Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รุ่นสองขอรีวิว] Into the Spider-Verse

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10/10

Spider-Man: Into the Spider-Verse   "สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม"

2018 117 min Animation Directed by Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman 



เนื้อเรื่อง
         อ้างอิงมาจากเวอร์ชั่นคอมมิค ในปี2014  โดยนักเขียน แดน   สลอตต์    ตัวหนังว่าด้วยตัวเอกของเรา ที่ไม่ใช่ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ แต่เป็น ไมล์ล โมราเลส  เด็กหนุ่มเชื้อสายแอฟริกา-อเมริกัน ที่มีความอินดี้และรักอิสระ แต่ยังต้องอยู่ในโอวาทของพ่อที่เป็นตำรวจ และแม่ของเขาที่เป็นพยาบาล ถึงอย่างนั้นทั้งคู่เป็นพ่อแม่ที่ดีอยากจะเห็นไมล์ลประสบความสำเร็จในโรงเรียนใหม่
           หลังจากที่ตัวเอกได้ย้ายเข้าโรงเรียนเอกชนสุดไฮโซแบบไม่เต็มใจ   อย่างไรก็ดี การปรับตัวให้กับเข้ากับโรงเรียนใหม่กลับเป็นเรื่องยากสำหรับไมลส์ ที่อยากจะใช้เวลากับเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆหรือไปเยี่ยม แอรอน ลุงของเขา ที่สนับสนุนพรสวรรค์ของเขาฐานะนักวาดภาพกราฟิตี้  ที่ไมล์ลรู้สึกสนิทสนมมากกว่าพ่อหรือแม่

          ลุงแอรอนตัดสินใจพาไมล์ลไปที่อุโมงค์ลับเพื่อวาดภาพกราฟิตี้  ระหว่างนั้นเอง ก็มีแมงมุมที่มีสารกัมมันตรังสี หมายเลข24บนหลัง กัดเข้าให้ และเขาก็พบว่าตัวเองได้มีพลังวิเศษเหมือนสไปเดอร์แมน ฮีโร่ที่คอยปกป้องและพิทักษ์เมืองของเขาอยู่เสมอ
          ไมล์ลได้พบกับสไปเดอร์แมน และได้ล่วงรู้แผนการร้ายของคิงพิน ที่พัฒนาเครื่องอนุภาคนิวเคลียร์ลับสุดยอด ที่จะเปิดประตูไปสู่จักรวาลอื่น ๆ และดึงเอาสไปเดอร์แมนเวอร์ชันต่าง ๆมาในโลกของไมล์ล เพื่อแลกกับพลังในการฟื้นคืนชีพครอบครัวที่เสียไปของคิงพิน และหากทำสำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ไมล์ลเคยรู้จักจะหายไป ด้านปีเตอร์ ปาร์กเกอร์พลาดท่าให้กับคิงพิน แต่ฝากฝังกุญแจในการหยุดเครื่องอนุภาคฯ ไว้ที่ไมล์ล ก่อนจะเสียชีวิตไป   พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งคิงพิน ไม่ให้ทำตามแผนการได้สำเร็จ และส่งตัวสไปเดอร์แมนคนอื่นๆกลับไปที่มิติของตัวเอง  
  

 Movie review: 'Into the Spider-Verse' an animated wonderสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นต่างๆที่ถูกดึงเข้ามาในโลกของไมล์ล

เพนี ปาร์คเกอร์ กับหุ่นยนต์แมงมุมSP//dr  เด็กสาวจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับช่วงต่อดูแลหุ่นยนต์จากคุณพ่อที่เสียชีวิตไปโดยไม่ทราบสาเหตุ  เธอยินดีให้แมงมุมกัมมันตรังสีกัด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของหุ่นยนต์ เพื่อให้สามารถขับหุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว
สไปเดอร์-เกว็น สาววัยรุ่นขาลุย และรักความยุติธรรมอันเป็นผลจากการที่เธอเป็นคนที่โดนแมงมุมอาบกัมมันตภาพรังสีกัดแทน "ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์" และเสียชีวิตเพราะเธอ
ปีเตอร์ พอร์คเกอร์ สไปเดอร์หมู ที่มาจากจักรวาล Earth-8311 หรือ Larval Earth โลกที่สรรพสัตว์ทั้งหลายยืนสองขาและพูดได้ แต่สาเหตุที่แมงมุมหนุ่มกลายร่างเป็นหมู ก็เพราะถูกหมูกัด แต่เมื่อยังมีพลังสไปเดอร์อยู่ จึงตัดสินใจทำหน้าที่ปราบปรามเหล่าร้ายอภิบาลคนดีในฐานะ Spider-Ham
ปีเตอร์ บี ปาร์คเกอร์ ในอีกมิติหนึ่ง เขาใช้ชีวิตเละเทะ และเฉื่อยชา หมดกำลังใจในการทำหน้าที่ซูเปอร์ฮีโร่ นอนกินพิซซ่าดูทีวีไปวันๆ แต่ก็ได้ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้สไปเดอร์แมนมือใหม่ก็คือ ไมล์ล  ที่ช่วยจุดไฟของเขาในการปกป้องความยุติธรรมคืนกลับมา
สไปเดอร์แมน-นัวร์  สไปเดอร์แมน นักสืบ ภาพขาวดำ ฮีโร่สายดาร์คแห่งจักรวาลมาร์เวล ที่นอกจากจะใช้พลังแมงมุมแบบคนอื่นๆ ยังมีปืนเป็นอาวุธ ที่นอกจากจะใช้ปะทะกับเหล่าอาชญากรในนิวยอร์กแล้ว ก็มีกองทัพนาซีที่แฝงตัวเข้ามาในอเมริกาอีกด้วย

ทำความรู้จัก 6 คาแรกเตอร์ ก่อนดู Spider-Man : Into The Spider-Verse

ความรู้สึกหลังดูจบ
  นี่เป็นหนึ่งในอนิเมชั่นที่ดีที่สุดที่สองเคยดูมา ภาพผสมผสานกับระหว่าง2Dแบบคอมมิค กับ3Dได้อย่างลงตัว เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจมาก ฉากต่อสู้ให้ความตื่นเต้นเร้าใจ มุมกล้องเอ่ย อะไรเอ่ย ดีมากดีสุดๆ  ชอบคาแรคเตอร์ของนัวร์มาก เวลาสู้ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านคอมมิคอยู่ ดีไซน์ก็หล่อเท่สะบัดดด
            ในด้านของดนตรีประกอบก็เข้ากั๋นเข้ากัน ดูได้เพลินๆไม่ขัดหูเลย มีมุกตลกที่สอดแทรกเข้ามาได้อย่างเป็นธรรมชาติ  โดยรวมคือไม่ควรพลาด! สามารถหาดูได้ทาง NETFLIX!!!! 

ปล.มีฉากท้ายเดรคิตด้วยน๊า ใครตามไปดูแล้วอย่าเพิ่งกดปิดด  ขอแปะภาพนัวร์สักหน่อย เท่จริงๆคนนี้

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น