Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Part 2 [Review] ไปญี่ปุ่นกับโครงการ Jenesys ประสบการณ์ที่ไปเที่ยวธรรมดาหาไม่ได้ !!! Tokyo / Hakodate

ตั้งกระทู้ใหม่
1 Nov.
อันนี้ถ่ายฟูจิมาฝากกกกกก


ณ สนามบิน ฮาเนดะ สนามบินนี้ต่างจากนาริตะตรงที่ ส่วนมากจะเน้นภายในประเทศค่า
เราจะบินจาก โตเกียว ไป ฮาโกดาเตะ โดยขาไปเราจะขึ้นสายการบิน ANA ค่า
พอไปถึงสนามบินสิ่งแรกที่มิ้นท์ว้าวมาก คือ ที่เช็คอินค่ะ เพราะเป็นการเช็คอินด้วยตัวเอง (ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยน้าอันนี้เขียนตามความเข้าใจ) คือตั๋วเครื่องบินเจ้าหน้าที่ JICE เอามาให้ค่ะ ส่วนกระเป๋าเราจะเอาไปเข้าเครื่องนี้ มิ้นท์สำรวจเครื่องนี้ด้วย คือมัน
ว้าวมากจิง ๆ วิ่งไปคนแรกเลย แล้วก็ช่วยเพื่อน ๆ ต่อ ในใจแอบดูกลไกเครื่องอยู่ 5555




Goooooooo!!!

 
มาทำความรู้จักกับ Hakodate กันก่อน ฮาโกดาเตะเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจเพราะเป็นเมืองท่า ดังนั้นใครอยากมากินทะเลสด ๆ ต้องมาที่นี่เลย555

พอลงเครื่องเราก็ไปทานอาหารร้าน Lucky peirrot ซึ่งเป็นร้านเบอร์เกอร์อันดับหนึ่งใน Hakodate ซึ่งมีอยู่ทุกที่ ทุกที่แบบทุกที่จริง ๆ ค่ะ เจอตลอด  คนเยอะทุกที่ สไตล์ร้านมันว้าวมาก ต้องไปลอง 
ขอขโมยรูปคุณตังมาใช้นะคะ555

พอทานอาหารเสร็จเราก็ไปสวนสาธารณะ Kosetsuen ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องใบไม้เปลี่ยนสีมากค่ะ แล้วมิ้นท์มาในช่วงนี้พอดี แฮปปี้มาก ๆ สวยงามมากจริง ๆ ค่ะ ต้องมา
แต่ตอนที่มิ้นท์ไปสภาพอากาศมันผิดปกตินิดนึง เลยยังไม่แดงสะพรั่ง




และแล้วววว มิ้นท์ก็เจอหมาอะกิตะ ของจริง คือโรงเรียนมิ้นท์ปกติจะมีนักเรียนอะกิตะมาเยี่ยมค่ะ ซึ่งมิ้นท์เคยไปเป็นพาร์ทเนอร์ให้ เค้าบอกใหญ่เลยหมาอะกิตะน่ารักมากนะ พร้อมเปิดรูปให้ดู วันนี้ได้เห็นของจริงแล้วค่ะ น่ารักสมชื่อจิงๆ นี่ยังถ่ายรูปอวดเพื่อนที่อะคิตะอยู่เลย 5555



พอเดินสวนสาธารณะเสร็จเาก็ไปดูงานต่อค่ะ ซึ่งทีที่เราไปดูงานก็คือ KOSEN หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า KOSEN คืออะไร KOSEN ก็คือโรงเรียนคล้าย ๆ อาชีวะที่ประเทศไทยค่ะ เป็นโรงเรียนที่เน้นเป็นสายอาชีพ เป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมญีี่ปุ่น เรียนหลังจบม.3 ประมาณ5ปีค่ะ ใครสนใจลองไปศึกษาดูได้น้ามีทุนเยอะเลย ซึ่งโรงเรียนของเค้าอุปกรณ์ใหม่ และ ทันสมัยมากจริง ๆ ค่ะ 


รูปแต่งจากตุงตังเหมือนเดิมค่ะ5555
คุณครูที่นี่ก็น่ารักมาก ๆ มิ้นท์ถามเค้าเยอะมาก ๆ เค้าตอบให้หมดเลยค่ะ แถมพาไปดูนู้นดูนี่อีก เพราะโรงเรียนที่มิ้นท์เรียนอยู่ก็เน้นวิศวะเหมือนกัน ตอนไปเลยเข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างเร็วกว่าคนอื่น 5555
หลังจากนี้เราก็เข้าไปที่ฐานทัพ เฮ้ยไม่ใช่ แต่เป็นที่ที่เราใช้ทำกิจกรรมในฮาโกดาเตะค่ะ วันนี้เราจะรับรายละเอียดของโฮลต์ที่เราจะเข้าพักด้วยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมิ้นท์ได้อยู่กับโฮสต์มัมจ้าาาาาาา
อันนี้วิวหน้าฐานทัพ ซึ่งความพีคมันอยู่ตรงที่ฐานทีพเราอยู่ตรงเนินฮาจิมันซากะ ซึ่งเป็นที่ที่คนนิยมมาถ่ายรูปกันเลยค่ะ อะไรจะเหมาะเจาะขนาดนี้ ดีจริง ๆ 



ขออนุญาตแชะรูป 5555
พอดูงานเสร็จเราก็ไปทานอาหาร ซึ่งวันนี้เราไปทานที่ Ootoya ที่ไทยก็มีค่ะ แต่วันนี้เรามากินที่ญี่ปุ่นเลยซึ่ง ฟินกว่าที่ไทยมากกกกกกกก หลังร้ายเป็นทะเลด้วยค่ะ 
ฟินเฟร่อออออออ ใครดูตอนกลางคืนมิ้นท์ขอโทดด้วย




พอทานเสร็จแล้วก็เข้าที่พักกันค่ะ โดยที่พักที่ฮาโกดาเตะก็คือ Hotel hakodateyama เป็นโรงแรมตรงเขาค่ะ วิวสวยมากจริง ๆ มีออนเซ็นด้วย ต้องมาเลยค่ะ
 
อันนี้ถ่ายตอนเช้า อุณหภูมิประมาณ 9 องศา บรึ้ยส์555


ต่อ...

แสดงความคิดเห็น