Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวประสบการณ์การเรียนภาษาจีนที่จิ้นปู้ (JINBU) พร้อมยื่นทุนเรียนต่อประเทศจีนฟรี !

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนน เราชื่อ หลิง ตอนนี้อยู่ ม. 6 กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อน ๆ อยากรู้มั้ยว่าหลิงเตรียมตัวยังไงวันนี้หลิงจะพาทุกคน ไปรู้จักกับ โรงเรียนสอนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อ.ไห่ หยาง หรือ จิ้นปู้ นั้นเอง



JINBU  คืออะไร
     หลิงว่า JINBU คือโรงเรียนสอนภาษาจีนที่เปิดโอกาสให้กับทุก ๆ คนมาก ๆ เป็นโรงเรียนที่ให้ทุกคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศจีนมากขึ้น ไม่ใช่เรียนรู้แค่ด้านภาษาอย่างเดียวนะ ยังได้เรียนรู้ทั้งในด้านวัฒนธรรม ด้านการสื่อสารภาษาจีน ด้านวิถีชีวิตของคนจีนด้วย เพราะที่นี่สอนด้วยครูเจ้าของภาษา เหมือนเราได้ไปเรียนไปสัมผัสกับประเทศจีนโดยตรงเลย แล้วนอกจากความรู้ที่ได้นะยังมีเหล่าซือและพี่ ๆ ทีมงานที่ใจดีมาก ๆ ดูแลและให้คำแนะนำในทุก ๆ เรื่อง



ทำไมเลือกเรียนที่ Jinbu
     ต้องบอกก่อนว่าหลิงไม่ได้รู้จัก JINBU ด้วยตัวเองนะ ด้วยตอนนั้นส่วนตัวหลิงเองยังไม่ค่อยชอบภาษาจีนสักเท่าไหร่ เลยยังไม่ได้ศึกษาอะไรมาก แต่มีผู้ปกครองที่แนะนำต่อ ๆ กันมา ก็เลยลองมาปรึกษาการเรียนที่ JINBU ดู หลังจากที่หลิงได้ลองเปิดใจเรียนภาษาจีน กับ ทาง JINBU ก็รู้สึกว่าชอบภาษาจีนขึ้นมา ก็เลยเรียนต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันตอนนี้เลย คอร์สที่หลิงเรียนจะเป็นระดับ HSK 4 แล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง JINBU ได้มีการจัดเป็นศูนย์สอบ HSK&HSKK ก็ได้สมัครสอบวัดระดับ HSK 4 ไปด้วยเหมือนกัน




การเรียนภาษาจีนที่ JINBU เป็นอย่างไรบ้าง
     อย่างที่บอกเพื่อน ๆ ไป ตอนแรกหลิงไม่ได้ชอบภาษาจีนเลยแต่พอได้มาเรียนกับ JINBU หลิงรู้สึกสนุกกับการเรียนภาษาจีนและได้พัฒนาตัวเองด้านภาษาจีนเพิ่มขึ้น การเรียนภาษาจีนที่โรงเรียนก็ดีขึ้นอย่างมาก การเรียนที่ JINBU เป็นการเรียนที่เปิดประสบการณ์การเรียนภาษาจีนของหลิงใน แบบเดิมๆ ไปเยอะมากเลย 



บรรยากาศการเรียนเป็นอย่างไรบ้าง
     บรรยากาศการเรียนในคลาสดีมาก ไม่อึดอัดเลย แถมยังสนุกด้วย เหล่าซือก็น่ารัก เป็นกันเองสุด ๆ เหล่าซือเฟรนลี่ ชวนคุยทำให้บรรยากาศการเรียนสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก แล้วเพื่อน ๆ ที่เรียนด้วยก็น่ารัก ระหว่างเรียนก็มีการทำกิจกรรมร่วมกันในห้องเรียนด้วยนะ สื่อการเรียนการสอนก็มีความน่าสนใจ เข้าใจง่าย



พัฒนาการด้านภาษาจีน หลังจากเรียนกับทาง JINBU
     หลังจากเรียนกับ JINBU มาสักพัก หลิงรู้สึกว่าหลิงมีความรู้ด้านภาษาจีนเพิ่มขึ้น ได้เรียนรู้คำศัพท์เพิ่มมากขึ้นจากในห้องเรียนที่โรงเรียน แล้วก็ได้คำศัพท์ใหม่ ๆ ไปเยอะมากด้วย อีกอย่างที่รู้สึกเลยก็ด้านการสื่อสารนี่แหละ หลิงรู้สึกว่าการสื่อสารภาษาจีนของหลิงก็ดีขึ้นนะ



การบริการของทาง JINBU เป็นอย่างไรบ้าง
     ​หลิงบอกเลยว่าเหล่าซือและพี่ ๆ ทีมงาน JINBU ทุกคนใจดีมาก เวลามีข้อสงสัย หรือปัญหาอะไร หลิงไม่กลัวที่จะถามเลย พี่ๆ ทุกคนให้คำแนะนำดีมาก ๆ หลิงรู้สึกสบายใจมากเลยที่ได้เรียนภาษาจีน กับทาง JINBU 



โอกาสในการต่อยอดเข้าค่าย เรียนต่อจีน เรียนต่อระยะสั้น
     หลังจากที่ได้รู้จักกับทาง JINBU ก็รู้สึกว่าชอบประเทศจีนและภาษาจีนมากขึ้น ปีหน้าจบมัธยมปลาย ปีที่ 6 แล้ว หลิงก็อยากจะไปเรียนต่อที่ประเทศจีน จากความตั้งใจเดิมที่อยากจะเรียนต่อสายภาษามหาวิทยาลัยในประเทศไทย พอได้เรียนภาษาจีน ได้สัมผัสกับภาษาจีนมากขึ้น ก็รู้สึกว่าอยากจะยื่นทุนเรียนต่อที่ประเทศจีนมากกว่า หรือถ้า JINBU มีโครงการเรียนต่อระยะสั้น หรือ เข้าค่ายก็อยากจะเข้าร่วมโครงการกับ JINBU เพื่อจะได้ไปฝึก ไปลองใช้ภาษาจีนจริง ๆ ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤษภาคม JINBU มีการจัด Summer Camp ไป Qujing หลิงก็มีโอกาสได้เข้าร่วมเหมือนกันหลิงได้ไปใช้ภาษา และ ได้ประสบการณ์ต่าง ๆ จากการเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง JINBU เยอะมาก ๆ  

แสดงความคิดเห็น

>