Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาไปทำความรู้จัก!!! โรงเรียนมัธยมน่าเรียนในอังกฤษ เครือ CATS Global Schools

ตั้งกระทู้ใหม่



พี่ ๆ ConnectED พาไปทำความรู้จัก!!! โรงเรียนมัธยมน่าเรียนในอังกฤษ 
ทุกโรงเรียนที่จะมาแนะนำวันนี้อยู่ในเครือ CATS Global Schools
บอกเลยว่าบรรยากาศของทุกโรงเรียนน่าอยู่มากๆๆๆๆ
ที่สำคัญคือคัดมาแล้วว่าอยู่ในเมืองที่ปลอดภัยแน่นอน จะมีโรงเรียนอะไรบ้าง ไปดูกันเลย~

-------------


1. Bosworth Independent School


 
หลักสูตรที่เปิดสอนมีตั้งแต่ Year 7 ขึ้นไปคือ
                     * GCSE
                    * Pre programme
                    * University Foundation Programme (UFP)
                    * A – Level

ที่ตั้ง : อยู่ในเมือง Northampton ซึ่งทางโรงเรียนมีการดูแลอำนวยความสะดวกดีมาก โรงเรียนสวย สะอาด ให้ความรู้สึกคลีน ๆ เรื่องความปลอดภัยนี่ไม่ต้องห่วงเลย เขามีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนคอยดูแลนักเรียนตลอด อาคารทุกหลังมีทางเข้าที่ต้องใช้รหัสถึงจะเข้าได้ (ล่าสุดในปี 2022 ที่ผ่านมา โรงเรียนเพิ่งจะมีการย้ายอาคารใหม่บอกเลยว่ากว้างขวางและสวยงามมากๆๆๆ )มีระบบทำความร้อนจากส่วนกลาง สภาพแวดล้อมโดยรวมของที่นี่เลยค่อนข้างให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย บรรยากาศเหมาะสำหรับการผ่อนคลาย การเรียน และการพบปะผู้คนใหม่ ๆ
จุดเด่นของโรงเรียนนี้คือ
-        มีทรัพยากรการเรียนการสอนครบครัน
-        คุณภาพของคุณครูที่นี่คับแก้วสุด ๆ มีแต่คนที่จบมาจากสถาบันชั้นนำทั้งนั้น
-        โรงเรียนมีคอร์สส่งเสริมพิเศษสำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนในคณะแพทย์ศาสตร์    หรือมหาวิทยาลัย Oxford และCambridge
-        ผลงานการสอบของนักเรียนก็ดีมากได้รับเลือกเป็น Top 100 Coeducation A Level Results ของอังกฤษเลยทีเดียวเชียว อีกทั้งนักเรียนที่จบจากที่นี่ก็ล้วนสามารถเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำได้เป็นจำนวกมากอีกด้วยนะ
-       ถึงจะโด่งดังด้านวิชาการแต่ก็ยังไม่ทิ้งการส่งเสริมทักษะชีวิต ในแต่ละสัปดาห์โรงเรียนจะมีการจัดกิจกรรมเสริมทักษะ โดยนักเรียนสามารถเลือกเข้าร่วมได้ตามความสนใจ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ก็มีเพื่อช่วยให้นักเรียนค้นหาตัวเอง ตัวอย่างกิจกรรมก็เช่น โยคะ ฟุตบอล การถ่ายภาพ ศิลปะ ถักไหมพรม ภาษาจีนกลาง งานฝีมือลูกปัด วิ่ง โต้วาที เล่นกีตาร์และหมากรุก
-      ที่นี่มีการดูแลความเป็นอยู่ของนักเรียนดีมาก ๆ มีคุณครูแนะแนวคอยช่วยเรื่องการปรับตัวของนักเรียนต่างชาติ มีการดูแลทั้งการเรียน กิจวัตรประจำวัน การซักรีด สุขอนามัยส่วนบุคคล และการบ้าน ซึ่งช่วยให้น้อง ๆ ที่ไปเรียนพัฒนาทักษะการจัดระเบียบชีวิตประจำวันและการรับผิดชอบตัวเองได้ดีเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องอยู่ห่างจากบ้านเป็นครั้งแรก
 
--------


2. Bournemouth collegiate school


 
ที่ตั้งของโรงเรียน : อยู่ที่ Bournemouth เมืองแห่งชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม เมืองนี้รถราไม่มากนัก ถนนจะโล่ง ๆ เงียบสงบ ตัวเมืองดูสะอาด เป็นระเบียบดีมาก ด้วยความที่ใกล้ทะเลระหว่างวันเลยมีลมพัดผ่านตลอด เย็นสบายมาก ๆ เลยค่ะจากตัวโรงเรียนเดินไปชายหาดใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น เรียนเสร็จก็พักผ่อนหย่อนใจได้ใกล้ ๆ เลยนะ
เอกลักษณ์ของโรงเรียนนี้ : เป็นโรงเรียนนานาชาติ (Boarding school) ที่มีความเป็น Traditional school คือมีการเรียนกับนักเรียนท้องถิ่น(อังกฤษ) ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนเป็นนักเรียนท้องถิ่น (85%ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด) Traditional school จะมีกฎระเบียบมากกว่า Boarding school โรงเรียนจะยังมีการใส่ยูนิฟอร์ม และการดูแลนักเรียนจะค่อนข้างเข้มงวดกว่า
 
BCS รับนักเรียนตั้งแต่เด็กเล็ก (อายุ 2 ขวบ) ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ปกครองต้องดูแลรับ-ส่งเอง จนกระทั่งอายุ 11 ปี (เข้า Year 7 ) จึงจะสามารถสมัครเข้าพักที่หอของรร.ได้ หลักสูตรที่นักเรียนนานาชาติส่วนใหญ่มาเรียน คือ A-levels 2 ปี ที่นี่ไม่เปิดสอนหลักสูตร Universiy Foundation Program(UFP) ด้วยความที่เป็น traditional school จึงยึดหลักสูตรมาตรฐานดั้งเดิมเท่านั้น
ด้วยจุดแข็งของโรงเรียนที่มีพื้นที่กว้างมาก อาคารเรียนใหญ่และมีห้องเรียนจำนวนมาก วิธีการสอนแบบที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จึงมีประสิทธิภาพมาก ๆ ที่นี่ และที่นี่ยังโดดเด่นในเรื่อง Arts & Sports ด้วย ในสาย Sports ที่โรงเรียนนี้มีพื้นที่มาก มีสนามรักบี้และสนามฟุตบอลกลางแจ้ง มีสนามบาสเก็ตบอลมาตรฐานในร่ม มีสระว่ายน้ำในอาคาร และยังมียิมให้นักเรียนทุกคนได้เข้าไปใช้ได้ตลอดเวลา มีหลักสูตรทางด้านกีฬาจริงจังและยังมีกิจกรรมเสริมหลักสูตรให้นักเรียนเลือกเข้าร่วมได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

 
------


3.CATS College Cambridge



 
CATS College Cambridge รับนักเรียนอายุ 14 ปีขึ้นไป มีหลักสูตรที่เปิดสอนคือ
* GCSE
* Pre-Programme
* A – Level
* University Foundation Programme (UFP)
 
ที่ตั้งของโรงเรียน : อยู่ในเมือง Cambridge ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองศูนย์กลางแห่งการศึกษา สภาพแวดล้อมโดยรอบของเมืองได้รับการยอมรับว่าช่วยทำให้ผู้เรียนเกิดแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี เมืองนี้จะเงียบสงบ ปลอดภัย อากาศสะอาด คนที่นี่มีความเคารพกัน มีความรู้สึกอบอุ่นในใจอย่างบอกไม่ถูก มันแบบสบาย~ ผ่อนคลายมาก ๆ อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสดู รถราในเมืองนี้เขาก็ขับกันเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน เวลาเห็นคนข้ามถนนก็หยุดให้ข้าม (ในไทยก็คือ เห็นคนปุ๊ปเหยีบคันเร่งใหญ่เลย ) เมืองนี้มีจักรยานมากกว่ารถซะอีกเพราะผู้คนส่วนใหญ่เน้นใช้จักรยานมากกว่า อีกสิ่งที่สังเกตได้คือมีสวนสาธารณะเยอะมาก เดินไปตรงไหนก็เจอแต่ต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้าเขียว ๆ เต็มไปหมด ร่มรื่นสุด ๆ ไปเลย ในย่านใจกลางเมืองจะมีร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ร้านอาหารมีให้เลือกพอประมาณ มีร้านอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เวียตนาม และที่เซอร์ไพร์สมาก ๆ เลยสำหรับคนติดชาไข่มุกอย่างเรา ที่นี่ก็มีชาไข่มุกจ้าา (ให้เยอะมากด้วย เต็มแก้วจุก ๆ ไปเลย)
กิจกรรมหนึ่งที่ควรจะต้องทำเมื่อมาเมืองนี้คือการล่องเรือที่เรียกว่า Punting เป็นการล่องเรือที่ใช้ถ่อค้ำไปตามแม่น้ำ Cam ลอดผ่านสะพานต่าง ๆ ที่มีตำนานเล่าขานจนทำให้เมืองนี้ได้ชื่อว่า Cambridge ซึ่งหมายถึงสะพานข้ามแม่น้ำ Cam นั่นเอง
จุดเด่นของ CATS College Cambridge คืออุปกรณ์การเรียนมีเยอะมาก มากเกินความต้องการไปอีก เรื่องวิชาการที่นี่ก็อุดมไปด้วยคุณภาพ โรงเรียนมีคอนเนคชั่นที่ดีกับ Cambridge University มีการจัดวิทยากรมาบรรยายทุก 2-3 สัปดาห์เลยนะ ในการบรรยายเขาก็จะพูดคุยเกี่ยวกับวิชาเรียน การเตรียมความพร้อมและจำลองการสัมภาษณ์เพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยด้วย ไม่ใช่แค่นักเรียนเข้ามาเรียนผ่าน ๆ จบ ๆ ไป พอออกจากโรงเรียนก็จบกัน แต่เขาใส่ใจถึงเป้าหมาย ความสุข ความต้องการของนักเรียนทุก ๆ คน ช่วยค้นหาและวางเส้นทางในการส่งเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนไปถึงเป้าหมายที่ใฝ่ฝันจนตลอดรอดฝั่งเลยค่ะ

 
------


4.CATS Academy Boston


 
ที่ตั้งของโรงเรียน    :   อยู่ในเมืองบอสตัน มลรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่ขึ้นชื่อด้านการศึกษาติดอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยความที่มีมหาลัยดี ๆ วิทยาลัยดัง ๆ ตั้งอยู่มากกว่า 100 แห่งทั่วเมือง ทั้งมหาวิทยาลัย MIT (Massachusetts Institute of Technology), Harvard University, Boston University, Northeastern University และที่อื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้มีนักเรียนนักศึกษาจากหลายชาติทั่วโลกอยู่รวมกันมากกว่า 250,000 คน!! ยังไม่นับรวมอาจารย์ นักวิชาการ และบุคลากรทางการศึกษาที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ จึงไม่แปลกเลยที่บอสตันจะถูกเรียกว่าเมืองแห่งการศึกษา เพราะบรรยากาศของที่นี่น่าอยู่ ปลอดภัย นักเรียนนักศึกษาไม่ว่าจะจากชนชาติใดสามารถอยู่อาศัยได้แน่นอน
 
นอกจากบรรยากาศของเมืองบอสตันที่น่าอยู่แล้ว คุณครูและเจ้าหน้าที่ของ CATS Academy Boston ทุกคนเขาก็มีประสบการณ์การดูแลนักเรียนจากนานาชาติมามากกว่า 70 ปี ทั้งยังมีเด็กต่างชาติอยู่มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกนับเป็นสัดส่วนมากถึง 90% เลยทีเดียว!! บรรยากาศและสภาพสังคมของที่นี่จึงมีความหลากหลายและเฟรนด์ลี่กันมาก ๆ เพราะเขาไม่มีมาคอยซีเรียสกันเลยนะว่าเราจะมาจากไหน ผิวสีอะไร หรือว่าเพศสภาพใด ทุกคนล้วนมาจากต่างที่ต่างถิ่น ปัญหาการดูหมิ่น ถูกเหยียด หรือถูกบูลลี่ของที่นี่จึงเรียกว่าแทบไม่มีเลยก็ว่าได้
 
ระบบการเรียนการสอนที่นี่เขาเปิดกว้างให้กับทุกระดับความสนใจ เราสามารถเลือกเรียนวิชาไหนในหมวดหมู่ที่โรงเรียนมีไว้ให้ได้เองเลย และในบางวิชาเราสามารถปรับระดับความเข้มข้นของการเรียนได้ด้วยนะ!! โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ
1. College Prep คลาสเรียนระดับปกติ (การบ้านประมาณ 20-30 นาทีต่อวันในแต่ละวิชา)
2. Honors Courses คลาสเรียนในระดับที่ยากขึ้นมาหน่อย (การบ้านประมาณ 30-40 นาทีต่อวันในแต่ละวิชา) 
3. Advanced Placement (AP) คลาสเรียนในระดับสูงสุด (การบ้านประมาณ 60 นาทีต่อวันในแต่ละวิชา)
ซึ่งแต่ละคนก็จะมีระดับในแต่ละวิชาที่แตกต่างกันออกไป เช่น วิชาเลขเราอยู่ระดับ AP แต่ในวิชาเคมีเราอยู่ระดับ Honors ก็ได้ ทำให้เราสามารถปรับแผนการเรียนที่เหมาะกับเป้าหมายความต้องการของเราได้เต็มที่เลย
และเราสามารถเอาคะแนน AP ของเราไปยื่นกับทางมหาวิทยาลัยที่เราจะเข้า เพื่อให้เขาประเมินคะแนน AP ออกมาเป็นเกรดระดับมหาวิทยาลัยได้ด้วย แถมคะแนน AP ที่ดียังช่วยให้โปรไฟล์ของเราดูดีตอนที่เราไปสัมภาษณ์ได้มากขึ้นไปอีก
หลักสูตรที่เปิดสอน : Grade 8, Grade 9, Grade 10, Grade 11, Grade 12
 
------


5.Cambridge School of Visual & Performing Arts (CSVPA)


 
ที่ตั้งของโรงเรียน : อยู่ในเมืองเคมบริดจ์ ซึ่งมีศิลปะสถาปัตยกรรมโบราณอันมีเอกลักษณ์ ตัวเมืองจะมีบรรยากาศสบาย ๆ วันไหนอยากไปช็อปปิ้งในใจกลางเมืองลอนดอนก็นั่งรถไฟไปแค่ 40 นาทีถึงเลย แถมที่นี่ยังห่างจากสนามบิน Stansted แค่ 20 นาทีเอง บอกเลยว่าสะดวกสุด ๆ และในปีนี้ CSVPA มีการเปิดหลักสูตรใหม่ 2 หลักสูตรที่ London ด้วยนะ ที่ตั้งอยู่บริเวณ Bloombury square อันเป็นหัวใจของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Industries)
จุดเด่นของโรงเรียนนี้คือการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำผลงานที่ดี ใส่ใจความเป็นปัจเจกบุคคล ให้ความสำคัญในกระบวนการเรียนรู้มากกว่ามองผลงานที่ปลายทาง โฟกัสที่คอนเซ็ปและ story ของชิ้นงานมากกว่าภาพลักษณ์ตอนสุดท้ายของมัน (ตอนได้ฟังแนวคิดหลักในการสอนเด็ก ๆ บอกเลยว่ารับรู้ได้ถึงคำว่า “มันคือจิตวิญญาณ!!!” ที่อ.เฉลิมชัยชอบพูดบ่อย ๆ เลยแหละ) อีกหนึ่งจุดเด่นของที่ CSVPA ก็คือการมีวัสดุอุปกรณ์ให้เลือกใช้หลากหลาย เครื่องมือต่าง ๆ ถูกเตรียมพร้อมให้นักเรียนหมดแล้ว ไม่ว่าอยากจะใช้อะไรที่นี่มีให้หมด จ่ายค่าเทอมทีเดียวจบ เลิศ
 
------


6.Guildhouse School London



 
ที่ตั้ง : อยู่ใจกลางเมือง London ตรง Bloomsbury square ใกล้ ๆ British Museum เป็นอาคารใหญ่ 3 ห้องและมีอาคารของ Stafford House London อยู่ด้านข้างและมีทางเชื่อมต่อกัน

  ที่นี่มีจุดเด่นที่โรงเรียนมัธยมอื่นในอังกฤษ & ยุโรปไม่มีคือ Bloomberg Business Lab ที่ได้รับความร่วมมือจาก สำนักข่าวเศรษฐกิจชื่อดังอย่าง Bloomberg ในการให้นักเรียนได้ทดลองได้เรียนรู้การทำงานของตลาดเงินตลาดทุนจริง ๆ โดยย่อลงมาเป็น Lab อยู่ที่นี่ ซึ่งมีประโยชน์กับนักเรียนที่เลือกเรียนสายเศรษฐศาสตร์/บริหารธุรกิจมาก เพราะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงเลย

โรงเรียนนี้รับน้อง ๆ นักเรียนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป มีหลักสูตรที่เปิดสอนคือ
* Pre programme
* A – Level
* University Foundation Programme (UFP)

 
------


7.St.Michael’s School 



ที่ตั้งของโรงเรียน   : ตั้งอยู่ในเมือง Llanelli แคว้นเวลส์ของอังกฤษ ใกล้กับเมืองประวัติศาสตร์อย่าง Swansea และเมือง Cardif  บรรยากาศรอบ ๆ โรงเรียนก็น่าอยู่ ธรรมชาติร่มรื่น ติดชายฝั่งทะเล มองไปเห็นคาบสมุทร Gower
เป็นโรงเรียนเอกชนชั้นนำของอังกฤษที่มีประวัติยาวนานและมีผลงานด้านวิชาการอยู่ในระดับท็อปมากว่า 100 ปี! แถมยังมีรางวัล Welsh Independent Secondary School of the Decade จากสำนักข่าว The Sunday Times เป็นตัวการันตีอีกด้วย! แอบบอกก่อนเลยว่าโรงเรียนนี้จองคิวกันข้ามปีเลยนะ น้อง ๆ คนไหนที่รักในการเรียน ขยันหมั่นเพียร และอยากเรียนต่อในสายการแพทย์ บอกเลยว่าที่ St. Michael’s School ตอบโจทย์มาก ๆ

จุดเด่นของที่นี่คือ    มีหลักสูตร Medical Preparation Programme ที่เน้นเข้าศึกษาต่อในสายการแพทย์โดยเฉพาะ เป็นหลักสูตรที่เตรียมให้เรามีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการและทางด้านจิตใจ เพื่อให้เราเติบโตไปเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ดีและมีคุณภาพ ซึ่งในปี 2022 ที่ผ่านมานักเรียนทุกคนที่ได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อในสาขาแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ และทันตแพทยศาสตร์ ได้รับการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาต่อถึง 100%

และด้วยขนาดของโรงเรียนที่ไม่ใหญ่มากนัก นักเรียน คุณครู รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนของโรงเรียนจึงรู้จักกันเป็นอย่างดี ทำให้มีการดูแลที่ทั่วถึงทั้งในด้านการเรียนและความเป็นอยู่ที่ดี อีกทั้งยังมีรายวิชา “PSHE (Personal, Social and Health Education)” ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนกันในประเด็นต่าง ๆ ทางสังคม ช่วยให้นักเรียนได้ก้าวทันสถาณการณ์โลก เข้าใจบริบทสังคม รู้จักและปรับตัวอยู่ร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น

หลักสูตรที่เปิดสอน : Year 7, Year 8, Year 9, GCSE, A level
 
------


8.  The Worthgate school ชื่อเดิมคือ CATS College Canterbury



 
ที่ตั้งของโรงเรียน : อยู่ที่ Canterbury เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจาก London มาทางตะวันออกเฉียงใต้ หากนั่งรถไฟมาจากลอนดอนก็จะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ตัวเมืองไม่ซับซ้อน เดินง่าย ไม่หลง จากโรงเรียนเดินแค่สิบนาทีก็ถึงใจกลางเมืองซึ่งเป็นศูนย์รวมของทุกอย่างไม่ว่าจะร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร้านหนังสือ ร้านเครื่องเขียน ล้วนรวมกันอยู่ตรงกลาง และบริเวณนี้จะไม่อนุญาตให้รถวิ่งผ่าน (ปลอดภัยไปอีกระดับ ) พอช่วงบ่าย ๆ นักเรียนเลิกเรียนในเมืองก็จะมีเด็ก ๆ มาเดินกัน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงระดับมหาวิทยาลัยเลย ในเมืองมีโบสถ์เก่าแก่ที่สวยงาม มีแม่น้ำสายเล็ก ๆ ชื่อ Great Stour ไหลผ่าน น้ำใสมองเห็นถึงก้นแม่น้ำเลยทีเดียว ทั้งเมืองมีการดูแลความสะอาดได้ดีมาก คุณพ่อคุณแม่ที่จะส่งลูกมาเรียนต่างประเทศคงต้องเลิฟเมืองนี้กันแน่นอน

ที่นี่รับนักเรียนตั้งแต่อายุ 13 ปี มีหลักสูตรที่เปิดสอนคือ
* Pre GCSE
* GCSE
* Pre programme
* University Foundation Programme (UFP)
* A – Level
* International Baccalaureate (IB)

จุดเด่นของโรงเรียน The Worthgate school คืออาคารเรียนอยู่ใกล้กันเป็นกลุ่ม ห้องเรียนกว้างขวางมีอุปกรณ์ครบครัน (โดยเฉพาะห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ บอกเลยว่าครบจริง! เพียงพอสำหรับนักเรียนทุกคน ) ที่พักของนักเรียนจะอยู่ด้านข้างของตัวโรงเรียน เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้วสะดวกสบายมาก ๆ ที่นี่ดูแลนักเรียนเหมือนลูกหลาน บุคลากรของที่นี่มีความเข้าใจนักเรียนที่มาจากต่างชาติและยินดีช่วยเหลือสนับสนุนทุกอย่างเพื่อให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จและมีความสุข



---

ConnectED Connect your love to success
ให้บริการปรึกษาการเรียนต่อต่างประเทศครบจบทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจ


สนใจคอร์สเรียนติดต่อ line : https://lin.ee/tUckLJe

ติดตามข้อมูลการเรียนต่อ UK & USA
Facebook: เรียนต่อต่างประเทศกับ Connect ED
Instagram: connect_ed.ig

แสดงความคิดเห็น

>