรียนมากมาย ได้เรียนรู้อะไรที่ไม่เคยคิดมาก่อน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์การเงิน แนะนำให้คุณหาเวลาอยู่คนเดียว เพื่อพิจารณาปัญหาสำคัญๆ อย่าหงุดหงิดมากจนเกินไป ควรให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน จะได้มีพลังงงานด้านบวกบ้าง จะได้ประสบการณ์ดีๆ เยอะมากทีเดียว แต่มันอยู่ที่คุณแล้วละว่าจะเก็บเกี่ยวทุกอย่างไปได้แค่ไหน ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีความสุข และรับมือกับปัญหาอย่างระวัง จงหาสิ่งที่ตัวเองพอใจให้พบ ถ้ายังไม่แน่ใจก็หาต่อไป 

 คำเตือน :

แตกต่างจากคนอื่นๆ ยิ่งได้เจอเรื่องกดดัน คุณยิ่งมีความคิดสร้างสรรค์และมีพลังมาก คุณมีความกล้าหาญ กล้าตัดสินใจอะไรยากๆ และเป็นคนที่เก่งในหลายๆ ด้าน คุณสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองและคนอื่นๆ ได้ดี ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของคุณ 

 ความรัก :

เรื่องความสัมพันธ์มันก็จะซับซ้อนหน่อยๆ และเต็มไปด้วยอารมณ์เยอะหน่อย ช่วงนี้คุณดูแบบอารมณ์นักสืบชอบกล ต้องการสืบค้นความจริง รู้สึกว่าโดนอีกฝ่ายปิดบังอยู่ ยังไงก็ค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณาแล้วกัน ถ้าไม่แน่ใจอะไร ก็เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง 

 การงาน :

จะต้องเตรียมงานสำคัญหลายๆ อย่าง ถ้าพักผ่อนมาสักพัก จะหงุดหงิดต่องานไม่ติด จะได้โอกาสทางการงานหลายๆ อย่าง แต่ก็มีอุปสรรคขัดขวางเช่นกัน ทำให้คุณเหนื่อยหนักอยู่ไม่น้อย ยังไงพยายามเข้า คุณทำได้ๆๆๆ ท่องไว้

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โชคดีเหลือหลาย และความรับผิดชอบที่มากมาย คุณต้องทำงานหลายๆ อย่าง โปรเจ็คท์ที่ล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งสิ้น แม้จะเหนื่อยมากแต่ก็หยุดไม่ได้ ต้องไปต่อและลุยต่อไป งานเยอะมาก โดนจองตัวรัวๆ ระวังหน่อยแล้วกัน เดี๋ยวเหนื่อยมากไปก็ไม่ดีต่อตัวเอง พยายามมีสติและคอยดูแลคนใกล้ชิดด้วย เขาอาจจะขอความช่วยเหลือจากคุณ คุณเองจะได้รางวัลจากสิ่งที่ทำลงไป อย่าดูถูกใคร ทุกคนมีดีของตัวเอง 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ค่อยๆ ดีกว่าเดิม
เลขนำโชค : 2, 4, 10, 11, 40
คำที่เหมาะสม : เข้าใจแล้ว 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร   
การเงิน : ดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ มากมาย ด้วยนิสัยของคุณ คุณจะรับผิดชอบต่อมันแทนที่จะหลีกเลี่ยง อาจกลายเป็นข้อผูกมัดทำให้คุณต้องทำอะไรเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง ปัญหารุมเร้าทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน รายจ่ายที่มาแบบไม่คาดคิดทำให้หงุดหงิด ยังไงอยากให้คุณคิดถึงความต้องการของตัวเองบ้าง แทนที่จะคิดถึงความต้องการของคนอื่นอย่างที่เคยทำเสมอ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด ไม่ได้วางแผนเอาไว้ ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตครอบครัวของคุณ ก็คงต้องรับมือกับปัญหาอย่างระมัดระวัง

  คำเตือน :

แม้จะได้โอกาสเยอะมาก แต่คุณดูไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าไหร่ อยากให้ขยันๆ กว่านี้อีกสักนิด เพราะถ้าไม่ขยัน ชีวิตคุณมันจะไม่ได้อะไรเลย โอกาสมาแล้ว รีบๆ ฉวยไว้เถอะนะ 

 ความรัก :

คนเราเกิดมาบางทีก็อย่าคิดถึงอนาคตมากนัก ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุดอาจจะดีที่สุดแล้วก็ได้ ยังไงไม่อยากให้คุณกดดันกับความรัก ประมาณวางแผนไปสุดโลก ทั้งที่วันนี้ยังทำไม่ได้ดีเลย ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ดูแลคนรักให้ดีที่สุด สนับสนุนดูแลกันและกัน นั่นแหละ มากพอแล้ว

 การงาน :

จะได้โอกาสดีๆ เข้ามา อุปสรรคที่เคยขัดขวางก็เริ่มจางหายไปทีละนิด จะได้พบเจอเรื่องพิเศษที่เฝ้ารอคอย เงินทองก็ถือว่าดีมาก ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย จะได้เข้าร่วมประชุมสำคัญๆ ได้พูดคุยกับคนที่ดีต่องานของคุณ เหมือนเป็นการจัดการโครงสร้างเรื่องงานเสียใหม่

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามอ่อนน้อมแทนที่จะปะทะกันแรงๆ ใช้มุกตลกเรื่องขำขันช่วยจะดีกว่า และทำให้ได้สิ่งๆ คืนมา รู้จักให้และรับอย่างพอดี คุณกำลังรอคอยบางอย่างอยู่และมีความคาดหวังหลายๆ อย่าง อาจต้องปวดหัว อาจต้องเหนื่อย แต่เดี๋ยวพอกลางๆ อาทิตย์ ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น สิ่งที่อยากได้อาจจะมาช้าหน่อย ต้องรู้จักอดใจและรอคอย

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ต้องแก้ปัญหาหลายๆ เรื่อง 
เลขนำโชค : 6, 11, 19, 60, 69
คำที่เหมาะสม : ทำให้ถูกต้อง 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และกรกฎ 
การเงิน : ใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้เรียนรู้ข้อเท็จจริงใหม่ๆ ข้อมูลใหม่ๆ มากมาย จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในเรื่องบ้านและครอบครัว ไม่แนะนำให้ตัดสินใจเร็วเกินไปหรือใจร้อน เพราะจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี ยังไงควรหาเวลาอยู่เงียบๆ กับตัวเอง และค่อยๆ คิดค่อยๆ พิจารณาปัญหาทั้งหมดก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไป คุณจะแปลกใจกับคำตอบที่ได้รับ จะได้ความรับผิดชอบเพิ่มเยอะมาก หน้าที่การงานก้าวหน้า ได้ทำอะไรใหม่ๆ มากมาย คุณมั่นใจในตัวเอง และควรใส่ใจตัวเอง ควรพิจารณาว่าตัวเองต้องการอะไร อยากได้อะไรจริงๆ การสื่อสารสำคัญมาก รู้จักฟังบ้างก็จะดี

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่ต้องอยู่คนเดียวเป็นหลัก ต้องทำงานคนเดียว ดูแลตัวเองเต็มที่ แต่ก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน เพราะคุณจะเข้าใจตัวเองมากขึ้น มองเห็นตัวเองมากขึ้น เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นด้วย

 ความรัก :

เราจะรักคนที่ไม่ได้ชอบได้ไหม ก็ได้อยู่นะ มันอออกจะแปลกๆ สักหน่อย ที่คุณรักคนที่คุณไม่อยากทนอยู่ด้วย แต่มันก็เป็นไปได้ แม้จะแตกต่างกันมากมายแค่ไหน แต่ความรักนั้นไม่มีพรหมแดน จริงๆ นะ อย่าแปลกใจไปเลยถ้าจะเผลอใจรักคนที่ไม่คิดว่าจะรักได้

 การงาน :

งานดูจะไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ค่อยเจอข้อเรียกร้องอะไร แต่งานในมือนี่ก็หนักมากพออยู่แล้ว จนคุณแทบอยากลาพักร้อนอีกรอบ อยากนอนพักผ่อนบ้าง คุณจะได้ประโยชน์จากหัวหน้างาน อยากให้เคารพคำสั่งและรับผิดชอบงานในมือให้ดีๆ เจ้านายจับตาดูอยู่นะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเจอเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ คุณเองกระหายอยากได้มันอยู่แล้วด้วยแหละ พยายามคิดบวก และมองทุกอย่างในแง่ดี เมื่อคนอื่นๆ เงียบ อย่าเพิ่งออกความเห็นอะไรมาก คุณควรหาเวลาไปเดท ไปพบเจอผู้คนบ้าง หาอะไรดีๆ ให้กับตัวเอง ระวังหน่อย มีศัตรูตัวร้ายแอบจ้องอยากขโมยผลงานของคุณอยู่นะ ควรหาคนช่วยโดยเลือกคนที่ถูกต้อง 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : โดนแล้ว     
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 12, 66
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีข้อจำกัดของมัน 
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พิจิก และกุมภ์       
การเงิน : รอต่อไป

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ดูเหมือนชีวิตจะกดดันมากไปเสียหน่อย ต้องรับผิดชอบและเจอข้อผูกมัดมากมาย ได้เวลาของการเปลี่ยนแปลงและคิดอะไรใหม่ๆ ได้พบมิตรภาพใหม่ๆ อาจได้เจอเพื่อนเก่าจากในอดีต สิ่งที่น่าห่วงมากคือเรื่องเงินทอง เพราะประเมินค่อนข้างยาก ยังไงจะใช้จ่ายอะไรก็ระวังมากๆ คุณจะยุ่ง และจะเจออุปสรรคมากมายหลายอย่าง ถ้าอยากประสบความสำเร็จ จะต้องเข้มแข็งและต้องทำความเข้าใจอุปสรรคเหล่านี้ จะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้คุณเริ่มมีวิสัยทัศน์ใหม่ ถือเป็นปีที่จะได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ ให้กับตัวเอง คุ้มค่าแน่นอน

คำเตือน :

จริงๆ แล้ว เหตุผลเป็นเรื่องที่ดี แต่อารมณ์ก็สำคัญเหมือนกัน คุณมีความหวัง มีความกลัว มีความเห็นอกเห็นใจ และคิดอะไรหลายๆ อย่าง อยากให้คุณเปิดใจ สร้างมุมมองใหม่ๆ ให้ตัวเอง

 ความรัก :

เป็นช่วงที่ความรักเต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจและสิ่งดีๆ มองจากภายนอกก็ดูสงบแหละ แต่ระวังเรื่องอารมณ์อ่อนไหวภายใน ที่อาจทำให้คุณเจ็บปวดในภายหลัง อยากให้เปิดใจและกล้าหาญเข้าไว้ 

 การงาน :

งานเหมือนฝันที่เป็นจริง ถ้าตกงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ และเข้าใจอะไรมากขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต มีสถานการณ์น่าหงุดหงิดหลายอย่าง ถ้าไม่ได้หัวหน้าช่วย ลำบากแน่นอน ปัญหาพวกนี้ทำให้คุณรำคาญใจมาสักระยะแล้ว อยากให้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพราะถ้าคุณปล่อยไปเฉยๆ ไม่มีทางแก้ไขอะไรได้ ยังไงอยากให้หาโอกาสขยันและตั้งใจทำงาน โชคดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทางแก้ไขปัญหาที่ค่อนข้างจะรุนแรง แต่ก็จะช่วยให้คุณเข้าใจคนอื่นๆ ได้ดีขึ้น ใช้เสน่ห์ที่มีต่อไป จะได้ไม่มีปัญหา ควรจะคุยแต่เรื่องที่จริงจังเท่านั้น คุณต้องการแรงบันดาลใจเพื่อให้ตัวเองมีไฟ ยังไงพยายามอย่าฝันเฟื่องจนเกินไป มุมมองของคุณจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไหร่ เราก็อยากให้คุณลองแบ่งปัน หารือคนอื่นๆ ดูบ้าง ไม่ใช่คิดเองเออเองอยู่คนเดียว พฤติกรรมแปลกๆ ของคนรอบข้างทำให้คุณมีกำแพงกับพวกเขาอย่างช่วยไม่ได้ แต่ไม่ควรทำนะ บอกเลย
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด