Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่ารักมาก! เมื่อน้องสาวเป็นมะเร็ง พี่ชายจึงขอโกนหัวด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

วันนี้เป็นเรื่องราวน่าประทับใจของพี่น้องคู่หนึ่งในรัฐ Texus ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ


เรื่องเริ่มต้นขึ้นจากช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Lula Beth ลูกสาววัย 3 ขวบของครอบครัว Bowden ปวดท้องอย่างหนัก จนครอบครัวต้องพาเธอตระเวนไปหาหมอหลายต่อหลายที่


Lula ถูกวินิจฉัยไปมากมาย ทั้งเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ   ทั้งเป็นไวรัส RSV   ทั้งเป็นโรคหวัดลงกระเพาะ จนสุดท้ายวันที่ 23 มีนาคม ครอบครัว Bowden ก็ได้รับการยืนยันจากหมอว่า สิ่งที่ทำให้ Lula ไม่สบายขนาดนี้ เกิดจากก้อนมะเร็งขนาดเท่าลูกฟุตบอล ที่ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน


น้อง Lula ใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 5 ชั่วโมง กว่าคุณหมอจะกำจัดเนื้อร้ายออกไปได้ และก็โชคดีมากๆ ค่ะที่ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ แต่ Lula ก็ยังจำเป็นต้องได้รับการคีโมต่ออีก 22 สัปดาห์


ก่อนเริ่มคีโม คุณหมอเตือนครอบครัว Lula เกี่ยวกับภาวะผมร่วงที่อาจเกิดขึ้น ทำให้คุณแม่ตัดสินใจโกนหัว Lula ก่อน โดยอธิบายว่า หนูต้องโกนผมให้สั้น เหมือนพี่ชายนะจ๊ะ ความน่ารักคือ แทนที่จะหวาดกลัวร้องไห้ Lula กลับบอกแม่ทันทีว่า "โกนเลยค่ะ หนูพร้อมแล้ว!"


และเมื่อ Kohen พี่ชายของ Lula รู้ว่าน้องสาวต้องโกนหัวนั้น เขาก็บอกพ่อกับแม่ทันทีว่าจะขอโกนหัวเป็นเพื่อนน้องเอง โดยให้ Lula เป็นคนลงมือโกนด้วย
 

ความรักและกำลังใจจากคนในครอบครัว ทำให้ในที่สุดน้อง Lula ก็เข้ารับคีโมจนรักษามะเร็งสำเร็จค่ะ ล่าสุดเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คุณหมอรายงานว่า ไม่พบเนื้อร้ายเหลือในตัวน้อง Lula แล้ว เย้


เรื่องราวน่ารักๆ นี้ ถูกคุณแม่ของเธอโพสต์ขึ้นบนเฟซบุ๊กเพื่อเป็นความทรงจำให้กับตนเอง และมีผู้คนแชร์ต่อไปถึง 60,000 กว่าแชร์!

ปัจจุบันถ้าใครไปส่องเฟซคุณแม่ก็จะเห็นว่าน้อง Lula น่ารัก สุขภาพจิตดีมากๆ เป็นเพราะมีพี่ชายและครอบครัวที่พร้อมจะต่อสู้ไปด้วยกันนั่นเองค่ะ


cr.   https://www.facebook.com/profile.php?id=100009176355357

 

แสดงความคิดเห็น