Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Spoil โฆษณาตุ๊กๆ ตอน แคตาล็อก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่สปอยล์ การ์ตูนเรื่องโฆษณาตุ๊กตุ๊กหรือสกายแล็บแอดหรือตุ๊กตุ๊กแอดค่ะ การ์ตูนโฆษณาตุ๊กตุ๊กตอนที่
5 ตอน แคตาล็อกโฆษณาตุ๊กๆ เปิดเรื่องมาที่ตัวละครพระเอกของเรื่องชื่อโชเฟอร์มะนาว ยกกิจการวินตุ๊กๆให้ช่างฟ้อนนางรำแดง ช่างฟ้อนนางรำแดงเอาเงินที่ได้ทั้งหมด มาให้โชเฟอร์มะนาวที่คุก โชเฟอร์มะนาวถามเรื่องกิจการโฆษณาป้ายตุ๊กๆว่าเป็นอย่างไรบ้าง ช่องทางโฆษณาตุ๊กๆมี 3 ช่องทาง ได้แก่  1 นายหน้าโฆษณาตุ๊กๆ 2 ร้านป้ายโฆษณาตุ๊กๆ 3 โชเฟอร์ตุ๊กๆโฆษณาเอง ช่างฟ้อนนางรำแดงตอบว่าวิน ตุ๊กๆของเรามีตุ๊กๆ 100 คัน นายหน้ากล้วยหาโฆษณาตุ๊กๆมาให้ 70 คัน คุณไอติมร้านป้ายหาลูกค้ามาให้ 5 คัน ช่างฟ้อนนางรำแดงซื้อโฆษณาตุ๊กๆโฆษณาคณะนางรำเอง25 คัน โชเฟอร์มะนาวแนะนำว่าควรคำแคตาล็อกโฆษณาตุ๊กๆ ลูกค้าจะได้เลือกง่ายๆ ช่างฟ้อนนางรำแดงยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มทำแคตาล็อกอย่างไรดี ช่างฟ้อนนางรำแดงลาโชเฟอร์มะนาวกลับบ้าน


ช่างฟ้อนนางรำแดงขอคำแนะนำจากคุณไอติมเรื่องการทำแคตตาล็อกโฆษณาตุ๊กๆ คุณไอติมแนะนำการทำแคตาล็อก มี 5 ขั้นตอนได้แก่
ขั้นที่ 1 กำหนดผู้ชมและ จุดประสงค์ โดยคำนึงถึงผู้ใช้ และ สิ่งที่มุ่งหวังจากแคตตาล็อก
ขั้นที่ 2 รวบรวมเนื้อหาของแคตาล็อก โดยสะสมข้อมูล เกี่ยวกับสินค้า ได้แก่คำอธิบาย รูป ราคา ช่องทางติดต่อ
ขั้นที่ 3 ออกแบบแคตาล็อก โดยติดต่อกราฟิกที่ชื่นชอบ
ขั้นที่ 4  จัดเรียงเนื้อหา
ขั้นที่ 5 พิมพ์และเผยแพร่

ผีมะซานดาเจ็บใจที่คราวที่แล้วถูกรปภโยนออกมานอกห้อง ผีมะซานดาสิงร่างสาเป็นครั้งที่2 ผีมะซานดาออกไปหาทนายโซดาที่โรงพยาบาล ช่างฟ้อนนางรำแดงเจอสา ช่างฟ้อนนางรำแดงเอาตะกรุดคล้องคอสา ผีมะซานดากรีดร้องโหยหวน สาเป็นลมสลบไป ผีม่านฟ้าหยาดสั่งให้แดงถอดผ้าลุนตยาออกแล้วเอาไปเผาซะ แดงเอากางเกงช้างใส่ให้สาแล้วนำผ้าลุนตยาไปเผา ทนายโซดางงว่าทำไมสาถึงทำตัวเหมือนคนบ้า ช่างฟ้อนนางรำแดงอธิบายให้ทนายโซดาฟังว่า สาโดนผีในผ้าลุนตยาสิง ต้องนำผ้าอาถันไปเผาทิ้ง ทนายโซดาไม่ค่อยเชื่อเรื่องผีเท่าไหร่ แต่ทนายโซดาไม่อยากขัดใจแดง ช่างฟ้อนนางรำแดงเอาผ้าลุนตยาไปเผา ผีมะซานดากรีดร้อง ผีมะซานดาประกาศกร้าว ผีมะซานดาจะกลับมาล้างแค้นให้สาสม ควันดำลอยพวงพุ่งสู่อากาศ ผีม่านฟ้าหยาดดีใจที่ผัวจะไม่โดนผีร้ายมาทำร้ายอีกแล้ว สาตื่นขึ้นมางงๆว่าเกิดอะไรขึ้น ช่างฟ้อนนางรำแดงอธิบายว่าสาโดนผีลุนตยาสิง ช่วงนี้เลยทำตัวแปลก สาดีใจที่ผีร้ายไปแล้ว ช่างฟ้อนนางรำแดงอยากให้สาอารมณ์ดี ช่างฟ้อนนางรำแดงชวนสาเต้นกับกางเกงช้าง สาก็เล่นด้วย ทั้งสองถ่ายคลิปเต้นกับกางเกงช้างแล้วอัพลงโซเชียวมีเดีย ทนายโซดาชื่นชมจิตใจงดงามของช่างฟ้อนนางรำแดง ทนายโซดาเคยไปจีบสา แต่ช่างฟ้อนนางรำแดงไม่ติดในอดีต ช่างฟ้อนนางรำแดงสามารถเป็นเพื่อนกับสาได้ ช่างฟ้อนนางรำแดงไม่เคยงี่เง่าหึงหวงเขาเลย ช่างฟ้อนนางรำแดงขับรถไปส่งสาที่บ้าน สาขอโทษที่ทำตัวบ้าๆบอๆ ช่างฟ้อนนางรำแดงเข้าใจ สาขอบคุณที่แดงให้ความช่วยเหลือ


 

แสดงความคิดเห็น