Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทรายแมวที่ฝุ่นน้อยและเก็บกลิ่นได้ดีไร้ฝุ่น ต้องเลือกซื้อชนิดไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทาสแมวมือใหม่อาจจะเร่ิมเรียนรู้ว่าทรายแมวที่ใช้นั้นเก็บฝุ่นไม่ดี แต่ยังไม่เข้าใจว่าที่ซื้อมาใช้นั้นมีข้อแตกต่างกันอย่างไร   โดยเฉพาะเรื่องเก็บกลิ่น 

แต่ทรายแมวที่มีในท้องตลาดนั้น จะมีความแตกต่างกันและเหมาะกับแมวแต่ละตัว  บางครั้งขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ใช้เลี้ยงและพฤติกรรมการเลี้ยง   เช่น สำหรับผู้ที่เลี้่ยงแบบเปิดมีพื้นที่เยอะไม่ได้กังวลรอบข้าง มาก ทรายแมวเบนโทไนท์ก็เหมาะ  
แต่ผู้ที่เลี้ยงในหอพักหรือคอนโด  จะเน้นเก็บฝุ่นและกลิ่น  บอกได้ว่า ทรายแมวชนิดวัสดุธรรมชาติเหมาะ เช่นทรายแมวเต้าหู้ หรือ ทรายแมวมันสำประหลัง แต่ข้อเสียอาจมีราคาค่อนข้างแพงกว่าทรายแมวชนิดอื่น

ทรายแมวเต้าหู้คืออะไร

ทรายเต้าหู้คือทรายที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น เต้าหู้ กากถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือกากใยต้นไม้ นำมาอัดเป็นเกล็ดหรือแท่งเรียวบาง คุณสมบัติคือจับตัวเป็นก้อนเร็ว ย่อยสลายง่าย บางยี่ห้อตักทิ้งชักโครกได้ เมื่อโดนน้ำจะละลายไปกับน้ำทันที ซึ่งทรายแมวกลุ่มค่อนข้างเก็บฝุ่นได้ดีและรวมถึงเก็บกลิ่นได้ดีด้วยเช่นกัน

เหมาะสำหรับผู้เลี้ยงที่ใส่ใจเรื่องธรรมชาติ ด้วยเหตุที่ผู้เลี้ยงแมวมักจะใช้ทรายแมวซึ่งเป็นวัสดุประเภทใช้แล้วทิ้ง ปริมาณขยะที่เกิดจากทรายแมวจึงมีมาก ซึ่งขยะเหล่านี้ไม่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ เพราะเป็นสารอนินทรีย์ ดังนั้นผู้เลี้ยงแมวส่วนหนึ่งที่ใส่ใจถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมจึงหันมาเลือกใช้ทรายแมวที่ย่อยสลายทางชีวภาพได้

ข้อดี

– ทำจากวัสดุจากธรรมชาติย่อยสลายได้
– เหมาะสำหรับคนที่ใส่ใจในเรื่องของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
– ที่ช่วยดูดซับน้ำได้ดี และจะขยายตัวเมื่อโดนน้ำ
– ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เยี่ยม
ข้อควรระวัง
– มีราคาสูง แต่ก็มีประสิทธิภาพสูง


เครดิตเพจ 
https://www.wealthymoggie.com/


 

แสดงความคิดเห็น