Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงมีสงคราม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมดูข่าวสงครามต่าง ๆ และรู้ว่าตอนนี้ก็ยังมีสงครามอยู่ ไม่ว่า สงครามยูเครน-รัสเซีย  เป็นต้น คำถามคือ ทำไมมนุษย์ถึงมีการทำสงคราม หรือ เพราะว่าอะไรกันแน่ครับ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

ปาเจโร 30 เม.ย. 67 เวลา 18:49 น. 1

สงครามเป็นส่วนย่อยของกลไกธรรมชาติที่ทำให้โลกกลับคืนสู่สมดุลอีกครั้ง


เพราะมนุษย์ปัจจุบันมีมากเกินไป ทำลายโลกมากไป จึง

มีการทำลายธรรมชาติ ทำลายโลกทุกวัน


เช่น ปัญหาโลกร้อนไม่มีทางแก้ได้ ตราบเท่าที่มีมนุษย์ แต่เมื่อมนุษย์ทำลายล้างกันเอง จนเหลือเพียงไม่เกินสิบเปอร์เซ็นต์ของปัจจุบัน ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลาย จนโลกสมดุลย์ในที่สุด ฤดูกาลจะค่อยๆกลับคืนสู่ปกติ หรือถ้าร้ายแรงมากจนแก้ไม่ได้ ก็อาจจะมีอุกาบาตพุ่งชนโลก จนคนตายหมด โลกจะเหมือนเริ่มรีเซ็ตใหม่ ในอีกหลายแสนปี


สรุปในภาพรวม มนุษย์ทำสงครามกันเพราะเป็นไปตามกลไกธรรมชาติเพื่อทำลายล้างสิ่งที่มีมากเกินไปจนขาดความสมดุลย์

1
Asayhero 30 เม.ย. 67 เวลา 19:21 น. 1-1

ในภาพรวม คือ กรไกธรรมชาติ ผมมองว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุด มุมมมองของผม อาจจะเป็นการที่มนุษย์ไม่มีเครื่องมือในการเจรจา นำไปสู่สันติวิธี ก็อาจจะเป็นไปได้

0
101 4 พ.ค. 67 เวลา 13:40 น. 3

เกิดเพราะความขัดแย้งทางสังคมของสองสังคมหรือมากกว่า จนมันเลยจุดเยือกแข็ง หรือจุดวิกฤต แน่นอนว่าความขัดแย้งครอบคลุมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ วัฒนธรรม ทรัพยากร โอกาส ความเกลียดชัง ผลประโยชน์ ทั้งหมดเหล่านี้ต่างเป็นต้นตอ

แต่ก็นั่นแหละครับ มันขึ้นอยู่กับผลประโยชน์เป็นหลัก แต่ถ้าถามว่าประเทศที่อยากบึ้มมากสุด ก็เกาหลีเหนือนั่นแหละ แต่ก็นะเขาเอาตัวเองตั้งใหญ่สุด และพัฒนาอาวุธทางทหารอย่างไม่หยุดยั้งจนประเทศต่างๆก็ไม่กล้าสู้ด้วย เพราะผลที่ออกมาจะไม่คุ้ม

แต่จากทั้งหมดแล้วก็เป็นเรื่องของธรรมชาตินั่นแหละครับ เพราะตามกฎที่ไม่ได้เขียนแต่รับรู้ได้ตั้งแต่บรรพกาล "ปลาใหญ่กินปลาเล็ก"

1
ตึุีี 5 พ.ค. 67 เวลา 13:25 น. 4

อวดเก่ง อยากเอาชนะ เอาแต่ใจ ก็เหมือนครอบครัวที่ชอบทะเลาะกัน ทำไมผู้คนถึงต้องทะเลาะกัน

1