Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจาะลึก กังฟูแพนด้า 4 / Kung Fu Panda 4 แอนิเมชันแห่งปี 

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กังฟูแพนด้า 4 เป็นแอนิเมชัน ภาคล่าสุด จากแดนมังกร ที่เล่าถึงการเดินทาง ของอาโป เตี่ย และผองเพื่อน ซึ่งจะไม่ใช่แค่ ลูกคนขายก๋วยเตี๋ยว แต่เราจะได้เห็นจอมยุทธโป ที่ต้องทำภารกิจสุดท้าย ซึ่งเข้าฉายแล้วในไทย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยมีเรื่องย่อ ด้านล่าง

กังฟูแพนด้า 4 : เรื่องของ “โป” ที่ได้นักพากส์เสียงคนเดิมอย่าง Jack Black นักรบของเขาสันติ ที่ต้องก้าวขึ้นไปเป็น ผู้นำจิตวิญญาณคนใหม่ ต่อจากอาจารย์ ทำให้เขาต้องหาลูกศิษย์ เพื่อมารับตำแหน่ง นักรบของหุบเขาต่อ แต่ในเวลาเดียวกัน เขาก็ต้องต่อสู้กับ กิ้งก่าแปลงกาย พากส์เสียงจาก Viola Davis ศัตรูคนใหม่ ที่หมายครองโลก 

ในส่วนของการรีวิว กังฟูแพนด้า 4 ได้รับการวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes จำนวน 99 คน ซึ่งมีคะแนนอยู่ที่ 71% ที่ถือว่าน้อยมาก หากเทียบกับภาคก่อนๆ แต่อีกหนึ่งทาง คะแนนจากผู้ชม เรียกว่าสูงสุดในบรรดาทั้งหมด โดยได้ไปถึง 88% สูงกว่าภาคแรกถึง 5% 

นอกจากนี้ การเปิด กังฟูแพนด้า 4 ยังดีกว่าทุกภาค ด้วยการกวาดเงิน จากการฉายสัปดาห์แรก ในสหรัฐฯ มากถึง 58.3 ล้านดอลลาร์ และจากทั่วโลกอีกกว่า 22 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าหนังฝั่งอเมริกาอย่าง “Dune: Part Two” ด้วยรายได้จากสัปดาห์ที่ 2 เพียงแค่ 6 หลัก ซึ่งหล่นจากแชมป์สัปดาห์แรกถึง 44% 

ส่วนรายได้ล่าสุด (วันที่ 24 มีนาคม 2024) เครือข่ายข้อมูล บ็อกซ์ออฟฟิศจีน รายงานข่าวว่า กังฟูแพนด้า 4 ทำเงินมากสุดในวันอาทิตย์ 24 มีนาคม เป็นจำนวนกว่า 35.13 ล้านหยวน หรือราวๆ 175 ล้านบาท ทำให้รายได้ จากการขายบัตร เฉพาะในประเทศจีน มีจำนวนรวมกันอยู่ที่ 92.09 ล้านหยวน หรือประมาณ 469 ล้านบาท 

สำหรับรายได้ในบ้านเรา หลังจาก กังฟูแพนด้า 4 ฉายเพียงแค่ 4 วันแรก (7-10 มีนาคม) ก็สามารถโกยเงิน ได้กว่า 15.8 ล้านบาท และก้าวขึ้นมาเป็น No.1 ในตลาดหนังไทย ที่ต้องบอกว่า แอนิเมชันขายยากมาก แต่จะเห็นได้ว่า ไม่เกินความสามารถ ของนักรบมังกร 

เห็นได้เลยว่า ถึงแม้ กังฟูแพนด้า 4 จะปล่อยเวลานานถึง 8 ปีจากภาค 3 แต่เสียงตอบรับ และแฟนคลับของโป ยังมีอยู่ทั่วโลก เพราะนอกจาก จะเป็นแอนิเมชันในรอบ 3 เดือนของฮอลลีวูด ยังมีหลากหลาย Story ให้ติดตาม ทั้งมิตรภาพ ครอบครัว และหน้าที่อันยิ่งใหญ่ หากใครยังไม่ดู รีบๆ ซื้อตั๋ว ก่อนที่หนังจะออกโรง 

แสดงความคิดเห็น