Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม่วนอ๊ก ม่วนใจไปแอ่วลำปาง#ผ่ามมม#BTU60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           สวัสดีค้าาาาา ชื่อ ภัทรนันท์ รอบโลก ชื่อเล่น เนย
เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์บางนา นี่เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรกในชีวิต หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ

          มาเริ่มเลยนะเราจะพาไปแอ่วเมืองเหนือ......วันแรกเราตื่นตั้งแต่06.30พี่ๆเค้านัดให้เราเจอที่หัวลำโพง11.30เราเป็นคนนัดเจอเพื่อนที่MRT09.30แต่เรากลับเป็นคนไปถึงคนสุดท้ายทั้งที่เราเป็นคนนัดเพื่อนเอง55555เพราะฝนตกหนักมากรถติดสุดๆโดนเพื่อนๆบ่นยับ

          ถึงแล้วสถานีหัวลำโพงยังไม่ไปไหนเราก็เพลียละอะแต่กิจกรรมที่พี่ๆเตรียมไว้ให้มันสนุกความเพลียนั้นก็หายไปเลย

และแล้วก็ถึงเวลาขึ้นรถไฟละจ้าาาเย้เย้ไปแอ่วลำปางกันเต๊อะลุยยยยยยย

    พอรถไฟเริ่มออกจากกรุงเทพฯพี่ๆStaffและพี่ๆทีมสันทนาการก็มีกิจกรรมมาให้เล่นตลอดการเดินทางเพื่อให้พวกเราสนุกสนานไม่เบื่อและยังทำให้พวกเราสนิทกันมากขึ้นอีกคือดีย์อ้ะะะะะ

        จนกระทั่งช่วงเย็นพระอาทิตย์เริ่มตกท้องฟ้าเริ่มมืดยุงเริ่มมาแมลงบินเข้าตาเป็นว่าเล่น5555เพื่อนๆเราบางคนก็นอนกลับบางคนก็พูดมากเหมือนแบบไม่เคยเจอกันมานาน

และแล้วเราก็มาถึงเกือบจะตี3ได้มั้งก็มีรถมารับพวกเราไปส่งที่มหาลัยใช้เวลาเกือบ20นาทีก็ถึงมหาลัยพวกพี่ๆก็ให้เราแยกย้ายไปนอนแต่เรากับเพื่อนไม่นอนเพราะหิวเราก็เลยไปนั่งกินโจ๊กที่พี่ๆเตรียมไว้ให้กว่าจะกินเสร็จกว่าจะอาบน้ำเรากับเพื่อนนอนตอน6โมงเช้าเพราะมัวแต่อาบน้ำสระผมอยู่ชิวไปอี้กกกก

เราตื่นมาตอน8โมงคือได้นอนแค่2ชั่วโมงคือดีย์อ้ะแต่พี่ๆนัดเราเที่ยงแต่เรากับเพื่อนอยากลงไปกินข้าวต้มและเดินเล่นดูรอบๆมหาลัยเราก็เปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดนักศึกษาไม่มีการอาบน้ำด้วยเพราะพึ่งอาบไปและเป็นการช่วยมหาวิทยาลัยประหยัดค่าน้ำคนดีไปอี้กกก

พอประมาณบ่ายๆเราก็ปลูกต้นไม้และเข้าพิธีปฐมนิเทศคือแอร์เย็นมากกกพวกเราก็เลยพากันพักสายตากันซักนิด55555

  ผ่ามมมมมมมมมมมมมมมมมมม
      ขอโทษนะเบลขอโทษนะหมูแฮม55555

พอถึงช่วงเย็นเราก็ไปเลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเสื้อขาวเพื่อเข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ ถือว่าเป็นการรับน้องใหม่

และได้ชมการแสดงที่พวกพี่ๆได้เตรียมจัดไว้ให้ เป็นการแสดงฟ้อนดาบไฟเชื่อว่าเป็นการปรับเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิตให้ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญและการแสดงอื่นๆอีกหลายการแสดง

และที่เด็ดสุดของงานคือการกินบุปเฟ่ต์คือเริ่ดสุดละแต่เราไม่ได้ถ่ายไว้เพราะมัวแต่ห่วงของกิน️ พอเรากินเสร็จเราก็มาเข้ากิจกรรมต่อในช่วงดึก ทั้งร้อง ทั้งเต้น สนุกมากกกกกกกก เหนื่อยมากเช่นกัน พอทำกิจกรรมเสร็จพวกพี่ๆก็ปล่อยเราไปนอน

แฮร่แต่พวกเราไม่นอนเพราะหิวใช้พลังงานในการเต้นมากไปหน่อย

วันนี้เราต้องตื่นเเต่เช้าเพื่อมาออกกำลังกายและเตรียมตัวทำกิจกรรมพาน้องขึ้นดอยและวิ่งเนินสปิริต

คือระยะทางที่เดินคือไกลมากกกกแต่เราดีที่มีเพื่อนเดินคุยด้วยตลอดทางแจกมุขฮาๆไปเรื่อย จนเราลืมความเหนื่อยนั้นไปเลยถ้าไม่ได้พวกนี้ก็คงจะแย่อยู่เหมือนกันและก็มีพี่ๆคอยดูแลอยู่ข้างๆตลอดทั้งแจกน้ำทั้งดูแลเรื่องพยาบาลและเปิดเพลงสร้างความสนุกสนานอยู่ตลอด

เดินไปเรื่อยๆเราเจอระเบิดของน้องวัวน้องควายกระโดดหลบเป็นว่าเล่นมีความปวดขา

และเเล้วเราก็เดินขึ้นมาถึงเราก็พากันนั่งพักจับกลุ่มนั่งคุยกับหมูแฮมเพื่อนรักพอได้คุยด้วยนี่หายเหนื่อยเลอะหมูแฮมมีความล้อกความฮาและความน่ารัก5555555

เราก็ขึ้นไปปลูกฝ้ายบนดอยดีนะฝนไม่ตกรองเท้าเลยไม่เละปิดท้ายของการขึ้นดอยคือการวิ่งเนินสปิริต โดยมีความเชื่อว่าถ้าเราสามารถจับมือและพากันวิ่งเนินเขาสูงชันถ้าเราสามรถจับมือกันละวิ่งไปข้างบนพร้อมกันได้มือห้ามหลุด หยุดวิ่งไม่ได้ ขึ้นไม่ไหวก็ต้องคลาน เราจะถึงจุดหมายละเรียนจบไปพร้อมๆกัน คือต้องขอบคุณก้องมากจริงๆถ้าไม่ได้ก้องคือมือเราหลุดแน่นอนนนน

พอตอนเย็นเราก็ไปเดินเล่นที่ตลาดแต่ชื่อไรเราจำไม่ได้แต่ปลาหมึกเด็ดมากชิ้นใหญ่มากน่ากินสุดๆราคาถูกด้วยแต่พี่ๆเห็นหมือนฝนจะตกก็เลยเปลี่ยนที่ไปเซนทรัล ลำปางแทนพอเรากับเพื่อนๆไปถึงมุ่งหน้าไปร้านเกมเลยจ้าคือเป็นไรที่สนุกมากกกกกก
อันนี้คือน้องปี1กับพี่ปี2มันใช่หรอ55555555555555

พอเราเล่นเสร็จเราก็กลับไปมอเพื่ออาบน้ำและเข้านอนเพื่อนเตรียมเดินทางกลับแต่เช้าแต่พวกเราก็ไม่นอนเหมือนเดิมเพราะหิว5555555นั่งเม้ามอยกับเพื่อนนั่งร้องเพลงกับพี่คือมีความสุขสุดๆนั่งเพลินจนตี2เราก็เลยเเยกย้ายไปนอน 6โมงเราต้องตื่นเพื่อเตรียมเดินทางกลับมีความง่วงมีความลืมตาไม่ขึ้นเป็นไงหล่ะกลางคืนไม่รู้จักหลับจักนอนนมีความใจหายเวลา4วันคือเร็วมากกกไว้เราจะกลับมาใหม่นะ

ในขณะที่เราเดินทางกลับช่วงเที่ยงๆคือร้อนมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกแต่ความร้อนไม่ใช่ปัญหาเรากับเพื่อนก็นั่งคุยนั่งเล่นเกมนั่งร้องเพลงไปเรื่อยคือมีความสุขมากกกกกกกกกกค่ายนี้ทำให้เราสนิทกันมากขึ้นรักกันมากขึ้นรู้จักมากขึ้นคือดีสุดๆ

สุดท้ายเราก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน
ขอบคุณพี่ๆที่ดูแลพวกเรา
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนตลอดการเดินทาง
ขอบคุณพี่ๆที่ลำปางที่ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี
ไว้เราจะกลับไปเที่ยวที่ลำปางใหม่น้า

ขอบคุณรูปภาพจาก สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์บางนา

แสดงความคิดเห็น