Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจาะลึก! หลานม่า ภาพยนตร์ของคนทุกเจเนอเรชั่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลานม่า ภาพยนตร์มาแรง ต้อนรับเดือนปีใหม่ไทย จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง GDH ซึ่งบอกเล่าเรื่องราว ระหว่างอาม่า คนแก่ขี้เหงา อยู่บ้านคนเดียว และหลานชายวัยรุ่น ผู้ซึ่งทำดีหวังผล แต่สุดท้ายแล้ว อะไรที่ทำให้ คนชมเสียน้ำตา ไปติดตามเรื่องย่อ พร้อมตัวเลขรายได้ ด้านล่างได้เลย 

ภาพยนตร์ หลานม่า เป็นเรื่องของเอ็ม (บิวกิ้น พุฒิพงศ์) ที่ดรอปเรียน เพื่อมาทำอาชีพแคสต์เกม แต่งานนี้ไม่รุ่ง จึงหวังรวยทางลัด เหมือนกับที่มุ่ย (ตู่ ตะวัน) ญาติที่ทำงานดูแลอากง และได้รับมรดกหลายสิบล้าน เอ็มจึงอาสารับดูแลอาม่า (แต๋ว อุษา) ที่เป็นมะเร็ง เพื่อหวังฮุบสมบัติ 


แต่เมื่อคนแก่และหลานชาย ที่อายุห่างกันมากกว่า 50 ปี ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน จึงมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น และทำให้อาม่าหายเหงา เพราะลูกจะมาหาแค่ปีละครั้ง รวมไปถึงเปลี่ยนความคิดของเอ็ม ที่ตอนแรกหวังจะรวย ให้รู้จักคำว่า “ครอบครัว” มากยิ่งขึ้น 

ซึ่งหนังกำหนดฉาย รอบปฐมทัศน์ ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา และเข้าโรงภาพยนตร์ปกติ ในวันที่ 4 เมษายน ด้วยความยาวหนัก 2 ชั่วโมง 5 นาที
โดยได้ผู้กำกับอย่าง พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ และนักแสดงคนดังทั้ง บิวกิ้น, ตูตะวัน, อาดู๋สัญญา, ดีเจเผือก และดาวรุ่งหน้าใหม่อายุ 87 ปี อย่างอาม่าแต๋ว อุษา เสมคำ 


โดยหลังจากเข้าโรงฉายแค่วันเดียว หลานม่า กระแสดีจนสร้างสถิติใหม่ เป็นภาพยนตร์ไทยแห่งปี 2024 ที่ทำรายได้สูงสุดในวันแรก และเป็นอันดับ 4 ของค่าย ซึ่งทำรายได้ทั่วไทยไปได้กว่า 21 ล้านบาท 

และภายใน 4 วันที่เข้าโรง (4-7 เมษายน) ก็ฟันเม็ดเงินได้อีกทะลุ 100 ล้านบาท หลังจากนั้น หนังเข้าฉายมาถึง สัปดาห์ที่ 2 และ 3 กวาดเงินสูงทะลุเพดาน รับเต็มๆ อีก 250 ล้าน พร้อมมุ่งสู่ 300 ล้านก่อนออกจากโรง 

เรียกว่าหนังเรื่อง หลานม่า เป็นภาพยนตร์แฟมิลี่-ดราม่า ที่อยู่ในลิสต์อันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดของปี ซึ่งใช้เวลามากกว่า 3 ปีในการถ่ายทำ และปัจจุบัน 1 พฤษภาคม ยังคงเข้าฉาย พร้อมทำเงินอย่างต่อเนื่อง 

แสดงความคิดเห็น