Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SOPA และ Hanlim รร.มัธยมปลายที่เกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่

ใครพอมีข้อมูลที่ถูกต้องของ SOPA และ Hanlim ที่เกาหลีบ้าง ต้องการสอบถาม ดังนี้

1. Hanlim รอบสมัครจะเป็นช่วงเดือน ม.ค. ของทุกปี ใช่หรือไม่ กรณีที่เรียนอยู่ รร.อินเตอร์ที่ไทย หากจบ Year10(ม.3) จะเป็นช่วง ก.ค.2567 คำถามคือต้องรอสมัครรอบ ม.ค. 2568 หรือไม่ ถ้าใช่ระหว่างนั้นหลังจบ ก.ค. ถึง ธ.ค.2567 ต้องเว้นว่างไม่ต้องเรียนใช่ป่าว หรือว่าสามารถสมัครสอบรอบ ม.ค. 2567 โดยที่ยังไม่ต้องมีวุฒิ Year10(ม.3) ไปยื่นก็ได้เพราะอย่างไร ก.ค. ก็จบแน่นอน

2. SOPA รอบสมัครจะเป็นช่วงเดือน ต.ค. ของทุกปี ใช่หรือไม่ ของ SOPA ยังเข้าใจได้เพราะจบ Year10(ม.3) จะเป็นช่วง ก.ค.2567 แล้วรออีก 3 เดือน ค่อยสมัคร แต่ว่าโดยปกติของ รร.ทั่วโลกจะใช้เกณฑ์เปิดเทอมตามแบบอินเตอร์คือช่วง สิงหา หรือ กันยา คำถามคือ SOPA เค้าเปิดเทอมใหม่กันเมื่อไร


3. เงื่อนไขการเข้าเรียนที่เกาหลีสำหรับ นร.ที่อายุต่ำกว่า 18ปี จะต้องมีผู้ปกครองอยู่ที่เกาหลีเท่านั้นหรือไม่ เพราะมีบางคนแจ้งไว้อย่างนั้น เลยจะถามว่าแล้ว นร.ที่ไปเรียนต่อมัธยมที่เกาหลีเค้าทำกันอย่างไร อันนี้สำคัญมากเพราะคุณพ่อ คุณแม่ ไม่สามารถย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่เกาหลีแน่นอน และไมมีญาตหรือคนรู้จักอยูู่ที่เกาหลีเลย หากกฎหมายระบุเช่นนั้น นั่นคือทุกอย่างจบเลยทันทีเพราะไม่สามารถไปเรียนต่อที่เกาหลีได้เลยถ้าอายุต่ำกว่า 18ปี

4. ลูกสาวเคยไปแคมป์เกาหลีเมื่อ ต.ค.ปี 2565 แล้วมีไป visit ที่ SOPA ซึ่งลูกสาวบอกว่าที่ SOPA มีพี่คนไทยคนเดียวที่เรียนอยู่ที่นั่น ไม่ทราบว่า Hanlim มีเด็กไทยไปเรียนอยู่บ้างหรือไม่

5. ตอนนี้มาตรการที่เกาหลีเรื่อง Covid19 น่าจะไม่มีอะไรแล้ว ไม่ทราบว่าถ้าสมัครสอบยังคงต้องส่ง Clip VDO ไปพร้อมกับการสมัครในตอนแรกหรือไม่ (ลูกสาวจะ audition ทางด้านเต้น) หรือสม้คร online ทั่วไป แล้วค่อยไป audition เต้นที่เกาหลี เพราะมีพี่สาวเพื่อนของลูกเมื่อปีที่แล้วเห็นต้องบินไปที่ SOPA เพื่อ audition ทางด้านเต้น แต่ลูกสาวไม่ค่อยสนิทกับเพื่อนเลยไม่ได้สอบถามถึงรายละเอียดว่าจะต้อง process อย่างไร

6. ไม่ทราบใครมี contact ที่จะสามารถติดต่อได้ทั้ง 2 รร. นี้บ้าง เพราะแม่ทั้งส่งเมล์ไม่รู้กี่รอบ และเขียนสอบถามใน Page FB ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างไรเลย

รบกวนรายละเอียดด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Int 16 มิ.ย. 66 เวลา 00:36 น. 1

1.ของปี2023 เปิดรับสมัครตอนเดือนพฤศจิกา2022 เปิดเทอมเดือนมีนา2023 ซึ่งแปลว่าถ้าจบเดือนก.ค.2567 จะสมัครรอบพฤศจิกา2566 ที่เปิดเทอมมีนา2567ไม่ได้ เพราะยังเรียนไม่จบม.3 ต้องสมัครรอบพฤศจิกา2567ค่ะ


2. SOPA เปิดรับสมัครช่วงเดือน ต.ค. SOPAเปิดเทอมใหม่เดือนมีนาเหมือนกับHanlim


3. ตอนนี้เรียนอยู่โรงเรียนนานาชาติที่เกาหลีเพราะมีผู้ปกครองมาทำงานอยู่ที่นี่ และเด็กSOPAที่เคยเห็นคนนึงมาจากฝั่งยุโรปก็มีคุณแม่มาอยู่ที่เกาหลีด้วย


4. ที่Hanlimไม่เคยได้ยินว่ามีเด็กไทยค่ะ


5. เมื่อปีที่ผ่านมาของSOPAสมัครออนไลน์แต่ต้องมาauditionที่โรงเรียน ส่วนของHanlimให้ส่งคลิปวีดีโอ ส่วนของปีนี้อาจจะต้องรอโรงเรียนประกาศตามสถานการณ์อีกทีว่าจะมีอะไรเปลี่ยนมั้ย


ุ6.ช่องทางติดต่อที่ไวที่สุดน่าจะเป็นการโทรค่ะ

2
Ewkim 16 มิ.ย. 66 เวลา 16:25 น. 1-1

1. สรุปคือ timeline ในการสมัครของทั้ง SOPA และ Hanlim คือช่วง ตุลา-พฤศจิกาของทุกปี และเปิดเทอมใหม่คือ มีนาของปีถัดไป ตามที่หนูแจ้งมานะคะ 2. นั่นคือจะต้องให้เรียนจบ ม.3 ก่อน ซึ่งจะจบช่วง ก.ค.ปี2567 นั่นคือก็จะต้องทำการสมัครในช่วง ตุลา-พฤศจิกา ปี2567 ถ้าสอบได้ก็จะเปิดเรียน มีนา ปี2568 ถูกต้องตามนี้ใช่มั้ยคะ 3. ประเด็นเรื่องการไปเรียนต่อโดยที่อายุไม่ถึง 18ปี ตามที่หนูแจ้งคือถ้าพ่อแม่ไม่สามารถย้ายถิ่นฐานได้ หรือไม่มีญาตที่อยู่เกาหลี นั่นคือเค้าจะไม่อนุญาตให้เรียนที่เกาหลีเลยใช่ป่าวคะ 4. ถ้าโทรเค้าจะใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารหรือป่าว เพราะแม่พูดเกาหลีไม่ได้เลย แต่เดี๋ยวลองสอบถามครูสอนเกาหลีดูว่าสามารถช่วยเหลือตรงนี้หรือป่าวคะ

ขอบคุุณหนูมากๆ นะคะ สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากๆ เลยคะ

0
Int 16 มิ.ย. 66 เวลา 22:03 น. 1-2

2. ใช่ค่ะ

3. ใช่ค่ะ เพราะถือว่าผิดกฏหมาย

4. ถ้าโทรเค้าน่าจะใช้ภาษาเกาหลีเป็นหลักค่ะ

0